Tại sao không mở được hyperlink

Một hiện tượng khá khó chịu với người làm Excel khi phải xử lý bảng tính lấy từ nhiều nguồn dữ liệu khác, đó là hiện thông báo Update link với nội dung The workbook contains one or more links that cannot be updated. Thông báo này sẽ liên tục hiển thị ngay cả khi bạn tắt, và yêu cầu người dùng buộc phải cập nhật link đầy đủ, cho dù bảng tính tham khảo kia không còn nữa.Việc tắt mở thông báo Update link trên Excel sẽ làm ảnh hưởng tới nội dung, có thể khiến Excel treo, lag không nhập tiếp được nội dung. Vậy làm sao tắt được bảng thông báo Update link trên Excel?Làm sao để vô hiệu hóa Hyperlink trong ExcelCách đặt tên cho ô hoặc vùng dữ liệu Excel10 cách khôi phục tập tin Excel bị lỗiBước 1:Bảng thông báo Update link sẽ như hình dưới đây. Khi đó chúng ta sẽ nhấn tiếp vào nút Update để tiếp tục.

Bạn đang xem: Lỗi không link được trong excel

Bạn đang xem: Sửa lỗi link trong excel

Bước 2:Hiển thị tiếp bảng như hình. Ở đây có 2 lựa chọn là Continue và Edit Links. Nếu nhấn vào Continue thì chúng ta vẫn tiếp tục nhập nội dung cho bảng như thông thường, nhưng thông báo vẫn sẽ lại hiện ra. Vì vậy hãy nhấn chọn vào Edit Links.Ngoài ra nếu vô tình tắt giao diện này có thể mở lại bằng cách nhấn vào tab Data trên giao diện rồi chọn vào Edit Links để tiếp tục.Bước 3:Xuất hiện hộp thoại mới với những link đã liên kết trên Excel. Bạn click vào những link không còn liên kết trong nội dung rồi nhấn vào nút Break Link ở bên cạnh để hủy bỏ những liên kết này.Khi Excel hỏi lại bạn có chắc chắn muốn hủy các link liên kết này không, nhấn tiếp vào Break Links để đồng ý.

Xem thêm: Nên Mua Note 4 Hàn Hay Mỹ ? Nên Mua Note 4 Phiên Bản Nào

Bước 4:Tiếp tục người dùng nhấn vào nút Startup Prompt cũng trong giao diện Edit Link.Tiếp đó hiển thị giao diện mới nhấn chọn vào Don"t display the alert and don"t update automatic links để không hiển thị lại thông báo Update link khi xử lý tài liệu Excel sau này.Như vây bạn đã tắt hoàn toàn thông báo Update link khi làm việc với những file Excel liên kết với nhiều nguồn, bảng tính khác. Thông báo này sẽ hiển thị liên tục ngay cả khi bảng tính liên kết không còn tồn tại nữa. Bạn hãy hủy liên kết và bật chế độ tắt thông báo update link trên Excel.


TK GG File ẽcel của mình bị lỗi phần đường link dẫn [toàn bộ đường link đều bị dẫn sang một đĩa chỉ không có sẵn [lỗi link]. có cách nào khôi phục lại các đường link không vì file của mình có khoảng `500 -700 đường link

Bạn có một văn bản hay một bài thuyết trình có sử dụng và chèn trong đó một số các liên kết tới các trang hay các slie khác. Bình thường bạn vẫn có thể sử dụng được các Hyperlink này nhưng hôm nay khi bạn giữ phím Ctrl và kích vào đường link như bình thường thì liên kết không hoạt động được và có báo lỗi: “this operation has been canceled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system administrator.”

Thông báo lỗi không sử dụng được Hyperlink

Khi gặp lỗi này một số bạn sẽ nghĩ rằng bộ cài Microsoft Office của mình có vấn đề và đa phần đều thử gỡ bỏ và cài lại, nhưng khi cài lại bạn vẫn nhận được lỗi như vậy. Theo mình hiểu thì lỗi này phát sinh không do bộ cài của bạn có vấn đề hay do bạn có một thao tác điều chỉnh nào đó trong Word hay Powerpoint mà lỗi phát sinh là do bạn có một sự thay đổi đối với trình duyệt Web ở trong máy tính của bạn, ví dụ như bạn cài đặt một trình duyệt Web mới sau đó bạn sử dụng thấy không hợp nên đã gỡ bỏ.

