Văn trần hoàn là ai

"Chúng tôi bỏ tiền ra để nuôi đội bóng thì chúng tôi phải được quyền nói", Chủ tịch Văn Trần Hoàn của Hải Phòng FC - người chỉ bỏ ra 10 tỷ đồng và được cấp thêm 115 tỷ từ ngân sách thành phố Hải Phòng để sửa chữa, nâng cấp sân Lạch Tray và vận hành đội bóng nói đầy cứng rắn, trong cuộc họp giữa 27 CLB chuyên nghiệp và đại diện VFF và VPF.

Cùng thay Ban lãnh đạo, SLNA đang rục rịch chiêu mộ ngôi sao còn Hải Phòng mới dừng lại ở việc mượn cầu thủ dự bị của HAGL.

1. Đó là một trong những lần Chủ tịch Văn Trần Hoàn của Hải Phòng FC "bật mic" để phát biểu ý kiến, trong cuộc họp giữa đại diện lãnh đạo VFF, VPF và 27 CLB chuyên nghiệp mùa giải 2021, xoay quanh ý kiến V.League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia 2021 có nên kết thúc lại. Khi đó, ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch của SLNA có đề nghị về việc cần có sự thay đổi ở Ban lãnh đạo VPF, bằng một cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường. Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF sau đó đáp lại từ tốn rằng đây là cuộc họp của đại diện lãnh đạo CLB với VFF, VPF. Trong đó có những đại diện chưa phải là cổ đông. Việc tổ chức Đại hội cổ đông cần diễn ra ở một dịp khác, theo đúng điều lệ và quy định.

Ông Văn Trần Hoàn lập tức "bật mic" ngay sau đó. Đấy là lần thứ 3 ông Văn Trần Hoàn muốn phát biểu tại cuộc họp này. Con số ấy gấp 3 lần so với lần "bật mic" của HAGL, Khánh Hoà, Hà Nội FC,… Nhiều CLB còn chưa được "bật mic" để lấy ý kiến. Ông Văn Trần Hoàn có nói một chi tiết. Đó là ông hay ông Trương Sỹ Bá với tư cách những người bỏ tiền ra nuôi đội bóng phải được quyền nói xoay quanh sự thay đổi ở thượng tầng VPF.

2. Hải Phòng và SLNA là hai đội bóng có cùng chung một quan điểm về việc muốn có Đại hội bất thường ở VPF. Cả hai CLB cũng gần như thay đổi bộ máy Ban lãnh đạo giữa dòng, sau những kết quả rất tệ hại ở giai đoạn trước. Nhưng cách tổ chức của Hải Phòng và SLNA là khác nhau. Nếu như tại SLNA, họ giữ chân Phan Văn Đức với số tiền khổng lồ. Họ dự chi 10 tỷ đồng để xây đại bản doanh mới cho đội 1 của SLNA và sẵn sàng đưa về những tuyển thủ quốc gia để tăng cường sức mạnh đội bóng. Trong quãng thời gian vừa rồi, SLNA cũng chiêu mộ ngoại binh Olaha Michael. Một điều đặc biệt, SLNA không giảm lương cầu thủ trong giai đoạn dịch Covid-19 phức tạp. Bên cạnh đó, SLNA chỉ nhận một khoản ngân sách khiêm tốn đến từ tỉnh Nghệ An.

Về phần Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn lên Chủ tịch CLB. Theo báo Hải Phòng, ngân sách của Hải Phòng vẫn đảm bảo con số 50 tỷ đồng/năm. Số tiền mà thành phố Hải Phòng duyệt chỉ để thay đổi diện mạo sân Lạch Tray là 55-65 tỷ đồng. Tổng cộng, số tiền mà thành phố bỏ ra cho Hải Phòng FC là 105-115 tỷ đồng, gấp 10 lần so với số tiền mà ông Văn Trần Hoàn bỏ tiền túi cho việc xây sân Lạch Tray. Như vậy, nếu chia sân Lạch Tray mới được đại tu ra làm 7 phần thì ông Văn Trần Hoàn góp 1 phần. Còn lại, ngân sách thành phố, hay cụ thể là tiền thuế của người dân Hải Phòng chiếm tới 6 phần. Đấy mới là chỉ nói đến cải tạo sân Lạch Tray.

Với ngân sách rất lớn từ thành phố Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn trong vai trò Chủ tịch cần phải thể hiện được tầm vóc của CLB lớn lao hơn nữa.

Liên quan đến tổ chức đội bóng, Hải Phòng FC là CLB giảm lương sâu nhất – 70% đối với các cầu thủ và thành viên trong đội. Dù rằng, họ là đội bóng nhận ngân sách của thành phố hàng đầu V.League. Ông Văn Trần Hoàn nói rằng bỏ tiền ra nuôi bóng đá. Điều đó có phần đúng như chưa toàn diện. Bởi đến lúc này, ngân sách thành phố Hải Phòng với đại diện là tiền thuế của nhân dân đất Cảng mới là chiếm phần lớn trong việc nuôi CLB này, trong rất nhiều năm qua chứ chưa phải bây giờ. Nên nói như cách ông Hoàn, rằng bỏ tiền nuôi đội bóng xem chừng đã "quên" công sức của người dân đất cảng.

