Thiết kế cover cần kích cỡ chuẩn là bao nhiêu

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng trên trang. Để có được những tấm hình đẹp, vừa vặn và sắc nét thì bạn phải nắm được các kích thước ảnh từ loại trên trang đặc biệt là ảnh bìa facebook. Cùng tìm hiểu về kích thước ảnh cover fanpage và các loại thích thước trên trang để xây dựng fanpage chất lượng nhé.

Kích thước ảnh cover fanpage facebook 2022

Thiết kế cover cần kích cỡ chuẩn là bao nhiêu

Ảnh bìa facebook được ví như banner quảng cáo của doanh nghiệp. Fanpage có thể bổ sung các thông tin như hình ảnh sản phẩm, địa chỉ, thông tin liên hệ với doanh nghiệp, thông điệp hoặc khẩu hiệu tới khách hàng. Mới mỗi thời điểm thì Facebook lại update kích thước ảnh khác nhau. Để cho ảnh bìa không bị méo, biến dạng bạn hãy update lại kích thước ảnh như sau:

Kích thước ảnh bìa Fanpage cũ là 851x315 px.

Kích thước ảnh bìa Fanpage mới 2022 sẽ là:

  • Kích thước ảnh cover fanpage facebook chuẩn trên máy tính là: 820 x 312 px.
  • Kích thước ảnh cover fanpage facebook chuẩn trên điện thoại là: 640 x 360 px.
  • Kích thích ảnh ảnh tối thiểu phải có chiều rộng là 400 px và chiều cao là 150 px

Tuy Facebook sẽ tự kéo ảnh của bìa fanpage cho vừa khung nhưng điều này dẫn tới ảnh sẽ bị cắt, mất thông tin trên ảnh bìa. Chính vì vậy mà bạn cần chỉnh sửa lại ảnh cũ để vừa với khung mới mà facebook đã update.

Theo như update thì kích thước ảnh bìa trên máy tính và trên điện thoại có phần lệch nhau. Vậy làm sao cùng một ảnh mà có thể vừa 2 khung? Rất đơn giản bạn hãy làm khung ảnh bìa fanpage với kích thước là 1222 x 456 (tỉ lệ khung là 2,63:1). Trong đó bạn chỉ để thông tin hình ảnh vào khoảng 820 x 312 pixel. Để khi Facebook tự động điều chỉnh ảnh bìa của bạn sẽ không bị mất thông tin hay cắt xén ảnh.

Đọc thêm

  • Điều kiện tạo username cho fanpage cần phải biết
  • Cách bước Xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả

Kích thước ảnh đại diện fanpage

Thiết kế cover cần kích cỡ chuẩn là bao nhiêu

Ảnh đại diện là mà một trong những hình ảnh xây dựng thương hiệu. Thông thường ảnh đại diện là logo của thương hiệu có kích thước tiêu chuẩn như sau:

Kích thước ảnh đại diện Fanpage chuẩn trên máy tính sẽ là 170x170 px

Kích thước ảnh đại diện Fanpage chuẩn trên điện thoại là 128x128 px

Kích thước ảnh bài quảng cáo

Thiết kế cover cần kích cỡ chuẩn là bao nhiêu

Kích thước ảnh bài quảng cáo rất đa dạng. Sau đây là những loại kích thước ảnh bài quảng cáo hay bài đăng trên trang tiêu chuẩn như sau:

  • 1 ảnh vuông hoặc 4 ảnh và nhiều hơn: 900 x 900 px
  • 1 ảnh ngang hoặc 2 ảnh ngang: bài đăng 1 ảnh ngang sẽ có kích thước là 1200 x 900 px. Bài đăng 2 ảnh ngang mỗi ảnh sẽ có kích thước là 900 x 452 px.
  • 1 ảnh ngang và 3 ảnh: ảnh ngang sẽ có kích thước 900 x 603 px, ảnh vuông có kích thước là 900 x 900 px.
  • 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông: ảnh đứng có kích thước là 598 x 900px và ảnh vuông có kích thước là 900 x 900 px.
  • 1 ảnh đứng và 2 ảnh vuông: ảnh đứng có kích thước là 448 x 900 px và ảnh vuông là 900 x 900 px.

Kích thước ảnh event facebook

Thiết kế cover cần kích cỡ chuẩn là bao nhiêu

Kích thước ảnh event Facebook (sự kiện) có kích thước tiêu chuẩn là 1920 x 1080 px hoặc ảnh có tỷ lệ 1,9 : 1. Ảnh sự kiện giúp doanh nghiệp quảng cáo hoạt động, chương trình đặc biệt vào các dịp quan trọng như lễ tết, khai trương, ra mắt sản phẩm mới.

Tips thiết kế và lựa chọn bố cục ảnh chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo bằng hình ảnh hiệu quả từ cách chụp hình thiết kế hình ảnh và sắp xếp ảnh trên bài quảng cáo mọi bước bạn đều phải chú ý. Dưới đây là một vài mẹo để bạn có được bài chạy quảng cáo hình ảnh hiệu quả:

Thiết kế cover cần kích cỡ chuẩn là bao nhiêu

Quy tắc ⅓ trong chụp hình và thiết kế hình ảnh

Quy tắc ⅓ là một trong những công thức được áp dụng rất nhiều trong thiết kế. Hiểu đơn giản là khi chụp hình hoặc thiết kế ảnh của bạn được chia làm 9 phần bởi 3 đường dọc và 2 đường ngang. Sau đó đặt vật (hình ảnh chính) nằm chính giữa 2 điểm giao nhau 1 phần 2 khung hình.

Với phương pháp này giúp hình ảnh của bạn nổi bật và cân bằng được đối tượng trong không gian và thời gian.

Text trong ảnh

Facebook đã bỏ quy định yêu text trong ảnh chỉ được chiếm tối đa là 20% khi chạy quảng cáo. Tuy nhiên không vì thế mà bạn lạm dụng quá nhiều chữ trong ảnh. Hãy giữ đúng tiêu chuẩn 20%, tối giản hình ảnh nhất có thể.

Hình ảnh đơn giản có điểm nhất sẽ tốt hơn mà quá nhiều chi tiếp mà không có điểm nhấn. Nếu trong bức hình bạn đã chọn mẫu là đối tượng chính thì hãy làm nó nổi bật hơn so với các đối tượng khách hoặc ngược lại với chữ.

Lựa chọn bố cục bố trí ảnh

Bố cục ảnh hợp lý sẽ làm nổi bật bài quảng cáo của bạn. Các bố cục ảnh được lựa chọn nhiều khi chạy quảng cáo gồm: 4 ảnh vuông, 1 ảnh ngang và 3 ảnh vuông, 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông… Cùng với kích thước chuẩn sẽ giúp bạn có được bài quảng cáo chất lượng.

Tổng kết

Kích thước ảnh cover Fanpage chuẩn giúp cho fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn nhiều. Trên đây là tổng hợp kích thước ảnh bài đăng của Fanpage. Nếu bạn đang có băn khoăn về chạy quảng cáo Facebook hãy liên hệ ngay với Duy Nguyễn để được hỗ trợ trực tiếp 1-1 nhé.