Uống omega 3 bao lâu thì dụng

Omega 3 là một trong những dưỡng chất thường xuyên được mọi người lựa chọn để bổ sung cho cơ thể nhất. Nhưng bạn đã biết nên uống Omega 3 vào lúc nào để sản phẩm có thể phát huy tối đa công dụng chưa? Cùng Doppelherz Việt Nam tìm hiểu ngay nhé.

Omega 3 là gì? Vai trò của Omega 3 với sức khỏe con người 

Omega 3 là một trong những loại acid béo không no tồn tại trong cơ thể. Omega 3 được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó phổ biến nhất dưới 3 dạng là Eicosapentaenoic [EPA], Docosahexaenoic [DHA] và Alpha Lipoic Acid [ALA].

Omega 3 mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, là thành phần quan trọng tham gia vào việc tái tạo các cấu trúc của hệ thần kinh, thị giác,… Một số tác dụng của Omega 3 có thể kể đến như:

  • Chống lại chứng trầm cảm và rối loạn lo âu: Trầm cảm là một trong những triệu chứng rối loạn tâm thần phổ biến nhất trên thế giới. Các dấu hiệu của trầm cảm bao gồm mệt mỏi, buồn bã, thờ ơ, không muốn giao tiếp, mất hứng thú làm việc, học tập trong cuộc sống. Trong khi đó, rối loạn lo âu là một hiện tượng tâm lý với những dấu hiệu đặc trưng như luôn lo lắng và hồi hộp. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh Omega 3, đặc biệt là EPA có khả năng ngăn ngừa và chống lại các dấu hiệu của trầm cảm và rối loạn lo âu rất hiệu quả.
  • Cải thiện thị lực: Omega 3 vốn được biết đến nhiều với khả năng cải thiện và tăng cường thị lực, ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,… Nếu bổ sung Omega 3 đầy đủ, đặc biệt là DHA sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng, khỏe mạnh.
  • Tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khỏe não bộ: Omega-3 chiếm 40% lượng axit béo không bão hòa trong các tế bào não và 60% còn lại nằm ở võng mạc mắt. Do đó, người bổ sung đủ Omega 3 sẽ có trí nhớ tốt hơn, minh mẫn hơn; trẻ em được nuôi bằng sữa công thức có bổ sung DHA thường thông minh và có thị lực tốt hơn so với trẻ không bổ sung DHA.

Tuy có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng không phải cứ uống Omega 3 nhiều là tốt. Bạn cũng cần quan tâm đến cách dùng Omega 3 sao cho đúng cách và khoa học. Vậy nên uống Omega 3 vào lúc nào để sản phẩm có thể phát huy công dụng một cách tối đa?

Omega 3 tuy tốt nhưng bạn cũng cần lưu ý đến cách dùng sao cho hiệu quả

Có nên uống Omega 3 vào buổi sáng không?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng Omega 3 có thể hấp thu vào cơ thể tốt nhất khi được uống vào buổi sáng và khả năng hấp thu Omega 3 sẽ giảm dần đi sau 14h. Tuy nhiên, vì Omega 3 là một axit béo không no nên nó cần được sử dụng chung với các loại thực phẩm, trong bữa ăn hàng ngày và tốt nhất là một bữa ăn giàu chất béo. 

Với nhịp sống bận rộn ngày nay, mọi người thường có xu hướng bỏ bữa hoặc ăn một bữa ăn khá nhanh với ít chất béo. Điều này giải thích tại sao nhiều người dùng bổ sung Omega 3 vào buổi sáng đầy đủ trong một thời gian dài nhưng không thấy sản phẩm phát huy tác dụng quá nhiều. 

Vậy bạn nên uống Omega 3 vào lúc nào? Buổi sáng có phải thời điểm uống Omega 3 tốt nhất không? Câu trả lời là nếu bạn thường xuyên không ăn sáng, hoặc hay ăn các loại thực phẩm ít chất béo vào buổi sáng thì việc uống omega-3 vào buổi sáng không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nếu ngược lại, hãy bổ sung Omega 3 vào buổi sáng nhé. 

Nên uống Omega 3 vào lúc nào? Uống Omega 3 vào buổi tối và những lợi ích cho sức khỏe

Uống Omega 3 vào buổi tối sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Như đã nhắc tới ở trên, uống Omega 3 vào buổi tối sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của chất này vào cơ thể. Tuy nhiên, một điểm cộng tuyệt vời của việc uống Omega 3 vào buổi tối là lợi ích nó đối với quá trình giảm viêm và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Điều này đặc biệt quan trọng với những bệnh nhân bị viêm khớp và bị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc,…

