So sánh accent bản tiêu chuẩn và đặc biệt

Thế hệ hiện tại của Hyundai Accent đã ra mắt tại Việt Nam được hơn 2 năm và nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình khi thường xuyên cạnh tranh vị trí bán chạy nhất thị trường với đối thủ Toyota Vios. Trong tháng 10 vừa qua, TC Motor bán được 2.230 xe Accent ra thị trường, xếp sau đối thủ Vios. Cộng dồn 10 tháng đầu năm 2020, đã có 15.008 xe Accent đến tay khách hàng Việt.

Hyundai Accent 2021

Để tăng thêm sức hấp dẫn cho mẫu xe này trong mắt người tiêu dùng, trong tuần tới, TC Motor sẽ chính thức giới thiệu Accent 2021 tại Việt Nam với một số nâng cấp trong và ngoại thất. Thời điểm hiện tại, những chiếc Hyundai Accent 2021 đầu tiên hiện đã được vận chuyển về các đại lý Hyundai chính hãng trên cả nước.

Thông tin Hyundai Accent được phân phối tại Việt Nam

Phiên Bản Hộp Số
Hyundai Accent 1.4 MT Base [Bản Taxi] Số Sàn [Hộp số 06 cấp]
Hyundai Accent 1.4 MT Full
Hyundai Accent 1.4 AT [Tiêu Chuẩn] Số Tự Động [Hộp số 06 cấp]
Hyundai Accent 1.4 AT Đặc Biệt

Thị trường Việt Nam Hyundai Accent được phân phối 04 phiên bản như trên, trong đó có 02 bản số sàn và 02 bản số tự động phục vụ nhu cầu cho khách hàng. Đầu tiên Hyundai Sài Gòn sẽ So sánh giữa các bản số sàn và số tự động khác nhau những gì :

So sánh Hyundai Accent số sàn : bản thiếu và bản đủ

Hyundai Accent số sàn có 02 phiên bản với nhiều tên gọi khác nhau :

  1. Hyundai Accent bản cơ bản : “Accent bản taxi”, “Accent bản thường”, “accent bản thiếu”…
  2. Hyundai Accent bản gia đình full : “Accent bản đủ”, “Accent bản full”, “Accent gia đình” …

Cơ bản của 02 bản này là khác nhau về option xe, còn chiều dài, chiều rộng, động cơ, chất liệu, khung gầm và vỏ đều như nhau. Cụ thể khác nhau về các tính năng như sau:

Tính Năng Bản Taxi [Bản thường] Bản Full [Bản đủ]
Khỏi động nút bấm [Start/Stop] Không có
Màn hình AVN giải trí Không có
Mâm Sắt Hợp kim đúc
Định vị Led ban ngày Không có
Túi Khí 01 02
Lưới tản nhiệt mạ Crom Không có
Đèn Pha Halogen Bi- Halogen
Cảm biến đèn tự động Không có
Cảm biến lùi / Camera lùi Không có
Đèn chiếu góc Không có
Tay nắm cửa mạ Crom Không có

Ngoài tính năng cơ bản Hyundai Accent bản đủ số sàn còn có thêm các tính năng nâng cao mà bản thiếu không có như :

  1. Hệ thống cân bằng điện tử
  2. Hệ thống chống cứng bó phanh
  3. Bản đủ sử dụng 04 thắng đĩa [bản tiêu chuẩn sử dụng 02 đĩa + 02 đùm]
  4. Hệ thống khởi hành ngang dốc
  5. Kiểm soát lực kéo
  6. Ổn định chống trượt thân xe
  7. Đèn báo phanh khẩn cấp

Hình ảnh : Hyundai Accent bản thiếu và bản đủ số sàn :

Hyundai Accent bản tiêu chuẩn Hyundai Accent bản gia đình

So sánh Hyundai Accent số tự động: bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt

Hiện tại Hyundai Thành Công phân phối 02 bản số tự động, cũng như số sàn về kích thước, động cơ, chiều dài, chiều rộng, chất liệu, khung gầm và vỏ đều như nhau, 02 bản số tự động khác nhau về option xe :

Tính Năng Bản Tiêu Chuẩn Bản Đặc Biệt
Túi khí 02 06
Cửa số trời Không có
Điều khiển hành trình [Cruise Control] Không có
Điều hòa Tự Động
Chất liệu ghế Ghế nỉ Ghế da
Gương chống chói tự động Không có
Kích thước mâm 15′ 16′

Hình ảnh Hyundai Accent tự động : bản tiêu chuẩn và đặc biệt

Hyundai Accent bản tiêu chuẩn Hyundai Accent bản đặc biệt

Vậy giá của các bản Hyundai Accent 2021 như thế nào ?

Phiên Bản Giá Niêm Yết [VNĐ] Khuyến Mãi [VNĐ]
Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu Chuẩn 430.000.000 418.000.000
Hyundai Accent 1.4 MT Bản Full 472.000.000 465.000.000
Hyundai Accent 1.4 AT Tiêu Chuẩn 501.000.000 494.000.000
Hyundai Accent 1.4 AT Đặc Biệt 542.000.000 534.000.000

Đầu tiên là về Hyundai Accent số sàn, nên chọn bản nào phù hợp ?

