U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

Nỗ lực dứt điểm của Hùng Dũng - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Ngay những phút đầu tiên, U23 Myanmar đã tạo nên bất ngờ khi không co cụm về phòng ngự mà chơi dâng cao tấn công để gây sức ép cho khung thành của thủ môn Văn Toản (Việt Nam).

Phút thứ 3, sự lúng túng của các hậu vệ Việt Nam đã tạo cơ hội cho Lwin Moe Aung thoát xuống nhưng thủ môn Văn Toản đã kịp lao ra phá bóng cứu thua.

Tuy nhiên sau tình huống "suýt chết" này, U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành đối thủ. Phút 15, Tiến Linh có pha bật cao đánh đầu khá nguy hiểm nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Myanmar.

Phút 39, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Tiến Linh đánh đầu khá tốt nhưng hậu vệ Myanmar đã đánh đầu phá bóng trước vạch vôi. 10 phút sau, U23 Việt Nam có pha tấn công rất tốt bên cánh phải nhưng Mạnh Dũng đã sút hụt sau đường chuyền ngang của đồng đội. Ngay sau đó Hoàng Đức tung cú sút nhưng không thắng được thủ môn Myanmar.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam suýt chút nữa phải trả giá với sự hớ hênh của hàng phòng ngự. Phút 40, pha mất bóng nguy hiểm của cầu thủ Việt Nam đã tạo cơ hội rất tốt cho Myanmar nhưng tiền đạo Hein Htet Aung lại sút quá nhẹ bị thủ môn Văn Toản ôm gọn.

Thời gian càng trôi về cuối trận thì các cổ động viên Việt Nam càng cảm thấy rất lo lắng. Nhưng phút 76, Hoàng Đức đã chọc khe rất đẹp cho Lê Văn Đô thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược lên để Hùng Dũng dứt điểm rất kỹ thuật vào góc xa ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Những phút cuối trận, hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được và U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 để vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame
Đội hình ra sân U23 Việt Nam gặp Myanmar: Văn Xuân, Hoàng Anh đá chính

H.D - Q.T

So với trận hòa 0-0 trước U23 Philippines, HLV Park Hang Seo có hai sự thay đổi khi chạm trán U23 Myanmar. Theo đó, Huỳnh Công Đến và Lê Văn Đô ngồi ghế dự bị. Lý Công Hoàng Anh và Lê Văn Xuân trở lại đội hình xuất phát.

Bất ngờ thay, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Ấn Độ Srikrishna, U23 Myanmar đánh phủ đầu. Đội bóng của HLV Velizar Popov có liên tiếp hai pha dứt điểm chỉ trong vòng 3 phút đầu tiên song đều bất thành.

Không thể phủ đầu chủ nhà, U23 Myanmar chủ động phòng ngự có chiều sâu. Trong khi đó, U23 Việt Nam tấn công dồn dập đối thủ. Các học trò của HLV Park Hang Seo tạo sức ép lớn lên hàng thủ U23 Myanmar.

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

Tuy vậy, sự chắc chắn ở khả năng phòng ngự của U23 Myanmar khiến U23 Việt Nam khá bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Các miếng đánh từ cố định đến phối hợp được triển khai song đều khá bất lực.

Và khi tất cả cùng nghĩ về kết quả hòa tiếp theo cho U23 Việt Nam, một cựu binh đã tỏa sáng. Phút 76, nhận đường chuyền từ đồng đội, Đỗ Hùng Dũng tung cú sút chìm vào góc xa, tung lưới thủ môn Pyae Phyo Thu.

Sau bàn thắng này, trời bất ngờ đổ cơn mưa to. U23 Myanmar buộc phải dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. Dù đã nỗ lực, U23 Myanmar không thể gỡ hòa.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam có 7 điểm và cầm chắc tấm vé vào bán kết khi ở lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ gặp U23 Timor Leste. U23 Myanmar và U23 Indonesia quyết chiến cho tấm vé còn lại khi cả hai đang có cùng 6 điểm.

Có thể bạn quan tâm

  • U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

    Bảng xếp hạng bóng đá nam SEA Games 31 mới nhất

  • U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

    Bán kết bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức ở đâu, diễn ra khi nào?

VIDEO HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM VS U23 MYANMAR

Tối 13/5, U23 Việt Nam có trận đấu tiếp theo tại bảng A bóng đá nam SEA Games 31 gặp đối thủ U23 Myanmar.

Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Myanmar. Ảnh Zing

Dù được đánh giá cao hơn, lại được nghỉ dài ngày nhưng U23 Việt Nam không thể tạo ra được thế trận thực sự vượt trội.

Sau ít phút đầu lép vế, đoàn quân áo đỏ dần kiểm soát được cục diện trên sân nhưng lại thiếu chính xác ở những tình huống phối hợp cuối cùng.

Chính bởi vậy, gần như suốt hiệp 1 không có pha dứt điểm nào thực sự ra tấm ra món tới từ các học trò HLV Park Hang-seo.

Ở hàng thủ, các hậu vệ U23 Việt Nam cũng thường để lộ khoảng trống, rất may là U23 Myanmar cũng chẳng thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình gây sức ép. Nhưng cũng như hiệp 1, các chân sút áo đỏ vẫn thiếu đi sự nhạy bén cần thiết.

Giữa thế trận bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm lạnh lùng của Hùng Dũng trong vòng cấm từ đường chuyền vào của Văn Đô.

Có bàn mở điểm, U23 Việt Nam chủ động kéo giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo vệ lợi thế.

Lúc này, U23 Myanmar buộc phải dốc sức tấn công với hi vọng giữ lại 1 điểm.

Tuy nhiên, do trời đổ mưa, sân trơn bóng ướt nên đội bóng áo trắng đã không thể làm nên chuyện.

Thắng trận này, U23 Việt Nam đã leo lên ngôi đầu bảng A với 7 điểm trong khi Myanmar tụt xuống đứng thứ 3 với 6 điểm.

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: 1-0

Ghi bàn: Hùng Dũng 76'

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Văn Toản, Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Tiến Linh, Mạnh Dũng.

U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu, Aung Wunna Soe, Soe Moe Kyaw, Thet Hein Soe, Hein Zeyar Lin, Lwin Moe Aung, Yan Kyaw Soe, Zaw Win Thein, Ye Lin Htet, Win Naing Tun, Myat Kaung Khant.

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame
U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Nhận định kết quả, đội hình, chiến thuật

SEA Games 31: Sau khi hạ gục U23 Philippines với tỷ số 3-2 và đẩy U23 Việt Nam xuống vị trí thứ 3 của bảng đấu, U23 Myanmar đã vươn lên vị trí số 1 và trở thành kẻ thách thức lớn nhất đối với HLV Park Hang Seo trên con đường đi tới trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Trong trận đấu hôm nay, ngoài việc sử dụng một đội hình mạnh nhất và một chiến thuật hợp lý; nhà đương kim vô địch còn cần phải có những tình huống ngẫu hứng, thăng hoa để phá vỡ thế trận cầm chân thủ hoà của thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov.

*Ghi bàn: Hùng Dũng 77'.

Vào trận sau khi chứng kiến Indonesia xử đẹp Philippines, Việt Nam chịu áp lực phải thắng. Tuy nhiên, phía trước mặt là bức tường thành vững chãi mang tên Myanmar. Lợi thế điểm số cho phép đội khách có nhiều hướng tính toán. Họ nhập cuộc với tư thế phòng thủ, nhưng cũng không ngại tấn công. Thực tế, chính Myanmar có cơ hội mở tỷ số trước, và khung thành của Việt Nam đã nguy hiểm nếu thủ môn Nguyễn Văn Toản không lao ra hóa giải cú dứt điểm của Lwin Moe Aung.

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

Hùng Dũng góp hai trong số bốn bàn của Việt Nam ở ba trận đã đấu tại SEA Games. Ảnh: Lâm Thỏa.

Sau những phút đầu chệch choạc, Việt Nam giành lại quyền kiểm soát và cơ hội bắt đầu tới với đoàn quân của Park Hang-seo. Bốn bàn thua ở hai trận trước của Myanmar đều đến từ những quả phạt. Và đó là cơ sở để Việt Nam sử dụng nhiều đường tạt bổng. Tuy nhiên, dù phải đá sân khách với áp lực từ gần 20.000 khán giả, Myanmar vẫn chơi bản lĩnh. Thủ thành Phyo Thu ra vào hợp lý, nhiều lần hóa giải các tình huống tưởng như dẫn đến bàn thắng cho Việt Nam.

Trước bức tường phòng ngự của đối thủ, Việt Nam trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Hoàng Anh đi bóng, dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bị Phyo Thu cản phá. Ba phút sau, Tiến Linh lần thứ hai dứt điểm bằng đầu. Lần này, pha băng cắt để đón quả phạt góc của Hùng Dũng gây ra nhiều sóng gió hơn cho khung thành Myanmar. Nhưng Phyo Thu vẫn kịp phản xạ.

