So sánh chip a12 và snapdragon 865

Bộ xử lý di động hàng đầu mới nhất của Qualcomm là chipset di động sẵn sàng 5G đầu tiên. Ngoài ra, Snapdragon 855 mang lõi CPU Kryo mới, quy trình chế tạo 7nm hiệu quả năng lượng và modem X24 LTE nâng cấp. Chúng ta không phải chờ đợi lâu vì Samsung Galaxy S10 mới là một trong những flagship để sở hữu nó.

Cho dù chúng tôi có cố gắng bao nhiêu, chúng tôi không thể không so sánh chipset Snapdragon 855 với Apple A12 Bionic trong iPhone. Bộ xử lý A12 Bionic cũ hơn một chút cung cấp năng lượng cho hầu hết các iPhone 2018, bao gồm iPhone XR và iPhone XS. A12 Bionic là một trong những bộ xử lý di động đầu tiên được sản xuất bằng quy trình chế tạo 7nm. Nó cung cấp một hiệu suất đồ họa nhanh hơn và một công cụ thần kinh nâng cao.

Vì vậy, chúng tôi đang so sánh hai bộ xử lý hàng đầu năm 2019 này [ít nhất là bây giờ] để vạch ra những điểm tương đồng cũng như sự khác biệt của chúng.

Hãy đi sâu vào so sánh.

# máy tính

Nhấn vào đây để xem trang bài viết so sánh của chúng tôi

Thông số kỹ thuật có vấn đề

Bất động sảnTáo A12 BionicSnapdragon 855
Bất động sảnTáo A12 BionicSnapdragon 855
Quá trình thiết kế7nm7nm
Kiến trúc64-bit64-bit
CPUBộ xử lý 6 lõi [lõi hiệu suất gấp đôi + lõi hiệu suất gấp 4 lần]8 x CPU Kryo 485 tốc độ xung nhịp lên tới 2, 84GHz
GPUGPU 4 nhân do Apple thiết kếAdreno 640
Máy ảnhISP của AppleCV-ISP kép 14 bit, ISP Spectra 380
SạcSạc không dây, Sạc bình thường qua USBSạc nhanh Qualcomm 4+

Cải tiến hiệu suất

Bộ xử lý A12 Bionic và Snapdragon 855 dựa trên kiến ​​trúc vi mô 64 bit và được sản xuất thông qua quy trình chế tạo 7nm. Một nút quá trình nhỏ hơn giúp tăng hiệu suất tổng thể và hiệu quả năng lượng của chipset. Chà, đó là điểm tương đồng duy nhất giữa cả hai bộ xử lý.

A12 Bionic áp dụng cấu hình CPU sáu lõi - hai lõi Hiệu suất và bốn lõi Hiệu quả.

A12 Bionic chỉ mang lại một cú va chạm tương đối về hiệu năng và không quá đáng kể khi so sánh với A11 Bionic. Vì vậy, bạn sẽ nhận thấy rằng ứng dụng khởi chạy nhanh hơn một chút nhờ hệ thống tính toán thông minh. Ngoài ra, A12 Bionic có hiệu suất năng lượng cao hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Không giống như việc triển khai CPU 6 nhân của A12, Snapdragon 855 có cấu hình 8 lõi. Qualcomm đã chọn cách sắp xếp ba cụm, thay vì sắp xếp hai cụm thông thường.

Snapdragon 855 có tám lõi Kryo 845 được nhóm trên một lõi 'Prime' Cortex A76 tốc độ 2, 84 GHz, ba lõi Cortex-A76 có hiệu suất xung nhịp 2, 42 GHz và cuối cùng là bốn lõi Cortex-A55 tốc độ 1, 80 GHz. Các cụm này được thiết kế cho hiệu suất cao, hiệu quả cao, khả năng chia sẻ nhiệm vụ được cải thiện và tốc độ trễ thấp.

Ngoài ra, lõi Prime của Snapdragon 855 có bộ đệm L2 512KB và được kết hợp với bộ nhớ cache 256KB L2 của lõi hiệu suất và bộ đệm L2 128KB của lõi hiệu suất. Các bộ đệm L2 này hoạt động cùng nhau để đẩy cách thông tin nhanh chóng và không bị gián đoạn bằng cách đóng vai trò là cầu nối giữa bộ xử lý và bộ nhớ.

Ở mặt trước GPU, Snapdragon 855 gói GPU Adreno 640, giúp tăng 20% ​​đồ họa chơi game và có thể xử lý phát lại 4K HDR10 +. Đó là những gì Qualcomm tuyên bố.

