5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20

Diện tích vừa phải, chi phí không quá cao, mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 là sự lựa chọn hợp lý dành cho các gia đình kiểu mẫu hiện nay. Sau đây là những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 hiện đại, ấn tượng, đa dạng về phong cách, thiết kế, phù hợp với mọi đối tượng gia chủ.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 phù hợp với gia đình kiểu mẫu hiện nay

Kết cấu mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 có tổng diện tích 100m2 với kết cấu gồm 2 tầng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích của từng gia chủ, mẫu nhà sẽ được thiết kế theo phong cách khác nhau. Tuy nhiên thông thường thiết kế chung dành cho mẫu nhà này bao gồm những phần cơ bản sau:

  • Tầng trệt (tầng 1) gồm: phần sân trước (có thể có gara ô tô), phòng khách, phòng bếp, 1 phòng ngủ và nhà vệ sinh.
  • Tầng lầu (tầng 2) gồm: 1 phần ban công, phòng thờ, 2 đến 3 phòng ngủ, nhà vệ sinh chung hoặc riêng trong từng phòng và khu vực cầu thang.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 có tổng diện tích 100m2 với kết cấu gồm 2 tầng

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20

Xây nhà là một việc hệ trọng cần phải được xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Đầu tư thời gian, công sức để chuẩn bị, tìm hiểu thông tin, kinh nghiệm là hết sức cần thiết đối với tất cả các gia chủ.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Gia chủ cần xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xây dựng tổ ấm tương lai của mình

Xác định phong cách thiết kế

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong việc lựa chọn mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nhà với phong cách thiết kế khác nhau. Việc lựa chọn phong cách nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế chi tiết, xác định chi phí và các bước triển khai tiếp theo. Gia chủ có thể tham khảo các xu hướng thiết kế dưới đây:

  • Phong cách thiết kế hiện đại: đây là phong cách được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Phong cách này đáp ứng yêu cầu cả về tính thẩm mỹ và sự linh hoạt về công năng sử dụng. Tư duy thiết kế theo hướng thoáng, sạch, đẹp. Các chi tiết đơn giản, không cần quá cầu kỳ, thường sử dụng các vật liệu mới.
  • Phong cách thiết kế cổ điển: phong cách này đã có mặt từ lâu đời và đến nay vẫn được nhiều gia chủ ưa chuộng. Điểm nổi bật của phong cách này là sự bề thế, trang trọng, giống các cung điện xa hoa tráng lệ thời xưa. Phong cách này đòi hỏi các chi tiết đều phải được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế.
  • Phong cách tân cổ điển: là sự pha trộn, kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Phong cách này mang lại cảm giác đơn giản mà vẫn sang trọng, hấp dẫn. Điểm thu hút của phong cách này là hướng tới sự mới mẻ, vừa mang nét cổ xưa nhưng vẫn bắt kịp xu thế.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 với phong cách thiết kế khác nhau

Xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, gia chủ cần xem xét, cân nhắc giữa yêu cầu và ngân sách để có mức phí phù hợp nhất.

  • Diện tích xây dựng: diện tích xây dựng là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến  chi phí. Diện tích này càng lớn thì chi phí thi công, vật tư xây dựng càng cao. Do vậy gia chủ cần tính toán, xác định tỷ lệ giữa diện tích trống và diện tích cần xây dựng sao cho vừa đảm bảo về thẩm mỹ vừa hợp lý về chi phí.
  • Thiết kế mái: Thiết kế mái là hạng mục quan trọng, không thể thiếu đối với mỗi căn nhà nói chung cũng như nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 nói riêng. Mái phải được thiết kế phù hợp với phong cách kiến trúc tổng thể của căn nhà. Tuy nhiên gia chủ cũng cần nắm rõ việc lựa chọn loại mái khác nhau sẽ dẫn đến sự chênh lệch chi phí do những yêu cầu khác nhau trong việc sử dụng loại vật liệu và phương pháp thi công. Một số loại mái phổ biến hiện nay như mái thái, mái bằng,…
  • Phong cách thiết kế: phong cách thiết kế quyết định đến nội thất và độ phức tạp khi thi công. Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2×50 thiết kế đơn giản chi phí sẽ thấp hơn. Những mẫu nhà thiết kế theo phong cách cổ điển, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kỳ, yêu cầu đội ngũ thi công phải có kỹ thuật cao hơn. Dẫn đến giá nhân công cao hơn.
  • Vị trí nhà: tùy theo khu vực khác nhau đơn giá xây dựng sẽ khác nhau. Thêm nữa vị trí sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển. Thông thường công trình nằm ở đường lớn, giao thông thuận lợi, gần địa điểm cung cấp vật tư chi phí sẽ thấp hơn đáng kể so với công trình trong hẻm nhỏ, giao thông khó khăn.
  • Chủng loại vật tư sử dụng trong công trình: khoản chi phí này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của gia chủ. Hiển nhiên vật tư càng cao cấp, chất lượng càng cao thì chi phí đầu tư càng cao. Tuy nhiên gia chả cũng cần xem xét, cân nhắc đầu tư thích đáng cho vật tư, đảm bảo độ bền, chất lượng lâu dài cho tổ ấm của mình.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Lựa chọn thời điểm xây dựng phù hợp

