Áo phong cách Hàn Quốc

August 01, 2021

Milan, Paris, New York, London và Tokyo có điểm gì chung? Tất cả đều là những thành phố hàng đầu khi nói đến thời trang. Ngày nay, nhiều trung tâm thời trang mới đang hình thành trên thế giới để thách thức những thủ phủ đó. Trong số đó có thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Tuần lễ thời trang Seoul nổi tiếng diễn ra 2 lần trong năm [Ảnh Bazzar]

Tuần lễ thời trang Seoul cực kỳ nổi tiếng, được tổ chức 2 lần trong năm.

Thời trang luôn là một phần của văn hóa Hàn Quốc, nhưng nó chưa phổ biến như hiện nay. Các NTK HQ ngày càng được tiếp cận nhiều hơn với TG, với công chúng Hàn Quốc nói riêng? Công chúng thực sự được biết đến gu thời trang hoàn hảo trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn phong cách thời trang Hàn Quốc là như thế nào nhé.

Sự hài hòa và ý thức cộng đồng là những giá trị truyền thống quan trọng ở Hàn Quốc. Bạn có thể thấy sự giao thoa đó ngay cả trong thời trang Hàn Quốc. Điều đó có nghĩa là mặc dù có hàng trăm nghìn cửa hàng trên khắp Hàn Quốc, nhưng rất nhiều cửa hàng trong số đó bán các mặt hàng quần áo cùng một kiểu dáng. Ít nhất là những cái rất giống nhau. Điều đó cũng một phần là do nhiều cửa hàng quần áo, đặc biệt là những cửa hàng nhỏ hơn, sử dụng các nhà sản xuất trong nước. Đây là điều có thể hạn chế sự đa dạng của các cửa hàng để lựa chọn.

Giao diện một cửa hàng quần áo tại Seoul [Ảnh Internet]

Tuy nhiên, không có nghĩa là mọi người trên đường phố Hàn Quốc đều mặc trang phục giống nhau. Trong khi nhiều người chia sẻ cùng một cảm giác về phong cách, thì cũng có sự khác biệt rõ ràng giữa những phong cách này. Hãy cùng khám phá các loại phong cách thời trang Hàn Quốc khác nhau.

Phong cách đặc biệt này không chỉ giới hạn ở những người sống xung quanh vùng Hongdae, mà còn là phong cách phổ biến trên toàn Hàn Quốc, nhất là người ở độ tuổi 20.

[Ảnh steemkr]

Đây là một phong cách unisex đường phố thoải mái, pha trộn giữa tính thẩm mỹ của rock và hip hop. Điều đặc biệt là phần trên thường quá khổ hoặc rộng thùng thình, còn bên dưới là những chiếc quần gọn gàng đối với nam giới, hoặc những chiếc váy dễ thương đối với nữ giới.

[Ảnh steemkr]

Nữ giới thường thích phối đa sắc màu thay vì cứ phải sử dụng màu đen chủ đạo. Bạn có thể dễ dàng mua sắm quần áo cho phong cách này tại nhiều cửa hàng thời trang trên đường phố Hongdae hoặc đặt hàng trực tuyến từ các websites bán thời trang.

Mặc dù người Hàn Quốc không sùng đạo sâu sắc, nhưng giá trị của họ bắt nguồn từ chủ nghĩa bảo thủ. Vì vậy, ở một mức độ nhất định, người ta mong đợi phụ nữ phải thể hiện được sự thuần khiết, hoặc sang trọng. Điều này kéo theo việc phụ nữ Hàn Quốc ăn mặc quá hở hang, đặc biệt là ở phần trên không được chấp nhận. Nói cách khác: che vai, ngực và bụng. Tốt nhất là đừng mặc quần áo hở lưng.

Tất nhiên, các quy tắc về điều này ngày càng lỏng lẻo hơn khi đối với phụ nữa Hàn Quốc hiện đại. Mặc dù bạn vẫn sẽ không thấy nhiều phụ nữ mặc áo hở lưng hoặc áo ba lỗ, nhưng ngày nay nhiều phụ nữ Hàn Quốc lại yêu thích những chiếc áo trễ vai, hở vai. Và trong khi vùng ngực vẫn được 'kín đáo', áo crop-top đã trở thành một xu hướng lớn. Chúng đặc biệt phổ biến để kết hợp với quần lưng cao, quần short và váy.

Mặt khác, váy ngắn [mini skirts] đã hoàn toàn trở thành xu hướng ở Hàn Quốc trong nhiều năm. Và dường như sẽ không có sự thay đổi nào sớm xảy ra! Váy mini, quần short ngắn và váy ngắn chắc chắn là luôn trendy.