Hyundai Accent số sàn bản tiêu chuẩn hay Accent số sàn bản đủ đều là 2 phiên bản có giá thấp nhất trong các phiên bản của Accent. Trong đó Accent MT bản tiêu chuẩn là có giá thấp nhất kèm theo nó là các trang thiết bị nội ngoại thất, an toàn đã bị lược bỏ khá nhiều. Xe bản thiếu sẽ phù hợp với những khách hàng có nguồn thu nhập thấp, không yêu cầu cao về ngoại hình hay trang bị nội thất. Chỉ cần cơ bản đủ dùng và cảm thấy thỏa mãn với những gì mà  Hyundai Accent mang lại.

Nhu cầu sử dụng không cao, chỉ để đi lại che mưa nắng hằng ngày thì việc chọn Accent bản thiếu số sàn là khá phù hợp để tiết kiệm tài chính hoặc cố thêm một tí ta sẽ sở hữu bản số sàn với đầy đủ tính năng an toàn, giải trí ….

Hyundai Accent số tự động, nên chọn bản nào ?

Qua sự so sánh Huyndai Accent 1.4 AT thường và Đặc biệt,  đã phần nào thấy được những đặc điểm của hai phiên bản này. Tuy có đôi chút khác biệt giữa hai phiên bản nhưng cả hai vẫn được đánh giá là những mẫu xe tuyệt vời rất đáng để lựa chọn.

Không quá khác biệt về tính năng an toàn, tùy vào nhu cầu mà khách hàng quyết định bỏ thêm vài chục triệu để đem lại những tiện nghi của bản đặc biệt.

Hyundai Accent hiện có nhưng màu nào

Hiện tại thị trường Việt Nam Hyundai Thành Công phân phối gồm 04 phiên bản và 06 màu : Trắng, đen, bạc, vàng cát, Vàng be, đỏ. Và giá của các màu tương đương nhau.

Bảng màu ngoại thất Hyundai Accent

Mọi thắc mắc về :

Hyundai Accent là dòng xe có giá bán khá hấp dẫn ở phân khúc xe sedan hạng B hiện nay, giá bán xe đang cạnh tranh với KIA Soluto, Mitsubishi Attrage và thấp hợp nhiều so với Toyota Vios, Honda City, Mazda 2. Dòng xe sedan hạng B giá mềm này được TC Motor lắp ráp trong nước và bán ra với 4 phiên bản Accent 1.4MT Tiên chuẩn, Accent 1.4MT, Accent 1.4AT và Accent 1.4AT Đặc Biệt. Hãy cùng Anycar so sánh sự khác biệt trang bị tính năng của những phiên bản Hyundai Accent ngay dưới đây. 

So sánh các phiên bản của xe Hyundai Accent 2021

Đôi nét về Hyundai Accent

Trong những năm trước, Hyundai nhập khẩu và phân phối mẫu xe Accent chỉ với hai kiểu sedan và hatchback. Giai đoạn hiện tại, chiến lược kinh doanh mẫu xe Accent đã có sự thay đổi với duy nhất một kiểu sedan nhưng được Hyundai đa dạng hóa thành 4 phiên bản nhằm đáp ứng trải rộng gần như toàn bộ phân khúc khách hàng với những mục đích sử dụng xe khác nhau.

Đôi nét về Hyundai Accent

Do lắp ráp trong nước nên Hyundai Accent hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế giá tốt cộng trang bị vượt trội mà cạnh tranh đường hoàng với những đối thủ sừng sỏ khác trong cùng phân khúc. 4 phiên bản Accent sẽ hướng đến phục vụ cho bốn phân khúc khách hàng với mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau.

Giá xe Hyundai Accent tháng 03/2022

Phiên bản Giá niêm yết [VND]
Hyundai Accent 1.4MT tiêu chuẩn 426.000.000
Hyundai Accent 1.4 MT 476.000.000
Hyundai Accent 1.4 AT 505.000.000
Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt 545.000.000

**Lưu ý: Bảng giá xe chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

So sánh các phiên bản Hyundai Accent: Giống nhau

Hyundai Accent động cơ Kappa 1.4L, cho công suất tối đa 100 mã lực

Hyundai đều áp dụng một loại động cơ Kappa 1.4L, cho công suất tối đa 100 mã lực, mô men xoắn 132Nm. Tất cả dều trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng phanh đĩa bốn bánh theo tiêu chuẩn. Về các lựa chọn màu sắc, Hyundai Accent đem đến thị trường đến 6 hệ màu rất phong phú. Đó là Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng Cát, Vàng Be và Đen. Toàn bộ bốn phiên bản đều hưởng bảo hành 3 năm hoặc 100.000km [tuỳ theo chế độ nào đến trước]. 

