Bác sĩ Nguyễn Thị Chi Đại học Y Hà Nội

Tin bài đã duyệt

Mỡ máu cao không chỉ là bệnh thường gặp ở người già, mà nó ngày càng có xu hướng trẻ hóa, do thói quen sinh hoạt và lối sống thiếu khoa học. Điều trị mỡ máu cao càng sớm, khả năng cải thiện tình trạng bệnh và ngăn ngừa các biến chứng càng hiệu quả. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về những điều cần biết khi điều trị mỡ máu cao tại nhà.

Ngày 03/03/2022

Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình skincare của chị em. Sản phẩm giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, giúp làn da luôn căng mịn và bóng mượt. Tuy nhiên, mỗi loại da sẽ có một loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Vì vậy, bước lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da cũng vô cùng quan trọng.

Ngày 19/01/2022

Viêm loét đại tràng nói riêng và các bệnh lý về đường tiêu hóa nói chung khá thường gặp hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng khá đa dạng, có thể là do nhiễm trùng, phản ứng dị ứng hoặc viêm đại tràng vi thể. Vậy viêm loét đại tràng có chữa khỏi được không và người bị viêm loét đại tràng cần lưu ý gì? Cùng các chuyên gia MEDLATEC tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ngày 28/09/2021

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, trong những năm tháng đầu đời, dinh dưỡng còn là một yếu tố quyết định sự phát triển về cả thể chất cũng như trí tuệ của trẻ. Dưới đây là những hướng dẫn giúp mẹ thực hiện chế độ dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi.

Ngày 06/09/2021

Vốn có niềm đam mê bất diệt với YHCT ngay từ khi còn nhỏ TS.BS Nguyễn Thị Thư luôn tự nhủ với bản thân sẽ gắn bó với sự nghiệp này mãi mãi. Cho đến nay, bác sĩ Nguyễn Thị Thư đã dành gần 40 năm tuổi xuân cho nền y học dân tộc và niềm đam mê ấy vẫn đang được tiếp nối.

Thầy thuốc ưu tú – Tiến sĩ – Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thư là một trong những vị bác sĩ YHCT tại Hồ Chí Minh hiện nay. Bác sĩ Nguyễn Thị Thư sinh ngày 16/08/1957 tại một vùng quê yên bình tại Thọ Phú – Triệu Sơn – Thanh Hóa. Dù không sinh ra trong một gia đình không có truyền thống trong ngành y, nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Thư lại có niềm say mê với cây thuốc dân tộc và quyết tâm theo nghề.

Vào những năm 1980, sau khi hoàn thành chương trình học Y Khoa tại Đại học Y Hà Nội với tấm bằng loại ưu, bác sĩ đã nhận được lời mời làm việc tại Viện Y Dược Dân Tộc Thành phố Hồ Chí Minh với vị trí làm bác sĩ khoa Nội. 

Kể từ đó đến nay, bác sĩ Nguyễn Thị Thư đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong ngành:

  • Từ năm 1981 – 1985: Bác sĩ Nguyễn Thị Thư được điều chuyển công tác từ chuyên khoa Nội sang làm bác sĩ điều trị tại khoa Nhi – Viện Y Dược Dân Tộc Tp Hồ Chí Minh
  • Từ năm 1985 – 1987: Sau bao nỗ lực, cố gắng, bác sĩ được tín nhiệm đề bạt lên chức Phó khoa Nhi – Viện Y Dược Dân Tộc Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Từ năm 1987 – 1996: Bác sĩ Nguyễn Thị Thư chính thức giữ cương vị Phó khoa Châm cứu.
  • Từ năm 1996 – 2001: Những đóng góp của bác sĩ cho Viện cùng trình độ chuyên môn cao của mình đã giúp bác sĩ Thư được tín nhiệm giao phó vai trò Trưởng khoa Nội Thần kinh. 
  • Năm 2001 – 5/2004: Sự nghiệp cống hiến cho YHCT của bác sĩ đã bước sang trang mới khi bác sĩ được bổ nhiệm vào vị trí Phó Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP. HCM
  • Từ năm 5/2004 – 2012: Chỉ trong thời gian ngắn, bác sĩ đã vươn lên vị trí Viện trưởng  Viện Y Dược học dân tộc TP. HCM.
Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Thư có hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh bằng YHCT

