Tại sao không nên uống vitamin c vào ban đêm

Tại sao không nên uống vitamin C vào buổi tối? Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước cần thiết cho cơ thể và có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe.

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước và có nhiều trong các loại rau củ quả và có tầm quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể con người. Sau đây, hãy tìm hiểu về cách uống vitamin C để tối đa hóa lợi ích của nó. Tại sao không nên uống vitamin C vào buổi tối? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên không nên uống vitamin nếu cơ thể đã nhận đủ vitamin này từ chế độ ăn. Thông thường mỗi người chỉ nên bổ sung 50-90mg vitamin c mỗi ngày và lượng tối đa trong ngày là 2000mg. 

Việc uống vitamin C vào buổi tối sẽ gây ra những rối loạn cho cơ thể như: mất ngủ, rối loạn tiêu hóa,… Vì thế không nên uống vitamin vào buổi tối.

Bên cạnh đó, không nên uống vitamin vào sáng sớm, hay lúc bụng đói. Thời gian tốt nhất để uống vitamin C được khuyến cáo là từ 9-10h sáng.

Ngoại trừ B12, tất cả các loại vitamin đều không được khuyến khích. Nếu bạn chỉ ăn một chế độ ăn toàn thực phẩm bổ dưỡng từ thực vật, bạn sẽ nhận được tất cả các vitamin và protein cần thiết để duy trì sức khỏe và năng lượng tuyệt vời.

Vitamin chỉ có hiệu quả nếu chúng được tiêu thụ cùng với thực vật chứa chúng. Chúng là một phần của một ma trận vô cùng phức tạp của các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể con người hấp thụ. Việc cố gắng chiết xuất và phân lập chúng thành các dạng thuốc viên “tinh khiết” khiến chúng trở nên vô dụng và trong một số trường hợp, có thể gây độc.

Nếu bạn muốn có vitamin C, hãy ăn cà chua, cam, hoặc cải xoăn,…

Ăn cà chua bổ sung vitamin C

  • Xem thêm: 1 trái cam chứa bao nhiêu vitamin C?

Hiện nay, B12 là loại vitamin duy nhất không thể có từ hầu hết các loại thực phẩm, ngoại trừ các sản phẩm hoặc thuốc men dinh dưỡng. Tổ tiên ban đầu của chúng ta có được nó bằng cách ăn chất bẩn cùng với thực vật chưa rửa sạch, nhưng bây giờ chúng ta rửa tất cả trái cây và rau quả của mình, chúng ta không thể lấy nó ngoại trừ cách tôi vừa đề cập. Chúng ta có thể mắc bệnh bằng cách ăn một số loại thịt, nhưng chỉ vì động vật mắc bệnh khi ăn thực vật chưa rửa sạch.

Về mặt sinh học, con người là động vật ăn cỏ, nhưng chúng ta cũng là động vật ăn tạp theo cơ hội hoặc “hành nghề”. Thật không may, chúng ta càng “luyện tập”, sức khỏe lâu dài của chúng ta càng trở nên tồi tệ. Tổ tiên ban đầu của chúng ta đã loại bỏ nó vì họ có tuổi thọ ngắn, nhưng bây giờ chúng ta thường xuyên sống ở những năm 70, 80, 90 và hơn thế nữa, chúng ta phát hiện ra tác hại tích tụ lâu dài của việc ăn đạm động vật và có thể dễ dàng tránh được: do không ăn nó.

Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ sống lâu và khỏe mạnh, không đau đớn và bệnh tật, hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để chuyển sang chế độ ăn thực phẩm toàn phần chủ yếu hoặc hoàn toàn dựa trên thực vật. 

Lợi ích của việc uống vitamin C

Cải thiện khả năng miễn dịch

Đây cũng là lý do tại sao uống vitamin C khi bị cảm có thể thúc đẩy quá trình hồi phục, vào mùa cảm cúm hoành hành, bạn cũng có thể uống vitamin C để ngăn ngừa nhiễm virus.

Thúc đẩy chữa lành vết thương

Vitamin C có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương sau khi phẫu thuật, hoặc nếu tay bạn chẳng may bị đứt tay, vitamin C có thể giúp vết thương của bạn mau lành.

Chống oxy hóa, duy trì sức sống và giữ da mặt

Cùng với protein, nó có thể thúc đẩy sự hình thành collagen. Muốn da không bị giãn thì cần collagen, protein cộng với vitamin C sẽ hình thành nhiều hơn, để da người ta căng mọng, đàn hồi mà không lộ rõ ​​tuổi già.

Vitamin C chống oxy hóa, duy trì sức sống và giữ da mặt

Ngăn ngừa bệnh còi

Vitamin C là một loại vitamin giúp phát triển chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương. Khi chúng ta không thể ăn rau và hoa quả tươi trong thời gian dài, vitamin C trong cơ thể sẽ bị thiếu hụt, và sẽ xảy ra các triệu chứng như chảy máu niêm mạc, chảy máu nướu răng, đây chính là bệnh còi. Trong một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như khi Yuanhang không thể ăn rau và trái cây tươi, hoặc khi đi du lịch đến cao nguyên và vùng lạnh để đi công tác hoặc du lịch dài ngày và không thể ăn trái cây và rau tươi, cần bổ sung vitamin.

