Sữa sôi ở bao nhiêu độ

Có mẹ bỉm nào như em không? Lần đầu làm mẹ còn nhiều bỡ ngỡ quá! đến việc thay bỉm, pha sữa cho con cũng còn lúng túng. Hí hoáy cân đo, đong đếm đủ thứ đến khi pha xong lại sợ nọ sợ kia. Lúc thì sợ sữa pha nóng quá, lúc lại sợ pha nước nguội con uống vào lại bị tiêu chảy. Cứ ước chừng bằng tay như thế chẳng biết pha sữa cho con nhiệt độ nào là chuẩn, chán ghê vậy ấy! Đây có lẽ cũng là vấn đề mà nhiều mẹ đang gặp phải. Vậy còn chờ gì nữa! Để biết câu trả lời hãy cùng mình tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Nhiệt độ pha sữa lý tưởng nhất là bao nhiêu?

Pha sữa cho bé có thực sự đơn giản? chỉ cần một số thao tác như: cho sữa + đổ nước + khuấy đều thế là xong?

Tuy nhiên, không phải như vậy, việc pha sữa đòi hỏi chúng ta cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ và độ chính xác cao. Không chỉ dừng lại ở chuyện định mức nước, sữa ra sao mà việc pha sữa với nước ở nhiệt độ nào cũng rất quan trọng. Bởi lẽ, có làm như vậy thì dưỡng chất trong sữa mới được bảo toàn và bé yêu mới có cơ hội để hấp thụ và phát triển.

Vậy, pha sữa cho bé ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn nhất? Như các mẹ cũng biết, sữa công thức hiện nay khá đa dạng. Tùy vào mỗi loại mà có những quy định riêng về cách pha cũng như khuyến cáo về nhiệt độ pha lý tưởng. Tuy nhiên, theo như mình tìm hiểu thì phần lớn các sữa công thức đều được khuyến cáo pha ở nhiệt độ 40 50 độ C. Một số ít lại cần pha ở nhiệt độ khoảng 60 70 độ C.

Vì thế, để bảo vệ sức khỏe và giúp bé hấp thụ dưỡng chất tối đa mẹ nên đọc kỹ các thông tin hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi pha. Tránh trường hợp:

+ Pha nước quá nóng phá hủy cấu trúc một số loại vitamin và làm chết các lợi khuẩn probiotic.

+ Pha nước nguội bột sữa không được hòa tan hoàn toàn, bé uống vào dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Làm thế nào để đo nhiệt độ pha sữa chính xác?

Dựa vào cảm nhận

Mẹ có thể nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay, nếu cảm thấy ấm ấm có thể cho bé sử dụng. Đây là cách các bà, các mẹ ta ngày xưa hay dùng. Nhưng hiện nay, khi các thiết bị công nghệ phát triển thì mình không khuyến khích các mẹ dùng cách này. Vì độ chính xác không cao và có thể gây phỏng hoặc nhiệt độ sữa pha không thích hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Lưu ý: Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ thì tuyệt đối không được thử sữa trực tiếp qua núm ti vì bé có thể bị nhiễm khuẩn gây hại từ khoang miệng người thử.

Sử dụng thanh đo nhiệt độ sữa

Ngoài nhiệt kế thủy ngân thì trên thị trường hiện nay có một số loại nhiệt kế điện tử được các mẹ sử dụng để đo nhiệt độ nước pha sữa cho bé như: nhiệt kế hồng ngoại đa năng Moaz Bébé MB017, nhiệt kế đo sữa MB020. Các mẹ nên dành thời gian tham khảo để lựa chọn loại nhiệt kế phù hợp nhất nhé!

Sử dụng bình đun nước thông minh

Ngoài 2 cách trên thì sử dụng bình đun nước thông minh là cách đang được các mẹ sử dụng nhiều nhất. Vì chúng vừa có độ chính xác cao lại an toàn, tiện dụng rất hữu ích với gia đình.

Mẹ có thể tham khảo một số bình đun nước thông minh của các hãng như: Bonavita, Doctor Hetzner, Vestaware Glass, Đặc biệt là bình của Moaz Bébé, hiện tại mình đang sử dụng và cảm thấy rất ưng ý.

Review bình đun nước thông minh Moaz Bébé

Để các mẹ tiện tham khảo mình sẽ review qua một một số tính năng cơ bản của bình đun nước thông minh Moaz Bébé Mb 002 mình đang sử dụng.

Thứ nhất, bình có thể đun theo đúng mức nhiệt mình cần, phục vụ cho việc pha trà, pha cafe, pha sữa cho bé, Cái này mình đã thử lại bằng nhiệt kế thấy chuẩn luôn đấy ạ! Nước được đun sôi lên 100 độ C sau đó sẽ giảm tới mức nhiệt mình mong muốn. Không phải đun sôi nửa chừng đến nhiệt độ đó là dừng nên các mẹ cứ yên tâm nha!

Thứ 2, bình có chức năng khử Clo nên rất an toàn để sử dụng pha trà, pha sữa cho con,

Thứ 3, cái này mình rất tâm đắc đó là bình giữ được nhiệt độ mong muốn trong 24h. Ví dụ, mẹ muốn pha sữa cho con với nước nhiệt độ 40- 50 độ C thì chỉ cần cài đặt đun 1 lần là đủ để pha cho cả ngày. Rất tiện đúng không ạ!

Thứ 4, bình có tính năng cảm biến tự ngắt điện khi không có nước, nhờ thế mà mình không cần lo bình bị cháy, hỏng. Như bình đun nước ngày xưa mệt ghê, cả ngày chỉ mở ra mở vào canh nước cũng hết ngày.

Cuối cùng, chính sách bảo hành bên Moaz Bébé cũng rất tốt. 1 đổi 1 tại nhà trong vòng 12 tháng nếu xảy ra lỗi do nhà sản xuất. Thử hỏi, nếu không tự tin về chất lượng thì được mấy hãng cam kết thời gian bảo hành dài như thế này đúng không các mẹ!

Đấy, thay vì mua một chiếc nhiệt kế pha sữa cho con sử dụng trong thời gian ngắn thì mình thấy đầu tư vào bình đun nước thông minh Mb 002 vẫn là tốt hơn. Vừa có thể có nhiệt độ nước pha sữa chuẩn lại có thể sử dụng lâu dài để phục vụ mọi nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình.

Pha sữa cho bé ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn? Đọc đến đây có lẽ các mẹ bỉm sữa đã có câu trả lời. Hy vọng, bài viết này đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn có thêm kỹ năng, kinh nghiệm pha sữa cho con.

Nếu thấy hay, đừng ngần ngại! Hãy chia sẻ ngay cho những mẹ bỉm sữa khác nữa nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Video liên quan

Chủ Đề