Thú chơi mô hình là gì

  • Kiến Thức
  • Định nghĩa

Figure là gì? Đây có phải là một thú chơi tốn tiền không?

Bởi
Phạm Dậu
-
16 Tháng Mười Một, 2018
386
Share
Facebook
Twitter
Pinterest
WhatsApp

Gần đây tudiencuocsong đã nhận được rất nhiều yêu cầu của độc giả mong muốn được giải thích về từ Figure. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Figure là gì? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Figure là gì?

Figure có nghĩa là nhân vật tượng trưng, hình minh họa. Bạn có thể hiểu đơn giản Figure tương tự như một bức tượng về một nhân vật nào đó trong truyện hay trong phim hoạt hình. Nó là loại hình giải trí phổ biến của dân Otaku, chủ yếu là người yêu thích anime và manga tại Nhật Bản.
Figure là một thuật ngữ để chỉ các loại mô hình, mô phỏng lại hình dáng, tư thế của những nhân vật anime, manga cũng như các nhân vật trong truyện tranh siêu anh hùng.
Figure được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu và cũng đã thu hút được sự quan tâm của không ít những bạn trẻ đam mê truyện tranh, phim ảnh cũng như nhiều tựa game bom tấn. Việc được sở hữu những Figure độc đáo về các nhân vật mà mình yêu thích, được xoay dọc, xoay ngang khám phá nhiều góc chụp mô hình để cho ra đời những tấm ảnh ưng ý cũng đã dần trở thành một đam mê cuốn hút của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay.
Cộng đồng chơi Figure đang phát triển khá mạnh tại Việt Nam, tuy nhiên với nhiều bạn trẻ thì đây vẫn đang là một thú chơi khá xa lạ nên cũng không tránh khỏi một số quan niệm khá sai lầm như chơi Figure chỉ dành cho trẻ con, hoặc thú chơi đốt tiền [bởi những mô hình này khá đắt tiền].
Những thứ được sản xuất ra để sưu tầm thì thường có giá tương đối cao so với những gì mà xã hội nhìn nhận về chúng. Để dễ hiểu hơn thì bạn có thể liên tưởng tới thú sưu tập tem hay tiền cổ. Dù rằng một chiếc tem chỉ có giá mấy ngàn đồng đối với người bình thường nhưng đối với những người sưu tập tem thì những chiếc tem đó có giá trị rất lớn. Chính vì giá trị sưu tập lớn như vậy mà đa phần các nhà sản xuất Figure thường khuyến cáo không dành cho trẻ em bởi họ lo lắng chúng chưa hiểu hết giá trị của Figure mà lỡ tay phá hỏng chúng. Hay việc coi chúng như đồ chơi cũng vậy. Việc sưu tầm Figure cũng giống như sưu tầm tem và tiền cổ vậy, chẳng ai mua chúng về để chơi cả. Và đa phần người chơi Figure đều là những người trưởng thành, đã đi làm và cũng có khả năng kinh tế để theo đuổi thú vui này hơn.
Tới đây thì bạn đã hiểu Figure là gì và thú chơi Figure là gì rồi chứ. Nếu có bất cứ thuật ngữ nào còn thắc mắc thì các bạn hãy gửi thư cho chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhé.

Loading...
Share
Facebook
Twitter
Pinterest
WhatsApp

Video liên quan

Chủ Đề