Các bài kiểm tra điểm chuẩn

Chà, điểm chuẩn có thể không chính xác chuyển sang trải nghiệm thực tế. Nhưng vào cuối ngày, những điểm số này giúp mô tả tiềm năng của một con chip về số lượng. Do đó, việc xem qua điểm chuẩn giúp đánh giá năng lực thực sự của chipset.

Theo folks tại Tom's Guide, Snapdragon 855 đạt 3.552 điểm [lõi đơn] và 11.196 điểm [đa lõi] trong các bài kiểm tra điểm chuẩn của Geekbench 4. Mặt khác, Apple iPhone XS được cung cấp bởi A12 Bionic có xung nhịp 4.701 [lõi đơn] và 11.420 [đa lõi] trong đa lõi trong cùng bài kiểm tra điểm chuẩn.

Sự khác biệt là khá mỏng trong các thử nghiệm đa lõi nhưng là sự khác biệt đáng kể trong việc triển khai lõi đơn.

Bất động sảnA12 BionicSnapdragon 855
Bất động sảnA12 BionicSnapdragon 855
Geekbench đơn nhân 4 điểm4, 7013.552
Điểm số đa lõi Geekbench 4 điểm11.42011.196

Apple A11 Bionic vs Qualcomm Snapdragon 845: Chúng khác nhau như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo hay AI đóng vai trò không thể thiếu trong các chipset của 2018-19. Khi nói đến Snapdragon 855, nó tích hợp một Công cụ AI đa lõi thế hệ thứ 4 để cung cấp năng lượng cho các tác vụ liên quan đến AI. Điều đáng chú ý là động cơ này là sự kết hợp của bộ xử lý Hexagon 690, CPU Kyro và GPU Adreno. Nếu chúng ta nói về những con số, nó có khả năng xử lý tới 7 nghìn tỷ hoạt động AI mỗi giây.

Hexagon 690 DSP của Snapdragon 855 được nâng cấp để xử lý các tác vụ AI phức tạp hơn. Và kết hợp với bộ tăng tốc chuyên dụng, DSP giúp chipset tăng gấp ba lần hiệu suất học máy.

Trong số nhiều ưu điểm của công cụ AI này, một vài ưu điểm đáng chú ý bao gồm phát hiện cảnh, siêu phân giải trong ảnh chụp nhanh, xác thực khuôn mặt, hiệu ứng xóa phông kép và camera đơn và nhận dạng văn bản.

Chipset mới của Qualcomm cũng hỗ trợ các khung AI như TensorFlow của Google, Caffe 2 của Facebook và Sàn giao dịch mạng thần kinh mở [ONNX].

Trái ngược với động cơ AI 4 lõi của Qualcomm, Apple gói Công cụ thần kinh 8 lõi trong bộ xử lý A12 Bionic của mình. Và nó có thể thực hiện một con số khổng lồ 5 nghìn tỷ hoạt động AI mỗi giây.

Ngoài các nhiệm vụ như phát hiện khuôn mặt hoặc đưa ra dự đoán dựa trên hành động của bạn, nhiệm vụ chính của bộ xử lý này là phân bổ tài nguyên [mà chúng tôi đã đề cập ở trên]. Nó thông minh tính toán nơi để chạy các thuật toán trên GPU, bộ xử lý hoặc trong công cụ thần kinh. Đồng thời, nó thậm chí có thể chỉ đạo sức mạnh xử lý bổ sung khi cần thiết.

Thêm vào đó, có những cải tiến như ra mắt ứng dụng nhanh hơn, học thói quen người dùng và sức mạnh học máy thời gian thực. Apple tuyên bố rằng họ có thể chạy Core ML nhanh hơn chín lần, đồng thời chỉ sử dụng một phần nhỏ tài nguyên và nước ép pin.

Trò chơi màn trập

Ngày nay, công nghệ máy ảnh và AI đi tay trong tay. Đó là bởi vì các máy ảnh hiện đang khai thác sức mạnh của công cụ AI để tạo ra hình ảnh giàu chi tiết và sắc nét cũng như sắc nét.

Trong trường hợp bộ xử lý A12 Bionic, động cơ thần kinh giúp phân tích các bức ảnh trong thời gian thực và thực hiện các thay đổi tương ứng. Thêm vào đó, ISP nâng cao mang đến chi tiết phút ở nhà cho ảnh. Cùng với đó, Smart HDR mang đến dải động chất lượng.

