Tóm tắt sách Tư duy tích cực Tạo thành công

Tư duy tích cực tạo thành công [Success Through a Positive Mental Attitude] trình bày cách vận dụng nguyên tắc PMA nhằm "giải thoát" bạn khỏi các vướng bận tinh thần và hướng đến mục tiêu bằng sự kiên trì và hành động tích cực.

Với ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, các tác giả đã nêu ra:

- Năm động cơ nội tại đóng vai trò như những bước đệm của thành công.

- Sáu bước để có được niềm vui cuộc sống, một nhân tố thiết yếu trong các mối quan hệ con người, và;

- Ba cách giúp bạn vượt qua cảm giác tội lỗi - rào cản thường gặp trên đường đến thành công.

Giờ thì Tư duy tích cực tạo thành công đang hiện diện ở thế kỷ 21 và nằm trên tay bạn. Bạn có thể tìm thấy vô số lợi ích và điều mà nhiều thế hệ luôn tìm kiếm, và nhiều người trong số họ đã tìm thấy: đó là một cuộc sống tốt đẹp và hoàn thiện hơn.

Mà các bạn đón đọc Tư duy tích cực tạo thành công - W. Clement Stone!

Cuốn sách này không làm gì cho bạn cả. Nếu thật sự muốn thay đổi cuộc sống của bạn theo chiều hướng tốt hơn, nếu quyết tâm dành thời gian, trí tuệ và cam kết nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình, và nếu bạn không hề có ý đùa giỡn với bản thân, thì đúng là bạn đang cầm trong tay một viên kim cương vừa được lấy ra từ bãi đất đá đầy bụi bặm, một tấm bản đồ dẫn đến thành công, một bản kế hoạch quý giá có thể thay đổi hoàn toàn tương lai của bạn.

Tải sách link google drive : Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công – Napoleon Hill

Cách đây nhiều năm, sau một loạt hành động ngu ngốc và nhiều lỗi lầm, tôi đã đánh mất tất cả những điều mà tôi hết sức trân trọng: gia đình, nhà cửa và công việc. Gần như trắng tay và không có một định hướng nào cho tương lai, tôi bắt đầu lang thang khắp đó đây để tìm lại chính mình và cả những giải pháp khả dĩ hòng chấn chỉnh lại cuộc sống.

Thời gian này, tôi thường xuyên lui tới các thư viện công cộng, đơn giản vì tôi có thể đọc sách báo cả ngày mà không phải trả tiền, hơn nữa không gian ở đó rất ấm áp. Tôi đọc mọi thứ, từ triết gia Plato cho đến nhà tư tưởng Peale, với mong muốn phát hiện ra trong đó một thông điệp có thể giải thích những sai lầm của tôi, giúp tôi hiểu được mình đã vấp váp chỗ nào.

Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công – Napoleon Hill

Nếu có điều kiện bạn hãy mua sách để ủng hộ tác giả

Đặt sách Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công – Napoleon Hill trên Newshop : Xem chi tiết

Đặt sách Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công – Napoleon Hill trên Shopee : Xem chi tiết

Lãnh Đạo Bằng Sức Mạnh Trí Tuệ Cảm Xúc và Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công

Đặt Sách Combo Lãnh Đạo Bằng Sức Mạnh Trí Tuệ Cảm Xúc và Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công trên Shopee : Xem chi tiết

Từ sâu thẳm trong tâm hồn, tôi âm thầm hy vọng sẽ tìm thấy một cứu cánh cho phần đời còn lại của mình. Cuối cùng, tôi đã thấy câu trả lời trong cuốn sách của W. Clement StoneNapoleon Hill, Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công. Hơn 15 năm qua, tôi đã không ngừng vận dụng các kỹ thuật và giải pháp trình bày trong cuốn sách kinh điển này vào cuộc sống của mình. Thật không ngờ, hạnh phúc và cả sự giàu có đều đã đến với tôi, thậm chí còn vượt xa những gì tôi xứng đáng được nhận.