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame
3 phút

Bên ngoài sân, HLV Park không khỏi sốt ruột. Ông nhiều lần tỏ ra cáu kỉnh khi các cầu thủ thi đấu nôn nóng, dẫn đến nhiều đường chuyền sai.

Sau giờ nghỉ, ông tung Văn Đô và Công Đến vào để cải thiện khả năng lên bóng ở cánh phải. Thay đổi này mang nét tích cực cho khả năng tấn công của Việt Nam. Những pha dâng cao của Văn Đô giúp đội chủ nhà có thêm phương án để khoét vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Myanmar. Việt Nam cũng thay đổi phương án, sử dụng những quả tạt tầm thấp thay vì tạt bổng như hiệp một. Từ đường căng ngang của Văn Đô, Mạnh Dũng có vị trí thuận lợi để dứt điểm nhưng sút trượt.

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

Tiến Linh trải qua trận thứ hai tịt ngòi dù có không ít cơ hội. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tiến Linh cũng thường xuyên di chuyển rộng để tìm cơ hội phối hợp. Từ một pha dạt sang cánh trái, anh tung ra đường chuyền tầm thấp để Hoàng Đức sút vọt xà từ rìa vòng cấm. Nhìn chung, đây không phải trận đấu thành công của các cầu thủ hơn 23 tuổi của Việt Nam. Trong khi Tiến Linh thể hiện cảm giác bóng chưa tốt, Hoàng Đức chưa đáp ứng kỳ vọng tạo đột biến trước đối thủ chủ động phòng ngự số đông.

Không chỉ hàng công chơi dưới sức, Việt Nam cũng để lộ những vấn đề ở sân nhà. Đầu hiệp hai, Văn Toản khiến khán giả thót tim khi bắt không dính bóng từ một pha đá phạt đập đất. Sau đó, các hậu vệ chủ nhà bỏ quên Hein Htet Aung, để tiền đạo vào thay người có bóng trống trải trong vòng cấm. May cho Việt Nam là cú sút chân trái của Hein Htet Aung quá nhẹ.

Thế cân bằng của trận đấu chỉ bị phá vỡ khi hiệp hai còn hơn 10 phút. Hoàng Đức mở bóng để Văn Đô băng xuống sát biên dọc. Đường chuyền trả lại tuyến hai của tiền vệ này tìm đến vị trí Hùng Dũng. Bằng bản lĩnh và độ nhạy cảm tuyệt vời, thủ quân tuyển Việt Nam đặt lòng vừa đủ vào góc xa, trong khi hàng thủ và thủ môn Myanmar bị hút về phía cột gần. Đây là bàn thứ hai của Hùng Dũng tại SEA Games 31.

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

Những pha ra vào tự tin của thủ thành Pyae Phyo Thu là điểm tựa cho hàng thủ Myanmar. Ảnh: Lâm Thỏa.

Ngay sau khi kiến tạo Văn Đô lại ghi dấu ấn với tình huống làm tường cho Mạnh Dũng đối mặt Phyo Thu, nhưng thủ thành Myanmar chiến thắng nhờ sự lăn xả.

Cơn mưa lớn tại sân Việt Trì khiến những phút cuối trận càng thêm căng thẳng, trong bối cảnh đội khách dâng cao tìm bàn gỡ. Mg Mg Lwin suýt làm nên chuyện khi vượt qua cả Việt Anh lẫn Thanh Bình, nhưng Tuấn Tài kịp lùi về phá bóng trước mũi giày tiền đạo đối phương.

Nhận thấy thời cơ phản công, HLV Park tung Dụng Quang Nho và Hồ Thanh Minh vào sân. Quang Nho có hai cơ hội dứt điểm nhưng đều xử lý nóng vội. Dù vậy, cách biệt một bàn đủ để Việt Nam đáp lại sự mong mỏi của khán giả - những người đã bất chấp cơn mưa để cổ vũ cho đội nhà tới cuối trận. Với chiến thắng này, Việt Nam hơn Indonesia và Myanmar một điểm. Thầy trò HLV Park cần thắng Timor-Leste ở lượt cuối vào ngày 15/5 để nắm chắc vị trí này. Cũng hôm đó, Myanmar sẽ quyết đấu với Indonesia để tranh vé đi tiếp.

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

U23 việt nam vs myanmar kết quả seagame

Quang Huy