Ngành công nghiệp âm nhạc luôn phát triển. Đó là lý do tại sao bạn nên làm mọi cách để thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để không bao giờ bị bỏ lại phía sau. Và điều này đặc biệt đúng đối với những người làm việc trong ngành
Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm thấy số liệu thống kê mới nhất về ngành âm nhạc mà bạn cần biết. Với mức độ mà đại dịch Covid-19 đã thay đổi thế giới, bạn có thể muốn biết ngành công nghiệp âm nhạc hiện đang phát triển như thế nào
Đại dịch đã thay đổi cách mọi người tiêu thụ âm nhạc theo hướng tốt hơn hay tồi tệ hơn?
Tìm hiểu ngay bây giờ
Mục lục
Thống kê ngành công nghiệp âm nhạc – lựa chọn hàng đầu của biên tập viên
- Pop vẫn là thể loại âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. [Báo cáo Tương tác với Âm nhạc của IFPI năm 2021]
- Tăng 3% việc làm toàn thời gian trong ngành công nghiệp âm nhạc. [Nhà nước Giáo dục Âm nhạc Quốc gia 2017]
- Kinh doanh đại nhạc hội ước lỗ hàng tỷ đồng vì Covid-19. [Đá lăn]
Số liệu thống kê và sự kiện chung về ngành công nghiệp âm nhạc
Tin tốt là ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu đang tiếp tục phát triển bất chấp tất cả những thách thức mà nó đang phải đối mặt ngay bây giờ. Nhưng nó đang phát triển. Vẫn còn chỗ cho phương tiện truyền thông vật lý nhưng bây giờ tất cả là về các nền tảng âm nhạc kỹ thuật số.
Ngay cả TikTok cũng đang tìm cách tránh vi phạm bản quyền vì âm nhạc là một phần không thể thiếu trong hoạt động của nó. Và các chuyên gia trong ngành đang tìm cách tạo thêm doanh thu — một số thậm chí còn đang khám phá khả năng sử dụng NFT
Bây giờ đây là một số thống kê chung của ngành và sự thật về ngành công nghiệp âm nhạc
1. Pop vẫn là thể loại âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu
Sau khi khảo sát 43.000 người trả lời, Báo cáo tương tác với âm nhạc của IFPI năm 2021 đã kết luận rằng nhạc pop là thể loại được yêu thích nhất trên toàn cầu
Trong top 10 là các thể loại rock, thập niên 90, 80, nhạc phim, hip-hop, r&b, dance, thập niên 70 và soul
Một số quốc gia cũng thưởng thức các thể loại âm nhạc cụ thể. Chẳng hạn, nhạc phim trò chơi điện tử rất phổ biến ở Canada. Ba Lan có disco polo. Ở Hàn Quốc, họ nghe K-trot. Và Nhật Bản có Vocaloid
Nguồn. Báo cáo tương tác với âm nhạc năm 2021 của IFPI
2. Sony Music đã ký thỏa thuận cấp phép với TikTok
Người dùng TikTok biết âm nhạc quan trọng như thế nào đối với nền tảng. Tuy nhiên, với việc các trang web phát trực tuyến như Twitch không khuyến khích người dùng của họ sử dụng nhạc có bản quyền, những người tạo TikTok đang đoán già đoán non việc sử dụng nhạc của họ
Chà, giờ họ có thể thở phào nhẹ nhõm nhờ thỏa thuận giữa Sony và TikTok
Người dùng TikTok hiện có thể tải video lên mà không phải lo lắng về các cuộc đình công bản quyền tiềm ẩn nhờ thỏa thuận cấp phép của nền tảng truyền thông xã hội với Sony Music
Tất nhiên, người dùng TikTok luôn sử dụng nhạc được cấp phép từ video của họ. Nhưng với thỏa thuận này, họ sẽ có thể tránh được bất kỳ sự phân nhánh pháp lý nào có thể khuyến khích người dùng tải lên nhiều video hơn
Nguồn. Truyền thông xã hội ngày nay
3. Âm nhạc có tác động lớn đến kinh tế Vương quốc Anh
Mọi người không thể đánh giá thấp sức mạnh mà âm nhạc có thể có đối với nền kinh tế. Vương quốc Anh biết tận mắt nó quan trọng như thế nào.
