Sự kiện khoa học là gì năm 2024

Kỹ thuật thông tim xuyên tử cung cứu sống bào thai dị tật tim nặng do ê kíp Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ thực hiện được vinh danh là một trong 12 thành tựu y khoa Việt Nam năm 2023.

Show
  • Việt Nam đã công bố 11 tiêu chuẩn về trạm sạc xe điện

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết đã xây dựng 11 tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) về trạm sạc xe điện trong đó 9 tiêu chuẩn về trạm sạc và 2 tiêu chuẩn về hoàn đổi pin xe điện.
  • 5 công trình thắng giải VinFuture 2023

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    11 nhà khoa học được vinh danh với nghiên cứu tiên phong, liên quan đến giống lúa năng suất cao, lỗ thủng tầng ozone, pin mặt trời, lưu trữ bằng pin Lithium-ion và tiểu đường, béo phì.
  • Thuốc điều trị đột quỵ thắng giải Sáng tạo tế bào gốc

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Ý tưởng tạo ra thuốc hỗ trợ điều trị đột quỵ bằng chất tiết từ tế bào gốc thắng giải Stem Cell Innovation với phần thưởng 20 triệu đồng, trao sáng 3/12.
  • Ba nhà khoa học Nữ Xuất sắc được trao giải thưởng L’Oréal-UNESCO

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Tiến sỹ Trần Thị Kim Chi; Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Hoài và Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Ái Nhung, đã có các đề án nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực Khoa học vật liệu và Khoa học sự sống.
  • 4 nhà khoa học Việt vào top 1% được trích dẫn cao nhất thế giới

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Các nhà khoa học được ghi nhận nghiên cứu có trích dẫn cao nhất thế giới (Highly Cited Researchers - HCR) năm 2023 do Clarivate, công ty phân tích quốc tế chuyên về dữ liệu khoa học, công bố ngày 21/11.
  • Chiêm ngưỡng viên đá cổ nhất Việt Nam có niên đại gần 3 tỷ năm

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Hiện vật tiêu biểu, thu hút sự quan tâm của người xem tại trưng bày ''Lịch sử hình thành trái đất thông qua bộ sưu tập hiện vật hóa thạch" là viên đá cổ nhất Việt Nam có niên đại gần 3 tỷ năm.
  • Việt Nam có nữ giáo sư Toán học thứ 3

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    PGS. TSKH Tạ Thị Hoài An vừa được Hội đồng Giáo sư Nhà nước thông qua đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư năm 2023. Bà đã trở thành nữ giáo sư Toán học thứ 3 của Việt Nam sau gần 70 năm qua.
  • Giải Nobel kinh tế 2023 vinh danh nữ giáo sư Mỹ

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Bà Claudia Goldin là người phụ nữ thứ ba giành Nobel Kinh tế trong lịch sử 55 năm của giải thưởng này.
  • Nhà hoạt động nữ quyền Iran giành giải Nobel Hòa bình 2023

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Giải Nobel Hòa bình năm nay thuộc về nhà hoạt động và nhà báo người Iran Narges Mohammadi, người đấu tranh cho nữ quyền ở nước này.
  • Làm tượng in 3D vinh danh 120 nhà khoa học nữ đương đại xuất sắc

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Những người được vinh danh hiện đang tiên phong đổi mới trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học toàn cầu.
  • Tác giả người Na Uy Jon Fosse thắng giải Nobel Văn học 2023

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Tác giả Na Uy Jon Fosse, 64 tuổi, thắng Nobel Văn học 2023 nhờ "những vở kịch và văn xuôi tân tiến, lên tiếng cho những điều không thể nói".
  • Nobel Hóa học 2023 vinh danh nghiên cứu công nghệ nano

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Giải Nobel Hóa học 2023 trao cho ba nhà khoa học về nghiên cứu chấm lượng tử, những bộ phận nhỏ nhất của công nghệ nano, ứng dụng truyền ánh sáng từ TV và đèn LED, chiếu sáng mô ung thư cho bác sĩ phẫu thuật.
  • Nobel Vật lý 2023 vinh danh nghiên cứu về hạt electron

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Giải Nobel Vật lý 2023 được trao cho ba nhà khoa học Pierre Agostini, Ferenc Krausz và Anne L’Huillier với nghiên cứu liên quan đến hạt electron bên trong nguyên tử và phân tử.
  • Nghiên cứu vaccine mRNA ngừa Covid đoạt giải Nobel Y Sinh 2023

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai nhà khoa học Katalin Kariko và Drew Weissman đoạt giải Nobel Y Sinh 2023.
  • Những nghiên cứu độc, lạ, gây cười thắng giải Ig Nobel 2023

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Nghiên cứu nhằm tìm hiểu tại sao các nhà khoa học lại thích liếm đá hay sáng chế bồn cầu thông minh giám sát chất thải của người đã thắng giải khoa học vui Ig Nobel 2023.
  • Nhà khoa học gốc Việt nhận giải thưởng danh giá Thomas Graham của Anh

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Theo phóng viên tại London, Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh đã được trao giải thưởng danh giá Thomas Graham 2023 của liên hiệp SCI/RSC gồm Hiệp hội công nghiệp hóa chất và Hiệp hội hóa học Hoàng gia Anh.
  • Sắp diễn ra cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness lớn nhất trong 50 năm qua, sẽ dùng hàng loạt thiết bị tối tân

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Trung tâm hồ Loch Ness ở Scotland đang lên kế hoạch cho dự án truy lùng dấu vết của Quái vật hồ Loch Ness lớn nhất kể từ năm 1972 cho đến nay.
  • Tác giả Việt thắng giải ảnh đại dương quốc tế

    Sự kiện khoa học là gì năm 2024
    Nguyễn Ngọc Thiện là tác giả Việt Nam duy nhất đoạt giải cuộc thi "Nhiếp ảnh đại dương quốc tế 2023", hạng mục Những rạn san hô trên thế giới và Chân dung động vật biển.

Nhà khoa học Việt nhận giải thưởng của Vua Thái Lan

Sự kiện khoa học là gì năm 2024

Tiến sĩ Ngô Thị Thúy Hường cùng cộng sự tại trường Đại học Phenikaa được trao giải King of Thailand Awards cho công trình công nghệ xử lý thực vật bằng cỏ vetiver để giảm thiểu dioxin trong đất bị ô nhiễm.

Khái niệm của sự kiện là gì?

Sự kiện (Event) là một hoạt động có chủ đích diễn ra tại một địa điểm, thời điểm nhất định, tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp, thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia.

Nghiên cứu khoa học có ý nghĩa gì?

Nghiên cứu khoa học giúp cho nhận thức của con người phát triển sâu và rộng hơn về thế giới, mở rộng kho tàng tri thức của nhân loại. Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu này sẽ giúp mọi người mở mang kiến thức, nâng cao trình độ văn hóa.

Nghiên cứu khoa học của sinh viên là gì?

NCKH của sinh viên là một hoạt động chính khoá, bao gồm các nội dung chính sau đây: Trao đổi về phương pháp, kinh nghiệm học tập ở bậc đại học, nghiên cứu trao đổi nội dung các môn học cơ bản thông qua các hoạt động khoa học như trao đổi kinh nghiệm học tập, viết tiểu luận, đề án môn học.

Nhiệm vụ nghiên cứu là gì?

Nhiệm vụ nghiên cứu (research topic): Là những nội dung được đặt ra để nghiên cứu trên cơ sở tên đề tài nghiên cứu đã được xác định.