Tòa tháp đôi ở đâu

06 Jul 2022 - 11 min read

Khi nhắc đến Malaysia, có lẽ du khách ở khắp nơi đến thế giới đều sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh tòa tháp đôi cao nhất thế giới Petronas. Và liệu tại công trình kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới này sẽ có những gì thú vị? Bạn có thể nghĩ đến một chuyến khám phá địa điểm độc đáo này tại một quốc gia cách Việt Nam không quá xa nhé!

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ suy nghĩ và lo lắng rất nhiều về việc cần chuẩn bị những gì nếu chọn tháp đôi Petronas là điểm du lịch sắp tới. Nhưng khi đã gặp được những thông tin dưới bài viết này thì bạn đã có đầy đủ hành trang cho chuyến đi này rồi đấy. Bạn chỉ cần xem qua và book lịch thôi nè!

Những thông tin nào cần thiết nhất cho hành trình khám phá tháp đôi Petronas mà các tín đồ cần thêm vào balo của mình @shutterstock

1. Thông tin lịch sử tháp đôi

Tòa cao ốc đôi Petronas tại Kuala Lumpur, Malaysia được xem là một công trình độc nhất vô nhị trên thế giới được đầu tư bởi tập đoàn dầu khí lớn nhất Malaysia. Để có được một thành quả tuyệt vời như hiện tại, vào tháng 3 năm 1993, người ta đã bắt đầu khởi công xây dựng từ việc tạo một nền móng khổng lồ cho tòa nhà.

Kiến trúc của tòa tháp đôi Petronas là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc nhà thờ Hồi giáo và đặc trưng của lối kiến trúc hiện đại. Đặc biệt, giữa hai tòa tháp còn liên kết với nhau bằng một cây cầu trên không Skybridge ở tầng 41 và 42. Nhìn từ xa, du khách có thể cảm nhận được rằng đây là điểm nhấn bậc nhất của thành phố Kuala Lumpur.

Công trình kiến trúc này vừa là không gian làm việc cực kỳ lý tưởng vừa là một điểm đến check-in độc đáo. Bao quanh chân tháp là công viên nhiệt đới rộng lớn với không gian xanh mát cùng những công trình như thánh đường Hồi giáo, đài phun nước, thủy cung,…Chắc chắn background tại tháp đôi Petronas sẽ làm cho bạn u mê quên lối về.

Tòa tháp Petronas vẫn giữ vững vị trí đầu bảng là tòa tháp đôi cao nhất thế giới đến thời điểm hiện tại @shutterstock

2. Cách thức và phương tiện di chuyển đến tháp đôi

Hiện nay, từ các thành phố lớn tại Việt Nam, bạn đã có thể bay thẳng đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur [Malaysia] khi chọn các hãng hàng không thực hiện chuyến bay như VietJet Airs, AirAsia, Vietnam Airlines,...Và giá vé khoảng 1.200.000 - 1.600.000 VNĐ một vé cùng với thời gian bay vô cùng nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

Nếu bạn chọn các hãng hàng không như Singapore Airlines, Scoot thì sẽ thực hiện chuyến bay có trạm dừng tại sân bay quốc tế Changi [Singapore]. Vì thế nên thời gian sẽ kéo dài hơn, nhưng giá vé cũng không quá chênh lệch. Và đặc biệt, bạn phải nhớ săn vé máy bay đi Malaysia giá rẻ thật sớm để không lỡ mất cơ hội tiết kiệm này.

Có rất nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước sẽ đồng hành cùng bạn để đến khám phá Malaysia @shutterstock

Sau khi đã đến Malaysia, bạn sẽ tiếp tục hành trình vào trung tâm thành phố Kuala Lumpur và thực hiện mục tiêu du lịch tháp đôi Petronas của mình. Với chặng đường này, bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn, nhưng thông thường các phương tiện được nhiều du khách sử dụng nhất là:

Tàu điện: Nếu yêu thích, bạn có thể trải nghiệm hệ thống tàu điện tại Malaysia để đi vào trung tâm thành phố. Cách đi cũng rất dễ dàng, bạn hãy ra các trạm tàu điện và bắt tàu đi tới trạm KLCC LRT là có thể đi bộ đến tòa tháp đôi.

Xe bus: Hệ thống xe buýt ở đây khá xịn sò nên bạn cũng có thể thử nhé. Đặc biệt, còn có xe bus miễn phí Gokl City Bus sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đấy. Nếu đi xe buýt, bạn sẽ xuống trạm tại ga LRT KLCC, sau đó đi bộ dưới đường hầm để tới được tòa tháp đôi Petronas.

Taxi: Nếu thích sự tiện lợi, nhanh chóng thì taxi sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Để đi đến tòa tháp từ sân bay bạn sẽ tốn khoảng 90 – 135RM.

Chiếc xe buýt màu tím GOKL sẽ giúp bạn đi đến trung tâm Kuala Lumpur một cách tiết kiệm nhất @shutterstock

3. Những thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị

Từ Việt Nam đến Malaysia du lịch trong khoảng vài ngày thì bạn không cần xin Visa du lịch, nhưng thời hạn chỉ ở được tối đa 30 ngày thôi nhé. Tuy không cần visa nhưng một điều quan trọng là bạn cần phải có hộ chiếu chính thức còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Về vấn đề tiền tệ, khi đến Malaysia bạn sẽ sử dụng đồng Ringgit Malaysia [RM] với giá 1 đồng Ringgit = 5276.91đồng. Và một kinh nghiệm đi tháp đôi Petronas hữu ích là bạn nên đổi tiền VND sang USD tại Việt Nam trước, sau khi đến Malaysia sẽ đổi thành RM để tránh bị mất giá.

