Vì sao dây điện bị nóng

Khi có dòng điện I 1 = 1 A  đi qua một dây dẫn trong một khoảng thời gian thì dây đó nóng lên đến nhiệt độ t 1 = 40 o C . Khi có dòng điện I 2 = 4 A  đi qua thì dây đó nóng lên đến nhiệt độ t 2 = 100 o C . Hỏi khi có dòng điện I 3 = 4 A  đi qua thì nó nóng lên đến nhiệt độ t 3  bằng bao nhiêu? Coi nhiệt độ môi trường xung quanh và điện trở dây dẫn là không đổi. Nhiệt lượng toả ra ở môi trường xung quanh tỷ lệ thuận với độ chênh nhiệt độ giữa dây dẫn và môi trường xung quanh

Khi có dòng điện I 1 = 1 A  đi qua một dây dẫn trong một khoảng thời gian thì dây đó nóng lên đến nhiệt độ t 1 = 40 ° C . Khi có dòng điện I 2 = 4 A  đi qua thì dây đó nóng lên đến nhiệt độ t 2 = 100 ° C . Hỏi khi có dòng điện I 3 = 4 A  đi qua thì nó nóng lên đến nhiệt độ t 3  bằng bao nhiêu? Coi nhiệt độ môi trường xung quanh và điện trở dây dẫn là không đổi. Nhiệt lượng toả ra ở môi trường xung quanh tỷ lệ thuận với độ chênh nhiệt độ giữa dây dẫn và môi trường xung quanh.

A.  430 ° C

B.  130 ° C

C.  240 ° C

D.  340 ° C

Câu 1 : Trường hợp nào dưới đây có tác dụng của từ trường ?

A. Dây dẫn nóng lên khi có dòng điện đi qua 

B. Dòng điện trong cuộn dây làm kim la bàn bị lệch khỏi hướng Nam - Bắc địa lí.

C. Dòng điện có thể phân tích muối đồng và giải phóng đồng nguyên chất.

D. Dòng điện có thể gây co giật

Câu 2 : Để tạo ra từ phổ của ống dây, người ta cần dùng :

A. ống dây, mạt sắt, bút dạ.

B. ống dây, nguồn điện, mạt sắt.

C. nam châm, lõi sắt non, la bàn.

D. nam châm, các vật bằng sắt, la bàn.

Câu 3 : Thông số kĩ thuật của một bàn là có ghi : 220W - 1500W. Khi bàn là hoạt động bình thường, cường độ dòng điện và điện trở của bàn là

A. I = 6,82A, R= 32,3Ω

B. I = 0,682A, R = 323Ω

C. I = 0,15A, R = 68,2Ω

D. I = 3,23A, R = 68,2Ω

Câu 4 : Chọn phát biểu sai dưới đây

A. Các đường sức từ của thanh nam châm cùng đi vào từ cực Nam và đi ra từ cực Bắc.

B. Đường sức từ bên ngoài thanh nam châm có chiều đi từ cực Nam sang cực Bắc.

C. Chỗ các đường sức từ dày thì từ trường mạnh

D. Càng gần nam châm các đường sức từ càng gần nhau

Câu 5 : Trong lòng ống dây có dòng điện một chiều chạy qua, các đường sức từ có đặc điểm

A. là những đường thẳng song song, cách đều và vuông góc với trục của ống dây

B. là những đường vòng tròn cách đều nhau, có tâm nằm trên trục của ống dây.

C. là những đường thẳng song song, cách đều và hướng từ cực Bắc đến cực Nam của ống dây.

D. là những đường thẳng song song, cách đều và hướng từ cực Nam sang cực Bắc của ống dây.

Câu 6 : Dùng quy tắc nắm tay phải xác định chiều đường sức từ của ống dây có dòng điện chạy qua, ngón tay cái choãi ra chỉ 

A. Chiều dòng điện trong ống dây.

B. Chiều của lực từ tác dụng lên nam châm thử.

C. Chiều của đường sức từ trong lòng ống dây.

D. Chiều chuyển động của kim nam châm đặt gần ống dây.

Giải thích từng đáp án giúp mình nha ! Mình cảm ơn 

Hãy giải thích điều nêu ra trong phần mở đầu của bài: Tại sao với cùng một dòng điện chạy qua thì dây tóc bóng đèn nóng lên tới nhiệt độ cao, còn dây nối với bóng đèn hầu như không nóng lên?