Báo cáo State of the Nation Music Education 2017 cho biết ngành công nghiệp âm nhạc có tác động lớn đến nền kinh tế Vương quốc Anh. Nó tạo ra £4. 5 tỷ tổng giá trị với £2. 6 tỷ tổng doanh thu xuất khẩu
Việc làm toàn thời gian trong ngành công nghiệp âm nhạc là 14.581, tăng 3% so với năm 2016
Nguồn. Giáo dục Âm nhạc Quốc gia 2017
4. Ngành công nghiệp âm nhạc tập hợp lại với nhau cho Thứ ba mất điện
Những sự kiện bi thảm có thể mang tất cả chúng ta lại với nhau. Và khi có nhu cầu, ngay cả ngành công nghiệp âm nhạc cũng sẽ đoàn kết lại với nhau. Đây chính xác là những gì đã xảy ra sau cái chết của George Floyd
Các hãng thu âm, nhà xuất bản âm nhạc và các nền tảng phát nhạc trực tuyến đã cùng nhau tổ chức Blackout Tuesday, một lệnh cấm kinh doanh trong một ngày như thường lệ để phản đối cái chết của George Floyd
Chiến dịch được phát động bởi hai nữ giám đốc điều hành da đen trong ngành ghi âm - Brianna Agyemang và Jamila Thomas. Họ muốn trao quyền và bảo vệ các cộng đồng Da đen bằng cách thách thức một ngành công nghiệp được hưởng lợi và thu lợi nhuận từ nghệ thuật Da đen
Nguồn. NPR
5. 2021 là một năm tuyệt vời cho âm nhạc
Bất chấp đại dịch, 2021 là một năm tuyệt vời của ngành công nghiệp âm nhạc. Rốt cuộc, nó đã đánh bại các con số của năm 2020 trên một số chỉ số chính
Chỉ số duy nhất mà các con số của năm 2021 không đánh bại được năm 2020 là doanh số bán bài hát kỹ thuật số toàn cầu và doanh số bán album kỹ thuật số tại Hoa Kỳ
Số lượt stream bài hát âm thanh theo yêu cầu toàn cầu cho năm 2020 là 2. 17 nghìn tỷ. Tuy nhiên, năm 2021 chứng kiến 2. 74 nghìn tỷ luồng. Đó là +26. 3% thay đổi. Tổng lượng tiêu thụ album tại Mỹ cũng tăng [802. 5 triệu so với. 893. 1 triệu — +11. 3% thay đổi].
Nguồn. Báo cáo cuối năm của MRC US 2021
6. Ngành công nghiệp âm nhạc có nhiều điều để học hỏi từ K-Pop và Hàn Quốc
Cuộc xâm lược của âm nhạc Hàn Quốc không phải là một sự may rủi. Và nhìn bề ngoài, nền âm nhạc của nó có thể tiếp tục phát triển trong những năm tới
BTS và Blackpink là nghệ sĩ lớn nhất năm 2020. Trên hết, K-Pop đã trở thành một mặt hàng xuất khẩu âm nhạc có lãi cho Hàn Quốc. Năm 2019, K-Pop thu về 578 triệu USD. BTS đã kiếm được 18 triệu USD chỉ từ việc bán vé
Một trong những lý do khiến ngành kinh doanh âm nhạc phát triển mạnh ở Hàn Quốc là các nghệ sĩ Hàn Quốc không phải đối mặt với sự kỳ thị xung quanh ý tưởng trở thành một nhạc sĩ - điều mà các nghệ sĩ phương Tây vẫn phải đối mặt.