Từng bước phát triển để khẳng định bản thân, bác sĩ Thư đã trải qua nhiều thăng trầm để đạt được “trái ngọt” như hiện nay. Một chặng đường dài gần 40 năm trong nghề YHCT cũng là từng ấy thời gian gắn bó với Viện Y Dược Dân Tộc Thành phố Hồ Chí Minh đã tôi luyện để bác sĩ Nguyễn Thị Thư trở thành một vị bác sĩ “tâm – tài – đức” được bạn bè yêu mến, đồng nghiệp kính trọng.

Dù giờ đây bước vào độ tuổi xế chiều nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Thư vẫn cảm thấy “như mới hôm qua”, vẫn luôn trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân hơn nữa bằng phương pháp YHCT. 

Bên cạnh chuyên môn giỏi, bác sĩ Thư luôn được đồng nghiệp xem trọng, người bệnh yêu mến. Bởi bác sĩ coi mỗi người bệnh chính là người thân, người bạn của mình, phải làm sao để bệnh nhân luôn được thoải mái và cảm thấy tin tưởng mình nhất mới có thể giải quyết được vấn đề gặp phải. Chữa “tâm” cần phải đặt ngang hàng với chữa “tầm” mới có thể hoàn thành tốt trọng trách của người thầy thuốc.

Chặng đường công tác của bác sĩ Nguyễn Thị Thư không thể không nhắc đến những danh hiệu cao quý mà bác sĩ đã phấn đấu đạt được. Hiện nay, bác sĩ Nguyễn Thị Thư đang giữ chức danh Tiến sĩ quản lý nhà nước, Thạc sĩ y học, Bác sĩ chuyên khoa I Y học cổ truyền cùng nhiều danh hiệu, thành tích cao quý:

  • Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

Đây là danh hiệu cao quý cho những cá nhân hoạt động trong ngành y có đóng quan trọng  do Nhà nước Việt Nam trao tặng cho những cá nhân hoạt động. Để đạt được danh hiệu này, bên cạnh những thành tích nổi bật trong công tác thì cần phải có sự chấp thuận từ quản lý, người giám sát, đồng nghiệp và sự tin yêu từ nhân dân. 

  • Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông năm 2010

Giải thưởng cho những đóng góp trong công tác kế thừa và phát triển nền Y dược cổ Việt Nam.

  • Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”

Chính phủ Việt Nam luôn tuyên dương với những có nhân có làm việc trong ngành y nói chung và các chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, X-Quang, Giải phẫu bệnh, Pháp y, Pháp y tâm thần, phục vụ người nhiễm HIV/AIDS. Những y bác sĩ, nhân viên tại các cơ sở y tế thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại, đang công tác tại các cơ sở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số. 

  • Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông Y”

Giải thưởng của Hội Đông y việt Nam trao tặng cho hội viên, cán bộ có những thành tích nổi bật cùng đóng góp lớn xây dựng nền Đông y Việt Nam nói chung. 

Đạt được những thành tích, giải thưởng cao quý chính là động lực để bác sĩ Nguyễn Thị Thư tiếp tục phát triển, không dừng bước, dừng công việc khám chữa bệnh của mình. Chính vì vậy, dù đã về hưu nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Thư vẫn nhận lời mời làm việc tại Nhất Nam Y Viện với vị trí Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cơ sở Hồ Chí Minh.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thư chia sẻ, Nhất Nam Y Viện chính là nơi phù hợp nhất với bản thân trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng cồng, chinh phục con đường tinh hoa YHCT vẫn còn đang dang dở. Nhất Nam Y Viện là mô hình khám chữa bệnh độc đáo ứng dụng kết hợp giữa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn làm cơ sở phát triển và điều trị bệnh, đây cũng là điều mà bác sĩ đang tìm kiếm bấy lâu nay.

