Viết nội dung là gì?11 lời khuyên cho lưu lượng và độc giả hữu cơ nhiều hơn

Viết nội dung là quá trình nghiên cứu, lập kế hoạch, viết, chỉnh sửa và xuất bản nội dung cho Web. Nó có thể là một bài viết trên blog, kịch bản video, trang bán hàng bất cứ thứ gì được xuất bản trực tuyến.

Tại ahrefs, chúng tôi viết rất nhiều nội dung. Chúng tôi có hơn 230 bài đăng trên blog và hơn 170 video trên kênh YouTube của chúng tôi [gần như tất cả đều được viết kịch bản].

Do đó, chúng tôi ước tính khoảng 724.000 lượt truy cập hàng tháng cho blog của chúng tôi từ Google một mình:

Và 350.000 lượt xem hàng tháng trên YouTube:

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ bao gồm một số mẹo viết nội dung đơn giản đã giúp chúng tôi đạt được những con số này, mà bạn có thể áp dụng cho nội dung của riêng bạn.

1. Viết về chủ đề mọi người đang tìm kiếm

Khi nói đến viết blog, hầu hết mọi người viết về các chủ đề kích thích họ. Trong khi đó là tốt và Dandy, những bài viết này thường có các shelflives ngắn.

Họ có thể tăng lưu lượng truy cập sau khi quảng bá nó cho bạn bè và mạng của họ ["Spike of Hope"], nhưng nhanh chóng thoái hóa ["Castline of nope"] một khi Wanes quan tâm.

Để khắc phục điều này, bạn nên viết nội dung về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm. Miễn là bài viết của bạn xếp hạng trong Google cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan và phổ biến, bạn sẽ nhận được lưu lượng tìm kiếm hữu cơ thụ động, thụ động.

Làm thế nào sau đó bạn tìm thấy những chủ đề này?

Cách dễ nhất là sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa. Nhập một chủ đề liên quan vào một từ khóa miễn phí Trình tạo từ khóa của AHREFS của AHREFS và nó sẽ hiển thị cho bạn tới 150 ý tưởng từ khóa và khối lượng tìm kiếm hàng tháng ước tính của chúng.

Nói chung, khối lượng tìm kiếm càng cao, lưu lượng truy cập hữu cơ nhiều hơn bạn có thể nhận được từ xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.

Sidenote.
Điều này không phải lúc nào cũng là trường hợp. Đọc bài viết này để tìm hiểu lý do tại sao.

Khi bạn đã tìm thấy một từ khóa có vẻ có tiềm năng giao thông, hãy bật nó vào Công cụ kiểm tra SERP miễn phí của chúng tôi để các trang xếp hạng hàng đầu hiện tại. Nếu các trang này nhận được một lượng lưu lượng tìm kiếm tốt, thì điều này xác nhận rằng chủ đề có tiềm năng lưu lượng có hữu cơ.

Ví dụ: chúng ta có thể thấy rằng các trang xếp hạng hàng đầu cho truy vấn "Cách tốt nhất để giảm cân" đang nhận được khá nhiều lưu lượng tìm kiếm đáng kể. Vì vậy, nếu bạn chạy blog thể dục, đây có thể là một chủ đề tốt để nhắm mục tiêu.

Lưu ý rằng chúng tôi cũng làm nghiên cứu từ khóa cho các video YouTube của chúng tôi. Nếu bạn muốn làm tương tự, hãy thử công cụ từ khóa YouTube miễn phí của chúng tôi.

đọc thêm
  • Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho Hướng dẫn SEO - AHREFS '
  • Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa YouTube trong 3 EasySteps

2. Tạo loại nội dung phù hợp cho từ khóa mục tiêu của bạn

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng Google dường như biết những gì bạn đang tìm kiếm - ngay cả khi bạn gõ một cái gì đó siêu vagueor wornery?

Ví dụ, hãy nhìn vào kết quả cho việc này:

Mặc dù chúng tôi đã không đề cập đến bất cứ điều gì về Katy Perry hoặc "Pháo hoa", Google bằng cách nào đó đã hiểu những gì chúng tôi đang thử TAFIND.

