Test RoHS ở đâu

Hệ thống chứng nhận RoHS

RoHS viết tắt là viết tắt của Hạn chế các chất độc hại và là viết tắt của việc hạn chế sử dụng một số chất có hại. Đây là một ứng dụng đòi hỏi không có một số hóa chất, đặc biệt là trong các thiết bị điện và điện tử và thẻ điện tử.

Cơ sở pháp lý của thực tiễn này là Chỉ thị 2003-2002-EC về Hạn chế sử dụng một số chất độc hại, do Hội đồng Liên minh Châu Âu ban hành năm 95. Dựa trên chỉ thị đã đề cập, năm 2008, Bộ Môi trường và Lâm nghiệp [EEE] Quy định về việc hạn chế sử dụng một số chất độc hại trong thiết bị điện và điện tử.

Các thành phần chì, cadmium, thủy ngân và bromide được sử dụng trong sản xuất các thiết bị điện và điện tử gây tổn hại sức khỏe con người theo thời gian. Đặc biệt khi các thiết bị này là chất thải, một số thành phần độc hại được thải ra môi trường và gây nguy hiểm cho môi trường tự nhiên. Theo dữ liệu của Liên minh châu Âu, tỷ lệ chất thải thiết bị điện và điện tử ngày nay là 4%. Điều này tương ứng với khoảng 7 triệu tấn chất thải.

Trước khi chỉ thị nói trên được ban hành, đã có một chỉ thị khác yêu cầu thu gom và thu hồi riêng chất thải điện và điện tử. Chỉ thị RoHS cũng ràng buộc các nhà sản xuất chịu trách nhiệm hoàn thành vòng đời của các sản phẩm đó. Với mục đích này, các nhà sản xuất phải đánh giá khả năng tái chế, thu hồi và phân hủy sản phẩm của họ.

Chỉ thị RoHS có hiệu lực vào năm 2003 và yêu cầu các quốc gia thành viên ban hành luật thực thi quốc gia. Bắt đầu từ năm 2006, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị và thiết bị điện và điện tử, các chất được sử dụng trong các sản phẩm như chì, thủy ngân, cadmium, cộng với crom có ​​giá trị 6, biphenyl đa bromine [PBB] và diphenyl đa bromine họ đã bắt đầu sử dụng các chất khác thay vì các chất.

Quy định EEE được công bố ở nước ta bao gồm các thiết bị gia dụng lớn nhỏ, thiết bị viễn thông, thiết bị công nghệ thông tin, thiết bị tiêu dùng, thiết bị chiếu sáng, xe điện và điện tử, đồ chơi, thiết bị giải trí và thể thao và máy bán hàng tự động trừ xe công nghiệp quy mô lớn.

Theo quy định EEE, các nhà sản xuất phải tuân thủ các giới hạn sau trong một vật liệu đồng nhất cho các thiết bị điện và điện tử được cung cấp cho người tiêu dùng:

  • Các chất của chì [Pb], thủy ngân [Hg], cộng với crom có ​​giá trị 6 [Cr6 +], polybromide biphenyl [PBB] và polybromide biphenyl ether [PBDE] không thể có mặt hơn 1% tính theo trọng lượng [1000 ppm]
  • Cadmium [Cd] không thể có mặt hơn 0.1% tính theo trọng lượng [10 ppm]

Giá trị ppm được biểu thị ở đây đề cập đến một phần triệu theo khối lượng.

Các công ty sản xuất có nghĩa vụ giữ tất cả thông tin và tài liệu cho thấy rằng các sản phẩm được cung cấp cho người tiêu dùng đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật được mô tả trong quy định EEE trong 5 năm.

Ngoài ra, các nhà sản xuất phải nộp bản tuyên bố về sự phù hợp với phụ lục vào cuối tháng XNUMX hàng năm cho Bộ.

Tổ chức của chúng tôi cung cấp dịch vụ chứng nhận hệ thống chứng nhận RoHS với đội ngũ nhân viên được đào tạo và có kinh nghiệm.

Video liên quan

Chủ Đề