Uk là gì us là gì

Chắc hẳn không ít lần chúng ta đã bắt gặp cụm từ “US” và “UK”. Cụm từ này thường xuất hiện khi chúng ta nghe nhạc tiếng Anh. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc rằng US là gì UK là gì chưa? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về khái niệm này nhé.

US là gì trong tiếng Anh?

the US là gì?

US viết tắt của cụm từ United States [Hoa Kỳ], viết đầy đủ là United States of America [USA] nghĩa là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ hay thường gọi là nước Mỹ.

Đây là một quốc gia theo thể thức cộng hòa lập hiến liên bang thuộc châu Mỹ. Quốc gia này nằm tại Tây Bán cầu, trên lãnh thổ bao gồm 50 tiểu bang [trong đó có 48 tiểu bang thuộc lục địa] và 1 đặc khu liên bang.

Mỹ hiện nay có thể coi là cường quốc đứng đầu thế giới. Đây là quốc gia công nghiệp phát triển với kỹ nghệ tiên tiến, có tầm ảnh hưởng rộng trên thế giới. US là thành viên của hầu hết các tổ chức toàn cầu, giữ vai trò sáng lập trong một vài tổ chức cũng như là thường xuyên đóng góp tài chính nhiều nhất. Sự phát triển cường thịnh này đó là do một phần US sở hữu cho mình vị trí địa lý siêu thuận lợi. Tổng diện tích lãnh thổ của US lớn thứ 3 thế giới bên cạnh các nước Nga, Canada và Trung Quốc.

Do được bao bọc bởi 2 đại dương lớn từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương nên US rất phát triển về các hoạt động khai thác tài nguyên biển và kinh tế biển. Trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch nhất ở US, người ta luôn xếp quần đảo Hawaii vào một vị trí đặc biệt, nơi mà nhắc đến thì ai trong chúng ta đều biết.

Thủ đô của US là Washington, D.C. Đây được xem là trung tâm “đầu não” của đất nước này, tập trung nhiều công trình, tòa nhà chính trị trong đó có Nhà Trắng, Lầu Năm Góc…

Ngoài ra thì từ US trong tiếng Anh còn là một đại từ với nghĩa là “chúng ta”. Một bộ phim rất nổi tiếng cũng đã lấy cái tên này với nội dung nói về những người song trùng.

uk là gì

UK viết tắt của United Kingdom, viết đầy đủ là United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland nghĩa là Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-Len.

Đây là quốc gia nằm ở phía Tây Âu, cách nước Pháp 1 eo biển mang tên Manche. Vốn dĩ được gọi là Liên Hiệp vì nó bao gồm 4 tiểu vùng là England [hay là nước Anh], Scotland, xứ Wales và Northern Ireland [Bắc Ai-Len].

Các lãnh thổ Scotland, Wales, Bắc Ireland là vùng tự trị, thuộc địa được điều hành bởi hoàng gia và chính phủ UK chịu trắc nghiệm về quốc phòng và đại diện quốc tế cho các vùng này. England chính là nước Anh trong khái niệm mà chúng ta thường nhắc tới. Nơi đây có diện tích lớn nhất trên tổng UK. Nước Anh sở hữu các trường đại học danh tiếng bậc nhất thế giới mà ta thường được nghe thấy như Cambridge, Oxford,…

UK đã từng là quốc gia thống trị thế giới với hệ thống thuộc địa trải năm châu. Các quốc gia lớn như Mỹ, Úc, Canada cũng đã từng là thuộc địa của Anh. Câu nói “Mặt trời không bao giờ phải lặn trên đất nước Anh” chính là câu nói kinh điển để khẳng định sự bá chủ mà không nước nào có được. Thủ đô của UK là London. Nước này sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh cũng chính là ngôn ngữ được phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ về US là gì UK là gì. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích và hẹn gặp lại trong những nội dung tiếp theo.

Xem thêm

  • Ib là gì trên facebook? Bật mí hot trend khi mua sắm online
  • JD là gì? Xin jd là gì? Mách bạn những thông tin cần nắm vững

Sự khác biệt giữa US và UK - Khác

NộI Dung:

  • US vs UK
     
  • Một số sự thật về Hoa Kỳ
  • Một số sự thật về Vương quốc Anh
  • Sự khác biệt giữa US và UK là gì?

US vs UK
 

Sự khác biệt giữa Hoa Kỳ và Vương quốc Anh có nhiều lớp vì ngay cả tiếng Anh nói ở cả hai quốc gia cũng khác nhau. Hoa Kỳ được mở rộng là Hoa Kỳ trong khi Vương quốc Anh được mở rộng như Vương quốc Anh. Đôi khi, Hoa Kỳ còn được gọi là Hoa Kỳ, viết tắt của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Cả hai đều là những quốc gia phương Tây có ảnh hưởng đáng kể đến tình hình toàn cầu. Tuy nhiên, người ta có thể nói rằng Anh là hoàng đế của thế giới trong quá khứ trong khi Mỹ là hoàng đế không chính thức của thế giới hiện tại. Điều này là do sức mạnh của họ đối với phần còn lại của thế giới.

