Tại sao đàn ông thích khoe của quý

Vì sao có những kẻ thích khoe “của quý”, hít đồ lót, rạch đùi phụ nữ?

[NLĐO]- Bác sĩ chuyên khoa tâm thần cho rằng những đối tượng có hành vi rạch đùi phụ nữ, thích phô bày bộ phận sinh dục hay ham muốn lấy trộm đồ lót để hít ngửi, ngắm nghía... là những người bị lệch lạc hành vi, nhân cách và bị rối loạn tình dục.

  • Chân dung nghi phạm rạch đùi phụ nữ gây xôn xao dư luận

  • Bắt khẩn cấp nghi phạm rạch đùi phụ nữ

  • Kẻ giấu mặt rạch đùi hàng loạt phụ nữ ở Đồng Tháp

  • Cô gái bị nhóm thanh niên biến thái rạch đùi?

Nghi phạm Hồ Quỳnh Tuấn Anh khai rạch đùi phụ nữ để "giải toả tâm lý" - Ảnh: C.A

Cơ quan công an vừa bắt giữ Hồ Huỳnh Tuấn Anh [20 tuổi, quê An Giang] đã để điều tra việc có liên quan đến các vụ rạch đùi phụ nữ xảy ra trên địa bàn. Trước đó, gần 10 người đến cơ quan công an huyện Lấp Vò [Đồng Tháp] trình báo về việc bị một nam thanh niên lạ mặt ép xe máy, dùng vật sắc bén rạch đùi rồi rồ ga chạy thoát. Trong số các nạn nhân có nhiều nữ sinh.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hồ Huỳnh Tuấn Anh đã thừa nhận hành vi của mình dùng dao lam rạch đùi phụ nữ để "giải tỏa tâm lý"

Theo bác sĩ Bùi Quang Huy, Trưởng Khoa tâm thần, Bệnh viện Quân y 103, hành vi thích rạch đùi phụ nữ được cho là biểu hiện của rối loạn hành vi, rối loạn nhân cách và có dấu hiệu rối loạn tình dục. Trước đây, cũng đã có nhiều người từng phản ánh về hiện tượng này. Không những thế nhiều chị em phụ nữ khi đi ngoài đường còn gặp phải những kẻ "biến thái" và có sở thích khoe "của quý". Theo bác sĩ Huy, đó là một hành vi lệch lạc tình dục. Những hành vi quấy rối trên đều để lại nỗi ám ảnh, thậm chí để lại hậu quả về tâm lý cho người bị tấn công. Thậm chí, những kẻ "biến thái" càng tỏ ra thích thú, kích thích nếu người bị quấy rối tỏ ra ngại ngùng hay la hét, sợ hãi.

Một bác sĩ trong lĩnh vực sức khoẻ tâm thần cho biết với hành vi phô dâm có thể do đối tượng rối loạn quá trình phát triển tâm lý thời thơ ấu như từng bị lạm dụng tình dục, cũng có thể do bắt chước theo các văn hóa phẩm đồi trụy hay do lối sống buông thả. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp cơ thể có sự rối loạn về hormone hay tổn thương hệ thần kinh.

Thanh niên có hành động "khoe hàng" giữa phố [Ảnh: Facebook]

Bác sĩ Huy cho rằng những đối tượng này không có "thuốc" đặc trị mà chỉ có liệu pháp tâm lý để họ nhận thức được hành vi. "Họ không phải không hiểu nhưng gì họ đang làm là "hư hỏng", "bệnh hoạn" nhưng có những đối tượng coi đó là sở thích, như thích gây đau đớn cho người khác, thích lấy đồ lót của phụ nữ ôm ấp, hít hà..."-bác sĩ Huy giải thích.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng xuất phát từ việc đối tượng càng thích thú, kích thích khi người bị quấy rối tỏ ra bối rối hay sợ hãi, vì thế khi gặp đối tượng này, càng tỏ ra thản nhiên, bình thường như không càng tốt. Người bị quấy rối không nhìn vào "chỗ đó" mà hãy nhìn thẳng vào mặt của đối tượng với ánh mắt thản nhiên để chứng tỏ hành động quái gở đó không gây cho bạn cảm xúc. Như vậy, đối tượng sẽ nhanh chóng bị "cụt hứng". Nếu thấy đối tượng hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến nhiều người, hãy báo với cơ quan chính quyền để có thể có biện pháp xử lý.