Từ xưa đến nay việc lựa chọn thời điểm xây nhà luôn được gia chủ tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời điểm xây nhà thường bao gồm:

  • Yếu tố thời tiết: phần lớn các gia chủ chọn xây nhà trong những tháng có thời tiết khô ráo để đảm bảo việc thi công thuận lợi, không bị gián đoạn. Tuy nhiên vẫn có một số gia chủ quan niệm xây nhà trong mùa mưa, gạch vữa ít bị giãn nở nên chất lượng bê tông sẽ tốt hơn khi thi công vào mùa khô. Ngoài ra xây nhà mùa mưa dễ dàng phát hiện các lỗi thi công khiến tường bị thấm, rò rĩ, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Yếu tố chi phí: một số gia chủ quan tâm đến yếu tố chi phí khi lựa chọn thời điểm thi công. Theo thị trường, trong năm sẽ có những thời điểm chi phí vật tư, nhân công xây dựng thấp hơn. Khi lựa chọn các thời điểm này, tổng mức chi phí sẽ được giảm đáng kể.
  • Yếu tố phong thủy: hầu hết các gia chủ đều không bỏ qua các vấn đề liên quan đến phong thủy khi xây nhà. Thời điểm xây nhà cần phù hợp với tuổi tác, mệnh của gia chủ và những thành viên trong gia đình.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Chọn thời điểm xây nhà thích hợp sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và chi phí thi công

Lựa chọn màu và chất liệu sơn phù hợp

Lựa chọn màu và chất liệu sơn tuy không phải là yếu tố quyết định nhưng là nội dung không thể thiếu trong giai đoạn hoàn thiện căn nhà 1 trệt 1 lầu 5×20. Gia chủ cần lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thủy, chủ đề thiết kế, chất liệu sơn chống thấm, gia tăng độ bền cho căn nhà. Ngoài ra, các kiến trúc sư có thể sử dụng khéo léo các màu sơn để tạo điểm nhấn cho thiết kế của mình.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Màu sơn là thành phần tạo nên nét riêng biệt, độc đáo của thiết kế

Một số thiết kế mặt bằng mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20

Thiết kế mặt bằng mẫu nhà có gara, 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng trệt gồm gara để xe, phòng khách, bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh chung,  một phòng ngủ có nhà vệ sinh bên trong. Thiết kế này có ưu điểm:

  • Khoảng sân rộng phía trước dùng để đậu xe tiện lợi, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.
  • Phòng khách, bếp và phòng ăn được bố trí trong một không gian mở rộng rãi, nội thất được sắp xếp khoa học, hợp lý. Cầu thang được bố trí sát tường, nhà vệ sinh chung tối ưu diện tích sinh hoạt.Phòng ngủ rộng rãi, tràn ngập ánh sáng, có nhà vệ sinh khép kín. Đặc biệt từ phòng ngủ có thể nhìn ra khoảng sân vườn sau xanh mướt với cây cỏ, mang đến không khí thư giãn, thoải mái, rất tốt cho giấc ngủ của gia chủ.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mặt bằng thiết kế dành cho tầng trệt có gara để xe