Ở Hàn Quốc, không có gì phải lo lắng về việc nghệ sĩ bị “sản xuất quá mức” hay bị thương mại hóa
Nguồn. về mặt âm nhạc
7. NFT có thể là tương lai của ngành công nghiệp âm nhạc
NFT không chỉ tuyệt vời cho các nghệ sĩ thị giác. Theo các chuyên gia, NFT cũng có thể có tác động đến ngành công nghiệp âm nhạc
Merck Mercuriadis—cựu quản lý của Elton John và Beyonce—dự đoán rằng các token không thể thay thế [NFT] sẽ đóng một vai trò lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc trong những năm tới. Anh ấy nghĩ rằng NFT có thể mang lại một mức độ minh bạch mới cho tiền bản quyền âm nhạc
Nói cách riêng của mình. “Một người nào đó như Nile Rodgers, người có các bài hát đã thành công rực rỡ trong 40 năm…cứ sau sáu tháng, [anh ấy] sẽ nhận được một tuyên bố từ Sony dài 10.000 trang và có hàng tỷ giao dịch vi mô trên đó… Trong tương lai, với NFT và chuỗi khối, hàng tỷ giao dịch đó sẽ có thể quay trở lại với bạn trong thời gian thực. ”
NFT cũng có thể đóng một vai trò trong đồ sưu tầm. Ví dụ: mọi người có thể mua nhạc hoặc video kỹ thuật số với cùng mức giá với sách du lịch truyền thống được bán trong các buổi hòa nhạc
Nguồn. Reuters
8. Các giám đốc điều hành ngành công nghiệp âm nhạc chủ yếu là nam giới và da trắng
Một báo cáo của LA Times lưu ý rằng các giám đốc điều hành hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc chủ yếu là nam giới và da trắng. Điều này hơi ngạc nhiên vì theo bảng xếp hạng phát sóng và phát trực tuyến hàng đầu, nghệ sĩ nổi tiếng nhất là nghệ sĩ Da đen và nữ
Các giám đốc điều hành hàng đầu tại 70 công ty âm nhạc hàng đầu có 86% là nam giới và 86% là người da trắng. Và trong 70 công ty đó, chỉ có 3 công ty là giám đốc điều hành Da đen. Chỉ có 2 phụ nữ da màu
Người da đen cũng ít được đại diện tại các công ty quảng cáo và nhạc sống. Chỉ 12. 5% là giám đốc điều hành da màu và không có giám đốc điều hành Da đen. Tuy nhiên, những công ty này có sự đại diện tốt cho phụ nữ trong vai trò lãnh đạo ở độ tuổi 40. 6%
Thật buồn khi nghĩ rằng ngành công nghiệp âm nhạc vẫn còn ít đại diện vào thời điểm này. Các bước cụ thể sẽ phải được thực hiện để cân bằng nền âm nhạc, đặc biệt là ở cấp điều hành
Nguồn. Thời báo LA
Nhạc sống và số liệu thống kê và sự kiện về Covid-19
Ai cũng biết Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành nhạc sống. Đó là một trong những lý do khiến các nghệ sĩ cùng với các nhà tổ chức sự kiện và điều hành địa điểm gặp khó khăn trong việc tạo thu nhập trong thời điểm cao điểm của đại dịch
Nhưng Covid-19 đã tạo ra nền tảng mới cho các nghệ sĩ biểu diễn. Chẳng hạn, những người biểu diễn có thể tiếp cận khán giả của họ thông qua các trò chơi trực tuyến. Các nghệ sĩ biểu diễn trên các trò chơi như Fortnite và Roblox đã thu hút hàng triệu lượt xem
Dưới đây là một vài thống kê về nhạc sống trong đại dịch Covid-19
9. Ngành nhạc sống mất mát nhiều trong đại dịch
Thiệt hại mà đại dịch gây ra cho ngành công nghiệp nhạc sống là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, các buổi phát trực tiếp và buổi hòa nhạc ảo đã giúp các nhạc sĩ giữ liên lạc với người hâm mộ của họ.