3. Rõ ràng, với ngân sách 50 tỷ đồng, thành phố Hải Phòng đang nuôi đội bóng. Ông Văn Trần Hoàn, với tư cách chủ tịch sẽ đóng vai trò đại diện cho quyền lợi, tham vọng của người hâm mộ đất cảng để vận hành đội bóng sao cho đạt đến tầm vóc lớn của thành phố này. Những thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM đã và đang tạo nên tiếng vang bóng đá. Hà Nội FC nhiều năm liền vô địch V.League. TP.HCM chiêu mộ hàng loạt ngôi sao tiền tỷ.

Ngược lại Hai năm liền, Hải Phòng đều không đáp ứng nổi tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp của AFC. Năm ngoái, dù có nguồn tiền lên đến chục tỷ đồng, Hải Phòng vẫn phải mượn Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân từ Quảng Ninh vốn dĩ đang khó khăn về tài chính. Rõ ràng, nếu như không muốn lặp lại kết quả không tốt từ người tiền nhiệm, Chủ tịch Văn Trần Hoàn cần phải nỗ lực hơn để làm sao phải có trách nhiệm làm sao để đem đến niềm tự hào thật sự cho người dân đất Cảng vốn hiên ngang chẳng bao giờ cúi đầu.

Lại nói một chút đến cuộc họp kể trên. Ông Hoàn có nói mình đang muốn đề xuất ý kiến HAGL vô địch thì không được nói nữa. Ý kiến của ông Hoàn há chẳng phải đang làm khó SLNA. Bởi nếu HAGL vô địch, SLNA xem ra cũng khó lòng yên với hy vọng trụ hạng V.League.

"Thành tích của bóng đá Hải Phòng những năm gần đây có thể nói là quá yếu kém. Tôi cũng chỉ là doanh nhân sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, một cổ động viên của CLB Hải Phòng, xuất phát từ tình yêu bóng đá, tôi đã báo cáo lãnh đạo thành phố, xin nhận lại đội bóng để cải thiện thành tích cho xứng với kỳ vọng của người hâm mộ", ông Văn Trần Hoàn, tân chủ tịch CLB Hải Phòng, chia sẻ.

"Như mọi người thấy chất lượng cầu thủ đội Hải Phòng quá kém, thậm chí không bằng đội hạng Nhất. Ngoài vấn đề trình độ chuyên môn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng không tốt, như ở trận đấu với Bình Phước vừa qua là ví dụ”, ông Hoàn thẳng thắn nhận xét.

CLB Hải Phòng đặt mục tiêu trụ hạng ở V.League 2021 trước khi hướng đến thứ hạng cao nhất ở mùa sau. 

Hôm 23/4, UBND TP.Hải Phòng đã bàn giao CLB Hải Phòng từ Công ty Cổ phần Thể thao Hải Phòng cho Công ty Cổ phần Sông Hồng điều hành, quản lý. Việc quản lý và điều hành CLB Hải Phòng sẽ do doanh nghiệp của ông Văn Trần Hoàn chịu trách nhiệm từ nay đến năm 2026.

Ông Hoàn là cổ động viên cuồng nhiệt của CLB Hải Phòng, doanh nhân nổi tiếng về độ chịu chơi ở đất cảng. Vị tân chủ tịch CLB từng được biết đến rộng rãi khi đưa hình ảnh của bóng đá Hải Phòng nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung ra thế giới khi đi xem các VCK World Cup ở Hàn Quốc, Nam Phi và Brazil.

Tiếp quản đội bóng trong tình trạng "ngổn ngang", ông Hoàn thừa nhận khó khăn khi chưa có nhiều kinh nghiệm làm quản lý bóng đá.

"Tôi vốn là cổ động viên, chưa làm bóng đá bao giờ. Khi nhận bàn giao đội, tôi vừa mừng, vừa lo. Với lại đừng gọi tôi là ông bầu. Doanh nghiệp của tôi không quá lớn, nên hy vọng sẽ nhận được sự hậu thuẫn của lãnh đạo và nhân dân thành phố để đưa bóng đá Hải Phòng phát triển bền vững.

"Tôi theo dõi sát sao tình hình của CLB Hải Phòng trong những năm qua, nhưng không muốn nhận xét về cách làm của người tiền nhiệm. Chỉ cần biết là khi lên, tôi sẽ cố gắng tập trung làm lại”, ông Hoàn từ chối chia sẻ về ông Trần Mạnh Hùng.

Bên cạnh việc duyệt chi 30 tỷ đồng cho việc nâng cấp các hạng mục SVĐ Lạch Tray, lãnh đạo thành phố cảng cũng xác nhận sẽ tiếp tục đầu tư ngân sách 40-50 tỷ đồng cho đội bóng hoạt động và công tác đào tạo trẻ. Bên cạnh đó, Chủ tịch Văn Trần Hoàn cũng sẽ hỗ trợ bằng tiền từ doanh nghiệp của mình hoặc huy động vốn để chung tay phát triển bóng đá Hải Phòng. Tuy nhiên, quá trình cải tổ đội bóng sẽ chỉ diễn ra từ mùa sau.