Mặt bằng lầu 1 gồm hai phòng ngủ, khu vực đọc sách, phòng thờ và hai nhà vệ sinh:

  • Hai phòng ngủ tạo không gian nghỉ ngơi thích hợp cho các thành viên nhỏ trong gia đình.
  • Một phòng ngủ được thiết kế nhà vệ sinh khép kín bên trong. Phòng còn lại thì sử dụng nhà vệ sinh bên ngoài. Thiết kế này mang đến tiện lợi trong quá trình sinh hoạt khi đọc sách cũng như giặt giũ.
  • Phòng thờ được bố trí hướng cửa ra ngoài phù hợp với các yêu cầu về phong thủy.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mặt bằng thiết kế dành cho lầu 1 có 2 phòng ngủ

Thiết kế mặt bằng mẫu nhà có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng trệt gồm sảnh chính, một phòng bếp và ăn, hai phòng ngủ và ba nhà vệ sinh:

  • Sảnh chính diện tích vừa phải, không quá lớn, đủ khoảng trống để giúp căn nhà rộng rãi, thoáng đãng hơn.
  • Phòng khách và phòng bếp thông nhau, tạo không gian sinh hoạt, tiếp khách thoải mái.
  • Hai phòng ngủ sát nhau, mỗi phòng ngủ được thiết kế một nhà vệ sinh riêng, thuận lợi cho việc sinh hoạt cá nhân.
  • Ngoài ra còn có 1 nhà vệ sinh dùng chung, tiện lợi ở phía ngoài.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Tầng trệt gồm sảnh chính, một phòng bếp và ăn, hai phòng ngủ và ba nhà vệ sinh

Mặt bằng tầng một bố trí hai phòng ngủ, một phòng thờ, ban công rộng rãi và một nhà vệ sinh chung ở phía ngoài, được thiết kế giống tầng trệt.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Thiết kế mặt bằng lầu 1 dành cho mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 có 4 phòng ngủ

Thiết kế mặt bằng mẫu nhà có gara, 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng trệt gồm gara để xe, một phòng ăn, bếp ăn, một phòng ngủ và một nhà vệ sinh:

  • Sân trước được sử dụng làm gara để xe, đồng thời trang trí thêm tiểu cảnh vô cùng bắt mắt.
  • Phòng ngủ đặt ngay cạnh phòng bếp.
  • Nhà vệ sinh dùng chung cho cả tầng, được đặt ở phía ngoài.
  • Cầu thang đặt ở vị trí song song với phòng ăn nhằm đảm bảo yếu tố phong thủy.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 1 trệt 1 lầu  5×20 có gara, 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 gồm ba phòng ngủ, một phòng thờ, hai nhà vệ sinh dùng chung và khu phơi đồ:

  • Hai phỏng ngủ có diện tích bằng nhau và được đặt cạnh nhau.
  • Giữa phòng sinh hoạt và phòng ngủ có một nhà vệ sinh dùng chung, tiện lợi cho việc đi lại, sinh hoạt.
  • Phòng thờ hướng ra phía ban công, tạo không gian thoáng đạt, thoải mái.
  • Một nhà vệ sinh đặt cạnh sân phơi đồ.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mặt bằng lầu 1 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 có gara, 4 phòng ngủ

Top +1001 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 hiện đại, ấn tượng nhất

Dưới đây là những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 hiện đại, ấn tượng được khách hàng tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trong thời gian qua.

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng thường được lựa chọn phổ biến nhất. Thiết kế này tạo cảm giác vuông vắn, gọn gàng cho căn nhà.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng thiết kế theo phong cách hiện đại
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng có gara để xe
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng không gian mở, tận dung tối đa ánh sáng tự nhiên
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 đơn giản, thiết kế theo phong cách truyền thống
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mang phong cách hiện đại, đáp ứng tiêu chí thoáng, sạch, đẹp
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng xanh mướt
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng thiết kế thanh lịch, hiện đại
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng đơn giản, đầy đủ tiện nghi
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái bằng phong cách hoài niệm

