Thẻ atm bao lâu thì hết hạn

Thời hạn hết hạn các sản phẩm thẻ ATM do Agribank phát hành thông thường là từ 02 năm đến 05 năm tùy từng loại thẻ khác nhau. Theo dõi nội dung sau để trả lời được các thắc mắc về thời gian có hiệu lực của thẻ cũng như khi thẻ Agribank hết hạn thì làm thế nào

Thẻ ngân hàng là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, ra đời từ phương thức mua bán hàng hóa bán lẻ và phát triển gắn liền với việc ứng dụng công nghệ tin học trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Thẻ ngân hàng Agribank là thẻ do ngân hàng Agribank liên kết với các tổ chức thẻ phát hành cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng để thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ hoặc rút tiền mặt trong phạm vi số dư tiền của mình hoặc hạn mức tín dụng được cấp tại ATM.

Tìm hiểu ngay Danh sách các loại thẻ ATM Agribank dành cho khách hàng cá nhân để bạn tham khảo thêm về thẻ ngân hàng này.

Thẻ ngân hàng Agribank hết hạn phải làm sao?

Nhiều người có suy nghĩ thẻ ATM hết hạn sẽ không ảnh hưởng gì đến tài khoản của chính mình. Tuy nhiên, nếu thẻ bị khóa thì nhiều khả năng số tiền dịch vụ thường niên trong thẻ vẫn bị trừ theo định kỳ nếu như chủ thẻ không yêu cầu ngân hàng hủy thẻ.

Khi thẻ hết hạn hiệu lực, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ, quý khách mang thẻ ra ngay ngân hàng Agribank và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn chi nhánh/PGD ngân hàng Agribank gần nhất: TRA CỨU TẠI ĐÂY

Bước 2: Vào quầy giao dịch và xuất trình giấy tờ cá nhân

Bước 3: Yêu cầu nhân viên gia hạn thêm thẻ đã hết hạn cho mình.

Bước 4: Ngân hàng phát đơn yêu cầu gia hạn thẻ/mở lại thẻ cho khách hàng. Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin vào đơn và nộp lại cho nhân viên

Bước 5: Nhân viên xác thực thông tin và chuyển cho cấp trên phê duyệt

Bước 6: Nhân viên thông báo quyết định ra hạn thẻ cho khách hàng

Bước 7: Khách hàng nhận lại thẻ, giấy tờ cá nhân và kết thúc giao dịch.

Thời hạn thẻ do Agribank phát hành bao lâu?

Không chỉ ngân hàng Agribank mà hầu hết các ngân hàng phát hành thẻ đều quy định thời hạn cho các loại thẻ ATM. Trong nội dung sau chúng ta cùng đi tìm hiểu hiệu lực thẻ ATM Agribank bao lâu để giúp bạn có kế hoạch sử dụng thẻ phù hợp.

Hiệu lực thẻ ATM là thời gian mà thẻ có thể hoạt động và cung ứng đầy đủ các chức năng cho khách hàng khi sử dụng thẻ.

Hiện nay, các sản phẩm thẻ do Agribank phát hành đều có thời hạn sử dụng, hiệu lực thẻ ATM được in hoặc dập nổi trên mặt trước của thẻ, cụ thể như sau:

  • Thẻ ghi nợ nội địa hạng chuẩn "Success", thẻ ghi nợ nội địa hạng vàng "Plus Success" và thẻ Lập nghiệp: Có thời hạn hiệu lực là 05 năm kể từ ngày phát hành.
  • Thẻ Liên kết sinh viên: Có thời hạn hiệu lực phù hợp với thời gian đào tạo theo khoá học tại trường, tối thiểu là 02 năm kể từ ngày phát hành.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế, tín dụng quốc tế [Visa, MasterCard] bao gồm hạng chuẩn, hạng vàng và hạng bạch kim: Có thời hạn hiệu lực là 02 năm kể từ ngày phát hành.
  • Thời hạn hiệu lực của thẻ phụ bằng thời hạn hiệu lực còn lại của thẻ chính.
  • Các sản phẩm thẻ liên kết thương hiệu khác có thời hạn hiệu lực theo thỏa thuận hợp tác giữa Agribank và đối tác.

Để hiểu thêm về dịch vụ thẻ ATM ngân hàng Agribank, bạn hãy xem ngay Những hỏi đáp về dịch vụ thẻ Agribank để nắm rõ các kiến thức.

 Bộ phận chăm sóc khách hàng Agribank

Như vậy, các loại thẻ do ngân hàng Agribank phát hành điều có thời hạn sử dụng. Vậy nên khi mở thẻ khách hàng cần lưu ý các thông tin về thời hạn hiệu lực được in trên thẻ để sử dụng thẻ hiệu quả nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về thẻ Agribank, hãy đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc:

Đăng ký ngay

Theo thị trường tài chính Việt Nam

Bài viết có hữu ích không?