"Trước mắt, chúng tôi sẽ đợi đến hết giai đoạn hai, chờ đội trụ hạng đã rồi mới tính tiếp. Nếu hoàn thành mục tiêu, tôi sẽ tiến hành cải tổ toàn bộ, bao gồm nhân lực và vật lực. Mục tiêu vào top 5 mùa này không thực hiện được, chúng tôi sẽ để cho mùa sau. CLB Hải Phòng sẽ sớm trở lại với thứ hạng cao nhất có thể để xứng đáng với tình yêu và sự kỳ vọng của người dân thành phố", ông Hoàn nói với Zing.

[Nguồn: Zing News]

Chủ tịch Văn Trần Hoàn xin lỗi ban tổ chức V.League và người hâm mộ vì để xảy ra sự cố CĐV nhổ nước bọt vào mặt trọng tài sau trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định tối 19/7.

“Là người đứng đầu CLB Hải Phòng, với tinh thần cầu thị và tiếp thu, tôi xin lỗi tổ trọng tài và ban tổ chức giải khi đã để xảy ra sự cố vừa rồi. Tôi sẽ nhận mọi trách nhiệm nếu có hình phạt đưa ra cho CLB”, Chủ tịch Văn Trần Hoàn của CLB Hải Phòng chia sẻ với Zing.

Ông Hoàn thừa nhận việc để cổ động viên Trần Tiến Dũng xuống sân và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận đấu với Bình Định hôm 19/7 là thiếu sót của ban tổ chức trận đấu về công tác an ninh trên sân Lạch Tray.

Ở trận này, CLB Hải Phòng thắng Bình Định 3-1. Tuy nhiên, trọng tài Ngọc Hà có tình huống gây tranh cãi khi không cho Hải Phòng hưởng phạt đền. Do bức xúc với quyết định này, ông Dũng tiến đến bóp cổ và nhổ nước bọt thẳng mặt trọng tài.

Cổ động viên Trần Tiến Dũng [áo đỏ] có hành động không đẹp với trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Những đoạn video quay được cho thấy Chủ tịch Trần Hoàn đứng gần đó nhưng không có phản ứng. Ông Hoàn giải thích việc không thể ngăn cản sự cố là do ông Dũng hành động quá nhanh.

“Tôi đã đứng ở gần đó nhưng bất ngờ quá nên không kịp trở tay. Nào bảo ông Dũng động chân động tay với trọng tài thì tôi còn can thiệp kịp, đằng này ông ấy lại đi nhổ nước bọt. Đó là hành động rất xấu, vừa mất vệ sinh, vừa nguy hiểm trong bối cảnh dịch bệnh. Cổ động viên Hải Phòng nhiệt huyết, máu lửa đấy nhưng đây thực sự là con sâu làm rầu nồi canh”, ông Hoàn nói.

Chủ tịch CLB Hải Phòng cam kết sẽ tăng cường an ninh, an toàn trên sân Lạch Tray để không xảy ra thêm sự cố tương tự trong các trận sân nhà sắp tới của đội. Trong vụ việc này, ông Dũng di chuyển trên sân mà không đeo thẻ, không mặc áo bib. Theo quy định, ông được coi là người không có nhiệm vụ và lẽ ra phải bị lực lượng an ninh ngăn cản đi vào sân. Ông Hoàn hứa ban tổ chức sân Lạch Tray sẽ ngay lập tức cải thiện tình trạng này, có phương án để bảo vệ kỹ hơn khu vực của trọng tài.

Còn về trường hợp của ông Trần Tiến Dũng, ban lãnh đạo CLB Hải Phòng cũng chưa có phương án chính thức vì trong điều lệ giải, chưa có quy định cụ thể án phạt dành cho các CĐV gây rối.

Theo Giám đốc Điều hành CLB Hải Phòng, Lê Hồng Thái, ông Dũng từng là thành viên đội bóng nhưng đã được cho thôi việc từ lâu, giờ không còn là người của đội. Sau sự cố vừa qua, CLB cũng không thể phạt ông Dũng với tư cách cán bộ.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã báo cáo sự việc lên ban tổ chức giải và Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam [VFF]. Ông Hà bất ngờ và bức xúc khi bị tấn công dù đã làm tốt nhiệm vụ cầm còi ở sân Lạch Tray.

Về phần ông Trần Tiến Dũng, CĐV này chia sẻ: "Tôi đã gọi điện xin lỗi trọng tài Hà, chúng tôi biết nhau cũng lâu rồi. Dù sao, tôi thấy không cần nâng quan điểm quá. Sự việc nó cũng bình thường thôi. Trên thế giới, người ta cũng phản ứng trọng tài".

Video liên quan

Chủ Đề