Ổ cắm điện là nơi lấy điện để cung cấp cho thiết bị điện như quạt điện, bàn ủi, bếp điện… Ő cắm thường được làm bằng sứ hoặc chất dẻo chịu nhiệt. Nếu hệ thống điện có dây nối đất, ô cắm sẽ có ba lỗ, trong đó, lỗ cắm nối đất có hình dạng khác biệt. Hiện nay các dự án nhà cao tầng, cao ốc mới ở Việt Nam đều có lắp dây tiếp địa này.

Trên ổ cắm có ghi cường độ dòng điện định mức và điện áp làm việc. Không nên sử dụng vượt quá dòng điện định mức ghi trên ổ cắm, vì dễ làm cháy các tiếp diểm của ổ cắm. Ở những nơi ẩm ướt nên sử dung loại ổ cắm kín nước, có nắp đậy an toàn điện.

Sửa chữa công tắc điện bị nóng chảy, công tắc điện bị hư

Việc sửa ổ cắm điện bị nổ tại nhà nếu có dụng cụ hỗ trợ và cẩn thận một chút thì quý vị có thể hoàn toàn có thể tự làm. Nếu quý khách muốn tiết kiệm thời gian và đảm bảo đường điện trong nhà hoạt động tốt sau khi sửa ổ cắm. Hãy nhấc máy lên gọi chúng tôi ngay lập tức, thợ điện 1FIX đảm bảo sẽ không làm khách hàng thất vọng.

✅ 30.000+ Khách hàng đã đặt lịch

👨‍🔧Thợ giỏi xử lý nhanh trong ngày.

👍 Nhận ưu đãi khi sử dụng lần đầu

👩🏻‍🔧Tư vấn miến phí tận tâm 24/7

Tại sao ổ cắm điện bị nổ, ổ cắm điện bị nóng chảy

Hiện tượng chập điện xảy ra khi dây nóng tiếp xúc với dây trung tính hoặc nối đất. Điều này cho phép điện đi qua mạch mà hầu như không có trở kháng điện. Một mạch điện không có trở kháng hút dòng điện quá mức và có thể tạo ra nhiệt dư thừa, có thể gây ra dây bị nóng chảy hoặc gây cháy. Đoản mạch cũng có thể gây ra tia lửa, bùng cháy thành lửa và khói. Ngắn mạch cũng có thể là do tình trạng khi dây nóng tiếp xúc với một hộp điện bằng kim loạ, điều này là do hộp được nối đất.

Sự cố ngắn mạch ổ cắm xảy ra khi một trong các dây bị lỏng và dây nối đất hoặc trung tính tiếp xúc với dây nóng. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách trước tiên tắt nguồn ở bảng điện CB tầng, CB tổng. Luôn kiểm tra kỹ để đảm bảo tắt nguồn để bạn không bị sốc. Tháo nắp ổ cắm để kiểm tra các kết nối. Nếu dây điện hoặc thiết bị đầu cuối bị cháy hoặc ngắt kết nối, ổ cắm cần phải được thay thế.

Như đã nói trên, hiện tượng ổ cắm điện bị nổ hay bị nóng chảy thường là thường là do sử dung quá tải, sử dụng quá cường độ dòng điện định mức và điện áp làm việc. Ví dụ ổ cắm bếp sử dụng chất liệu kém, chịu được chỉ khoảng 10 Ampe, nếu sử dụng cho bếp từ nấu cùng lúc nhiều bếp có thể sử dụng đến 20 Ampe thì nguy cơ ổ cắm cháy nổ, nóng chảy là hiển nhiên.

Một nguyên khác phổ biến là từ các yếu tố tác động ngoài môi trường như rò rỉ điện do nước vào, chập điện do dây nguồn chập.

Cháy nổ do điện đặc biệt nguy hiểm, thường gây thiệt hại về tài sản, thậm chí cả tính mạng. Các sự cố này xảy ra cũng do một phần thiếu chủ quan của các hộ gia đình, nên nhớ cháy nổ xảy ra rất dể dàng nhưng để khắc phục thì rất khó.