Đó là bởi vì toàn bộ mô hình kinh doanh của Google dựa vào việc phục vụ các kết quả phù hợp nhất. Và vì vậy, họ đã đầu tư rất nhiều vào việc hiểu ý nghĩa đằng sau việc tìm kiếm mơ hồ mà Hears.

Có nghĩa là: Nếu bạn muốn xếp hạng cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào, bạn cũng cần tìm ra những người tìm kiếm muốn và cung cấp cho nó.

Làm thế nào để bạn biết đó là gì? Nhìn vào kết quả tìm kiếm, sau đó làm theo.

Ví dụ: giả sử bạn muốn xếp hạng cho "máy pha cà phê lạnh". Hầu hết các trang xếp hạng hàng đầu là danh sách các nhà sản xuất cà phê tốt nhất, do đó, đó là loại nội dung bạn nên tạo quá.

Bạn sẽ có một thời gian khó khăn hơn nhiều cố gắng để đánh giày một trang bán máy pha cà phê ở đây vì đó không phải là những gì mọi người đang tìm kiếm.

ĐỌC ĐỌC: Người tìm kiếm Ý định: 'Yếu tố xếp hạng' bị bỏ qua mà bạn nên tối ưu hóa cho

3. Tạo một phác thảo theo hướng dữ liệu

Đối với mỗi bài viết trên blog AHREFS, tôi tạo ra một phác thảo cho chủ đề mục tiêu và hiển thị nó cho Josh, người đứng đầu nội dung của chúng tôi. Sau đó, anh ta bình luận về nó, thường gợi ý những thay đổi hoặc ý tưởng mới tôi có thể đã bỏ lỡ.

Tạo một phác thảo như thế này giúp chúng ta củng cố ý tưởng của chúng tôi trước khi chúng tôi đặt bút vào giấy. Chúng ta có thể dễ dàng xóa hoặc sắp xếp lại bài viết trước khi chúng tôi thực hiện một vài nghìn từ.

Nó cũng ngăn chặn khối nhà văn. Bất cứ lúc nào chúng tôi bị mắc kẹt trong quá trình soạn thảo, tất cả những gì chúng ta cần làm là quay trở lại phác thảo.

Bây giờ, một cách tốt để tạo ra một phác thảo là tìm kiếm sự chung chung giữa các kết quả hàng đầu. Rốt cuộc, nếu hầu hết các trang xếp hạng hàng đầu đang trả lời một số câu hỏi cụ thể nhất định, sau đó là một dấu hiệu cho thấy đó là điều mà người tìm kiếm muốn biết.

Điều đó có nghĩa là bạn nên bao gồm những chủ nghĩa phụ trong posttoo của bạn.

Vì vậy, hãy nói rằng bạn muốn viết về chủ đề, "Backlinks". Nếu chúng ta nhìn vào các trang xếp hạng hàng đầu, chúng ta có thể thấy chúng theo định dạng tương tự: Định nghĩa> Tại sao chúng quan trọng> các loại backlinks

Chúng ta có thể dễ dàng sử dụng định dạng này dưới dạng xương sống của phác thảo của chúng tôi.

Nếu sự chung chung không rõ ràng ngay lập tức, bạn có thể sử dụng Gaptool nội dung của AHREFS để có được một số cảm hứng. Công cụ này hiển thị các từ khóa mà một hoặc nhiều trang xếp hạng cho và điều này thường tiết lộ tiềm năng dưới tiềm năng mà bạn có thể tìm thấy.

Đối với ví dụ trên, tất cả những gì chúng ta cần làm là dán trong một vài trang thứ hạng hàng đầu cho "backlinks", để trống trường dưới cùng, sau đó nhấn "hiển thị từ khóa."

Bây giờ, rất nhiều từ khóa này sẽ chỉ là những cách tìm kiếm khác nhau. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ phát hiện ra một số tài sản nhỏ tiềm năng. Chúng ta có thể sử dụng những thứ này để tạo ra một phác thảo chiến thắng.

