Xin chào tiếng thái lan đọc là gì năm 2024

Tuy nhiên, để hiểu và phát âm tiếng Thái là một trong những nỗi lo ngại của nhiều người khi ghé thăm đất nước này. Mặc dù ngày nay tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến nhưng vẫn còn một số nơi họ vẫn sử dụng ngôn ngữ quốc gia của mình làm ngôn ngữ chính. Vì vậy, để dễ dàng hơn trong việc tham quan, khám phá đất nước Thái Lan xinh đẹp này, việc trang bị những câu giao tiếp tiếng Thái cơ bản là vô cùng cần thiết, đặc biệt là cách trả giá khi mua sắm tại những khu chợ giá rẻ sầm uất.

Sau đây, Golden Smile Travel sẽ gợi ý một số câu tiếng Thái thông dụng bạn cần biết khi đi ghé thăm Xứ sở Chùa Vàng, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong hành trình khám phá của mình.

1. Những câu tiếng Thái thông dụng trong giao tiếp chào hỏi

Khi đi du lịch, việc giao tiếp cơ bản và giới thiệu bản thân bằng tiếng Thái là vô cùng quan trọng. Ngay cả khi bạn chỉ là khách du lịch, biết cách giao tiếp một vài câu cơ bản hoặc giới thiệu bản thân bằng tiếng Thái có thể tạo sự bất ngờ và giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với người dân bản địa.

Ngoài ra, khi gặp một số tình huống bất ngờ trong quá trình du lịch như lạc đường, chúng ta có thể giao tiếp và giới thiệu bản thân bằng tiếng Thái, thuận tiện cho việc giao tiếp và hỏi đường. Ngay cả với một số người bán hàng vui tính. Họ hoàn toàn có thể giảm giá cho bạn nếu bạn có thể chào họ bằng tiếng Thái.

Xin chào tiếng thái lan đọc là gì năm 2024
Những câu giao tiếp cơ bản tiếng Thái rất quan trọng khi khám phá Xứ sở Chùa Vàng. Ảnh: internet

Sa – wa – dee

Xin chào!

Sa – wa – dee – krup

Xin chào! (nếu người nói là nam giới)

Sa – wa – dee – kaa

Xin chào! (nếu người nó là nữ)

Chai/Mai

Có / không

Tah – tcheu – arai

Bạn tên gì?

Koon a yoo tow – rai

Bạn bao nhiêu tuổi

Sabai dee – reu

Bạn khỏe không?

Sabai dee

Mình khỏe

Kop khun

Cám ơn

Ob-khun-mark

Cảm ơn nhiều

Mai pen rai

Rất sẵn lòng

Ka-ru-na

Làm ơn

Kor-tot/Kor-a-nu-yart

Xin lỗi

Laew phob gan mai

hẹn gặp lại

2. Tiếng Thái Lan thông dụng trong trường hợp hỏi đường, đi lại

Địa điểm mà nhiều du khách luôn chọn làm nơi tham quan và khám phá ở Thái Lan thường là thủ đô Bangkok và việc di chuyển quanh thành phố có thể là một thử thách nếu như bạn thiếu những câu giao tiếp tiếng Thái cơ bản khi đi đường. Vào giờ cao điểm ở Bangkok rất dễ tắc đường nên người dân ở đây thường di chuyển bằng tàu điện BTS để tiết kiệm chi phí và thời gian, vì vậy bạn nên thủ sẵn vài câu tiếng Thái để phòng trường hợp những vấn đề đường xá.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến những bất trắc như gặp trộm cướp hoặc đánh rơi điện thoại di động và việc hỏi vị trí của sở cảnh sát trong hành trình du lịch. Không chỉ vậy, sức khỏe của bạn là rất quan trọng khi đi du lịch và biết vị trí bạn bị thương là điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan!

Xin chào tiếng thái lan đọc là gì năm 2024
Biết tiếng Thái giúp ích cho bạn hỏi đường, đến đúng địa điểm và mặc cả với tài xế. Ảnh: internet

Prot khap cha cha

Xin cho xe chạy chậm lại chút

Liao khwa

Rẽ phải

Liao sai

Rẽ trái

Khap trong pai

Đi thẳng

Yut

Dừng lại

Mai pen rai

Không có gì đâu

Phoot Thai mai dai

Tôi không nói được tiếng Thái

Mai kao chai

Tôi không hiểu

Tai ruup dai mai?

Tôi có thể chụp một bức ảnh chứ?

Hong nam yoo tee nai?

Nhà vệ sinh ở đâu vậy?