Từ một kẻ nghèo túng, lang thang, tôi đã trở thành chủ tịch của hai tập đoàn và tổng biên tập của tờ Success Unlimited [Thành Công Không Giới Hạn] – một tạp chí danh tiếng về bí quyết thành công. Tôi cũng viết sáu cuốn sách, một trong số đó, cuốn The Greatest Salesman in the World [Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới] là tác phẩm được các nhân viên bán hàng rất ưa chuộng. Cuốn sách đó đã được dịch ra 14 thứ tiếng và đã bán được hơn 3 triệu bản trên toàn thế giới. Chắc hẳn tôi sẽ không bao giờ đạt được những thành tựu này nếu không biết vận dụng các nguyên tắc thành công và áp dụng lối sống tích cực được đề cập trong tác phẩm kinh điển của W. Clement StoneNapoleon Hill.

Mọi thứ đều đơn giản như trở bàn tay một khi bạn thật sự quyết tâm

Nếu tôi có thể bắt đầu con đường sự nghiệp của mình từ con số 0 thì bạn thử nghĩ mà xem, liệu bạn sẽ đạt được thành tựu lớn lao thế nào với những điều mà bạn đang có? Chúng ta đang sống trong một thế giới kỳ lạ và liên tục biến đổi. Mỗi ngày lại có một vài người mạo nhận là “nhà tiên tri lỗi lạc” xuất hiện và truyền bá những tư tưởng về hạnh phúc và thành công của ông ta. Cũng giống như những vòng người nhảy múa trong vũ điệu hula, tất cả rồi sẽ nhanh chóng biến mất hệt như khi xuất hiện.

Và đến lúc màn sương mù tan đi, chân lý trong cuốn sách của W. Clement Stone và Napoleon Hill, sẽ vẫn tiếp tục làm thay đổi cuộc sống của hàng ngàn, hàng triệu người trong số chúng ta. Bạn có muốn cuộc sống của mình tốt đẹp hơn không? Nếu câu trả lời của bạn là “Có” thì cuốn sách Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công là món quà ý nghĩa nhất mà bạn may mắn nhận được. Trước khi bắt đầu hành động, tôi mong bạn hãy đọc thật kỹ từng dòng và suy ngẫm từng ý tưởng. Mọi thứ đều đơn giản như trở bàn tay một khi bạn thật sự quyết tâm. Những điều tuyệt vời nhất đang đến với bạn đấy! Tôi biết chắc chắn là thế!

Xem thêm sách:  Ngừng Viện Cớ – Brian Tracy

Chương 21 : Đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn

Bạn chính là người quan trọng nhất trên đời này!


“Hãy dừng lại và suy nghĩ về bản thân mình: Trên thế giới chẳng một ai hoàn toàn giống như bạn. Và trong thời gian vô tận trước mắt thì không một ai khác được như thế.”


Bạn là sản phẩm của chính bạn: môi trường, cơ thể, nhận thức và tiềm thức, kinh nghiệm, vị trí và phương hướng đặc biệt trong không gian lẫn thời gian... cũng như nhiều điều khác nữa, bao gồm những sức mạnh mà bạn đã biết hoặc chưa biết.


Bạn sở hữu sức mạnh để tác động, sử dụng, kiểm soát hay hòa hợp với tất cả những yếu tố đó. Và bạn có thể định hướng suy nghĩ, kiểm soát cảm xúc và làm chủ số phận của mình với thái độ tích cực.


Bởi lẽ bạn là tâm hồn bên trong một thể xác.


Tâm hồn của bạn bao gồm nguồn sức mạnh kép khổng lồ và vô hình: nhận thức và tiềm thức. Một bên là người khổng lồ không bao giờ ngủ. Đó được gọi là tiềm thức. Một bên là người khổng lồ thường hay ngủ quên, nhưng khi thức tỉnh thì sức mạnh tiềm tàng của người khổng lồ ấy là vô giới hạn. Người khổng lồ này được gọi là nhận thức. Khi hai người khổng lồ đó kết hợp với nhau thì chúng có thể tác động, sử dụng, kiểm soát hay hòa hợp với tất cả những sức mạnh mà con người đã biết hoặc chưa biết.


Vì vậy, hãy đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn! Người khổng lồ ấy còn quyền năng hơn cả vị thần trong cây đèn thần của Aladdin! Vị thần đèn ấy chỉ là nhân vật hư cấu. Còn người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn lại là một nhân vật có thật!


Bạn muốn có những gì? Tình yêu? Sức khỏe tốt? Sự thành công? Bạn bè? Tiền bạc? Một căn nhà lớn? Một chiếc xe đẹp? Được thừa nhận? Sự bình an trong tâm hồn? Lòng can đảm? Hạnh phúc? Hay bạn muốn thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn? Người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn có đủ sức mạnh để biến mọi ước mơ đó thành hiện thực.