Không

Advertisement

Không phải ai cũng biết thẻ thẻ ATM hết hạn thì phải làm như thế nào? Thẻ ATM hết hạn có làm lại được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay, hầu hết ai cũng sở hữu từ 1 đến 2 chiếc thẻ ATM. Thẻ ATM không chỉ giúp bảo vệ an toàn số tiền của bạn mà còn giúp thanh toán hóa đơn khi mua hàng, thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền internet… nhanh chóng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thẻ thẻ ATM hết hạn thì phải làm như thế nào? Thẻ ATM hết hạn có làm lại được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Thẻ ATM có hết hạn không?

Thông thường, các ngân hàng tại Việt Nam quy định 1 thẻ ATM người dùng được phép sử dụng 5 đến 10 năm, hết thời gian đó sẽ phải gia hạn thẻ sử dụng và đổi lấy thẻ mới. Nếu không gia hạn và làm thẻ mới, thẻ ATM hết hạn sẽ bị tự động khóa và các giao dịch ngân hàng sẽ bị đóng băng.

Không chỉ thế, nếu thẻ bị khóa khi hết hạn thì có thể bạn sẽ bị trừ phí thường niên trong thẻ theo định kỳ nếu như chủ thẻ không yêu cầu ngân hàng hủy thẻ.

Chính vì thế, khi thẻ ATM hết hạn bạn cần đến ngân hàng để gia hạn thẻ nếu muốn tiếp tục sử dụng hoặc hủy thẻ nếu không có nhu cầu.

Thông thường 1 thẻ ATM có hạn sử dụng 5 đến 10 năm

Làm thế nào biết thẻ ATM hết hạn hay chưa?

Thông thường, trước khi thẻ ATM hết hạn, ngân hàng sẽ gửi thông báo và nhắc bạn đã đến thời gian gia hạn thẻ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết bằng cách kiểm tra thẻ ATM còn hoạt động bình thường hay không bởi khi hết hạn, ngân hàng sẽ tự động khóa thẻ. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách kiểm tra như sau:

Kiểm tra trên ứng dụng Internet Banking

Nếu đăng ký Internet Banking, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản và kiểm tra tình trạng hoạt động của tài khoản một cách nhanh chóng.

Kiểm tra tại cây ATM

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ra cây ATM của ngân hàng bất kỳ, đưa thẻ vào kiểm tra. Nếu thẻ ATM hết hạn và đã bị khóa thì sẽ có thông báo ở trên màn hình.

Kiểm tra tại phòng giao dịch ngân hàng

Cuối cùng, bạn có thể cầm theo thẻ ATM và CMND/CCCD ra chi nhánh của ngân hàng phát hành thẻ gần nhất để trực tiếp hỏi nhân viên xem thẻ có bị khóa hay không.

Hướng dẫn làm lại thẻ ATM hết hạn

Để gia hạn thẻ ATM thì bạn có thể thực hiện như nhau, hầu hết đều giống nhau ở các ngân hàng.

Khá đơn giản, bạn hãy đến chi nhánh , phòng giao dịch gần nhất thông báo với nhân viên tại điểm giao dịch rằng thẻ hết hạn và xuất trình chứng minh nhân dân, thẻ căn cước để làm hồ sơ.

Nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn tờ kê khai để xác định làm lại thẻ. Sau đó, bạn chờ đọi 5 đến 7 ngày sẽ nhận được thẻ mới. Khi đi lấy thẻ hãy mang theo giất tờ tùy thân để nhận thẻ.

Hướng dẫn làm lại thẻ ATM hết hạn

Giải đáp một số thắc mắc về thẻ ATM hết hạn

Gia hạn thẻ ATM mất bao lâu?

Thời gian giao hạn thẻ thực ra diễn ra rất nhanh chỉ mất khoảng 5- 15 phút nhưng nó cũng phụ thuộc vào thời gian bạn đến giao dịch tại ngân hàng. Nếu bạn đến đúng khung giờ đông người cũng đang muốn thực hiện giao dịch thì bạn sẽ mất nhiều thời gian để chờ đợi.

Thẻ ATM hết hạn có chuyển khoản được không?

Khi thẻ ATM hết hạn, bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch như: rút tiền tại cây ATM, chuyển khoản, thanh toán trực tuyến…Bạn chỉ có thể rút tiền bằng cách đến điểm giao dịch ngân hàng gần nhất, mang theo MND/CCCD để thực hiện giao dịch rút tiền.

Thẻ ATM hết hạn nhưng vẫn còn tiền

Thẻ hết hạn bạn vẫn có thể ra rút tiền tại PGD ngân hàng bằng cách mang CMND/CCCD để thực hiện giao dịch rút tiền. Hoặc chờ sau khi gia hạn thêm thời gian và tiếp tục sử dụng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Thẻ ATM hết hạn có làm lại được không, khắc phục như thế nào mà chúng alomothe.com cung cấp tới bạn. Mong rằng sau bài viết bạn đã có đáp án cho riêng mình và biết cách xử lý khi thẻ ATM hết hạn.

Advertisement

Video liên quan

Chủ Đề