Chan mai pai

Tôi sẽ không đi…

Prot khap cha cha

Xin lái xe chậm chậm một chút

Ra wang

Hãy cẩn thận

3. Những câu tiếng Thái được dùng nhiều trong việc mua sắm

Khi đến Thái Lan, bạn đừng quên ghé thăm những khu chợ nổi tiếng ở Thái Lan như chợ cuối tuần Chatuchak hay chợ nổi Amphawa để mua những món quà lưu niệm cho mình và người thân, bạn bè với giá cả phải chăng. Vì vậy, trong trường hợp này, những câu giao tiếp tiếng Thái cơ bản khi mua bán có thể rất hữu ích cho bạn. Việc sử dụng tiếng Thái tạo thiện cảm khi mua bán. Đồng thời dễ dàng trả giá nếu người bán vui tính, sử dụng tiếng Thái cũng giúp tránh xích mích giữa người mua và người bán. Không chỉ vậy, điều này còn giúp bạn dễ dàng nhận được thiện cảm từ phía cảnh sát trong trường hợp xảy ra sự cố ở chợ.

Xin chào tiếng thái lan đọc là gì năm 2024
Nếu bạn muốn mua sắm những món đồ mình muốn với giá rẻ còn chần chừ gì mà không học tiếng Thái. Ảnh: internet

Nee tao rai?

Cái này bao nhiêu tiền?

Nee arai?

Cái này là gì?

Thi nảy khải cặp pắn Khrắp, khă

Chỗ nào bán túi xách vậy?

Sựa tua ní suối mạc

Cái áo này đẹp quá!

Kang-keng tua nắn mai suối

Cái quần này không đẹp

Sỉ đèng/khiếu/đằm/khảo

Màu đỏ/màu xanh/màu đen/màu trắng

Paeng maag

Món này mắc quá

Lo ra kha dai mai?

Có giảm giá không vậy?

Gep taang

Tính tiền nhé!

La gon

Tạm biệt!

4. Cách đọc chữ số đơn giản trong tiếng Thái Lan

Neung

Một

Sorng

Hai

Sahm

Ba

See

Bốn

Had

Năm

Hok

Sáu

Jed

Bảy

Phat

Tám

Gao

Chín

Yee-sip

Hai mươi mốt

Sam-sip

Ba mươi

Neung roi

Một trăm

Nưưng păn

Một ngàn

Meum

Mười ngàn

Sann

Một trăm ngàn

Ngoài ra, còn một số câu tiếng thái thông dụng bạn cần phải biết như:

Tai ruup dai mai

Tôi có thể chụp ảnh

Photo thai mai dai

Tôi không nói được tiếng Thái

Hoọng nam yù thi nai

Toilet ở đâu?

Một điều lưu ý là những câu giao tiếp trên chỉ là những câu giao tiếp cơ bản, để có thể giao tiếp được nhiều hơn thì các bạn nên học một cách bài bản hơn. Tuy nhiên, một vài địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Thái Lan cũng đã bắt đầu sử dụng tiếng Anh để có thể giao tiếp với khách du lịch thuận tiện hơn.

5. Lời kết

Trên đây là những câu giao tiếp tiếng Thái thông dụng mà bạn nên trang bị khi đi du lịch Thái Lan, đến một đất nước xinh đẹp. Còn chần chừ gì mà không gọi cho Golden Smile Travel theo hotline 1900 2644. Đội ngũ nhân viên Golden Smile Travel luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn về các thông tin về đất nước Thái Lan. Hy vọng bài viết này của Golden Smile Travel có ​​thể giúp bạn biết được một số câu giao tiếp cơ bản để chuyến du lịch, mua sắm tại đất nước này thuận tiện hơn.

Xin chào tiếng Thái Lan đọc như thế nào?

Sa – wa – dee: Câu xin chào bằng tiếng Thái thông dụng, dùng được với tất cả mọi người. Tah – tcheu – arai: Tên của bạn là gì? Koon a yoo tow – rai: Bạn bao nhiêu tuổi rồi? Sabai dee – reu: Hôm nay bạn thế nào, có khỏe không?

Sa wa đi ka là gì?

Còn “Sawasdee ka” nhờ cái âm “a” kia nên có thể ngân nga như hát, khiến người nghe chỉ nghe thôi đã thấy có cảm tình. Nhưng nói vậy là biện minh vì người Việt ta vẫn quen nói “Chào anh!”, “Chào chị!” và cũng có thể nhấn nhá, lên xuống giọng đầy biểu cảm, nhất là khi thêm “ạ” vào cuối câu: “Chào anh ạ!”, “Chào chị ạ!”.

Bạn khỏe không tiếng Thái là gì?

(Norn lub fun dee na!) Bạn có khỏe không? เป็นอย่างไรบ้าง? (Pen yang rai bang?)

Khun có nghĩa là gì trong tiếng Thái?

Người Thái Lan thường gọi nhau bằng tên gọi kèm theo một tiền tố khun (nếu gọi nam giới) hoặc khunying (nếu gọi phụ nữ). Trong những tình huống không chính thức, người Thái Lan gọi nhau bằng biệt hiệu (tiếng Thái Lan: ชึ่อเล่น, chue-len).