Cần phải kiểm tra ổ cắm điện định kỳ để không xảy ra những tình huống nguy hiểm cho gia đình, khi có mưa gió, thiên tai cần phải chú ý hơn nữa để ngắt nguồn điện kịp thời. 1FIX™ chia sẻ một số nguyên nhân thường gặp và giải pháp khắc phục nhằm hạn chế rủi ro.

1FIX với đội ngũ thợ giàu kinh nghiệm và đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng.
1FIX sẽ giúp quý khách tiết kiệm thời gian quý báu của mình.

✅ 30.000+ KH hài lòng về dịch vụ 5⭐️

👉 Mã giảm giá cho KH mới | Giảm 50K

👷🏻‍♂️ Thợ có mặt ngay – Xử lý trong ngày

👩🏻‍🔧 Tư vấn miễn phí – Nhận lịch 24/24

☎️ Hotline: 028.3890.9294 | 028.3890.9396

Nguyên nhân ổ cắm điện bị nổ, ổ cắm bị nóng chảy

Nguyên nhân ổ điện bị nổ, bị nóng chảy có rất nhiều, từ nguyên nhân chủ quan do tự lắp đặt ổ cắm điện, không thực hiện đúng kỹ thuật cho đến những nguyên nhân khách quan như thời tiết. Dưới đây là 1 số nguyên nhận phổ biến mà 1FIX muốn bạn biết để khi có vấn đề xảy ra dễ dàng xác định nguyên nhân, từ đó có phương án khắc phục triệt để:

Ổ cắm điện tải quá công suất

Nếu gia đình bạn sử dụng quá nhiều đồ điện với công suất lớn thì cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây chập cháy dây điện và ổ cắm không vào điện. Đây là một trong những nguyên nhân thường xuyên dẫn đến nổ ổ cắm điện do người tiêu dùng khi mua ổ cắm không đọc những thông số kĩ thuật của ổ điện trước khi sử dụng nên dẫn đến tình trạng ổ điện bị cháy do nhiệt độ và cường độ dòng điện đi qua quá cao dẫn đến quá tải.

Những thiết bị điện có công suất sử dụng điện lớn như bàn ủi điện, nồi nấu cơm điện, bếp điện từ, máy giặt, tủ lạnh… không nên sử dụng cùng 1 ổ cắm điện, hoặc cắm cùng lúc, nếu sử dụng vượt mức cho phép sẽ rất dễ xảy ra chập nổ.

Để hạn chế tối đa tình trạng này, trước khi mua ổ điện, bạn nên kiểm tra cường độ điện năng của các thiết bị bạn dự định cắm ở khu vực đó, tùy vào mỗi khu vực khác nhau, nhu cầu sử dụng điện cũng sẽ khác nhau, nhờ đó bạn có thể mua được ổ điện hợp lý.

Ổ cắm điện bị nổ, chập điện do tác động của ngoại cảnh

Do chịu ảnh hưởng của yếu tố ngoại cảnh như mưa gió, sấm sét dẫn đến ổ cắm điện bị chập nổ.

Ổ cắm dởm, tiếp điện không tốt

Do không hiểu biết nhiều về các thiết bị điện nên mua lầm hàng nhái, hàng kém chất lượng dẫn đến tình trạng ổ cắm điện chỉ sử dụng được một thời gian ngắn đã bị hư hỏng, chập chờn và cháy nổ. Do chất lượng và độ bền của ổ cắm điện kém, khi sử dung lâu ngày sẽ xảy ra hiện tượng các lá đồng thoái hóa, gây xẹt điện dễ gây nóng chảy ổ cắm điện. Ngoài ra, quá trình tiếp xúc giữa phích cắm và lớp chấu điện của ổ cắm đã làm phát sinh tia lửa điện với sức nhiệt quá lớn. Nếu cứ tiếp tục sử dụng như vậy qua một thời gian thì tia lửa nhiệt sẽ làm cho toàn bộ phần nhựa quanh lỗ cắm bị nóng chảy ra.

Nếu muốn hạn chế tình trạng này, bạn nên tìm mua ổ điện có chất lượng tốt từ những thương hiệu lớn, tại các cửa hàng lớn, có tem chống giá hoặc liên hệ tìm đến các nhà phân phối uy tín để được tư vấn và mua hàng chính hãng.