Thật không may, nó gây ra vấn đề cho những cô gái có hông hơi rộng hoặc mông lớn hơn, vì những đường cắt viền thậm chí có thể quá ngắn để họ mặc. Phụ nữ Hàn Quốc thường thích khoe chân, nên họ thường mặc áo lót [hoặc váy đi kèm] để bảo vệ bản thân khỏi phô diễn quá đà.

Nếu bạn có đôi chân đẹp, hãy tận dụng lợi thế này theo phong cách thời trang Hàn Quốc.

Váy thường là váy tennis hoặc váy bodycon, trong cả hai trường hợp, chúng thường có phần eo cao. Đối với quần short, quần short jean được đặc biệt ưa chuộng.

Từ áo đến áo khoác, quần cho đến váy, phụ nữ Hàn Quốc thích mặc đồ quá khổ để che đi hình thể của họ. Chúng đặc biệt phổ biến để sử dụng thông thường, tồn tại ngay cả dưới dạng váy len và tập trung vào sự thoải mái tối đa. Nó cũng dễ dàng đem lại một cái nhìn dễ thương từ người đối diện.

Áo len quá khổ là một item phổ biến trong mùa đông

Nhiều phụ nữ thích kết hợp một item quá khổ với một item bó sát, thường là áo thun rộng, áo blouse hoặc áo len, với quần jean ống đứng hoặc chân váy. Những người khác có thể mặc phần trên quá khổ cùng với phần dưới rộng, đây là phong cách thời trang Hàn Quốc phổ biến được ưa chuộng.

Trên lý tưởng không nên hở vai hoặc để lộ quá nhiều phần ngực áo, các phong cách thời trang Hàn Quốc theo lớp [layering] đã ra đời. Ví dụ như mặc một chiếc áo thun đơn giản hoặc áo sơ mi dài tay bên dưới một chiếc váy có dây buộc mì Ý. Các cô gái có thể kết hợp nó theo cách nào họ muốn. Hoặc mặc theo thiết kế từ những bộ đồ sẵn có được bán ở bất kỳ cửa hàng nào. Và đây hoàn toàn không phải là cách duy nhất để họ tạo các lớp - bạn có thể làm điều đó theo bất kỳ cách sáng tạo nào mà bạn có thể nghĩ ra! Ngay cả những chiếc váy ren ngoài quần cũng là một chuyện!

Có thể đã biết, ở Hàn Quốc, học sinh mặc đồng phục trong suốt những năm học của mình. Nhưng bộ đồng phục HS đó đã trở thành một phần của phong cách thời trang Hàn Quốc ngày nay. Đặc biệt là đối với phái đẹp. Phần không thể thiếu của vẻ ngoài này là váy xếp ly, một màu hoặc có họa tiết kẻ sọc. Các lựa chọn để kết hợp với nó gần như vô hạn, từ áo phông đơn giản cho đến áo vest khoác ngoài áo sơ mi.

Thiết kế tay và cổ áo theo phong cách "đồng phục học sinh", nhưng rất nữ tính.

Đó là kiểu tuyên bố thời trang riêng khi một cặp đôi ở Hàn Quốc mặc quần áo phù hợp. Ở Hàn Quốc, việc các cặp đôi không chỉ mua một món đồ phù hợp với nhau mà mua đầy đủ trang phục, từ ba lô đến giày là điều hoàn toàn bình thường! 

[Ảnh TheXXXY]

Vậy phong cách thời trang Hàn Quốc yêu thích của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết lựa chọn của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Theo 90daykorean

Xem thêm bài viết: Tất tần tật về Thời trang Hàn Quốc cho người mới bắt đầu

Vào khoảng chục năm trở lại đây phong cách Hàn Quốc đã du nhập và trở nên thịnh hành ở nước ta. Những hầu như ai cũng hiểu rằng phong cách Hàn Quốc là những style ăn mặc dễ thương và chỉ dành cho giới trẻ. Thực ra phong cách Hàn Quốc là một tên gọi chung chung của giới trẻ. Mà trong đó còn chứa rất nhiều kiểu phong cách khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem phong cách Hàn Quốc là gì nhé!

I. Phong cách Hàn Quốc là gì ?

Phong cách Hàn Quốc là một trong những phong cách thời trang được ưa chuộng nhất hiện nay. Những bộ trang phục được kết hợp tập trung vào tỉ lệ của người mặc. Và làm nổi bật vòng eo, chiều dài chân của người mặc. Phong cách có đặc điểm là khá đơn giản. Thời trang đơn sắc và có nhiều kiểu cách các tính khác nhau.

