Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu

Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu

Sau khi phun xăm môi thì sinh hoạt bình thường sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nhưng trong việc ăn uống thì bạn vẫn phải lưu ý cần kiêng một số món ăn như: thịt bò, rau muống, thịt gà,… kèm một số thực phẩm khác để đem lại kết quả xăm môi như ý. Những câu hỏi thường gặp như xăm môi kiêng thịt gà bao lâu? Lỡ ăn thịt gà sau khi phun môi có sao không?. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đât nhé.

Xăm môi kiêng thịt gà bao lâu?

Sau khi xăm môi, môi của bạn sẽ bắt đầu quá trình lên da non và đóng vảy. Lớp vảy này có mục đích để bảo vệ lớp da non khỏi những tác nhân từ bên ngoài môi trường và tạo điều kiện thuận lợi nhất để môi lên màu đẹp và đến khi môi dần ổn định. Trong quá trình đó, bạn cần có chế độ ăn thích hợp và cần tránh ăn thịt gà khoảng 7 – 10 ngày (tùy cơ địa mỗi người). Đến lúc môi đã ổn định (đã tróc vảy hoàn toàn và lớp da môi đã trở lại bình thường) thì bạn sẽ sẵn sàng để thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Nếu bạn muốn tìm hiểu rằng mới xăm môi có được ăn thịt gà khôngthì câu trả lời sẽ là không.

Thịt gà tuy chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng thịt gà lại nằm trong danh sách những món ăn rất dễ gây ngứa và có thể làm cho vết thương hở bị mưng mủ. Do đó, bạn cần kiêng thịt gà để môi không bị ngứa và tránh những hành động gãi hay kì cọ vào môi. Những hành động như thế sẽ gây ra những tổn thương khi môi vẫn đang trong giai đoạn phục hồi.

Để trả lời cho câu hỏi xăm môi kiêng thịt gà bao lâu? Tùy vào cơ địa của mỗi người mà sẽ có ngày kiêng khác nhau. Trong khi có người chỉ cần kiêng trong 7 ngày nhưng cũng có những trường hợp phải kiêng trong khoảng 2 tuần. Tốt nhất là bạn nên kiêng cho đến khi nào đôi môi bong vảy hoàn toàn và lên màu đẹp, tự nhiên nhất. Bạn cũng có thể yên tâm vì bạn sẽ chỉ phải kiêng trong thời gian ngắn đó thôi. Sau khi đã đạt được kết quả thẩm mỹ như ý thì bạn đã có thể ăn uống bình thường trở lại mà không cần phải kiêng khem bất cứ đồ ăn gì khác.

Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu

Những cách chăm sóc môi sau khi xăm đúng chuẩn

Bên cạnh việc xăm môi kiêng thịt gà bao lâu thì bạn cũng nên chú ý đến những vấn đề cơ bản khác sau đây:

  • Sau khi phun xăm bôi thuốc mỡ chuyên dụng theo đúng hướng dẫn để giúp môi nhanh phục hồi và bong vảy.
  • Kiêng nước cho đến khi môi bong vảy hoàn toàn. Khi bạn rửa mặt bạn hãy tránh để nước rớt vào môi.
  • Không nên đánh răng mà chỉ súc miệng bằng nước muối sinh lý, khi uống nước thì nên sử dụng ống hút.
  • Giữ cho môi luôn trong tình trạng khô ráo, sạch sẽ bằng cách vệ sinh môi với nước muối sinh lý hàng ngày. Bên cạnh đó bạn phải đeo khẩu trang để sẽ môi không bị bụi bẩn bám vào.
  • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp tác động lên môi và không sử dụng tất cả các loại son môi. Ít nhất trong vòng 60 ngày để sẽ môi lên màu đẹp và tự nhiên nhất.
  • Ngoài thịt gà cần kiêng 1 số thực phẩm khác như: thịt bò, đồ cay nóng, nước uống có cồn, có gas, trứng, đồ nếp, rau muống, hải sản,…
  • Uống thuốc và tái khám theo đúng những hướng dẫn của bác sĩ.