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái thái

Mái thái cũng được nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng trong thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5×20. Ưu điểm của loại này là tính thẩm mỹ cao, khả năng tản nhiệt, chống ứ đọng nước trên mái.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái thái ấn tượng
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái thái được thiết kế hài hòa, không quá cầu kỳ
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái thái gây ấn tượng với tone màu trắng xanh
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 mái thái hiện đại, tinh tế
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lâu 5×20 mái thái với các họa tiết trang trí độc đáo
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lâu 5×20 mái thái khang trang, tận dụng tối đa diện tích

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 hai mặt tiền

Thiết kế của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 loại này cần phải khai thác triệt để lợi thế về vị trí của căn nhà.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 hai mặt tiền thiết kế kiểu mái bằng
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Một thiết kế nổi bật của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 với hai mặt tiền
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 hai mặt tiền sử dụng tone màu cơ bản tạo nên sự sang trọng, hiện đại

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 phá cách

Ngoài các mẫu trên bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 được thiết kế phá cách, kết hợp giữa nhiều phong cách khác nhau. Thiết kế này rất phù hợp với các gia chủ yêu thích sự sáng tạo, độc đáo.

5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 thiết kế mái chéo độc đáo
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 sử dụng các hình khối rất thú vị
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 sử dụng chất liệu mới
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 thanh lịch, nhẹ nhàng
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Chỉ bằng chi tiết đơn giản, khối hình vuông tạo điểm nhấn độc đáo cho căn nhà
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 với thiết kế mái độc đáo
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 ưu tiên không gian ngoài trời
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà sử dụng màu sắc tươi trẻ, phù hợp với gia chủ yêu thích sự náo nhiệt
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu thiết kế sử dụng gạch giả gỗ sang trọng
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 sử dụng kính cường lực trong suốt, tạo cảm giác mới mẻ, sáng sủa
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Mẫu thiết kế thông minh, không quá phức tạp nhưng vẫn gây ấn tượng

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Trong bối cảnh thị trường phát triển, đầy tính cạnh tranh như hiện nay, việc lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công công trình xây dựng tưởng dễ nhưng thực tế lại không hề đơn giản. Thương hiệu Việt Architect là sự địa chỉ uy tín các gia chủ nên ghé thăm đầu tiên khi có nhu cầu lựa chọn mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20.

Lý do lựa chọn Việt Architect:

  • Có hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công công trình xây dựng.
  • Uy tín, chất lượng của Việt Architect được kiểm chứng qua nhiều công trình, dự án đã tham gia như: thiết kế biệt thự, chung cư, các công trình tầm quốc gia,..
  • Đội ngũ kiến trúc sư tài năng, nhiệt huyết, đạt nhiều giải thưởng kiến trúc quốc gia như: kiến trúc sư Phan Đình Kha, Lưu Hướng Dương, Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Trần Trung Vương từng đạt giải nhất giải thưởng kiến trúc quốc gia Sân bay Liên Khương, Đà Lạt;…
  • Có cơ sở và đội ngũ kiến trúc sư trải khắp ba miền đất nước, sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở mọi nơi.
  • Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm, luôn lắng nghe mọi yêu cầu của khách hàng 24/07. Đưa ra giải pháp thiết kế, thi công phù hợp nhất cho khách hàng.
  • Có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, luôn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
5x20m mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20
Thương hiệu Việt Architect là sự địa chỉ uy tín về thiết kê, thi công mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0989149805
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 122/1 Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận.
  • Đà Nẵng: 165 Huỳnh Ngọc Huệ, Thanh Khê.
  • Hà Nội: P602, Tòa C chung cư Báo Nhân dân, Xuân Phương, Nam Từ Liêm.
  • Cần Thơ: Số 69, đường D3, KDC Hồng Loan, KV5, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.
  • Nha Trang: 46/3 Lê Thánh Tôn, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang
  • Website: kientrucsuvietnam.vn

Xây nhà là một việc hệ trọng nhất trong ba việc “tậu trâu, lấy vợ, làm nhà” cần phải làm trong đời người. Hy vọng với mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×20 giới thiệu trong bài viết này, các gia chủ sẽ tìm được giải pháp lý tưởng cho tổ ấm tương lai của mình.