So sánh ios 10.2 1 và 10.3 3

iPhone cũ cập nhật lên iOS mới nhất có bị chạy chậm không đang là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Video so sánh tốc độ của iOS 10 và iOS 11 trên iPhone 6/6s ngày hôm nay sẽ phần nào giải đáp câu hỏi đó.

So sánh ios 10.2 1 và 10.3 3

iPhone 6/6s nâng cấp lên iOS 11 có chậm hơn iOS 10?

iAppleBytes là một kênh Youtube chuyên về những vấn đề liên quan đến các sản phẩm Apple. Mới đây, kênh này đã đăng tải 2 video so sánh tốc độ của cùng một chiếc iPhone 6/iPhone 6s chạy iOS 10.3.3 và iOS 11.2.5. Những video này đã so sánh xem liệu có sự khác biệt nào về mặt hiệu năng thực tế giữa iPhone chạy iOS 10 và iOS 11 hay không.

Ở đoạn video đầu tiên là so sánh iPhone 6s chạy iOS 10.3.3 với iOS 11.2.5. Kết quả là tốc độ mở ứng dụng của cả hai gần như không khác biệt. Có những ứng dụng phiên bản iOS 10.3.3 chạy nhanh hơn nhưng cũng có những ứng dụng phiên bản iOS 11.2.5 chạy nhanh hơn, sự chênh lệch là không đáng kể. Tốc độ khởi động iOS 10.3.3 nhanh hơn nhưng đây là điều bình thường khi phiên bản iOS 11.2.5 có nhiều tính năng hơn, nên phải tải nhiều hơn.

Sang đoạn video thứ hai cũng thực hiện so sánh tương tự nhưng là với iPhone 6. Lần này tuy sự khác biệt vẫn không thể hiện rõ ở các ứng dụng cơ bản, nhưng khi đến một tựa game như Subway Surfers thì chiếc iPhone 6 chạy iOS 11.2.5 vào lâu hơn đáng kể so với iOS 10.3.3, đồng thời cảm giác chơi cũng không mượt bằng. Đây là một chi tiết rất đáng chú ý.

Qua hai đoạn video kể trên chúng ta có thể kết luận là iPhone của bạn sẽ không chạy chậm đi khi cập nhật từ iOS 10 lên iOS 11, nhưng với một điều kiện là máy phải đời không quá xa. Cụ thể nếu là iPhone 6s trở lên thì trải nghiệm vẫn khá mượt mà dù lên iOS 11.2.5. Trong khi đó nếu máy bạn cũ hơn, là iPhone 6 trở xuống thì khi chơi game hay chạy các ứng dụng nặng tốc độ sẽ chậm hơn. Đây là điều khá bình thường khi iPhone 6 cũng đã bước sang năm tuổi thứ 4 và nếu nhìn sang Android thì rất ít chiếc điện thoại cùng thời với iPhone 6 tồn tại trên thị trường hiện nay, trong khi iPhone 6 vẫn đang bán rất chạy.

Hiện iOS 11 đã chính thức cập bến, bạn đã có thể nâng cấp iPhone và iPad lên bản cập nhật phần mềm tốt nhất. Và chắc hẳn bạn đang phân vân, tự hỏi không biết iOS 11 có nhanh hơn iOS 10 hay không? Điều này còn có tầm quan trọng lớn hơn nữa khi bạn đang sử dụng một thiết bị Apple đời cũ. Ơn giời, có một kênh thông tin hết sức bổ ích, mà lại còn có hình ảnh, và nó tên là YouTube. Chẳng cần phải có 2 chiếc điện thoại hay 2 máy tính bảng để so đo mà ta cũng biết được kết quả so sánh giữa mọi đời iPhone chạy iOS 11 luôn.

So sánh ios 10.2 1 và 10.3 3

iOS 11 vs iOS 10.3.3

Anh chàng EverythingApplePro đã quay trở lại với bài speed test so giữa iOS 11 với iOS 10 trên 8 mẫu iPhone lên được bản mới nhất của hệ điều hành “cây nhà lá vườn” của Táo khuyết. Chúng bao gồm iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Đúng là còn thiếu “bộ ba sát thủ” iPhone X, iPhone 8/8 Plus nhưng chúng đã được cài đặt sẵn iOS 11 rồi nên có muốn cũng chẳng về iOS 10 được.

Tương tự như các bài so sánh trước, khá là bất công cho bản cập nhật mới nhất. iOS 10 hiện giờ đang ở bản 10.3.3, ổn định hơn rất nhiều so với hồi mới ra mắt. iOS 11 thì vừa ra lò được mấy hôm, nên việc gặp phải lỗi là khó tránh khỏi.

So sánh ios 10.2 1 và 10.3 3

Toàn bộ máy iPhone 10.3.3 khởi động lên nhanh hơn, và nhỉnh hơn một chút so với iOS 11 ở một số tác vụ cơ bản trên các máy dưới đời iPhone 6s. Từ 6s trở lên, bạn có thể thấy hiệu năng của máy tăng đáng kể trên iOS 11, gần như ngang ngửa với iOS 10.3.3.

Vậy bạn có nên nâng lên iOS 11? Câu trả lời ngắn gọn là có, luôn và ngay, bởi nó mang đến hàng tá những tính năng mới và cải tiến đáng giá. Còn về mặt hiệu năng thì dần dần nó sẽ lấy lại phong độ, tương tự như iOS 10 vậy. Đó là với các máy từ 6s trở lên thôi nhé. Còn đều bạn dùng iPad, iPhone đời cũ thì có lẽ bạn sẽ muốn đợi cho đến khi Quả táo cắn dở tung ra bản mới hơn để cải thiện tốc độ xử lý nhé.

Phiên bản iOS 10.3.3 beta được tung ra cho các nhà phát triển phần mềm chuyên nghiệp ngay sau khi iOS 10.3.2 được phát hành chính thức. Mới đây, kênh Youtube iAppleBytes đã tiến hành xây dựng loạt video đọ tốc độ giữa iOS 10.3.3 Beta 1 và iOS 10.3.2. Để có kết quả khách quan nhất, họ còn áp dụng bài test cho 4 đời iPhone cũ lần lượt là: iPhone 6s, iPhone 6, iPhone 5s và cuối cùng là iPhone 5.

Thông thường, những bản nâng cấp nhỏ lẻ như iOS 10.3.3 chỉ được Apple tung ra để vá lỗi hiện có trong các bản cập nhật trước đó, nhưng nhiều người vẫn hi vọng rằng sẽ có sự đổi mới về mặt hiệu suất sau mỗi lần nâng cấp phần mềm. Hãy chọn xem video tương ứng với điện thoại mình đang sử dụng để có thể so sánh trước khi quyết định có nên cập nhật hay không.

Mặc dù chưa phải là bản chính thức, nhưng chúng ta vẫn thấy được sơ lược sự mượt mà của hệ điều hành này. Tuy nhiên, một lời khuyên chân thành là vẫn chưa phải lúc cập nhật hệ điều hành iOS 10.3.3 vì nó vẫn có khả năng chưa được hoàn thiện và gây ra lỗi cho thiết bị của bạn.