Tại sao ipad không nhận sim

Trong quá trình sử dụng iPad Air sẽ có lúc bạn gặp phải tình trạng lắp sim vào mà máy không nhận sim và điều này sẽ gây ra nhiều phiền phức đối với người dùng.

Vậy nguyên nhân khiến iPad Air không nhận sim và những hệ lụy của nó là gì? hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

iPad Air không nhận sim và những hệ lụy của nó

1

Nguyên nhân iPad Air không nhận sim

Do sử dụng iPad Air phiên bản lock nên thiết bị báo không nhận sim.

Do sim bị hư hỏng khiến iPad Air không nhận sim.

  1. Do iPad Air bị lỗi khe cắm sim, hoặc khe cắm sim đó bị hư hỏng
  2. iPad Air không nhận sim do mất sóng.
  3. Do cài chế độ máy bay trên iPad Air.
  4. Lỗi do phần cứng trong Main

2

Cách khắc phục iPad Air không nhận sim

SIM của máy bị hỏng khiến iPad Air không nhận sim

Đôi khi, SIM cũng có thể bị hỏng, chẳng hạn như hỏng con chip xử lý của SIM.

Để kiểm tra xem SIM có lỗi hay không thì lắp SIM vào một thiết bị khác, nếu thiết bị đó cũng không nhận SIM thì cần thay SIM mới. Nếu như SIM hoạt động tốt thì bạn thử khởi động lại iPad Air.

Hiện tượng iPad Air không nhận SIM còn có thể là do khe SIM của máy bị hỏng. Khi gặp sự cố này tốt nhất bạn nên tiến hành thay thế khe SIM của máy.

  • Không nhận SIM do máy mất sóng

Cũng có nhiều trường hợp iPad Air hiện thông báo “SIM Failure” hoặc “No SIM card installed” là do tín hiệu sóng yếu.

Để khắc phục lỗi này:  Vào Setttings -> kích hoạt chế độ Airplane -> chờ khoảng 30 giây và di chuyển đến vị trí cao hoặc thông thoáng hơn -> sau đó tắt chế độ Airplane để máy tự động dò tìm sóng mạng.

Nếu iPad Air vẫn chưa nhận SIM bạn có thể cài đặt lại các thiết lập mạng từ lựa chọn: Setttings-> General->Reset và chọn lệnh Reset Network Settings. Sau khi kích hoạt lệnh này bạn sẽ cần nhập mật mã để mở khoá iPad Air và chờ vài phút để máy tự động khôi phục các cài đặt mạng.

  • Kiểm tra và tắt chế độ máy bay cho iPad

Cài đặt -> Chế độ máy bay và tắt chế độ này đi nếu đang được bật.

  • Lỗi do phần cứng trong main

Tốt nhất mang máy tới cửa hàng sửa chữa chuyên dụng để các kỹ thuật viên kiểm tra, tư vấn và sửa chữa cho iPad Air bạn.

Như vậy vói những nguyên nhân khiến iPad Air không nhận sim và những hệ lụy của nó gây ra mà chúng tôi vừa chia sẻ phần nào đã giúp bạn có những định hướng khắc phục nhanh lỗi iPad Air không nhận sim.

BẠN CÓ NHU CẦU TÌM HIỂU VỀ CÁC NGUYÊN NHÂN KHIẾN IPAD KHÔNG NHẬN SIM HÃY ĐỂ HNCOM TƯ VẤN CHO BẠN NHÉ

Nếu bạn sử dụng iPad thì đôi khi bạn gặp tình trạng lắp sim vào nhưng lại có thông báo NO SIM installed [Chưa có SIM được cài đặt] và điều này khiến bạn bối rối? Khi bỗng nhiên máy tính bảng iPad không nhận SIM thì bạn không nên quá lo lắng, hãy thử các cách mà Điện Thoại Xanh đưa ra dưới đây để sửa lỗi nhé!