Khi xem các bộ phim điện ảnh của Châu Á ta có thể bắt gặp những xu hướng thời trang này. Với phong cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn tạo được ấn tượng và thu hút người xem. Nếu bạn muốn hình thành cho mình theo phong cách hàn quốc thì có thể tham khảo qua các ca sĩ, diễn viên Hàn quốc và những ulzzang nổi tiếng tiếng trên mạng xa hội.

Phong cách hàn quốc mang sự đơn giản nhưng điểm chút năng động

II. Vì sao phong cách Hàn quốc lại được giới trẻ yêu thích?

Xu hướng phong cách Hàn Quốc là gì mà lại rất được mọi người ưa chuộng. Xu hướng này không những có sức ảnh hưởng đến phong cách thời trang của người Châu Á mà còn được các cô nàng Châu Âu, Châu Mỹ ưa thích. Nhưng lý do vì sao phong cách Hàn Quốc lại phổ biến và được nhiều người lựa chọn tới vậy?

1. Phong cách đa dạng

Có lẽ rằng sự đa dạng về kiểu cách trong phong cách thời trang Hàn Quốc chính là lý do đầu tiến nó được ưa chuộng.  Những bộ quần áo này sẽ được các cô nàng biến hóa một cách đa dạng. Xây dựng cho bản thân nhiều hình ảnh và diện mạo khác nhau từ dễ thương, cá tính đến hiều dịu và thanh lịch

Hơn nữa, với sự đa dạng về cách mix & match cho nên đối với nền thời trang Hàn Quốc luôn có nhiều những xu hướng khác nhau. Đặc biệt, vào mỗi mùa sẽ có những xu hướng mới lạ và độc đáo. Chính những sự biến hóa đa dạng, phù hợp với nhiều cá tính khác nhau. Nên xu hướng Hàn Quốc mới được nhiều người ưa chuộng tới vậy

2. Trẻ trung và năng động

Có thể dễ nhận thấy rằng, ăn mặc theo phong cách Hàn Quốc khiến mọi người toát lên vẻ trẻ trung và năng động. Điều này rất phù hợp hợp với giới trẻ ngày nay. Đặc biệt bới tính chất dễ mặc dễ phối nó cũng phù hợp với đối tượng giới trẻ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. .

3. Phù hợp với nhiều đối tượng

Đầu tiên khi nhắc đối tượng thì phong cách Hàn Quốc này phù hợp với nhiều lứa tuổi. Và có đặc điểm ngành nghề khác nhau. Những xu hướng quần jean. áo phông,… phù hợp cho những ai yêu thích sự trẻ trung năng động. Những chiếc váy denim, áo sơ mi,… thì phù hợp với những cô nàng theo phong cách thanh lịch. Hay những chiếc đần babydoll, váy hoa nhí,… thì phù hợp với bạn trẻ theo phong các bánh bèo dễ thương. Bên cạnh đó, phong cách bánh béo là những bộ trang phục rất bình thường. Luôn có sẵn trong tủ quần áo của các bạn. Chỉ cần thay đổi cách mix & match quần áo thì bạn đã có một bộ đồ theo phong cách Hàn Quốc. Phù hợp cho các ngữ cảnh khác nhau.

Phong cách Hàn Quốc dành cho nam giới

III. Những phong cách Hàn Quốc thịnh hành nhất 2021

1. Váy họa tiết liền thân

Vào thời tiết mùa nóng nực. Thì váy họa tiết liền thân là món đồ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Chúng có họa tiết đơn giản, chất liệu mỏng mát, kiểu dáng thì nhẹ nhành dễ thương. Bộ trang phục này có tính ứng dụng khá cao. Chị em cỏ thể mặc đi du lịch, đi hẹn hò, còn khi đi học. Hoặc đi làm thì có thể chọn những chiếc váy dài hơn, vẫn rất thanh lịch và kín đáo. Đặc biệt vào hè này thì họa tiết hoa nhí đang lên ngôi. Và được các ngôi sao Hàn Quốc lăng xê nhiệt tình. Đối với các bạn trẻ muốn tạo cho mình một hình tượng trẻ trung năng động thì có thể mặc váy hoa nhí kết hợp với giày sneaker. Đảm bảo outfit này trông cực kì hack tuổi.