Chẳng hạn, Travis Scott đã chơi trên trò chơi điện tử Fortnite. Buổi hòa nhạc ảo đã thu hút 12. 3 triệu người hâm mộ và tăng số lượng phát trực tuyến lên 136%
Nguồn. BBC
10. Kinh doanh đại nhạc hội ước lỗ hàng tỷ đồng vì Covid-19
Ngay khi đại dịch bắt đầu, các chuyên gia đã nhanh chóng chỉ ra những tổn thất có thể xảy ra mà ngành âm nhạc sẽ gánh chịu vì những hạn chế của Covid-19. Người ta ước tính rằng ngành công nghiệp sẽ mất hàng tỷ đồng
Nhiều sự kiện đã được chuyển sang các ngày khác nhau, bao gồm cả những sự kiện lớn như Coachella. Mọi người đang xáo trộn các kế hoạch và suy nghĩ về cách đối phó với tất cả những thay đổi vào phút cuối mà đại dịch buộc họ phải thực hiện
Nguồn. Đá lăn
11. Nhạc sống chuyển sang trò chơi trực tuyến
Với những thành công mà các nghệ sĩ như Travis Scott và Lil Nas X có được sau khi biểu diễn trên các trò chơi như Fortnite và Roblox, chúng ta đã thấy nhiều sự tích hợp hơn giữa âm nhạc và trò chơi. Điều này đang giúp thúc đẩy việc tiêu thụ các danh mục âm nhạc ở Hoa Kỳ
Đã có sự gia tăng hàng tuần trong các luồng âm thanh theo yêu cầu [tăng 4. 5 triệu] trong tuần 27 tháng 5 sau khi ca sĩ nhạc pop người Thụy Điển Zara Larsson tổ chức một buổi hòa nhạc ảo trên Roblox. Sự kiện được phát động nhằm quảng bá cho album Poster Girl của nữ ca sĩ
Lượt stream tương tự cũng xảy ra ở Fortnite trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 4 sau khi Kaskade công chiếu buổi hòa nhạc ảo của anh ấy trong trò chơi
Ariana Grande cũng có một buổi hòa nhạc trên Fortnite. Điều này khiến các luồng theo yêu cầu hàng tuần tăng lên [52. 6 triệu]
Điều này cho thấy rằng vẫn có nhiều cách để quảng bá và tiêu thụ âm nhạc trực tiếp mà không cần dùng đến các sự kiện trực tiếp. Sự khéo léo này đã giúp các nghệ sĩ kết nối với người hâm mộ ngay cả trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch
Nguồn. Báo cáo cuối năm của MRC US 2021
Số liệu thống kê và dữ kiện về doanh thu bán nhạc trực tuyến/nhạc kỹ thuật số
Truyền phát nhạc là nơi mà ngành công nghiệp đang hướng tới. Điều này rất rõ ràng sau khi xem xét tất cả dữ liệu trong vài năm qua. Nó chịu trách nhiệm cho phần lớn doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc. Và các ứng dụng phát nhạc đang trở nên lớn hơn mỗi năm
Đây là một số thống kê và sự thật thú vị nhất về doanh số bán nhạc kỹ thuật số
12. Anh đang kiểm tra xem các nền tảng phát trực tuyến có cung cấp giao dịch công bằng cho người tiêu dùng hay không
Cơ quan cạnh tranh và thị trường của Anh [CMA] đang kiểm tra xem các nền tảng phát trực tuyến như Spotify có chỉ ưu tiên các hãng lớn và các nghệ sĩ siêu sao hay không. Mục tiêu của CMA là giữ cho ngành công nghiệp âm nhạc luôn cạnh tranh và tiếp tục phát triển cho những người yêu âm nhạc
Với 80% người dùng ở Vương quốc Anh dựa vào các nền tảng phát trực tuyến để nghe nhạc, có khả năng lĩnh vực phát trực tuyến không cạnh tranh như những người trong ngành mong muốn. Nghiên cứu sẽ chỉ ra liệu có cần thay đổi để duy trì một sân chơi bình đẳng hay không
Nguồn. Người bảo vệ
13. Phát trực tuyến chiếm 80% doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc
Một báo cáo năm 2019 của The Verge đề cập rằng 80% doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc đến từ phát trực tuyến. Mọi người hiện đang truyền phát nhạc qua các nền tảng như Apple Music và Spotify.
