Ipo nghĩa là gì

6. Hướng dẫn giao dịch cổ phiếu đã IPO nhiều năm

Trong số 2 thương vụ IPO đình đám kể trên, Alibaba có lẽ chính là cái tên đang tỏ ra sức hấp dẫn đặc biệt.

Với một thị trường Trung Quốc giàu tiềm năng, giá cổ phiếu Alibaba hiện đang được giao dịch ở mức 256$, thấp hơn rất nhiều so với Amazon - gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử tại Mỹ, cho thấy nó vẫn còn rất nhiều cơ hội tăng trưởng.

Và để nắm bắt cơ hội này, mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 bước để giao dịch cổ phiếu Amazon trên Mitrade nền tảng giao dịch chứng khoán phái sinh Quốc tế uy tín.

Sàn Mitrade-Giao DịchCổ Phiếu,Tiền Điện Tử,Vàng,Dầu Thô,ForexV.V>>>

0 Hoa Hồng * Spread Thấp *T+0 *Giao Dịch Demo Với $50K Tiền Ảo*270.000+ Khách Hàng

Mở Tài Khoản DemoMở Tài Khoản Thật

Đăng ký tài khoản và nạp tiền để bắt đầu giao dịch

Chỉ cần số điện thoại hoặc các tài khoản mạng xã hội như facebook, google là bạn đã có thể tạo cho mình thành công tài khoản trên Mitrade chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút. Ngay sau khi đăng ký, bạn có thể hoàn thành bước xác minh danh tính bằng giấy tờ tùy thân và cung cấp số tài khoản ngân hàng để có thể nạp tiền vào tài khoản giao dịch.

Mitrade cung cấp nhiều phương thức nạp/rút tiền và đã liên kết với phần lớn các ngân hàng Việt Nam.Số tiền nạp của bạn được bảo vệ theo yêu cầu nghiêm ngặt của tổ chứcASIC[Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc ]& CIMA[Cơ quan tiền tệ Quần đảo Cayman].

Bắt đầu vị thế giao dịch cổ phiếu Alibaba

Giao diện nền tảng Mitrade

Sau khi kích hoạt thành công tài khoản, bạn có thể đăng nhập vào nền tảng giao dịch và lựa chọn cho mình sản phẩm tài chính theo ý muốn. Tại Mitrade, có hơn 100 thị trường tài chính sôi động được giao dịch 24/5 bao gồm: Cổ phiếu, Chỉ số chứng khoán, Hàng hóa, Tiền điện tử và Ngoại hối.

Ở ví dụ này, mình sẽ bắt đầu giao dịch bằng một vị thế mua cổ phiếu Alibaba, nếu như bạn chưa hiểu thế nào là vị thế thì mình xin được phép giải thích một cách ngắn gọn như sau:

Vị thế mua: Cho phép bạn thu về lợi nhuận khi giá cổ phiếu Alibaba tăng

Vị thế bán: Cho phép bạn thu về lợi nhuận khi giá cổ phiếu Alibaba giảm

Trong ví dụ này, giá mua cổ phiếu Alibaba là 256,56$. Với dự đoán rằng, giá sẽ tăng ít nhất 30% nữa vì vậy mình mở vị thế mua trên Mitrade với khối lượng là 1 lô[1 lô = 1 cổ phiếu].


Lúc này, giá trị khoản đầu tư sẽ là: 256,56 x 1 = 256,56$


Tuy nhiên, do Mitrade là sàn giao dịch ký quỹ nên mình không cần thanh toán toàn bộ số tiền kể trên. Thay vào đó, mình chỉ cần đáp ứng 5% số tiền bằng với tỷ lệ ký quỹ ban đầu. Vì vậy, số vốn cần có để đầu tư 1 cổ phiếu Alibaba tại Mitrade chỉ là: 256,56 x 5% = 12,81$

Trong trường hợp dự đoán của mình là chính xác, giá cổ phiếu Alibaba tăng hơn 30% và mình chốt lời tự động tại mức giá 333,53$. Khi đó thu nhập dự kiến của mình sẽ bằng:

Lợi nhuận = [Giá mở vị thế - giá đóng vị thế] x Khối lượng đầu tư

= [333,53 256,56] x 1 = 77,37$

Như vậy, với 12,81$ đầu tư, mình thu về 77,37$ đạt hiệu suất 600% trong khi giá chỉ tăng 30%. Nói cách khác, mình đã được khuếch đại 20 lần lợi nhuận nhờ công cụ đòn bẩy tài chính 1:20 trong giao dịch ký quỹ cổ phiếu của Mitrade.

Đóng vị thế và thu về lợi nhuận

Đóng vị thế là bước cuối cùng trong quy trình giao dịch cổ phiếu trên Mitrade. Bạn có thể lựa chọn đóng vị thế tự động bằng các lệnh chốt lời/dừng lỗ hoặc đóng vị thế thủ công bằng thao tác trên nền tảng giao dịch. Khi đóng vị thế, lợi nhuận sẽ được trả về tài khoản giao dịch của bạn.

Video liên quan

Chủ Đề