Dịch vụ sửa ổ cắm điện tại nhà giá rẻ

  • Sẵn sàng phục vụ mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ 24/7 kể cả các ngày nghỉ, các dịp lễ lớn.
  • Báo giá dịch vụ sửa ổ cắm điện ngay cho khách hàng, đảm bảo mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung.
  • Thợ điện 1FIX có kinh nghiệm lâu năm, luôn cập nhật các xu hướng mới liên tục.
  • Có đầy đủ các chế độ bảo hành, ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng cũ.
  • Theo dõi, hỏi thăm liên tục tình trạng – lắng nghe tâm tư nguyện vọng đóng góp ý kiến từ người dùng.
  • Sử dụng các linh phụ kiện chính hãng, xuất xứ rõ ràng.
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí cho thắc mắc của khách hàng.

1FIX sở hữu quy trình làm việc chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng khi cung cấp. Hãy nhấc máy lên liên hệ đến chúng tôi để hiểu rõ một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có giá thành rẻ là như thế nào.

Các bước sửa chữa ổ cắm điện bị nổ, ổ cắm điện bị nóng chảy

4 bước sửa ổ cắm điện bị nổ, nóng chảy

Khi xảy ra sự cố nổ ổ điện, việc đơn giản nhất và bạn cần làm ngay lập tức là ngắt hết mọi cầu dao, đặc biệt là cầu dao tổng để không cho nguồn điện tiếp tục đi qua làm hư hại các thiết bị điện khác và nguy hiểm đến tính mạng con người. Tuy nhiên, bạn vẫn phải tuyệt đối cẩn thận vì có thể nguồn điện vẫn còn tích lại nơi nào đó trong các thiết bị điện. Để đảm bảo an toàn, bạn nên kiểm tra lại bằng bút thử điện, nếu bút báo không còn nguồn điện trong ổ thì lúc này bạn đã có thể bước đầu kiểm tra ổ cắm.

Sau khi đã kiểm tra chắc chắn không còn nguồn điện bằng bút thử điện. Bạn có thể tháo ổ cắm để kiểm tra nơi bị cháy và mức độ ảnh hưởng đến hệ thống điện, đường dây điện nối với ổ cắm điện nếu bị hư hại cần xử lý triệt để, các thiết bị điện đang được cắm trong ở điện khi ổ điện bị nổ cũng cần được kiểm tra.
Đây là phần việc cần được xử lý bởi thợ điện chuyên nghiệp do cần kiểm tra tất cả các dây nguồn cắm vào ổ cắm dọc theo mạch điện, kiểm tra mức độ tổn hại của thiết bị điện để khắc phục sớm, tránh hư thêm các thiết bị khác. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, hãy liên hệ ngay với 1FIX để đội thợ của chúng tôi có mặt kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Tiếp theo bước kiểm tra vị trí bị cháy, bạn cần thay một ổ cắm mới, đấu nối ổ cắm điện. Dù mức độ cháy, nóng chảy không ảnh hưởng nhiều thì bạn cũng nên thay ổ mới để đảm bảo an toàn.
Bạn nên chọn các loại ổ cắm và dây điện có thương hiệu và chất lượng tốt, hiện nay trên thị trường đồ điện có giá cả khá hợp lí nên bạn không cần sợ chi phí thay mới quá cao.

Sau khi lắp đặt xong ổ cắm mới, để đảm bảo ổ cắm đã hoạt động lại bình thường, bạn cần đóng cầu dao và sửa dụng thử xem mọi thứ đã hoạt động ổn chưa. Nếu các bạn sử dụng dịch vụ của 1FIX, chúng tôi sẽ lo trọn gói và có bảo hành dài hạn.

Đội thợ 1FIX tay nghề cao – Đảm bảo về kỹ thuật – Nhanh chóng – Chuyên nghiệp.

Hãy liên hệ 1FIX để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và phục vụ chu đáo nhất.