Doanh thu từ các dịch vụ phát trực tuyến ở Mỹ rất mạnh, nó đã tăng 26% trong nửa đầu năm 2019. Điều đó làm cho doanh thu nhảy vọt lên 4 đô la. 3 tỷ. Đăng ký trả phí cũng tăng 31%
Riêng Apple Music đã có 56 triệu thuê bao trả phí.
Nguồn. bờ vực
14. Spotify là ứng dụng phát nhạc trực tuyến lớn nhất
Theo Business of Apps, Spotify là ứng dụng phát nhạc trực tuyến lớn nhất với hơn 350 triệu người dùng và 150 triệu người đăng ký. Xếp ngay sau là cựu lãnh đạo Apple Music
Các nền tảng khác trong danh sách ứng dụng phát nhạc trực tuyến hàng đầu là Amazon Music, YouTube, Pandora, SoundCloud, Tidal, Tencent Music và Gaana Music
Doanh thu phát trực tuyến nhạc toàn cầu tính đến năm 2020 là $18. 9 tỷ. Để tham khảo, doanh thu phát trực tuyến nhạc toàn cầu trong năm 2012 là 1 tỷ USD. Vì vậy, doanh thu phát trực tuyến âm nhạc đã đi một chặng đường dài
Nguồn. Kinh doanh ứng dụng
Số liệu thống kê và sự kiện bán nhạc trên phương tiện truyền thông vật lý
Mặc dù âm nhạc kỹ thuật số là nơi phần lớn thu nhập của ngành đến từ, nhưng vẫn có chỗ cho phương tiện truyền thông vật lý. Vinyl và CD đang trở lại. Và doanh số bán phương tiện vật lý vẫn đang tăng lên bất chấp sự hiện diện của các dịch vụ phát nhạc trực tuyến
Vì vậy, trong khi phương tiện vật lý đang thua cuộc trong cuộc chiến chống lại phát trực tuyến, vẫn có lý do để tin rằng phương tiện truyền thông thực tế vẫn có lãi
Dưới đây là một số thống kê và sự kiện về phương tiện vật lý cho năm 2022.
15. Tổng doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc được ghi lại là 23 đô la. 1 tỉ
Tính đến năm 2020, tổng doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc được ghi lại là 23 đô la. 1 tỉ. Tuy nhiên, 56% của con số này đến từ doanh thu phát trực tuyến. Phần còn lại là những bản sao vật lý được bán trong khoảng thời gian đó
Tin tốt là ngành này đã chứng kiến xu hướng đi lên hàng năm kể từ năm 2014 khi doanh thu toàn cầu ở mức 14 đô la. 2 tỷ
Nguồn. nhân viên thống kê
16. Doanh số truyền thông vật lý tăng vọt trong năm 2019
Doanh số truyền thông vật lý tăng trong năm 2019 theo nghiên cứu của The Verge. Doanh số bán đĩa nhựa và đĩa CD lần lượt tăng 5% và 13%. Doanh số bán đĩa CD này mang lại 485 triệu đô la doanh thu của ngành trong nửa đầu năm 2019
Doanh số bán vinyl mang về khoảng 224 triệu đô la
Các nghệ sĩ có hiệu suất cao nhất trên các nền tảng phát trực tuyến bao gồm Taylor Swift, Drake và Ariana Grande
Nguồn. bờ vực
17. Âm nhạc vật lý đang thua phát trực tuyến
Kể từ năm 2011, các bản nhạc vật lý đã dần mất thị phần vào tay các dịch vụ phát trực tuyến.