4. Làm cho nội dung của bạn xứng đáng

Google Saitlinks là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của họ. Nghiên cứu của chúng ta cũng cho thấy một mối tương quan tích cực mạnh mẽ giữa các liên kết và lưu lượng truy cập hữu cơ.

Nếu bạn muốn xếp hạng trong Google cho bất cứ điều gì cạnh tranh từ xa, bạn cần liên kết. Và nếu bạn muốn nội dung của mình thu hút các liên kết, bạn cần hiểu tại sao mọi người liên kết với các bài đăng về thistopic.

Cách tốt nhất để làm điều này là xem các liên kết ngược đến các trang xếp hạng hàng đầu hiện tại và xem tại sao mọi người đang liên kết với họ. Nếu bạn nhận thấy rằng rất nhiều người đang liên kết với cùng một lý do, thì có lẽ nó đáng để đề cập đến điều tương tự hoặc một cái gì đó tương tự trong YourPost.

Ví dụ: giả sử bạn muốn xếp hạng cho "Tiếp thị liên kết". Nếu chúng ta nhìn vào các trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa này, hầu hết các trang có rất nhiều liên kết ngược.

Hãy chọn một và kiểm tra các liên kết ngược của nó trong Site Explorer của Ahrefs. Chỉ cần lướt qua cột "Neo và backlink", chúng ta thấy rằng khá nhiều người đang liên kết vì số liệu thống kê được đề cập trong TPOST.

Nó có thể sẽ có ý nghĩa để đề cập đến các số liệu thống kê hoặc những thống kê tương tự trong posttoo của chúng tôi.

Là những lý do liên kết phổ biến luôn luôn điều này rõ ràng? Dĩ nhiên là không. Bạn sẽ không luôn thấy xu hướng rõ ràng, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó vẫn đáng để làm trước khi viết nội dung của bạn.

5. Thủ công một tiêu đề quyến rũ

Mọi người sẽ không nhấp vào bài viết của bạn nếu tiêu đề thật buồn tẻ và không mệt mỏi.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần học cách viết các tiêu đề không thể cưỡng lại thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ muốn học hỏi.

Làm thế nào để bạn làm điều đó? Sử dụng một công thức đã được chứng minh.

Đây chỉ là một vài chúng tôi đã sử dụng trước đây:

  • Làm thế nào để [đạt được một kết quả mong muốn] [trong [TimeFrame]]
  • [Số] đã chứng minh [hành động / cách] để [đạt được kết quả mong muốn]
  • [Số hoặc cách] cách đơn giản / dễ dàng để [đạt được kết quả mong muốn]
  • [Số] Lý do bạn [không đạt được kết quả mong muốn]

Tìm kiếm nhiều hơn? Có một danh sách lớn về chúng ở đây.

Chỉ cần nhớ giữ ý định tìm kiếm [xem điểm số 2] trong tâm trí khi viết một tiêu đề.

6. Khởi động phần giới thiệu của bạn với công thức AIDA

Tiêu đề thuyết phục mọi người nhấp. Intros thuyết phục mọi người teo.

Làm thế nào sau đó bạn viết một giới thiệu hấp dẫn?

Sử dụng công thức AIDA.

Bây giờ, hầu hết mọi người sẽ mô tả công thức AIDA là AcopyWriterFormula-One Bạn có thể sử dụng để viết một blog Post từ khóa bắt đầu. Nhưng tôi cũng phát hiện ra rằng Công thức Aida hoạt động hoàn hảo như một blog postintro.

Đây là cách Công thức Aida hoạt động.

Đầu tiên, bạn lấy Chú ý của độc giả của bạn. Ví dụ: trong bài đăng của chúng tôi về các trung tâm nội dung, chúng tôi đã bắt đầu với một tuyên bố táo bạo.

Tiếp theo, Pique của họ Lãi suất Bằng cách cung cấp cho họ một số sự thật thú vị, câu chuyện hoặc ví dụ. Trong trường hợp này, chúng tôi đã đưa ra một ví dụ thú vị về Hub nội dung.

