So sánh serum klairs và by wishtrend

Klairs Vitamin C Freshly Drop Juice là một dòng serum của Wishtrend. Đây có thể coi là một trong những cái tên khá mới đến từ Hàn Quốc. Liệu em này có gì để so sánh với những cái tên đình đám khác của Kiehl’s, Vichy hay SkinCeuticals.

Vitamin C và tác dụng dưỡng da

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm có chứa vitamin C, đặc biệt là các loại serum. Lý do là vì serum cho phép khả năng hấp thụ các loại vitamin C có hàm lượng cao tốt hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng vitamin C trong khoảng từ 1% đến 20% sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Nếu vượt quá 20%, sản phẩm sẽ có khả năng gây kích ứng da, đặc biệt là da nhạy cảm.

So sánh serum klairs và by wishtrend
Vitamin C được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da

Một số công dụng của vitamin C trong việc dưỡng da bao gồm:

  • Ngăn ngừa quá trình ôxy hóa của da. Vitamin C có khả năng trung hòa các gốc ôxy và nitơ, đồng thời tái sản xuất Vitamin E.
  • Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa nhờ khả năng chống lại những tác động của ánh sáng mặt trời.
  • Làm giảm sự giải phóng các cytokine, những hợp chất gây viêm trên da
  • Giảm khả năng sản sinh ra melanin

(Dựa theo nghiên cứu của Đại học Oregon State University)

Thành phần Klairs Drop Freshly Juice Vitamin C

Điều mình ấn tượng đầu tiên là thiết kế trong suốt của em này. Thông thường, các sản phẩm chứa Vitamin C sẽ được bảo quản trong lọ kín tối màu để giảm tác động của ánh sáng. Tuy nhiên, theo Klairs, hãng đã phát triển một loại công thức giúp Vitamin C của mình lâu bị ôxy hóa hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường

So sánh serum klairs và by wishtrend
Klairs Freshly Juice là một sản phẩm serum có chứa vitamin C ở mức giá khá rẻ

Mua chính hãng tại Shopee

Đọc bảng thành phần thì ngoài nước (water), bạn sẽ nhận ra 2 chất chính có trong em này là Propylen Glycol và Ascorbic Acid (là một dạng tự nhiên của vitamin C). Propylen Glycol có tác dụng ngăn chặn sự mất nước trên da, đồng thời hút ẩm từ những lớp da trong cùng đẩy lên lớp biểu bì bên ngoài. Trong thời gian ngắn, bạn sẽ cảm thấy da căng mướt. Tuy nhiên, nếu dùng trong thời gian dài, Propylen Glycol sẽ làm mất nước của những lớp da thấp hơn, làm trầm trọng thêm tình trạng của các nếp nhăn. The Lady Up không khuyến khích các bạn sự dụng những sản phẩm có chứa Propylen Glycol nồng độ cao.

Về Ascorbix Acid, nồng độ vitamin C trong em này mình đánh giá ở ngưỡng trung bình, khoảng 5%. Vì vậy, em ấy ít gây kích ứng da, phù hợp với những bạn da nhạy cảm hoặc những bạn lần đầu sử dụng vitamin C.

So sánh serum klairs và by wishtrend
Serum Klairs Drop Vitamin C có chứa nồng độ Vitamin C ở ngưỡng trung bình

Hiệu quả sử dụng trên da

Khi apply lên da, em serum này của Klairs sẽ thẩm thấu khá chậm. Thông thường, lớp biểu bì của chúng ta có thể hấp thụ Ascorbic Acid khá nhanh. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp Ascorbic Acid nguyên chất. Khi kết hợp với những thành phần khác sẽ mất nhiều thời gian hơn để da có thể hấp thụ hết. Cảm giác đầu tiên là da sẽ hơi nóng lên một chút, và dính. Nhưng bạn chỉ cần massage khoảng 5 phút là gần như serum sẽ được thẩm thấu hết. Cảm giác hơi nóng rát cũng sẽ biến mất.

Sau khoảng 1 tuần sử dụng, da mình có phần mướt và đều màu hơn. Tuy nhiên, hiệu quả này giảm hẳn sau khi sử dụng sản phẩm 1 tháng. Mình không còn cảm nhận được tác dụng rõ ràng nào của em ấy sau khoảng 30 lần sử dụng.

So sánh serum klairs và by wishtrend
Pure Vitamin C của Klairs thẩm thấu ở mức tương đối, không gây nhờn rít

Điểm trừ của Klairs Pure Vitamin C

Đây có lẽ là một điểm trừ của em serum Klairs này là thời gian bảo quản khá ngắn. Cho dù bạn có cố gắng giữ em ấy trong tủ lạnh hay phòng tối cả ngày thì có một sự thật là em ấy chỉ có thể có tác dụng hiệu quả nhất trong tháng đầu tiên. Sau tháng thứ 2, dung dịch bắt đầu chuyển sang màu vàng và mất dần tác dụng. Điều này xảy ra do quá trình ôxy hóa do tiếp xúc với không khí. C

Có một khuyến cáo là không nên sử dụng chung retinol và các sản phẩm có vitamin C nói chung và em Klairs Drop Freshly Juice Vitamin C này nói riêng. Sự kết hợp này có thể gây kích ứng da ở mức độ mạnh. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng em Klairs Vitamin C này vào buổi sáng, trước khi sử dụng kem chống nắng. Còn Retinol thì nên sử dụng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đọc thêm: Review Serum Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop

Đánh giá chung: Ở mức giá khá ổn (dưới 300.000 VND) thì em này là đáng thử với các bạn da nhạy cảm hoặc lần đầu sử dụng Vitamin C. Tuy nhiên cá nhân mình sẽ không mua lại sản phẩm này.