Một báo cáo của IFPI [thông qua BBC] nói rằng 443 triệu người hiện đang trả tiền cho đăng ký phát trực tuyến nhạc. Tuy nhiên, doanh thu từ phát trực tuyến chỉ tăng 19. 5% do một số thị trường như Nga, Ấn Độ có giá thấp hơn
Nguồn. BBC
Số liệu thống kê và sự kiện tiêu thụ âm nhạc
Mọi người đã tiêu thụ rất nhiều âm nhạc trong đại dịch. Nghiên cứu cho thấy âm nhạc giúp con người có thái độ tích cực. Và không chỉ vậy, thậm chí còn có dữ liệu cho thấy âm nhạc có thể giúp học sinh đạt điểm cao hơn trong các kỳ thi như thế nào
Dưới đây là một số sự thật và số liệu thống kê thú vị về mức tiêu thụ âm nhạc
18. Học sinh trung học làm bài thi tốt hơn nếu tham gia các khóa học âm nhạc
Science Daily đã xuất bản một câu chuyện kể về việc những sinh viên tham gia các khóa học âm nhạc làm bài kiểm tra toán, khoa học và tiếng Anh tốt hơn so với những sinh viên không tham gia.
Tuy nhiên, các nhà quản lý trường học cần cắt giảm ngân sách thường sẽ cắt giảm kinh phí cho các lớp học âm nhạc của họ. Một trong những lý do cho điều đó là niềm tin rằng những học sinh tập trung vào âm nhạc sẽ học kém môn toán, khoa học và tiếng Anh
Những học sinh học chơi nhạc cụ ở tiểu học và tiếp tục chơi ở trường trung học không chỉ đạt điểm cao hơn mà còn học trước một năm học so với những học sinh khác không chơi nhạc bất kể hoàn cảnh kinh tế xã hội, dân tộc và giới tính của họ.
Nguồn. Khoa học hàng ngày
19. YouTube dẫn đầu các nền tảng âm nhạc về lượng sử dụng
Mặc dù các nền tảng khác có nhiều người đăng ký phát trực tuyến nhạc hơn, nhưng YouTube vẫn bỏ xa các đối thủ cạnh tranh về mức độ sử dụng.
Có 2 tỷ người dùng YouTube tích cực nghe nhạc trên nền tảng này. Tencent đứng thứ hai với hơn 800 triệu người dùng ở Trung Quốc trên các nền tảng âm nhạc khác nhau. Spotify ở vị trí thứ ba với tổng cộng 381 triệu người dùng trả phí và miễn phí
Nguồn. Kinh doanh ứng dụng
20. 23% tương tác âm nhạc đến từ truyền phát âm thanh đăng ký
Báo cáo tương tác với âm nhạc của IFPI năm 2021 cho chúng ta bức tranh rõ ràng hơn về cách mọi người tương tác với âm nhạc. Theo báo cáo, 23% tương tác đến từ các nền tảng phát trực tuyến âm thanh đăng ký như Spotify và Apple Music
22% tương tác đến từ các nền tảng truyền phát video như YouTube và DailyMotion. 16% vẫn nghe nhạc từ radio. 11% đến từ các ứng dụng video dạng ngắn bao gồm TikTok. Mọi người cũng tham gia vào âm nhạc thông qua TV, các sự kiện trực tiếp, phương tiện truyền thông vật lý [CD, nhựa vinyl], phương tiện truyền thông xã hội và các dịch vụ phát trực tuyến âm thanh hỗ trợ quảng cáo
IFPI cũng chỉ ra rằng vào năm 2020, trung bình một người sẽ nghe 18. 4 giờ nghe nhạc mỗi tuần. Con số này tăng từ 18 giờ vào năm 2019.