Thứ ba, tạo Mong muốn Để giữ đọc bằng cách giải thích tại sao điều đó quan trọng. Trong ví dụ này. Chúng tôi đã gợi ý rằng trang này được xây dựng chiến lược cho lưu lượng và liên kết và hiển thị [với số liệu thống kê] mà nó đã hoạt động.

Và cuối cùng, khiến họ thực hiện Hành động . Vì chúng tôi đang sử dụng công thức AIDA như một bài đăng trên blog, chúng tôi sẽ sử dụng một mục lục được liên kết để khuyến khích họ đọc các phần mà họ quan tâm.

Khá dễ, phải không?

7. Làm cho bài viết của bạn dễ dàng teo

Kiểm tra cái này:

Khi đọc, không có gì nản chí hơn một bức tường văn bản. Nếu bài viết của bạn trông như thế này, bạn sẽ lái xe mọi người đi.

Những gì bạn nên làm thay vào đó là phá vỡ thetext.

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng hình ảnh. Ví dụ: hầu hết các bài đăng của chúng tôi trên blog AHREFS bao gồm Ảnh chụp màn hình chú thích Likeethis:

Tất cả những điều này giúp thể hiện một số ý tưởng và khái niệm tốt hơn nhiều so với từ đó.

Nhưng hình ảnh không phải là cách duy nhất để phá vỡ sự đơn điệu của văn bản. Bạn cũng có thể sử dụng những thứ như video, GIF, infographics hoặc thậm chí các tiêu đề phụ đơn giản [tiêu đề H2 - H6].

8. Viết cách youtalk

Hãy thử đọc này:

Nếu bạn giống tôi, có lẽ bạn đã ngủ nửa chừng.

Bây giờ, tôi không nói phong cách viết này là sai. Nó không thể. Đó là một bài báo khoa học dành cho các nhà khoa học Những người hiểu loại ngôn ngữ đó.

Đối với hầu hết chúng ta, nó khác nhau. Chúng tôi muốn đọc một cái gì đó đơn giản và dễ hiểu.

Vì vậy, viết ngẫu nhiên. Giả vờ bạn đang nói chuyện với một người bạn. Viết cách youtalk.

Tuy nhiên, điều này có thể khó khăn cho rất nhiều chúng ta. Chúng tôi được đào tạo từ những người trẻ tuổi để viết một cách chính thức: với một giọng nói thụ động, quy tắc ngữ pháp cứng nhắc và những từ lớn. Để "xóa" Điều hòa này, hãy chạy nội dung của bạn thông qua một công cụ như Hemingway. Điều này sẽ giúp xác định các từ hoặc cụm từ mà bạn sẽ không sử dụng.

9. Thêm cụm từ chuyển tiếp

Dòng chảy là vô cùng quan trọng. Nó giúp giữ cho người đọc tham gia.

Nếu tại bất kỳ điểm nào, người đọc của bạn phải đọc lại một từ [hoặc thậm chí là một câu], có khả năng bạn sẽ mất sự chú ý của họ và họ sẽ nảy đi.

Một cách dễ dàng để giữ cho bài viết của bạn mượt mà là để thêm các cụm từ chuyển tiếp.

Những cụm từ này giúp câu của bạn chảy tự nhiên từ người này sang người khác. Đây là một minh họa về cách họ làm cho bạn viết mượt mà mượt mà:

Một số cụm từ chuyển tiếp phổ biến bạn có thể cung cấp:

  • Di chuyển trên ...
  • Anyway,
  • However,
  • Also,
  • Plus,

Và đây là một danh sách các cụm từ chuyển tiếp khổng lồ có thể tham khảo lần sau bạn viết.

10. Nhận phản hồi về văn bản của bạn

Nội dung tuyệt vời hiếm khi được tạo ra một mình.

Là một nhà văn nội dung, bạn quá gần với công việc của riêng bạn và bạn sẽ không thể tự nhận sai lầm. Đó là lý do tại sao ý kiến ​​của một người thứ hai có thể là vô giá.

