Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022

Thịt lợn thì chúng ta vẫn thường sử dụng hàng ngày, nhưng thịt lợn rừng thì bạn đã sử dụng qua hay chưa? Thịt lợn rừng – loại lợn được thuần chủng, sinh sống hoang dã tự nhiên, cho ăn rau củ và thả tự do để đảm bảo được tự nhiên nhất. Thịt lợn rừng được coi là đặc sản thơm ngon và có giá trị. Thịt lợn rừng có cách chế biến vô cùng dễ dàng, vị ngon lạ, nhiều công dụng với sức khỏe.

Vậy giá thịt lợn rừng hiện nay là bao nhiêu tiền 1kg? Có thể tìm mua thịt lợn rừng ở đâu cho đảm bảo? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022

Thịt lợn rừng là loại thịt săn chắc, thơm ngon do chỉ sinh sống và ăn những thứ tự nhiên nhất, hoang dã nhất.

Do chúng ăn rau củ, nên thời gian nuôi khá lâu.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận thịt lợn rừng có vị ngọt ngọt, dai dai và giòn ở phần bì, đặc biệt thịt rất thơm.

Thịt lợn rừng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như các vitamin, dưỡng chất thiết yếu dành cho cơ thể, nguồn sắt lớn.

Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người khi đang có ý định mua thịt lợn rừng. Liệu rằng giá thịt lợn rừng có đắt hơn nhiều so với thịt lợn bình thường hay không?

  • Thịt mông vai: 290.000 vnđ – 310.000 vnđ/kg
  • Thịt thăn lợn rừng: 280.000 vnđ – 320.000 vnđ/kg
  • Thịt thủ lợn rừng: 200.000 vnđ/kg
  • Lợn rừng móc hàm: 220.000 vnđ/kg
  • Thịt đùi sau: 390.000 vnđ/kg
  • Thịt đùi trước: 390.000 vnđ/kg
  • Giá lợn rừng hơi: 180.000 vnđ – 190.000 vnđ/kg
  • Lòng lợn cả tiết: 400.000 vnđ/kg

Khi mua thịt lợn rừng, chúng ta cần kiểm tra thật kĩ để nhận biết xem có phải thịt lợn rừng thật hay không. Ngoài màu sắc bên ngoài, chúng ta cần phải kiểm tra phần mùi vị thịt.

Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022

  • Lớp bì dày, vàng óng và dày
  • Lớp mỡ trắng, đẹp tăng độ béo ngậy
  • Thịt nạc có màu đỏ hơn thịt lợn thường
  • Khi xẻ thịt lợn rừng, người ta thường để nguyên cả lông và bì rồi đem thui chứ không cạo, tránh làm mất mùi vị tự nhiên
  • Thịt lợn rừng ngon là miếng thịt có đủ bì, nạc, mỡ

Để mua được lợn rừng uy tín, bạn có thể tới các trang trại chuyên cung cấp thịt lợn rừng, các trại này đa số đều nhận mổ thịt và sơ chế thịt lợn rừng tại nhà, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của thịt.

Khi chọn mua lợn, hãy chọn những con to, khỏe, đi chạy nhanh, chắc chứ không chọn những con có vẻ như đang ốm, gầy sẽ ảnh hưởng tới món ăn.

Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022

Nguyên liệu cần có

  • Thịt lợn rừng: 500 gram
  • Ớt xanh, ớt đỏ
  • Sả, tỏi, ớt, hành khô
  • Các gia vị khác: mắm, muối, hạt nêm, tiêu, dầu hào

Chi tiết cách làm

Thịt lợn rừng sau khi đã làm sạch, thái mỏng thành từng miếng vừa ăn, ướp với các gia vị như mắm muối, tiêu… cho ngấm gia vị, để tầm 30 phút.

Phi thơm hành khô, cho thịt lợn xuống đảo đều tay, khi gần chín thì cho các nguyên liệu còn lại như ớt, sả xuống.

Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022

Nguyên liệu:

  • Thịt lợn rừng: 500 gram
  • Ớt, sả, gừng, tỏi
  • Gia vị: tiêu, ngũ vị hương, dầu hào

Cách làm

Thịt lợn rừng mua về rửa sạch sẽ, ướp cùng các gia vị như ớt, sả, gừng tỏi băm nhuyễn, thêm tiêu và bột ngũ vị hương, dầu hào cho thơm. Đem đi hấp chín, thái miếng mỏng ăn nóng rất ngon.

Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ lợn rừng
  • Ngũ vị hương
  • Sả, ớt
  • Mật ong

Cách làm

Tương tự như các cách trên, bạn cũng tiến hành ướp gia vị cho thịt lợn, để khoảng 2 tiếng cho thịt hoàn toàn ngấm gia vị rồi đem đi nướng lò hoặc nướng than hoa.

Khi thịt gần chín, phết mật ong lên tạo màu óng vàng và thơm ngon.

Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022

Trên đây là bài chia sẻ các thông tin về thịt lợn rừng, chắc hẳn đây là món ăn đặc sản hấp dẫn không ai có thể chối từ rồi. Thịt lợn rừng có vô cùng nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, dù giá thịt lợn rừng có vẻ hơi đắt một chút nhưng với những giá trị của nó đem lại thì theo mình là hoàn toàn phù hợp. Vì vậy, hãy thử mua thịt lợn rừng để chiêu đãi cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Tại đây cập nhật thông tin thịt trường mua thịt lợn rừng, giá thịt lợn rừng bao nhiêu tiền 1kg hiện nay, địa điểm mua thịt lợn rừng tươi ngon chuẩn ở đâu và một số thông tin cần thiết cung cấp đến bạn đọc tháng 01 năm 2022.

Heo rừng là một trong những món ăn được xem là đặc sản được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên loài heo rừng tự nhiên hiện nay đang khá khan hiếm so với heo rừng nuôi. Hãy cùng animalwold.vn đi tìm hiểu về giá heo rừng lai, giống hôm nay bao nhiêu tiền nhé.

Tìm hiểu về heo rừng lai

Heo rừng lai là gì?

Heo rừng lai là loài lai giữa heo rừng đực với heo nái của địa phương thả rông của đồng bào tạo ra con lau ưu thế cao hơn bố mẹ, chúng sẽ có đặc điểm nổi bật hơn về sức đề kháng mạnh, khả năng chịu được đời sống kham khổ hơn so với heo nhà, tỷ lệ mắc bệnh lại thấp hơn.

Heo rừng lai có vóc dáng cân đối, nhanh nhẹn, di chuyển rất linh hoạt, bụng thon, chân dài và nhỏ, cổ của chúng khá dài, mõm dài và nhọn. Lông của chúng có màu hung đen hoặc xám đen. Trọng lượng con heo rừng lai lúc trưởng thành nặng từ 50 đến 70kg là con đực, đối với con cái nặng khoảng 30 đến 40kg.

Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022
giá heo rừng lai

Heo rừng lai ăn gì?

Lợn rừng là một trong những con vật rất dễ ăn. Chúng có thể ăn rau quả, củ nhưng chỉ chiếm khoảng 50% mà thôi,nên cho chúng ăn thêm những khẩu phần ăn giàu chất dinh dưỡng như đường , đạm và chất béo.

Loài lợn rừng lai sẽ không kén ăn nên các thứ như rau già đã héo, rau củ bị úng cũng có thể cho heo rừng ăn để chúng dễ dàng tiêu hóa hơn.

Giá heo rừng lai, giống bao nhiêu?

Giá heo rừng lai

Heo rừng lai như chúng tôi đã nói ở trên, chúng được lai tạo và phối giống giữa heo rừng đực thuần chủng và heo nái địa phương. Loại heo này có giá như sau:

Giá heo rừng hơi nguyên con

Heo rừng heo là lợn sống nguyên con, hiện nay có nhiều mức giá khác nhau, dưới đây là mức giá các bạn có thể tham khảo thêm:

  • Loại 1: 138.000 – 140.000/kg
  • Loại 2: 120.000 – 130.000/kg

Giá heo rừng lai thành phẩm

  • Giá heo rừng F1: 200.000 – 250.000/KG
  • Heo rừng tuyển chọn F2: 180.000 – 200.000/KG
  • Heo rừng sọc dưa : 170.000 – 180.000/kg
  • Heo rừng lai, mọi: 150.000 – 170.000/kg
  • Heo rừng giống F4: 130.000 – 150.000/kg

Giá heo rừng giống

Trên thị trường hiện nay giá heo rừng giống có rất nhiều loại và nhiều loại giá khác nhau như: heo rừng thuần chủng, heo rừng rặc, heo rừng lai từ f1 đến f4, heo rừng thuần chủng thái lan… được bán với rất nhiều mức giá khác nhau.

Giá heo rừng rặc

Đây là loài heo rừng sống ở môi trường hoang dã nên sức khỏe của chúng rất tốt, hiện nay chúng được bán với giá từ 250.000 – 270.000/kg

Giá heo rừng thuần chủng

Heo rừng thuần chủng là loại heo rừng tự nhiên hoang dã chúng được phối từ heo rừng rặc với nhau. Hôm nay giá của chúng dao động từ 200.000 – 250.000/kg

Giá heo rừng lai giống

Loài heo rừng lai giống thường sẽ có cân nặng từ 7 đến 10kg đối với loại nuôi thương phẩm, còn loại nuôi sinh sản thường là 10kg chúng được bán với giá từ 200.000 – 250.000/kg.

Địa chỉ mua heo rừng lai

Trang trại lợn rừng NTC

Địa chỉ: Thị Trấn Đông Anh, Hà Nội

Trang Trại heo rừng Tam Anh- Đà Lạt

Địa chỉ: Thôn 2, Túy Sơn, Xuân Thọ, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trang Trại Heo rừng Fami

Địa chỉ: Thôn Xuân Ninh, xã Xuân Sơn, Vạn Ninh, Khánh Hòa

Trang Trại heo rừng Suối Yến

Địa chỉ: Xóm 6, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội.

Trang Trại heo rừng Vạn An

Địa chỉ: xã Yên Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội.