Việc xăm hình có đẹp hay không không chỉ phụ thuộc vào địa chỉ xăm hình uy tín, artist… mà việc chăm sóc, kiêng kỵ để giúp hình xăm đẹp, nhanh lành cũng là một yếu tố quan trọng. Vậy xăm hình kiêng ăn bao lâu? Hãy đọc bài thông tin dưới đây để tìm câu trả lời chính xác nhé bạn! Xăm hình bạn không phải kiêng ăn mà bạn vẫn ăn bình thường để đảm bảo sức khỏe. Thế nhưng bạn cần tránh một số thực phẩm không tốt cho hình xăm như sau: Xuất hiện đầu tiên trong danh sách này chắc chắn không thể bỏ qua thịt bò. Là một loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng nếu như vừa xăm hình thì đây là một món ăn đặc biệt cần kiêng kỵ. Dễ dàng làm vết xăm bị đổi màu, mau lành. Nên tránh xa thịt bò trong giai đoạn này. Để vết xăm lên màu đẹp và chuẩn, đặc biệt đối với những hình xăm màu, bạn chắc chắn phải kiêng thịt bò trong vòng 1-2 tuần sau khi xăm. Trong thịt gà rất giàu hàm lượng protein cũng như chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho cơ thể. Mặt khác nó lại một món ăn tuyệt đối cấm kỵ khi bạn xăm hình. Bởi trong thịt gà có chất làm kích thích các tế bào trên da quá mức sẽ biến vết xăm thành sẹo lồi mất thẩm mỹ. Đồng thời đối với vết xăm lại khiến chúng khó lành hơn. Tương tự như vậy, đồ nếp cũng là một vũ khí rất lợi hại sẽ tác động lên vết thương sau khi bạn xăm hình. Nếu bạn vô tình sử dụng, vết xăm sẽ mưng mủ và làm chậm quá trình lên da non dẫn đến việc hình xăm cũng không giữ được màu hay những đường nét tinh tế mà nghệ sỹ xăm hình đã tỉ mì khắc chạm lên làn da bạn. Tốt hơn hết, đồ nếp cũng được liệt vào danh sách đen của bạn trong giai đoạn này đấy!

Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu
Trứng được xếp vào nhóm đồ tanh, không nên ăn sau khi xăm. Ăn nhiều trứng có thể khiến cho vết xăm trở nên nhạt màu. Đó là lý do bạn nên kiêng ăn trứng trong vòng 1 – 2 tuần đầu sau khi xăm hình nghệ thuật. Tham khảo một số mẫu hình xăm chữ hán đẹp tại đây.
Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu
Món tiếp theo mà bạn phải kiêng không quá xa lạ, đó chính là rau muống. Rau muống cũng là một thực phẩm “tiếp tay” cho quá trình hình thành sẹo lồi. Và nếu bạn đã “mất công” xăm một hình rất nghệ thuật lên da rồi thì đừng để “virut” này tấn công làm mất đi thẩm mỹ nhé! Cũng như các thực phẩm trên, kiêng rau muống trong 1-2 tuần đầu là tốt nhất cho hình xăm.
Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu
Nói không với chất kích thích: Việc uống rượu bia có thể khiến vết xăm bị loang màu gây mất thẩm mỹ, đồng thời còn khiến vết xăm lâu lành hơn. Và nếu bạn đang trong giai đoạn kiêng cử nhưng đôi lúc vẫn “yếu lòng” bị dụ dỗ bởi những món ăn yêu thích, hãy ngắm các hình xăm nghệ thuật đẹp dưới đây để lấy động lực.
Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu
Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu
Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu
XĂM HÌNH – PHUN XĂM THẨM MỸ – XÓA XĂM KHÔNG SẸO uy tín số 1 tại Hà Nội – Rio Tattoo Studio, nơi quy tụ những Artist hàng đầu trong lĩnh vực xăm Tattoo, đó là: Mr Việt Kenzo, Mr Ngọc Kiên và Mr Triệu Việt Anh, Artist Trang Bom Khi bạn làm các dịch vụ tại Rio Tattoo, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
  • Được tư vấn về hình xăm nghệ thuật đẹp nhất và phù hợp nhất với bạn.
  • Sử dụng công nghệ xăm tiên tiến, mực xăm đồng đều, màu sắc tươi tắn.
  • Trực tiếp các Artist hàng đầu thực hiện.
  • Tư vấn về việc giữ gìn hình xăm trong và sau khi xăm để có hình xăm bền màu, ấn tượng.
  • Giá thành xăm hợp lý nhất, phù hợp với thu nhập của mọi người.
  • Xóa Xăm tại Rio bạn luôn được cam kết không sẹo bằng giấy tờ đóng dấu nếu sai hoàn tiền 100%
Xăm hình nghệ thuật Rio Tattoo là địa chỉ XĂM HÌNH – PHUN XĂM THẨM MỸ – XÓA XĂM KHÔNG SẸO đã được tin tưởng bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Trung Ruồi, Khanh Chi Lâm, Bà Tưng (Huyền Anh) BTV VTV Quang Minh…Và rất có thể vào một ngày gần nhất, bạn sẽ có những trải nghiệm đẹp nhất cùng Rio Tattoo.

RIO TATTOO – ĐỈNH CAO XĂM HÌNH NGHỆ THUẬT – Cở sở 1: 217 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

– Cở sở 2: 47 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Hotline: 0976.476.333 – 096.646.1999 – 0961.998.217

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCk7PZoiIV5paCaFVrNd7DnA

– Page: https://www.facebook.com/Rio.Tattoo.Studio/

*** Lưu ý: Kết quả thay đổi tùy theo cơ địa mỗi người!

Nếu bạn là người đã từng đi xăm hình, chắc sẽ biết sau khi thợ xăm thực hiện xong sẽ khuyên bạn nên kiêng một số món nhằm đảm bảo hình xăm lên đẹp nhất có thể. Trong đó, thịt gà là một món ăn bạn nên kiêng sau khi xăm. Vậy tại sao thợ xăm thường dặn không nên ăn thịt gà sau khi xăm?

Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu
Tại sao thợ xăm thường dặn không nên ăn thịt gà sau khi xăm?

Nếu bạn là người đã từng đi xăm hình, chắc sẽ biết sau khi thợ xăm thực hiện xong sẽ khuyên bạn nên kiêng một số món nhằm đảm bảo hình xăm lên đẹp nhất có thể. Trong đó, thịt gà là một món ăn bạn nên kiêng sau khi xăm. Vậy tại sao thợ xăm thường dặn không nên ăn thịt gà sau khi xăm?

Tại sao không được ăn thịt gà sau khi xăm?

Thịt gà là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích, chứa hàm lượng protein dồi dào. Tuy nhiên, khi bạn đang có các vết thương hở, đặc biệt là khi vừa xăm mình thì việc ăn thịt gà lại là điều không nên. Cụ thể, protein có trong thịt gà có thể kích thích các tế bào trên da quá mức dẫn tới hình thành sẹo lồi khiến các vết thương hở, các hình xăm lâu lành hơn. Mặt khác, thịt gà có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và sưng mủ vết thương. Những vết sưng mủ đó khiến da lâu lành, lâu lên da non, dễ bị viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu. Đối với xăm môi, thịt gà còn khiến môi bị thâm, ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi... Vì thế, tốt hơn hết sau khi xăm hình, bạn cần phải hạn chế các món ăn từ thịt gà trong thực đơn hàng ngày của mình.

Nhưng kiêng thịt gà bao lâu sau khi xăm môi thì ăn lại được? Thông thường, các chị em phải kiêng các món chế biến từ thịt gà ít nhất trong một tuần (7 ngày) đầu. Tùy thuộc cơ địa từng người mà thời gian kiêng khác nhau, nếu bạn có làn da độc thì nên kiêng lâu hơn so với bình thường.

Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu

Tại sao không được ăn thịt gà sau khi xăm?

Ngoài thịt gà, sau khi xăm còn phải kiêng gì?

Thịt bò: Thịt bò cũng là một trong những thực phẩm cần kiêng ăn sau khi xăm hình. Dù trong thịt bò có chứa nhiều chất đạm tốt cho cơ thể, nhưng chúng cũng chứa một số chất có thể khiến cho vết xăm bị thâm. Tốt hơn hết, nếu muốn vết xăm không bị ảnh hưởng, lên màu đẹp hơn (đặc biệt nếu bạn xăm màu), hãy kiêng ăn thịt bò trong vòng 1 - 2 tuần đầu sau khi xăm.

Trứng: Trứng được xếp vào nhóm thức ăn tanh, không nên ăn sau khi xăm. Sau khi xăm, ăn nhiều trứng có thể khiến cho vết xăm trở nên nhạt màu(có thể loang màu). Đó là lý do bạn nên kiêng ăn trứng trong vòng 1 - 2 tuần đầu sau khi xăm hình

Rau muống: Sau khi xăm hình, ăn rau muống trong một, hai tuần đầu sẽ khiến hình xăm để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

Rượu bia: Uống các chất kích thích như rượu bia có thể khiến vết xăm bị loang màu và lâu lành hơn.

Xăm xong kiêng thịt gà bao lâu

Ngoài thịt gà cần kiêng 1 số loại thực phẩm

Không được gãi

Bạn không nên gãi hay cào lên các hình xăm và vùng da xung quanh bởi vì sẽ làm tróc vết thương và da non khó kéo. Trước khi chạm vào vết xăm nên rửa tay sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập vào hình xăm.

Không được mặc quần áo chật

Không nên mặc quần áo chật vì như thế sẽ khiến quần áo cọ xát với vết thương làm lan mực và làm bong tróc vảy của hình xăm.

Hạn chế để hình xăm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời được xem là kẻ thù của những hình xăm. Các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời có thể làm bay màu xăm vì vậy tốt nhất nên tránh xa ánh nắng mặt trời khi mới vừa xăm xong.

Không được đi bơi

Bạn không nên đi bơi hoặc ngâm mình trong bồn tắm cho đến khi hình xăm hoàn toàn hồi phục bình thường bởi vì trước đó khi vết xăm chưa bình phục mà ngâm trong nước sẽ làm mờ đi vết mực xăm và những vi khuẩn trong nước có thể làm nhiễm trùng vết xăm, rất nguy hiểm.

Không cho mồ hôi toát ra quá nhiều

Trong quá trình vận động, chơi thể dục thể thao ra nhiều mồ hôi làm cho người xăm cảm thấy vết xăm bị đau rát vì trong mồ hôi có lượng muối. Hơn nữa chơi thể thao hay vận động mạnh cũng là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, khiến hình xăm lâu khỏi.

Xem thêm:

  • Xăm môi kiêng ăn gì để lên màu đẹp nhất?
  • Nên kiêng ăn gì sau khi xăm môi?
  • Cách làm mờ hình xăm hiệu quả ngay tại nhà