D.Thu

Một bạn gái viết rằng: "Buổi trưa hôm nọ, em đang đi bộ ở một quãng đường vắng thì gặp một người đàn ông chừng 40 tuổi. Ông ấy tiến lại gần phía em và bảo em đứng lại. Em tưởng ông ấy hỏi đường, nên dừng lại. Bất ngờ ông ấy kéo cái khoá quần của mình ra để phô cái phần cơ thể rất cần che đậy kín đáo của mình và bảo em: Có thích không, cho đấy. Em sợ hết hồn, bỏ chạy, tí nữa thì lao vào ôtô".

Còn một lá thư khác không kém phần thống thiết kêu cứu. Một người phụ nữ trẻ kể rằng nhà chị có cái ban công rất đẹp, có giàn hoa giấy um tùm, mát rượi. Chị thường hay mở cửa ra ban công và ngồi đấy dọc sách cho mát. Có lần chị đang chăm chú đọc sách, ngẩng lên chị đã thấy có một người đàn ông đang "cởi truồng".

Chị nghĩ ông ta bị thần kinh nên tiếp tục công việc của mình nhưng không được, một lúc sau ông ta rên rỉ gọi: "Xem này". Buộc lòng chị phải bỏ vào nhà, đóng kín cửa lại.

Chuyện như thế lặp đi lặp lại nhiều lần khiến chị bỏ hẳn cái ban công đẹp đẽ đó. Một điều ngạc nhiên khi chị gặp ông ở sân, tỉnh bơ như không quen biết. Dáng vẻ của người đó chỉnh tề, chỉn chu như bất cứ người đàn ông lịch sự nào. Chị cũng tự hỏi rằng sao lại có chuyện như thế?

Không ít bạn gái gặp cảnh ngộ ấy đã phải lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Thật ra những kẻ khoe khoang "của quý" của mình là nạn nhân của một chứng bệnh mà khoa học gọi là "tình dục loãng thể", một hiện tượng lệch lạc tình dục vẫn gặp ở mọi nơi trên thế giới, và không đến nỗi quá hiếm ở Việt Nam.

Phô dâm là một trong những hình thức lệch lạc tình dục. Sở dĩ gọi đó là lệch lạc vì đối tượng không đòi hỏi phải có quan hệ tình dục thông thường mới đạt khoái cảm, họ cần một cung cách thoả mãn khác lạ.

Quảng cáo

Người phô dâm chỉ cần được phô bày những thứ cần phải kín đáo nhất ra trước đối tượng khác giới thế là thấy sung sướng rồi, không cần gì hơn. Người bị chứng phô dâm hết sức sung sướng nếu nạn nhân tỏ ra sợ hãi, phản ứng mạnh, xấu hổ bỏ chạy. Những người bị mắc chứng bệnh phô dâm thường tìm nơi hẻo lánh, quãng đường vắng vẻ, nơi thường có các nữ sinh đi ngang qua hoặc cửa các nhà vệ sinh công cộng để thực hiện hành vi của mình.

Lệnh lạc tình dục kiểu phô dâm là hành vi lệch lạc tĩnh, nghĩa là đối tượng không có ý tấn công, chiếm đoạt tình dục để thoả mãn. Do đo chẳng may gặp những đối tượng nói trên, đối sách hay nhất đối với các bạn nữ là thể hiện sự bình tĩnh, coi như không nhìn thấy gì, không có chuyện gì đáng quan tâm chú ý đối tượng sẽ nản lòng không theo sát ta nữa.

Bạn cũng không cần nhất thiết phải tự vệ bằng điện pháp mạnh như đánh người bằng gậy gộc, hay ném đá hoặc vũ khí khác, gây thương tích cho nạn nhân. Khi chạy xe trên đường, bạn nữ không nên tỏ ra luống cuống, vì có thể dẫn đến tai nạn không đáng có.

[Theo Sức Khỏe và Đời Sống]

Video liên quan

Chủ Đề