Về địa điểm đổi tiền, bạn có thể đổi ngay tại quầy của các ngân hàng Bank Islam, CIMB bank, May Bank,… sau khi đến sân bay Kuala Lumpur. Hoặc bạn có thể đổi tại trung tâm thương mại lớn ngay tại tòa tháp Petronas để chi phí giao dịch được ít hơn một chút.

4. Ở đâu khi đến du lịch tháp đôi

Cũng như bất kỳ chuyến du lịch nào, việc tìm khách sạn qua đêm là một trong những điều mà chúng ta phải đầu tư nhất. Để đỡ mất công tìm kiếm và lựa chọn, dưới đây là một số khách sạn gần tháp đôi Petronas với view cực xịn và giá cả cũng rất phải chăng mà bạn có thể tham khảo thử:

Tropicana the Residences KLCC

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch tháp đôi được nhiều tín đồ phát hiện đó là bạn có thể săn ưu đãi tại ứng dụng Traveloka. Hầu như vào thời điểm nào ứng dụng này cũng luôn có nhiều chương trình để hỗ trợ du khách, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên tìm khách sạn ở gần tháp đôi với giá rẻ thật sớm nhé.

5. Tháp đôi Petronas có gì chơi

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá tháp đôi Petronas, bạn có thể tham khảo thêm 8 trải nghiệm hoàn toàn miễn phí ở Kuala Lumpur để làm đặc sắc thêm hành trình của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần bỏ túi một vài thông tin quan trọng như sau để chuyến đi được mượt mà nhất nhé.

Địa chỉ tháp đôi Petronas: Concourse Level, Lower Ground, Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur, Malaysia.

Thời gian hoạt động: Mở cửa từ 9h sáng đến 21h tối các ngày từ thứ 3 đến chủ nhật [Nghỉ thứ 2].

Quầy bán vé hoạt động từ 8h30 sáng, bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy hoặc đặt vé online trước qua các tour du lịch.

Đặt khách sạn thật sớm để không bị lỡ mất cơ hội tìm được phòng ở gần thành phố;

Tiếp theo đây là một số địa điểm nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Petronas:

Trung tâm Thương mại Suria KLCC

Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Malaysia với gần 400 cửa hàng và nằm ngay bên dưới tòa tháp đôi. Nếu đã check-in thỏa thích tại tòa tháp thì tiếp theo, bạn có thể tham quan toàn bộ trung tâm Suria và đến tầng 6 để vừa dùng bữa, vừa ngắm nhìn quang cảnh toàn thành phố.

Tận hưởng không gian sang trọng và lộng lẫy ngay tại điểm nhấn của trung tâm Kuala Lumpur sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn @shutterstock

Công viên KLCC Park

Khi đã đi đến tháp đôi Petronas thì bạn sẽ phải ghé qua công viên KLCC Park nằm ngay bên cạnh tòa tháp. Tại đây, bạn sẽ có thể check-in “cháy máy” với view là tòa tháp đôi cao nhất thế giới, cùng không gian không gian trong lành và cực lãng mạn.

Nếu muốn có giây phút thật chill thì công viên KLCC cũng là nơi lý tưởng để bạn tản bộ và đắm chìm vào một vùng trời thơ mộng. Đặc biệt, nếu đến công viên vào buổi tối thì không gian lại càng thêm lung linh và lộng lẫy hơn nữa bởi đây là lúc những ánh đèn ngập tràn sắc màu hoạt động.

Bạn chỉ cần đến công viên KLCC thôi là tự nhiên sẽ có ảnh đẹp nhé @shutterstock

Tham quan cầu Skybridge

Một trong những hoạt động mà bạn không được bỏ lỡ khi đến tháp đôi Petronas là check-in tại cầu Skybridge. Cây cầu trên không này là nơi kết nối giữa 2 tòa tháp cao nhất thế giới và được xây dựng ở tầng 41 và 42 của tòa nhà. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao vô cùng thú vị.

Một chiếc cầu ở vị trí đặc biệt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh độc đáo nhất @shutterstock

Đài quan sát Observation Deck

Combo tham quan tòa tháp đôi hoàn hảo nhất chắc chắn phải gọi tên đài quan sát Observation Deck là điểm đến cuối cùng. Với độ cao 360m so với mặt đất, khi đứng ở đây bạn sẽ được phóng tầm mắt để quan sát trọn vẹn sự xinh đẹp của thành phố Kuala Lumpur. Và view này thì chụp ảnh là khỏi phải bàn luôn nhé.

Tại đài quan sát Observation Deck bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của không gian là đặc biệt vô cùng @shutterstock

6. Ăn gì khi đi đến tháp đôi du lịch

Nếu đã chọn tháp đôi Petronas là một địa điểm du lịch để tự thưởng cho bản thân mình thì khi đến đây bạn cũng cần thưởng cho chiếc bụng của mình những món ngon. Và để không phải nghĩ nhiều, bạn chỉ cần lưu lại danh sách những đặc sản ngon sau đây khi đến Malaysia là được:

Nasi kerabu – cơm xanh Malaysia

Cơm lá chuối Banana leaf rice

Ngoài hành trình khám phá tòa tháp xinh đẹp, bạn có thể khám phá cả những hương vị ẩm thực độc đáo tại Kuala Lumpur @shutterstock

Với một xíu thông tin về toàn bộ quá trình khám phá tòa tháp đôi Petronas - một điểm nhấn của thành phố Kuala Lumpur nổi tiếng đã đủ thuyết phục bạn chưa nè? Nếu như vẫn còn lăn tăn hay lo lắng về bất cứ điều gì cho chuyến đi, bạn hãy tìm người bạn đồng hành cho mọi chuyến du lịch Traveloka để gỡ rối và cùng lên một lịch trình hoàn hảo nhé.

Video liên quan

Chủ Đề