Sử dụng chất liệu thoáng mát tạp cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính

Nhắc đến phong cách Hàn Quốc thì không thể không kể đến những chiếc đầm vitage từng làm mưa làm gió một thời. Năm nay hot trend này lại quay trở lại và trở nên thịnh hành đối với chị em phụ nữ. Với kiểu cách kết hợp xu hướng retro xưa cũ thêm những thay đổi hiện đại trong cách mix. Các bạn trẻ có thể kết hợp đầm vintage với những phụ kiện như giày sneaker, túi tote, tất tối mày,….

Vintage hoài niệm

Áo croptop với quần lưng cao là bộ outfit vẫn chưa hết hot từ ngoái tở lại đây. Với ưu điểm mang đến cho ngưởi mặc cảm giác thoải mái, năng động và rất cá tính. Đây là một phong cách luôn được những ca sĩ kpop diện ra sân bay. Item áo croptop và quần culottes được các sao Hàn lăng xê một cách khéo léo. Vậy nên bộ outfit này rất được giới trẻ săn đón và ưa chuộng vì độ hack dáng rất thần thánh. Khiến cho chiều cao của chị em tăng lên vài phân và khoe trọn được vòng eo con kiến.

Áo croptop kết hợp với quần cạp cao cá tính

4. Áo Blouse/T-shirt mix quần jeans cạp cao hack dáng

Khi nói đến phong cách thời trang hè chuẩn Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua concept áo Blouse kết hợp với quần jean cạp cao. Phong cách ngày này trông cực kì sang chảnh,cuốn hút và chưa bao giờ bị lỗi mốt. Với phong cách này người mặc không cần kết hợp thêm với phụ kiện quá cầu kì. Đây chắc hẳn là set đồ thời trang mang đến cho bạn một vẻ ngoài trẻ trung và sàng điệu.

Quần ống rộng suông cùng áo, túi và giày đậm chất vintage

5. Chân váy mix áo Blouse tiểu thư

Khi áo blouse tiểu thư mix cùng với chân váy và cách điệu bằng cách sơ vin lại thì chúng sẽ mang đến cho bạn một vẻ về ngoài thanh lịch và sang chảnh. Với bộ bồ này rất thích  hợp để đi làm, không sợ quá cứng ngắc mà vẫn trong rất trẻ trung.

Áo blouse mix cùng với chân váy cách điệu bằng cách sơ vin cho bạn vẻ ngoài thanh lịch và sang chảnh

6. Trang phục màu pastel

Đối với người dân Hàn Quốc họ rất ưa chuộng những bộ trang phục màu pastel. Những màu sắc này vừa ngọt nào vừa tươi sáng mang lại một cảm giác trẻ trung và đầy sức sống. Vào mùa hè có lẽ những bộ trang phục có màu sắc pastel là những item kkhoong thể thiết trong tủ đò quần áo của các cô nàng. Đặc biệt năm nay, tím pastel và xanh mint là 2 màu sắc hot trend trong năm nay.

Tông màu pastel đẹp mê hồn người

IV. Những tips bạn cần biết khi khi mặc đồ theo phong cách Hàn Quốc

Những tips phối đồ cần biết

Đối với phong cách thời trang này thì luôn thể hiện rõ cá tính trong mỗi bộ trang phục. Tuy nhiên, phải biết cách mix & match sao cho thật phù hợp và đẹp mắt. Phong cách này đòi hỏi người mặc phải biết kết hợp sao cho hài hòa. Như vậy mới có thể tạo nên tổng thể với tông màu đẹp mắt, phù hợp với hoàn cảnh, vóc dáng và thời tiết

Vậy nên để có được một phong cách thời trang đứng chuẩn Hàn Quốc thì The Coth sẽ cho bạn những lưu ý sau đây:

  • Lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với vóc dáng mỗi người. Đối với những người có thân hình mập mạp không chọn những bộ trang phục có chi tiết rườm ra, nhiều hoa văn
  • Kết hợp quần áo theo phong cách này thì càng đơn giản càng đẹp, không nên mặc quá nhiều lớp khiến bộ trang phục trở nên luôn thuộm
  • Hãy chọn những bộ trang phục có thể tôn lên chiều cao, vòng eo của mình
  • Không nên mặc những bộ trang phục gần giống nhau hoặc tương đồng nhau, điều này sẽ khiến bạn trở nên khá nhàm chán trong mắt người khác

V. Lời kết

Trên đây là một số gợi ý cho bạn về phong cách thời trang Hàn Quốc. Giúp bạn hiểu hơn về phong cách Hàn Quốc là gì? Mong rằng từ những gợi ý trên sẽ giúp mọi người tìm được cho mình một phong cách thời trang hợp ý.

Xem thêm: Tuần Lễ Thời Trang Là Gì? Fashion Week Là Gì?

Video liên quan

Chủ Đề