Sim không được hỗ trợ

Điều này có nghĩa là Sim bạn lắp vào thiết bị không được hỗ trợ, đơn cử như ở Mỹ với các sản phẩm Apple của AT&T, Verizon nếu bạn lắp Sim của Sprint, sẽ có thông báo invalid SIM [Sim không hợp lệ] và thông báo NO SIM card. Điều này có nghĩa là thiết bị của bạn đã bị khóa bởi nhà mạng nhưng vấn đề này có thể được loại bỏ khi bạn từng sử dụng được sim của Việt Nam trên iPad.

iPad không nhận SIM

Sim bị hỏng

Đôi khi, Sim cũng có thể bị hỏng như con chip xử lý của sim bị lỗi vì một lý do nào đó. Để kiểm tra xem Sim có lỗi hay không thì bạn lắp vào một thiết bị khác và xem các thông báo, nếu thiết bị đó cũng không nhận Sim thì đơn giản là bạn chỉ cần thay thế Sim tại các đại lý ủy quyền của nhà mạng. Nếu như Sim hoạt động tốt trên thiết bị đó thì bạn thử khởi động lại thiết bị khi gắn sim lỗi và tiếp tục với các cách tiếp theo đây.

Phần tiếp xúc giữa Sim và thiết bị hỏng

Mỗi thiết bị đều có khe cắm Sim nên có thể gọi là thiết bị đọc Sim và khi phần thiết bị này bị lỗi thì việc không nhận Sim là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Để can thiệp và thay thế khe đọc Sim này thì bạn nên tới các cửa hàng hoặc nơi ủy quyền tin cậy của Apple để thay thế, nếu vẫn trong thời gian bảo hành thì nên chuyển cho nhà mạng hoặc cửa hàng.

Tín hiệu sóng yếu

Thỉnh thoảng thì tín hiệu sóng nhà mạng có chập chờn thì có thể gây hiện tượng NO SIM Installed, để khắc phục lỗi này, bạn thử làm theo các bước sau:

  • Bật chế độ Airplane và để khoảng 20 giây rồi tắt đi.
  • Cài đặt lại các thiết lập mạng từ lựa chọn Reset Network Settings trong General -> Reset.
  • Tháo Sim ra rồi lắp lại để iPad thiết lập lại kết nối với nhà cung cấp mạng và biểu tượng cột sóng sẽ xuất hiện

Xem thêm: 7 giải pháp khắc phục nhanh sự cố cảm ứng iPad nhảy lung tung

Lỗi trong quá trình cài đặt iOS cũ

Đôi khi bạn cài đặt lên phiên bản mới nhất của iOS và nhận ra rằng nó vẫn chưa được can thiệp vào hệ thống qua thao tác jailbreak, nên bạn muốn trở lại phiên bản cũ hơn đã jailbreak nhưng trong quá trình này gặp lỗi nên iPad không nhận Sim.

Bạn cần các công cụ sau

  • iTunes bản mới nhất, iOS mới nhất hiện tại là bản 6.1.3 cho thiết bị của bạn.
  • Kết nối iPad với máy tính.
  • Để iTunes nhận thiết bị rồi xuất hiện thông báo cập nhật phiên bản mới.
  • Giữ phím Shift rồi nhấn nút Restore và chọn tới nơi bạn để iOS 6.1.3.
  • Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, iPad sẽ nhận Sim bạn lắp vào.

Tổng hợp các lỗi kết nối trên iPad

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục nhanh sự cố iPad loạn cảm ứng đơn giản

ĐIỆN THOẠI XANH – TRUNG TÂM KHẮC PHỤC IPAD KHÔNG NHẬN SIM

Nhân viên sửa chữa iPad của Điện Thoại Xanh

Khi thực hiện những cách trên nếu iPad của bạn vẫn chưa được khắc phục lỗi SIM thì người dùng nên đến các cửa hàng uy tín để kiểm tra và sửa chữa điện thoại. Trong đó có Điện Thoại Xanh được biết là đơn vị chuyên khắc phục lỗi không nhận SIM trên iPad uy tín.

Tại Điện Thoại Xanh, đội ngũ nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm sẽ sửa chữa dứt điểm iPad của bạn đang bị lỗi không nhận SIM. Bạn có thể trực tiếp xem các kỹ thuật viên của chúng tôi sửa chữa, thay thế các linh kiện chính hãng.

Sau đó nhân viên kỹ thuật sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục khi iPad của bạn bị lỗi cũng như cách sử dụng thế nào để sản phẩm được ổn định lâu dài.

Hy vọng với những chia sẻ này bạn có thể khắc phục được lỗi iPad không nhận SIM. Đừng quên đến Điện Thoại Xanh nếu bạn cần được hỗ trợ sửa chữa dế yêu nhé. Chúc bạn thành công!

Video liên quan

Chủ Đề