Đối với mình thì mình đã update một số các plugin khi IE yêu cầu ,không hiểu vì sao khi Update lại tự động cài đặt Google Chorme luôn, sau đó mình có gỡ bỏ Google Chorme thì phát hiện thấy Word bị lỗi như vậy. Để khắc phục lỗi này bạn có thể thử các cách sau:

Cách 1: Cài đặt lại Google Chorme nếu bạn đã cài và gỡ ra.

Cách 2:

1. Vào Start –> Run –> Gõ regedit và ấn Enter [.Start, click Run, type Regedit in the Open box, and then click OK.]

2. Tìm tới đường dẫn như sau trong Regedit: HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.html

3. Khi bạn chọn được tới phần .html bạn sẽ thây bên phải có một dòng ghi chữ default. Bạn nháy kép vào dòng Default đó, nếu bạn thấy giá trị ghi trong đó là “ChỏmeHTML” hoặc “FireFoxHTML” thì bạn hãy sửa lại thành “htmlfile”. Giống như trong hình sau:

Sửa giá trị trong Registry

[Right click the value for the .html key and select Modify…Change the value from “ChromeHTML” to “htmlfile” [or from FireFoxHTML to htmlfile]].

Hi vọng với bài viết này khi nào các bạn gặp lỗi “Không sử dụng được Hyperlink trong Word, Powerpoint”..sẽ có ích cho các bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi !

This entry was posted in word and tagged Error Software. Bookmark the permalink.

Cách khắc phục: Không thể truy cập trang đích trên máy tính

Cập nhật URL trang web hoặc URL trang đích của bạn để cho phép truy cập từ máy tính

Đối với một hoặc nhiều sản phẩm của bạn, Google không thể truy cập trang đích mà bạn đã gửi [thông qua thuộc tính đường liên kết [link]]. Điều này có nghĩa là người dùng Google có thể cũng không truy cập được trang đích này. Nếu không thể truy cập vào trang đích được liên kết với quảng cáo hoặc trang thông tin của bạn thì khách hàng sẽ thấy không hài lòng. Vấn đề này cũng khiến lợi tức trên chi tiêu quảng cáo của bạn bị thấp. Vì vậy, chúng tôi vô hiệu hóa những sản phẩm có trang đích không truy cập được.

Những sản phẩm này sẽ ngừng xuất hiện trong quảng cáo Mua sắm và trang thông tin miễn phí về sản phẩm cho đến khi Google có thể truy cập vào trang đích. Để giải quyết vấn đề này, hãy xác định và khắc phục lỗi để đảm bảo trang đích của bạn có thể truy cập được trên mọi thiết bị, vị trí hoặc trình duyệt.

Bạn có thể kiểm tra cấu hình hiện tại bằng Công cụ kiểm tra URL. Hãy nhớ chọn "Máy tính" làm loại tìm nạp.

Hướng dẫn

Bước 1: Xem các sản phẩm bị ảnh hưởng

  1. Đăng nhập vào tài khoản Merchant Center.
  2. Chọn mục Sản phẩm trên trình đơn điều hướng, sau đó nhấp vào phần Chẩn đoán.
  3. Nhấp vào thẻ Vấn đề về mặt hàng để xem các vấn đề hiện đang ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn.

Để tải danh sách [.csv] tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng thuộc tất cả các vấn đề:

  • Nhấp vào nút tải xuống bên cạnh nút bộ lọc , ở dưới biểu đồ và trên danh sách các vấn đề.

Để tải danh sách [.csv] tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng thuộc một vấn đề cụ thể:

  • Tìm vấn đề trong cột "Vấn đề", sau đó nhấp vào nút tải xuống ở cuối hàng.