Cụ thể, nếu bạn thường xuyên bị đau nhức xương khớp, viêm khớp, bạn có thể nhận thấy các cơn đau cũng như những triệu chứng khác trở nên dữ dội hơn vào buổi sáng. Trong khi đó, nhiều chuyên gia đã nhận định các loại thuốc chống viêm không steroid [NSAID] chỉ có hiệu quả nhất khi được sử dụng trong khoảng từ 4 đến 8 tiếng trước khi cơn đau bắt đầu. Do vậy, việc dùng Omega 3 vào buổi tối có thể giúp bạn dễ dàng ra khỏi giường vào buổi sáng hơn.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác từ Anh Quốc, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người bổ sung Omega 3 trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng thời gian ngủ trung bình thêm 58 phút đồng thời giảm số lần thức dậy bất chợt trong đêm. Như vậy việc bổ sung Omega 3 đầy đủ vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp cơ thể thư giãn hơn và giảm nguy cơ bị ngừng thở khi ngủ.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý không dùng quá nhiều Omega 3 vào buổi tối vì quá liều có thể gây phản tác dụng, khiến tình trạng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn.

Cách uống Omega 3 đúng và hiệu quả

Giờ bạn đã biết được Omega 3 uống vào lúc nào là tốt nhất. Tiếp theo, một vấn đề cần lưu ý khác là cách dùng Omega 3 sao cho đúng. Dưới đây là một vài điểm bạn cần lưu ý:

  • Hãy kiểm tra kỹ xem viên Omega 3 của bạn chứa bao nhiêu mg EPA và DHA. Điều này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân mình. Hàm lượng Omega 3 an toàn được khuyến cáo bởi các chuyên gia dinh dưỡng là không vượt quá 3000 mg/ngày. Tuy nhiên, Omega 3 liều cao có thể gây loãng máu ở một số người có tiền sử bị bệnh này. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và dựa vào nhu cầu của cơ thể để cân đối liều dùng Omega 369 sao cho phù hợp.
  • Với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, Omega 3 có vai trò quan trọng với sự phát triển trí não và thị lực của thai nhi ngay từ những năm tháng đầu đời. Cách dùng Omega 3 được khuyến cáo cho đối tượng này là 220 mg mỗi ngày. Hãy sử dụng sản phẩm có hàm lượng DHA cao vì đây là loại Omega 3 đóng vai trò quan trọng nhất.
  • Omega rất tốt cho sức khỏe con người, giúp cải thiện trí não và thị lực, tuy nhiên tùy thuộc vào đối tượng người dùng cũng như mục đích sử dụng sản phẩm mà sẽ có cách uống Omega 3 khác nhau. Theo đó, người trưởng thành khỏe mạnh, không có bệnh tật gì và muốn bổ sung Omega 3 để nâng cao sức khỏe thì cũng chỉ nên dùng liều duy trì từ 1 đến 2 tháng. Nếu sau thời gian trên mà bạn chưa nhận thấy quá nhiều sự thay đổi đối với cơ thể thì có thể tăng thời gian sử dụng lên thêm một tháng nữa rồi dừng, tránh bổ sung quá lâu và quá liều Omega 3.
  • Lựa chọn sản phẩm Omega 3 đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng, lâu năm trên thị trường để đảm bảo sản phẩm không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
Cách uống Omega 3 cho người trưởng thành bình thường là từ 1 – 2 tháng

Một gợi ý dành cho bạn đó là sản phẩm Omega 3 Đức Omega-3 + Folic axit + B6 + B12 đến từ thương hiệu Doppelherz. Sản phẩm được bổ sung hàm lượng cao các axit béo Omega 3, DHA và EPA lên tới 2000 mg trong mỗi viên nang, từ đó giúp bạn được cung cấp hàm lượng Omega 3 tối ưu nhất, mang lại những công dụng tuyệt vời như:

  • Duy trì và nâng cao sức khỏe tim mạch bình thường, phòng chống bệnh tim.
  • Tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung, giảm thiểu các triệu chứng của rối loạn tâm thần và giảm stress. Giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh đãng trí ở người cao tuổi.
  • Doppelherz Omega 3 Đức Omega-3 + Folic axit + B6 + B12 giúp bổ sung Omega 3 cho phụ nữ mang thai, từ đó giúp trẻ hình thành và phát triển hệ thần kinh và não bộ tốt hơn ngay từ những năm tháng đầu đời. 
  • Giúp phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh giảm thiểu các triệu chứng khó chịu của cơ thể.

Ngoài ra, Omega 3 Đức của Doppelherz còn được bổ sung thêm vitamin E, vitamin B6, B9 và B12 giúp tăng đề kháng cho cơ thể, làm đẹp da, tóc và móng, chống oxy hóa. Sản phẩm hoàn toàn không tanh nên rất phù hợp với những người không ăn được cá, giúp bổ sung Omega 3 cho cơ thể hiệu quả.

Omega 3 Doppelherz giúp bổ sung omega 3 cho cơ thể hiệu quả

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về việc nên uống Omega 3 vào lúc nàocách uống Omega 3 sao cho tốt nhất. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và đừng quên Doppelherz luôn đồng hành cùng bạn trên con đường vươn tới đỉnh cao của thể chất, tinh thần cũng như trí lực.

Đăng nhập

Chủ Đề