So sánh các phiên bản Hyundai Accent: Khác nhau

Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn


Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn là phiên bản cơ bản nhất. Khách hàng mục tiêu của phiên bản này là những đơn vị hay cá nhân sử dụng xe để kinh doanh dịch vụ vận tải. Những trang bị cho phiên bản này hết sức cơ bản với đèn Halogen cùng chóa phản xạ, bộ lazang 15inch bằng vật liệu thép kèm ốp nhựa. Một bổ sung giá trị cho phiên bản này là gương chiếu hậu có chức năng gập điện.

Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn

Hyundai Accent phiên bản 1.4 MT Tiêu chuẩn sử dụng ghế bọc nỉ và chỉnh cơ trong khoang nội thất. Hi-fi stereo cơ bản là CD player, các kết nối USB, AUX cùng Bluetooth đi kèm hệ thống 6 loa. Phiên bản cơ bản này trang bị các chức năng chỉnh cơ là chủ yếu với chức năng khởi động xe, hệ điều hòa, cần gạt mưa. ABS chống phanh bó cứng và chỉ một túi khí ở vị trí người điều khiển là những trang bị an toàn cơ bản.

Hyundai Accent 1.4 MT và AT

Hyundai Accent 1.4 MT và AT ở phân khúc giữa không khác nhau lắm, ngoại trừ khác biệt duy nhất ở trang bị hộp số sàn và hộp số tự động sáu cấp cho dòng MT và AT. Dĩ nhiên, trang bị ngoại thất ở 2 bản này sẽ sáng láng và nhiều điểm nhấn hơn hẳn phiên bản Base cơ bản. Hệ đèn chiếu sáng dạng Bi-Halogen-Projector hoàn toàn tự động, bẻ theo được góc lái.

Bộ mâm xe 15inch cũng sử dụng vạt liệu hợp kim nhôm đắt tiền hơn. Chưa hết, mạ crom luôn hẳn cho tay nắm cửa và hệ lưới tản nhiệt. Dạng đèn hậu cho xe cũng có khác biệt giữa hai phiên bản này: MT thì đèn hậu dạng thường, còn bản AT được trang bị đèn LED.

Hyundai Accent 1.4 MT và AT

Nội thất của hai phiên bản Hyundai Accent 1.4 MT và AT là cùng một dạng trang bị. Hệ thống ghế bọc nỉ, hệ thống điều hòa chỉ chỉnh cơ và không trang bị cửa sổ trời. Tuy nhiên, bạn vẫn có được một số tính năng hiện đại như: khởi động xe bằng nút bấm, cốp xe mở bằng điện tự động, màn hình giải trí cảm ứng 7inch với các kết nối thông dụng như USB, AUX, Bluetooth và tích hợp thêm Apple CarPlay. Tương tự một số dòng thời thượng như Hyundai Elantra, Vietmaps được tích hợp.

Khoang cabin của xe Hyundai Accent

Không như phiên bản Base nghèo nàn về trang bị an toàn, hai phiên bản Accent 1.4 MT và AT được ưu ái “tận răng” các công nghệ hỗ trợ phanh ABS, EBD & BA, chức năng ESC – cân bằng điện tử, HAC – hỗ trợ khởi hành ngang dốc, VSM – chống trượt thân xe, TCS – kiểm soát lực kéo, Immobilizer chống trộm và bộ hai túi khí.

Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt


Dĩ nhiên, chúng ta dành nhiều tham khảo với Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất của dòng Accent. Ngoại hình rất dễ nhận biết, đúng theo chủ ý thiết kế của Hyundai: Bộ mâm 16inch với năm chấu bằng vật liệu hợp kim nhôm cao cấp.

Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt

Nội thất cũng khác biệt hẳn về vật liệu hoàn thiện: Toàn bộ ghế đều bọc da cao cấp, trang bị cửa sổ trời và hệ điều hòa hoàn toàn tự động. Ngoài các trang bị an toàn đỉnh như hai dòng ở giữa, Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt trang bị hệ túi khí đến sáu túi, gia tăng mức độ an toàn cao nhất cho toàn bộ hành khách trên xe.

Nên chọn mua Hyundai Accent phiên bản nào tốt nhất?

Phiên bản giá thấp nhất Hyundai Accent 1.4MT tiêu chuẩn có giá bán tương đương phiên bản số tự động cao cấp của xe hạng A Hyundai Grand i10 Sedan. Phiên bản này bị cắt giảm nhiều trang bị tiện nghi an toàn để có mức giá bán thấp hướng đến nhóm khách hàng là các hãng taxi. 3 phiên bản Accent 1.4MT, Accent 1.4AT và Accent 1.4AT Đặc Biệt với nhiều trang bị tính năng cao cấp trong tầm giá hướng đến khách hàng mua xe gia đình, xe chạy taxi công nghệ...

Được biết, Hyundai rất tự tin khi tung ra mẫu xe sedan Hyundai Accent hạng B trong năm nay với 4 phiên bản này với mức giá không thể cạnh tranh hơn như trên. Dự kiến, Hyundai Accent sẽ tiếp tục “sung sức” trên đường đua doanh số và sẵn sàng “so tài” với nhiều đối thủ mạnh khác trong phân khúc như ông hoàng doanh số Toyota Vios hay Honda City, Mazda 2, Nissan Sunny…

Video liên quan

Chủ Đề