Hãy liệt kê tất cả những gì bạn muốn và người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn sẽ giúp bạn làm điều đó! Nhưng bằng cách nào?


Bằng suy nghĩ. Suy nghĩ với một thái độ tích cực.


Giống như thần đèn, người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn cũng cần được triệu hồi bằng phép thuật. Bạn đang sở hữu phép thuật này. Đó chính là tấm bùa với biểu tượng PMA trên mặt này và NMA trên mặt kia. Đặc điểm của PMA là niềm tin, hy vọng, trung thực và tình yêu.


Các bạn đã bắt đầu bước đi trên một hành trình dài. Chúng tôi gọi phần tóm tắt ở cuối mỗi chương là “định hướng”. Đó là vì bạn đang hướng đến một nơi nào đó. Bạn không đứng yên. Bạn đang băng qua một vùng nước nguy hiểm và rất xa lạ. Để vượt qua hành trình này, các bạn cần rất nhiều kỹ năng của một người hoa tiêu.


Do la bàn luôn chịu ảnh hưởng từ sức mạnh từ trường của nam châm nên người hoa tiêu phải biết quan sát để chiếc thuyền của mình không đi chệch hướng. Tương tự như vậy, các bạn phải quan tâm đến những tác động từ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến bạn khi bước đi trên những chặng đường đời.


La bàn luôn được điều chỉnh để thể hiện những chỉ số chính xác, bất chấp điều kiện thay đổi hay sự chệch hướng có như thế nào. Sự chệch hướng chính là thái độ tiêu cực trong nhận thức lẫn tiềm thức của bạn. Bạn cần phải sửa đổi những điểm chệch hướng này trong tấm “bản đồ hành trình” của mình.


Trước mặt bạn có thể là những nỗi thất vọng, nghịch cảnh và nguy hiểm. Đó là những bãi đá hay bãi cát ngầm mà các bạn phải giữ chặt tay lái để vượt qua. Bạn có thể làm được điều này nếu chiếc la bàn được điều chỉnh hợp lý để bù đắp cho sự chệch hướng. Nếu nhận biết được những bãi san hô ngầm hay các đợt thủy triều thì bạn có thể lợi dụng chúng. Bạn có thể lựa chọn những ảnh hưởng môi trường như ánh sáng của ngọn hải đăng hay tiếng còi của phao hiệu để lái thuyền đến đích mà không gặp phải rủi ro.


Khi điều khiển một con thuyền, các bạn phải dựa hoàn toàn vào độ chính xác của chiếc la bàn. Việc thường xuyên theo dõi tình hình là một biện pháp an toàn cần thiết của người hoa tiêu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể điều chỉnh la bàn một cách hiệu quả.


Cuốn sách này sẽ luôn bên bạn trên con đường dẫn đến thành công. Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công sẽ mang lại sự giàu có, sức khỏe, tinh thần cũng như hạnh phúc cho bạn – nếu bạn biết đáp lại một cách hợp lý. Hãy nhớ những gì Andrew Carnegie đã nói:


“Bất kỳ điều gì đáng có trong cuộc sống đều rất đáng để ta nỗ lực.”


Hãy đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn! Trong chương tiếp theo “Sức mạnh kỳ diệu của những cuốn sách” các bạn sẽ tìm hiểu nghệ thuật đọc sách. Đó là cách giúp bạn đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn.


     Định hướng số 21 : Ý TƯỞNG THỰC HÀNH


1. Bạn muốn có những gì? Tình yêu? Sức khỏe tốt? Thành công? Bạn bè? Tiền bạc? Một căn nhà lớn? Một chiếc xe đẹp? Được thừa nhận? Sự bình an trong tâm hồn? Lòng can đảm? Hạnh phúc? Hay bạn muốn thế giới này trở nên tốt đẹp hơn?


2. Hãy liệt kê chúng ra và chúng sẽ là của bạn – nếu bạn chịu học hỏi và vận dụng những nguyên tắc trong quyển sách này.


3. Suy nghĩ. Suy nghĩ với một thái độ tích cực và thực hành bằng những hành động thích hợp.


4. Làm theo chiếc la bàn của bạn để tránh nguy hiểm và đến đích một cách an toàn.


5. Hãy đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn!

Page 2

Video liên quan

Chủ Đề