Một số sự thật về Hoa Kỳ

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ được gọi đơn giản là Hoa Kỳ hoặc Hoa Kỳ. Nó là một nước cộng hòa lập hiến liên bang bao gồm năm mươi tiểu bang và một quận liên bang. Hoa Kỳ nằm giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương và giáp với Canada ở phía bắc và Mexico ở phía nam. Chính phủ ở Hoa Kỳ được biết đến như một nước cộng hòa lập hiến tổng thống liên bang. Hơn nữa, Hoa Kỳ cũng có một số lãnh thổ ở Caribê và Thái Bình Dương. Người ta tin rằng những người bản địa của Hoa Kỳ đã di chuyển từ châu Á ít nhất 40.000 năm trước.

Mỹ là nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nó được đặc trưng bởi nền kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa. Nó có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và do đó nền kinh tế được kích hoạt bởi năng suất cao. Tổng thống Mỹ hiện tại là Tổng thống Barack Obama [2014]. Ông là tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Hoa Kỳ. Thủ đô của Hoa Kỳ là Washington D.C.Thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ là New York.

Một số sự thật về Vương quốc Anh

Tên chính thức của Vương quốc Anh là Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Vương quốc Anh hoặc Vương quốc Anh bao gồm Vương quốc Anh và Bắc Ireland. Nó là một quốc gia có chủ quyền nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của lục địa Châu Âu. Vương quốc Anh được bao quanh bởi Đại Tây Dương, Biển Bắc, eo biển Anh và biển Ireland. Điều quan trọng cần lưu ý là Vương quốc Anh là một quốc gia quân chủ lập hiến và đơn nhất. Vương quốc Liên hiệp Anh được thành lập vào ngày 1 tháng 5 năm 1707 bởi liên minh chính trị của Vương quốc Anh và Vương quốc Scotland bằng cách sử dụng Đạo luật Liên minh. Vì vậy, Vương quốc Anh là một quốc gia bao gồm bốn khu vực là Anh, Bắc Ireland, Scotland và Wales. Vương quốc Anh được quản lý bởi hệ thống nghị viện với chế độ quân chủ lập hiến.

Vương quốc Anh được coi là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới [tính đến năm 2014] và lớn thứ ba trên toàn châu Âu. Đức và Pháp là những quốc gia đứng thứ nhất và thứ hai ở châu Âu về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Vương quốc Anh có nền kinh tế thị trường.

Thủ tướng Anh hiện nay là David Cameron [2014]. Đồng thời, quốc vương là Nữ hoàng Elizabeth II [2014]. Thủ đô của Vương quốc Anh là London. Nó cũng là thành phố lớn nhất của đất nước.

• Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, được gọi là Vương quốc Anh, được bao quanh bởi Đại Tây Dương, Biển Bắc, eo biển Anh và Biển Ireland.

• Mặt khác, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, được gọi là Hoa Kỳ, nằm giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương và giáp với Canada ở phía bắc và Mexico ở phía nam.

• Vương quốc Anh là một quốc gia bao gồm bốn khu vực là Anh, Bắc Ireland, Scotland và Wales. Hoa Kỳ bao gồm năm mươi tiểu bang và một quận liên bang.

• Vương quốc Anh được quản lý bởi hệ thống nghị viện với chế độ quân chủ lập hiến trong khi Hoa Kỳ là một nước cộng hòa lập hiến liên bang.

• Chính phủ ở Hoa Kỳ được biết đến như một nước cộng hòa lập hiến tổng thống liên bang.

• Vương quốc Anh có nền kinh tế thị trường trong khi Mỹ được đặc trưng bởi nền kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa.

• Hoa Kỳ có Tổng thống trong khi Vương quốc Anh có Thủ tướng với quốc vương.

• Tiếng Anh Anh khác với tiếng Anh Mỹ. Ví dụ: chương trình là đánh vần tiếng Anh Anh trong khi chương trình là chính tả tiếng Anh Mỹ. Trong cùng một cách có nhiều khác biệt ngôn ngữ khác.

Đọc thêm: Sự khác biệt giữa tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ

• Đơn vị tiền tệ quốc gia của Vương quốc Anh là Bảng Anh trong khi đó là Đô la Mỹ bằng Đô la Mỹ.

• Hoa Kỳ xuất khẩu tư liệu sản xuất, ô tô, hàng tiêu dùng, v.v. trong khi Vương quốc Anh xuất khẩu hàng hóa chế tạo, nhiên liệu, hóa chất, v.v.

• Hoa Kỳ có sự đa dạng văn hóa tốt hơn Vương quốc Anh.

Hình ảnh Lịch sự: US và UK qua Pixabay

Chủ Đề