Để xem danh sách tối đa 50 sản phẩm gặp phải vấn đề cụ thể này:

  • Tìm vấn đề trong cột "Vấn đề", sau đó nhấp vào Xem ví dụ trong cột "Mặt hàng chịu ảnh hưởng".

Bước 2: Xác minh trang đích của bạn

  1. Lọc báo cáo đã tải xuống để bạn chỉ thấy sản phẩm có:
    “Tên vấn đề” = Không thể truy cập trang đích trên máy tính
  2. Kiểm tra trang đích của các sản phẩm đó [bằng mã mặt hàng]. Cột "Lỗi thu thập dữ liệu" nêu rõ lý do tại sao chúng tôi không thể truy cập trang đích.
  3. Các lỗi thu thập dữ liệu phổ biến bao gồm:
    • Không tìm thấy trang [404]: Không tìm thấy trang đích trên máy chủ. Để khắc phục lỗi này, hãy đảm bảo bạn chỉ định một URL đang hoạt động của trang đích bằng thuộc tính đường liên kết [link].
    • Quá nhiều lần chuyển hướng: Trang đích của bạn chuyển hướng quá nhiều lần. Để khắc phục lỗi này, hãy đảm bảo URL trang đích của bạn không có nhiều hơn hai lần chuyển hướng.
    • Không thể kết nối/phản hồi HTTP 5xx: Khi chúng tôi cố gắng truy cập vào trang đích, máy chủ không xử lý được yêu cầu vì một lý do không xác định. Để khắc phục lỗi này, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn luôn có sẵn.
    • Tên máy chủ không thể phân giải được: Chúng tôi không thể phân giải tên máy chủ. Để khắc phục lỗi này, hãy đảm bảo bạn đã thiết lập thông tin cấu hình DNS đúng cách.
    • Giao thức URL: URL mà bạn cung cấp qua thuộc tính đường liên kết [link] phải bắt đầu bằng // hoặc //. URL này cũng phải sử dụng tên miền mà bạn đã xác minh khi tạo tài khoản Merchant Center hoặc trong thẻ “Trang web” trên trang “Thông tin doanh nghiệp” của tài khoản Merchant Center. Hãy thay thế mọi ký hiệu được sử dụng bằng các thực thể mã hóa URL [ví dụ: dấu phẩy = %2C]. Tìm hiểu thêm về các vấn đề thường gặp liên quan đến việc thu thập thông tin sản phẩm

Bước 3: Gửi lại dữ liệu sản phẩm

  1. Sau khi bạn cập nhật dữ liệu sản phẩm, hãy gửi lại dữ liệu này bằng một trong các phương thức sau:
    • Tải nguồn cấp dữ liệu lên
    • Gửi dữ liệu sản phẩm qua Content API
    • Nhập nội dung từ một nền tảng thương mại điện tử
  2. Tiếp theo, hãy kiểm tra trang Chẩn đoán, nếu không thấy vấn đề này xuất hiện nữa nghĩa là bạn đã khắc phục xong.

    Lưu ý: Nội dung thay đổi có thể mất một thời gian mới xuất hiện trên trang Chẩn đoán.

Nếu bạn đã khắc phục các sự cố này và cập nhật mặt hàng bằng cách tải nguồn cấp dữ liệu mới lên hoặc sử dụng Content API, những lỗi mà bạn thấy sẽ biến mất trong một vài ngày. Lần này, hãy cho phép chúng tôi xác minh rằng chúng tôi có thể truy cập vào trang đích mà bạn cung cấp, sau đó các mặt hàng sẽ bắt đầu hiển thị lại trong Quảng cáo mua sắm và trang thông tin miễn phí. Nếu muốn tăng tốc quá trình này, bạn có thể tăng tốc độ thu thập thông tin của Google.

Bạn cần trợ giúp thêm?

Đăng nhập để xem thêm tùy chọn hỗ trợ giúp nhanh chóng giải quyết sự cố

Đăng nhập

Video liên quan

Chủ Đề