Mặt khác, Snapdragon 855 có Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra 380 trong nhà. Qualcomm tuyên bố rằng đây là ISP tích hợp AI đầu tiên trên thế giới.

Điều này mang lại cho chip lợi ích khi nói đến cảm biến độ sâu phần cứng, phân đoạn đối tượng và phân loại đối tượng trong thời gian thực. Chẳng hạn, điện thoại của bạn sẽ có thể dễ dàng thay thế hình nền video hoặc ảnh trong thời gian thực, trong số những thứ khác.

Qualcomm Snapdragon 710 so với Snapdragon 660: Sự khác biệt là gì?

The Battle Cry Gets Louder

Ngoài những khác biệt chính ở trên, ưu điểm chính của Snapdragon 855 là nó đã sẵn sàng 5G và một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất sẽ là sự vượt trội về tốc độ. Nó cũng có tính năng Snapdragon X24 LTE có thể cho phép tốc độ tải xuống lên tới 2Gbps và tốc độ tải lên lên tới 316 Mbps. Thêm vào đó, nó cũng có chế độ chơi trò chơi Elite mới để cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi tổng thể.

Khi nói đến hiệu suất, cả hai gần như ngang bằng, với A12 Bionic dẫn đầu về hiệu suất lõi đơn. Nhưng khi trở thành một chipset sẵn sàng trong tương lai, 855 chiến đấu hết mình cho vị trí hàng đầu. Hy vọng, các chipset thế hệ tiếp theo của Apple sẽ thách thức Snapdragon 855 và thu hẹp khoảng cách.

Tiếp theo: Bị hấp dẫn bởi bộ vi xử lý Samsung Exynos 9820 mới trong Galaxy S10 và S10 Plus? Đọc chi tiết về các tính năng của chipset từ liên kết bên dưới.

Trong các thử nghiệm được thực hiện bởi Geekbench với tham chiếu đến hiệu năng đa lõi, Qualcomm Octa-Core SoC, những gì Snapdragon 865, dường như để có kết quả tốt hơnApple A12 Sinh học. Nhưng trong hiệu năng đơn lõi, chipset Apple cắn dường như không có cạnh tranh.

Qualcomm VS Apple

Chi tiết về chipset Qualcomm Snapdragon 865 sắp ra mắt đã xuất hiện trong những tháng gần đây, cho thấy khả năng xuất hiện của hai phiên bản gọi là "Kona" và "Huracan", một phiên bản có modem X55 5G tích hợp và phiên bản còn lại không có. Biến thể trở thành điểm chuẩn cho kết quả được công bố bởi điểm chuẩn của bộ xử lý đa nền tảng là Snapdragon 865 "Kona" SoC [có hỗ trợ kết nối dữ liệu 5G]

Thiết bị có kết quả xuất hiện trong Geekbench là nguyên mẫu với Android 10, được biết đến với cái tên Android Q. Điện thoại di động đã sử dụng cũng được trang bị 6 GB RAM Điểm số đạt được bằng:

  • 4160 điểm cho một lõi, rõ ràng tốt hơn những gì bạn nhận được từ chipset hiện được cài đặt trong Qualcomm Snapdragon 855 và 855 Plus tốt nhất [có số điểm xung quanh 3.600]. ở đây Apple, bao gồm A12 Bionic và SoC Exynos 9825 mới nhất của Samsung [loạt sản phẩm đã ra mắt trong loạt sản phẩm dành cho người mới bắt đầu] Galaxy Lưu ý 10] được điểm cao hơn, mỗi điểm là 4.700 và xung quanh 4.500 điểm.
  • 12.946 cho nhiều lõi. Đây là lúc chipset hoạt động tốt nhất, đánh bại cả hai Apple A12 Bionic như Snapdragon 855 Plus, với số điểm khoảng 11.200, nhưng cũng là Exynos 9825 mới nhất, với tổng số khoảng 10.500 điểm.

Tuy nhiên, phải chứng minh rằng A12 là bionic Apple Đại diện cho thế hệ chipset Cupertino trước đây [được cài đặt trên iPhone XS và iPhone XR], sẽ sớm ra mắt một thế hệ mới SoC A13 Bionic, một chipset sẽ đại diện cho trái tim của iPhone 11, một chipset mới sẽ được trình bày vào tháng 9 năm 2019. Để so sánh thực tế hơn giữa các chipset Apple và những đối thủ của họ phải chờ thử nghiệm diễn ra trong Bionic A13.



Video liên quan

Chủ Đề