✅ 30.000+ KH hài lòng và đánh giá 5⭐️

👉 Lưu mã giảm giá 50K ngay tại đây

👷🏻‍♂️ Thợ có mặt ngay sau khi nhận lịch

🧾 Hóa đơn cty + Phiếu bảo hành từ 1FIX

☎️ Hotline: 028.3890.9294 | 028.3890.9396

Giải pháp phòng ngừa & khắc phục ổ cắm điện bị nổ, bị nóng chảy 

  • Phát hiện có hiện tượng ổ điện bị nổ hay nóng chảy hãy cẩn thận ngắt hết các nguồn điện dẫn tơi nơi ổ điện bị nổ bằng cách tắt Aptomat.
  • Tiến hành khắc phục nguyên nhân gây chập điện mà dẫn đến tình trạng chập điện ổ cắm.
  • Bạn nên hạn chế cắm các thiết bị điện quá tải vào 1 ổ cắm. Khi cắm hãy đảm bảo tiếp xúc giữa phích cắm và chấu điện tốt.
  • Di dời ổ cắm đến nơi an toàn hơn nếu ổ cắm đang ở vị trí dễ bị bắn nước vào hoặc trong môi trường ẩm ướt
  • Sử dụng các loại ổ cắm điện chất lượng cao, có các thông số cường độ và điện áp phù hợp.

Dịch vụ lắp đặt – sửa chữa ổ cắm điện tại nhà

  • Lắp hệ thống ổ cắm điện mới hiện đại [ổ cắm cho nhà thông minh, ổ cắm điện kết nối wifi].
  • Sửa chữa ổ cắm điện bị chập, cháy, rò rỉ điện…
  • Thay ổ cắm điện âm tường mới.
  • Di dời hệ thống ổ cắm điện.
  • Đi dây điện nguồn cho ổ cắm điện.

Bảng giá sửa ổ cắm điện điện tại nhà

DỊCH VỤ ĐƠN GIÁGHI CHÚ
Lắp mới 1 bộ bóng đèn Huỳnh Quang, đèn compactTừ 150.000đLắp bộ bóng đèn + công tắc, giá tùy thuộc vào việc đi dây nguồn. Giảm giá theo số lượng.
Lắp mới đèn lon40.000đ – 150.000đLắp dưới 3 bộ giá 150.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Lắp mới 1 ổ cắm điện nổi100.000đ – 200.000đLắp dưới 3 bộ giá 200.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Lắp mới 1 ổ cắm điện âmBáo giá sau khi khảo sátTùy theo phương án đục tường, đi dây nguồn.
Sửa chập điện âm tườngBáo giá sau khi kiểm traTùy thuộc vào độ khó trong khắc phục và diện tích mất điện.
Sửa chập điện nổiBáo giá sau khi kiểm traTùy thuộc vào độ khó trong khắc phục và diện tích mất điện.
Thay 1 bộ bóng đèn70.000đ – 150.000đThay dưới 2 bộ giá 150.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Thay bóng đèn [Huỳnh quang, compact]40.000đ – 150.000đThay dưới 2 bộ giá 150.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Sửa bóng đèn [thay tăng phô, chuột]80.000đ  –  150.000đThay dưới 2 bộ giá 150.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Thay CB phụ80.000đ  –  150.000đThay dưới 2 bộ giá 150.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Thay công tắc80.000đ  –  150.000đThay dưới 2 bộ giá 150.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Thay ổ cắm nổi50.000đ  –  150.000đThay dưới 2 bộ giá 150.000đ/bộ. Giảm giá theo số lượng.
Lắp máy nước nóng200.000đ – 500.000đTùy thuộc vào việc đi dây nguồn, trang bị CB.
Lắp mới bộ báo cháy180.000đ – 350.000đGiá tùy thuộc vào thiết bị, việc đi dây nguồn.
Đi dây điện nguồnBáo giá sau khi khảo sát
Lắp đặt điện nổiBáo giá sau khi khảo sát
Lắp đặt điện âmBáo giá sau khi khảo sát
Lắp đặt điện 3 phaBáo giá sau khi khảo sát
Cân pha điện 3 phaBáo giá sau khi khảo sát
Thi công hệ điệnBáo giá sau khi khảo sátThiết kế thi công hệ điện cho văn phòng, Shop, cafe… Có xuất hóa đơn VAT & HĐ đầy đủ.
Lắp hệ thống đèn chiếu sáng, đèn bảng hiệuBáo giá sau khi khảo sátLắp hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí cho Shop, quán Cafe, nhà hàng, văn phòng… Có xuất hóa đơn VAT & HĐ đầy đủ.
Bảng giá mang tính tham khảo, các công việc đều cần báo giá lại dựa trên thực tế thi công. [GIÁ TRÊN CHỈ LÀ PHÍ NHÂN CÔNG CHƯA BAO GỒM VẬT TƯ]

Video liên quan

Chủ Đề