Việt Nam có Báo nhiều huy chương seagame

Việt Nam có Báo nhiều huy chương seagame
Nguyên Thanh gây sốc với tấm HCV ở nội dung marathon nam. (Ảnh BTC)

Ngày thi đấu hôm nay (19/5) Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, VĐV Hoàng Nguyên Thanh trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành HCV nội dung marathon ở một kỳ SEA Games. Nguyên Thanh hoàn thành quãng đường 42,195 km và về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 25 phút 7 giây 84.

Hoàng Nguyên Thanh là nam VĐV Việt Nam đầu tiên giành tấm HCV lịch sử môn marathon SEA Games, môn thể thao danh giá có từ Olympic 1896.

Việt Nam có Báo nhiều huy chương seagame
Quàng Văn Cường giành HCV ở nội dung đường trường nam Criterium (Ảnh BTC)

Ở nội dung đường trường nam Criterium (đua vòng tròn) với 30 vòng quanh Quảng Trường Tp. Hòa Bình có sự tham gia của 24 tay đua đến từ 8 quốc gia. Đội tuyển xe đạp Việt Nam có 3 gương mặt, gồm Quàng Văn Cường, Huỳnh Thanh Tùng, Trần Tuấn Kiệt. VĐV Quàng Văn Cường đã suất xắc giành được tấm HCV và đây cũng là lần đầu tiên xe đạp nam Việt Nam lên ngôi vô địch tại SEA Games.

Việt Nam có Báo nhiều huy chương seagame
Võ Xuân Vĩnh (HCV) và Nguyễn Thành Ngưng (HCĐ) tỏa sáng ở nội dung đi bộ 20km (Ảnh BTC)

Judo Việt Nam giành thêm 2 HCV tại SEA Games 31. Sau những trận thi đấu quyết liệt, đội tuyển judo Việt Nam tiếp tục chiến thắng thuyết phục với 2 HCV và 2 HCĐ. Hai tấm HCV này thuộc về Lê Anh Tài hạng cân dưới 90kg nam và Nguyễn Thị Hường hạng cân dưới 63kg nữ. Như vậy, sau 2 ngày thi đấu đầu tiên của môn judo, đội chủ nhà Việt Nam đã giành được 4 HCV.

Việt Nam có Báo nhiều huy chương seagame
(VĐV Nguyễn Thị Hường (Việt Nam-xanh) thi đấu ở hạng cân dưới 63kg nữ với VĐV Kakihara I Gusti Ayu Putu Guna (Indonesia) (Ảnh BTC)

Việt Nam có Báo nhiều huy chương seagame
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 tính đến 22h00 ngày 19/5

Danh sách vận động viên giành HCV ngày 19/5

1. Hoàng Nguyên Thanh (Điền kinh)

2. Võ Xuân Vĩnh (Điền kinh)

3. Nguyễn Thị Thanh Phúc (Điền kinh)

4. Phạm Hồng Quân, Hiền Nam (Canoeing)

5. Trần Quốc Cường, Phạm Quang Huy, Phan Công Minh (Bắn súng)

6. Lê Quang Liêm - Trần Tuấn Minh (Cờ vua)

7. Nguyễn Trần Thanh Tự (Billiards)

8. Trương Thị Phương, Diệp Thị Hương, Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Tuyết (Canoeing)

9. Quảng Văn Cường (Xe đạp)

10. Lại Gia Thành (Cử tạ)

11. Hồ Thị Thu Hiền (Karate)

12. Đỗ Thanh Nhân (Karate)

13. Bùi Thị Thảo (Karate)

14. Phùng Khắc Huy (Vật)

15. Nguyễn Xuân Định (Vật)

16. Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Trâm (Karate)

17. Hoàng Thị Tuất (Bắn súng)

18. Nguyễn Thanh Liêm (Vovinam)

19. Nguyễn Thị Hường (Judo)

20. Cấn Tất Dự (Vật)

21. Đỗ Phương Thảo (Vovinam)

22. Lê Anh Tài (Judo)

23. Huy Hoàng (Bơi)

24. Phạm Thị Thu Hiền (Taekwondo)

25. Hoàng Văn Nam (Vật)

26. Trần Văn Trường Vũ (Vật)

27. Huy Hoàng (Bơi)

SEA Games 31: Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng vợ giành Huy chương vàng SEA Games

TP - SEA Games 31, kỳ Ðại hội sau 19 năm mới quay trở lại Việt Nam, đã được nước chủ nhà tổ chức thành công ngoài mong đợi, không chỉ về công tác tổ chức mà còn về yếu tố chuyên môn.