Ví dụ, phải mất một tháng để viết bài đăng blog đầu tiên của tôi cho Blog AHREFS. Lý do là vì bản nháp của tôi liên tục bị xé thành những người biên tập của chúng tôi Tim Andjosh.

Mỗi bài đăng trên blog của chúng tôi phải chịu sự giám sát đó. Chúng tôi thay phiên nhau đọc bản nháp của nhau và đưa ra phản hồi. Chúng tôi chỉ ra những thứ như sơ hở logic, dòng chảy kém, điểm không rõ ràng, câu kém phrased và sớm.

Chúng tôi thậm chí còn đảm bảo để cho độc giả biết rằng mỗi bài viết họ đọc không phải là công việc của một người, nhưng nhiều người làm việc cùng nhau để thực hiện nó.

Ngay cả khi bạn đang làm việc một mình, lời khuyên này có thể hoạt động. Bạn có thể dễ dàng nhận được đầu vào từ người khác, ví dụ, vợ / chồng hoặc đồng nghiệp của bạn. Nếu cần, bạn cũng có thể tham gia các cộng đồng dành riêng để giúp bạn cải thiện bài viết của mình.

Đầu vào của họ sẽ làm cho công việc của bạn tốt hơn nhiều.

11. Giữ một cuốn sách phổ biến

Một cuốn sách phổ biến là gì?

Theo kỳ nghỉ Ryan, một Bookis phổ biến:

" ... một tài nguyên trung tâm hoặc lưu ký cho các ý tưởng, trích dẫn, giai thoại, quan sát và thông tin bạn bắt gặp trong cuộc sống và theo đuổi giáo khoa. Mục đích của cuốn sách là ghi lại và sắp xếp những viên đá quý này để sử dụng sau này trong cuộc sống của bạn, trong doanh nghiệp của bạn, trong bài viết của bạn, nói hoặc bất cứ điều gì là bạn đang làm. "

Ryan Holiday, Tác giả bán chạy nhất

Bằng cách giữ một, bạn không còn phải lãng phí thời gian để tìm kiếm ý tưởng khi đến lúc phải viết. Bạn chỉ cần kéo chúng từ cuốn sách phổ biến của bạn và điền vào phác thảo của bạn.

Cá nhân, tôi giữ cuốn sách phổ biến của mình về khái niệm. Dưới đây là một cái nhìn thoáng qua về cách cảnh báo phổ biến của tôi:

Phần này ["Viết"] là một trong nhiều loại mà tôi đã tạo. Mỗi mục bạn thấy ở đây là một trang mới tôi đã tạo cho một cuốn sách, podcast, bài viết, v.v. Tôi đã xem noteson.

Và đây là nơi đầu tiên tôi nhìn đến trước khi tôi bắt đầu soạn thảo bất kỳ blogpost nào của mình.

Suy nghĩ cuối cùng

Viết có thể thoát nước tinh thần và chần chừ thường có vẻ hấp dẫn. Và nếu bạn đang chờ đợi cảm hứng để tấn công trước khi đưa bút vào giấy, bạn sẽ không bao giờ xuất bản bất cứ điều gì.

Nếu bạn không xuất bản, bạn sẽ thắng.

Để khắc phục điều này, cam kết với lịch nội dung. Đây là một lịch trình khi bạn muốn xuất bản nội dung mới và nội dung nào bạn muốn xuất bản.

Ví dụ, đây là cách Lịch nội dung của chúng tôi nhìn vào AHREFS:

Lịch nội dung buộc bạn phải đặt thời hạn cho nội dung sắp tới của mình, điều này ngăn ngừa sự chần chừ và bắt buộc bạn phải nhấn nút "Xuất bản".

Chỉ bằng cách xuất bản, bạn có cơ hội xếp hạng trong Google.

Tôi đã bỏ lỡ bất kỳ lời khuyên viết nội dung quan trọng? Hãy cho tôi biết trên Twitter.

Video

Chủ Đề