Nguồn. Báo cáo tương tác với âm nhạc năm 2021 của IFPI
21. 87% người dùng âm nhạc để duy trì sự tích cực trong đại dịch
Con người đã dùng âm nhạc để vượt qua đại dịch. 87% nói rằng âm nhạc mang lại cho họ sự thích thú và hạnh phúc mà họ đang tìm kiếm khi Covid-19 tấn công. Trong số đó, 80% báo cáo rằng âm nhạc đã giúp cải thiện tình cảm của họ trong thời gian đó
75% nói rằng âm nhạc mang lại cho họ cảm giác bình thường trong đợt bùng phát. 73% nói thêm rằng bất chấp sự thay đổi trong thói quen mà đại dịch gây ra, mọi người vẫn có thể nghe nhạc khi cần
63% người dùng dành thời gian khám phá âm nhạc mới trong đại dịch. 68% thanh niên từ 16 đến 19 tuổi nói rằng các bản phát hành mới của các nghệ sĩ yêu thích đã giúp họ trong thời gian khó khăn này
Nguồn. Báo cáo tương tác với âm nhạc năm 2021 của IFPI
Thống kê và sự kiện vi phạm bản quyền âm nhạc
Thật ngạc nhiên khi biết rằng mặc dù ngày nay chúng ta có thể sử dụng âm nhạc miễn phí bằng mọi cách, nhưng vi phạm bản quyền âm nhạc vẫn là một vấn đề. Mọi người sẽ cố gắng trích xuất nhạc từ các nền tảng âm nhạc chỉ để họ có thể nghe ngoại tuyến
Kiểm tra các số liệu thống kê và sự thật về vi phạm bản quyền âm nhạc cho năm 2022
22. Vi phạm bản quyền âm nhạc vẫn còn phổ biến ở Hoa Kỳ
Theo báo cáo của MUSO năm 2018, vi phạm bản quyền âm nhạc vẫn là mối đe dọa đối với ngành ngay cả khi hiện có rất nhiều lựa chọn để phát trực tuyến nhạc hợp pháp. Năm đó, đã có 190 tỷ lượt truy cập vào các trang vi phạm bản quyền được ghi nhận
Hoa Kỳ có nhiều lượt truy cập nhất ở vị trí 17. 380 tỷ theo sau là Nga với tốc độ 14. 468 tỷ lượt truy cập trong cùng một năm. Ấn Độ, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Indonesia, Vương quốc Anh và Đức cũng lọt vào danh sách này
Nguồn. MUSO qua Dataprot
23. Có 17 triệu lượt stream-rippers ở Mỹ vào năm 2017
Bạn có nhớ những ngày mà mọi người tải nhạc của họ bất hợp pháp không? . Nhưng đó chắc chắn không phải là trường hợp vì mọi người hiện đang phát trực tuyến các bài hát
Stream-ripping là đánh cắp nhạc trực tiếp từ các nền tảng phát trực tuyến như YouTube bằng cách chuyển đổi các tệp đã tải lên thành phương tiện có thể tải xuống
Theo công ty nghiên cứu thị trường MusicWatch, đã có 17 triệu người phát trực tuyến tại Hoa Kỳ vào năm 2017. Mặc dù nhạc từ các nền tảng phát trực tuyến có thể được nghe miễn phí nhưng 46% người phát trực tuyến tải xuống tệp để họ có thể nghe ngoại tuyến
37% nói rằng họ làm điều đó vì họ muốn sở hữu những bài hát mà họ không thể mua được
Nguồn. Forbes
suy nghĩ cuối cùng
Đại dịch dường như là một điều tốt cho việc truyền phát nhạc nhưng nó lại tàn phá ngành công nghiệp nói chung. Không chỉ dành cho các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp mà còn dành cho những người làm đường thực hiện các chương trình trực tiếp
Mặc dù việc kiếm tiền từ kinh doanh âm nhạc dường như khó hơn bao giờ hết, nhưng một số nhạc sĩ đang phát đạt nhờ tập trung vào việc xây dựng khán giả trên mạng xã hội
Những nhạc sĩ nói riêng đang làm những điều khác biệt. Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi từ họ
Đổi mới trong ngành kinh doanh âm nhạc quan trọng hơn bao giờ hết
Muốn tìm hiểu thêm?