Lý Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV quần vợt đơn nam. Ảnh: Như Ý

Trong ngày thi đấu cuối cùng hôm qua, các VĐV thi đấu xuất sắc để giúp đoàn thể thao Việt Nam “chốt sổ” với 205 HCV, chỉ kém 4 HCV so với tổng số ba đoàn xếp sau cộng lại gồm Thái Lan (90 HCV), Indonesia (68 HCV) và Philippines (50 HCV). Các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam tiếp tục đóng góp nhiều HCV như Muay (5 HCV), lặn (3 HCV), boxing (3 HCV)… Những VĐV nổi tiếng khác cũng khẳng định đẳng cấp như cú đúp HCV của tay đua xe đạp Nguyễn Thị Thật, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV đơn nam quần vợt. Rực rỡ nhất là chiến công của đội tuyển U23 Việt Nam khi đánh bại Thái Lan 1-0 để lên ngôi vô địch SEA Games 31.

Với tổng cộng 204 HCV, đoàn thể thao Việt Nam chính thức cán đích với ngôi nhất toàn đoàn tại SEA Games 31. Hơn hết, Việt Nam còn phá kỷ lục về số HCV giành được ở một kỳ đại hội để trở thành đoàn giàu thành tích nhất trong lịch sử. Kỷ lục cũ thuộc về Indonesia với 194 HCV được thiết lập tại SEA Games 19 trên sân nhà năm 1997.

Không chỉ áp đảo các đoàn khác về tổng huy chương, đoàn thể thao Việt Nam còn thi đấu thành công ở hai môn Olympic cơ bản, gồm điền kinh và bơi. Chúng ta đứng đầu ở điền kinh (22 HCV) và xếp thứ nhì ở môn bơi (11 HCV), sau cường quốc bơi lội của khu vực là Singapore. Bên cạnh đó, Việt Nam còn thắng lớn ở các môn vật (17/18 HCV), wushu (10 HCV), taekwondo (9 HCV), canoeing (8 HCV), rowing (8 HCV), kurash (7 HCV), pencak silat (6 HCV), karate (7 HCV), cờ vua (7 HCV)...

Việc đạt thành tích cao ở các môn Olympic đúng với tinh thần tổ chức SEA Games 31 mà chủ nhà Việt Nam đặt ra trước đó. Khi Việt Nam cán mốc chỉ tiêu 150 HCV, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về SEA Games 31 đã nhấn mạnh, Việt Nam tổ chức SEA Games 31 hướng đến các môn Olympic, kế đến là ưu tiên các môn ASIAD rồi mới tới khu vực. Ở các môn Olympic, đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tốt và có thành tích vượt dự liệu. Chúng ta giành được thành tích cao không phải vì nhờ tới những môn đặc thù chủ nhà để vượt lên các đối thủ. Điều này cho thấy thể thao chúng ta đang đi đúng hướng.

Với việc giành ngôi nhất toàn đoàn, Việt Nam trở thành chủ nhà thứ 18 đứng đầu bảng tổng sắp khi SEA Games kết thúc. Trong 30 kỳ đại hội trước đó, có tới 17 lần chủ nhà giành ngôi nhất toàn đoàn. Tại SEA Games 22, Việt Nam làm chủ nhà và cũng lần đầu nhất toàn đoàn. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai đại hội, và cũng là lần thứ hai dẫn đầu.

12 tấm huy chương Vàng của đoàn Việt Nam trong ngày hôm nay thuộc về các đội tuyển Wushu (2 huy chương Vàng), Rowing (2), Đấu kiếm (1), Kurash (1), Thể hình (2), Thể dục dụng cụ (1) và Kickboxing (3).

Với thành tích này, đoàn chủ nhà đã có được tổng cộng 22 tấm huy chương Vàng tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Thành tích này giúp cho đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Đoàn chủ nhà đang tạm bỏ xa đoàn xếp ngay sau là Malaysia đến 11 tấm huy chương Vàng.

Đây là kết quả hết sức tích cực, báo hiệu những điều tốt lành cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021. 


Chưa có tiêu điểm nổi bật