Cách nhận biết thịt heo rừng chuẩn

Hiện nay trên thị trường thịt heo rừng được bán tràn lan, có rất nhiều người bị lựa mua trúng thịt heo rừng giả. Hôm nay chúng tôi sẽ mách các bạn những dấu hiệu để nhận biết thịt heo rừng chuẩn.

Đặc điểm bên ngoài: đối với thịt heo rừng chuẩn lớp da bên ngoài của chúng rất dày, ông dày, mõm heo rừng dài để chúng có thể tìm kiếm thức ăn được dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng có cặp răng nanh khá dài, chìa ra khỏi mồm và cong lên. Bên cạnh đó, chúng còn một số đặc điểm như tai nhọn, các lỗ chân lông sát nhau…

Đặc điểm da và thịt: thịt heo rừng dày hơn so với heo thường rất nhiều, da của chúng khá cứng. Lớp thịt nạc hầu như dính chặt vào da và có rất ít mỡ. Da lợn rừng chuẩn sẽ sần sùi, không bóng láng như lợn nhà nuôi.

Hương vị: thịt heo rừng khi chế biến sẽ vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của nó, không ra nhiều ngước, thịt rất chắc.

Heo rừng làm món gì ngon?

Thịt heo rừng xào sả ớt

Đây là một trong những món ăn đặc trưng rất ngon được chế biến từ heo rừng. Để nấu được món ăn này chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như: thịt heo rừng, ớt, sả, hành, tỏi, các loại gia vị, sa tế, dầu hào.

Trước tiên, chúng ta cần sơ chế heo rừng thật kĩ, cạo sạch lông và cắt thành những miếng vừa ăn. Cần giữa nguyên phần bì lợn vì phần này rất giòn và ngon. Tiếp theo, chúng ta sẽ thái ớt sừng thành lát mỏng sau đó băm nhuyễn hành, sả…

Top giá thịt heo rừng tự nhiên năm 2022
Heo rừng xào sả ớt

Bước tiếp theo chúng ta cần ướp thịt, để thịt ngon hơn hãy cho hỗn hợp gồm thịt heo, sả hành, bột nêm, đường, tiêu, bột ngọt, dầu hào trộn đều với nhau và ướp ít nhất 30 phút để cho thịt ngấm đều với gia vị.

Sau khi ướp thịt xong chúng ta sẽ tiến hành  cho chảo lên bếp và cho dầu ăn vào rồi phi hành lên cho thơm. Đổ phần thịt đã ướp vào và đảo cho vàng thịt, Cho thêm ớt và sate nếu như bạn ăn cay được nhé. Sau đó cùng bày món ăn ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Heo rừng giả cầy

Chắc có lẽ món ăn này sẽ được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào những ngày mưa se lạnh nấu một nồi heo rừng giả cầy sẽ rất tuyệt vời. Chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: thịt heo rừng, hành sả băm, mẻ, mắm tôm, các loại gia vị.

Chúng ta cần băm sả cho nhuyễn và riềng cao vỏ đem xay nát. Tiếp theo sẽ lấy chân giò heo để thui trên bếp lửa cho đến khi bì của chúng chuyển sang màu vàng, dùng dao sắc lọc phần xương và thịt ra, thái thành những miếng nhỏ vừa ăn thôi nhé.

Sau đó chúng ta sẽ cho thịt vào nồi nhỏ và tiến hành ướp gia vị, cho mắm tôm, mẻ, bột nêm, tiêu, ướp trong vòng 30 phút để chân giò ngấm gia vị sẽ giúp món ăn ngon và đậm đà hơn rất nhiều. Chúng ta tiến hành bắc chảo lên bếp cho dầu ăn thật là thơm. Đảo đều tây cho đến khi thịt săn lại và ninh đổ nước vào ngập thịt, ninh thịt trong vòng 1 tiếng sau đó thêm ga vị vào là đã hoàn thành món ăn rồi.

Thit heo rừng nướng

Đối với những buổi tiệc mà có món heo rừng nướng thì thật là tuyệt vời. Đối với món ăn này chúng ta cần chuẩn bị thịt heo rừng loại ba chỉ hoặc thịt vai, một ít rượu, tỏi, hành tím, mật ong, nước tương…

Trước tiên, chúng ta cần rửa thịt thật sạch và thái từng miếng vừa ăn. Sau đó ướp thịt cùng với hỗn hợp gia vị hành tỏi, rượu, bột ngọt, hạt nêm, mật ong, dầu ăn, nước tương. Đến khi thịt ngấm gia vị sẽ cho thịt lên nướng trên than hồng, có thể dùng vỉ để xếp thịt vào.

Nếu như không nướng trên than chúng ta có thể nướng bằng lo vi sóng. Tuy nhiên, khi nướng trên than sẽ ngon hơn nhiều.

Giới thiệu trang web chuyên chia sẻ thông tin và thủ thuật công nghệ mới nhất: https://tipstech.vn

Qua nội dung bài viết trên chắc hẳn các bạn cũng đã biết được giá heo rừng lai hôm nay bao nhiêu rồi phải không nào. Hãy mua và thưởng thức chúng vào những dịp lễ tết hoặc chiêu đãi gia đình vào những dịp cuối tuần nhé.