Thúc đẩy nhu động ruột

Khi điều trị táo bón cho những người xung quanh, chúng ta thường sử dụng đạm và vitamin C. Nguyên nhân là do nhu động ruột hoạt động mạnh, liên quan mật thiết đến khả năng nhu động của ruột để biết phân trong ruột có đào thải ra ngoài được không. Tất nhiên, táo bón cần những thứ khác, tôi sẽ nói về nó sau.

Các lợi ích khác của Vitamin C

Retunes

Vào năm 2017, khoảng 27% người cao niên trên 65 tuổi bị béo phì, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Số lượng người già béo phì được dự đoán sẽ tăng trong vài năm tới. Lý do chính dẫn đến tăng cân ở tuổi cao niên là do sự trao đổi chất giảm theo tuổi tác. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Colorado Boulder chứng minh rằng uống vitamin C có thể thúc đẩy sự trao đổi chất. Vitamin C giúp loại bỏ căng thẳng oxy hóa và cho phép người cao tuổi tăng cường trao đổi chất và giảm cân.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Cùng với tuổi tác, người cao niên có nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh hoặc cúm. Vitamin C có thể duy trì chức năng tế bào miễn dịch. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người cao niên uống một lượng lớn vitamin C mỗi ngày trong một năm sẽ giữ được số lượng tế bào miễn dịch không đổi, trong khi những người trả lời không dùng vitamin hàng ngày bị giảm số lượng và chức năng của tế bào. Tất cả những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được Tại sao không nên uống vitamin C vào buổi tối rồi chứ? Nếu có thắc mắc, mời quý bạn đọc hãy comment bên dưới. Bộ phận biên tập sẽ giải đáp ngay. Chúc bạn đọc sức khỏe và thành công.

Nguồn: //trekhoedep.org

Nên uống vitamin C vào lúc nào trong ngày là tốt nhất

Tuân thủ uống vitamin C hàng ngày là tốt nhưng nếu uống không đúng thời điểm thì sẽ ảnh hưởng đến chức năng khác. Vậy thìbổ sung Vitamin C thế nào là hợp lý và uống Vitamin C buổi nào tốt nhất? Câu trả lời nằm ở bài viết dưới đây!

Uống Vitamin C thời điểm nào tốt nhất và bao nhiêu là đủ?

Vitamin C là một loại vitamin chống oxy hóa mạnh, rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, tái tạo tế bào, chữa lành vết thương, giúp xương chắc khỏe...

Xem thêm:Vitamin C có vai trò ra sao đối với sức khỏe?

Vitamin C được tìm thấy nhiều nhất trong bưởi, chanh, cam. Nhưng chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng khó có thể bổ sung đủ vitamin C thiết yếu trong một ngày qua con đường ăn uống, vì vậy lựa chọn viên uống vitamin C liều lượng vừa đủ không bao giờ là thừa. Để bổ sung Vitamin C một cách hợp lý, liều lượng tốt nhất là 60mg vitamin C mỗi ngày cho cả nam giới và phụ nữ. Đối với người hút thuốc lá thì nên bổ sung thêm 35mg vitamin C so với người bình thường. Lưu ý: Chúng ta không nên bổ sung vitamin C "vô tội vạ" hoặc dùng không giới hạn [đặc biệt là trẻ em và người đang mang thai cần có chỉ định và ý kiến của bác sỹ].

Tốt nhất nên uống vitamin C vào buổi sáng/buổi trưa và sau khi ăn, vì nếu uống vào lúc đói thì rất dễ bị cồn ruột, xót dạ dày. Không nên uống vitamin C vào buổi tối trước khi đi ngủ, việc làm này sẽ khiến bạn khó ngủ hơn.

Hy vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn biết được nên uống vitamin C lúc nào trong ngày thì tốt nhất. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hay đặt câu hỏi về sản phẩm thì hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại tại Hà Nội: 024.3568.6969, tại TPHCM: 028.3833.6666 để được hỗ trợ tư vấn.

TV

Thống Tô Văn

Đã dùng qua trong thời gian bị dương tính, uống thấy hiệu quả.

Thích[1 lượt]

10 tháng

LA

Lan Anh

Uống vitamin C bao lâu thì nên ngưng?

Thích

2 năm

M

META

Chào Chị Lan Anh,Tùy thuộc vào trạng thái cơ thể và mục đích sử dụng Vitamin C có thể dùng vitamin C trong thời gian khác nhau. Chị nên tham khảo tư vấn từ bác sĩ để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Thích

2 năm

Xem thêm 1 bình luận

Xem thêm: Nên uống vitamin C vào lúc nào trong ngày là tốt nhất, Vitamin C, Vitamin tổng hợp, Vitamin C loại nào tốt nhất

Video liên quan

Chủ Đề