TS.BS Nguyễn Thị Thư là một trong những bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn hội tụ đầy đủ phẩm chất năng lực của một vị bác sĩ YHCT, điều này đã được chứng minh qua từng thời gian. 

Nói về cơ cơ duyên biết đến Nhất Nam Y Viện và những lý do nhận lời làm việc tại đây, bác sĩ Nguyễn Thị Thư cho biết: “Nhất Nam Y Viện tôi đã được nghe giới thiệu từ rất nhiều đồng nghiệp trong ngành. Khác với những đơn vị YHCT, Nhất Nam Y Viện đi theo lối phục dựng và phát triển mô hình khám chữa bệnh từ Thái Y Viện triều Nguyễn ứng dụng trong điều trị bệnh.

Mô hình này gần như chưa có một đơn vị chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam lại có hướng khám chữa bệnh độc đáo và mới mẻ đến như vậy. Do đó, nhận được lời mời từ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tại chi nhánh Hồ Chí Minh, tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục thực hiện mong ước của mình và đồng thời cũng muốn cùng Nhất Nam Y Viện đưa nền YHCT dân tộc nước nhà phát triển mạnh mẽ hơn.

Với định hướng khám chữa bệnh rõ ràng chắc chắn Nhất Nam Y Viện sẽ phát triển hơn nữa, giúp cho tôi có nhiều cơ hội để tôi chứng minh tài năng của mình.”

Ngoài mô hình khám chữa bệnh độc đáo, TS.BS Nguyễn Thị Thư cũng chia sẻ thêm những lý do khiến bác sĩ quyết định nhận lời mời làm việc tại đây, cụ thể:

  • Đơn vị được giới chuyên môn YHCT có tiếng đánh giá cao đồng thời cũng là địa chỉ công tác của các bác sĩ YHCT đầu ngành tiêu biểu như Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, TTƯT – Bác sĩ Lê Hữu Tuấn, TT ƯT – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan,…
  • Đơn vị nghiên cứu và ứng dụng nhiều bài thuốc từ Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị bệnh như bài thuốc Uy Long Đại Bổ chữa sinh lý nam, Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi,…
  • Đạt được nhiều giải thưởng danh giá như Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2020.
  • Hàng ngàn người bệnh trong nhiều năm qua đã tới Nhất Nam Y Viện điều trị thành công, thoát khỏi nỗi lo bệnh tật.
Nhất Nam Y Viện – Đơn vị chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam

Nói về bác sĩ Nguyễn Thị Thư, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cũng chia sẻ thêm: “Bác sĩ Nguyễn Thị Thư là một trong những vị bác sĩ, đồng nghiệp mà tôi vô cùng nể phục. Dù đã ngoài tuổi 60 nhưng bác sĩ vẫn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, mở mang kiến thức áp dụng vào thực tiễn, đây là điều mà hiếm có vị bác sĩ nào trong độ tuổi này làm được. Sự hợp tác giữa Nhất Nam Y Viện và bác sĩ Nguyễn Thị Thư chắc chắn sẽ đưa tên tuổi của đơn vị Nhất Nam Y Viện cơ sở Hồ Chí Minh phát triển hơn nữa. Để người bệnh các tỉnh thành phía nam có cơ hội trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh Hoàng Cung và sử dụng các bài thuốc nam tốt nhất. Tôi tin chắc rằng, bác sĩ Thư sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh này.”

Hiện nay, bác sĩ Nguyễn Thị Thư đang công tác tại Nhất Nam Y Viện cơ sở Hồ Chí Minh. Bệnh nhân cả nước và các tỉnh thành phía Nam đang gặp các vấn đề về sức khỏe mong muốn được bác sĩ trực tiếp khám và điều trị có thể liên hệ theo thông tin sau để đặt lịch cùng bác sĩ.

Nhất Nam Y Viện – Cơ sở Hồ Chí Minh

  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện
  • Email:

Đối với những khách hàng ở xa có thể đặt lịch khám và tư vấn online với bác sĩ Thư qua facebook, zalo, viber để được thuận lợi hơn khi khám chữa.

Những thông tin trên về bác sĩ Nguyễn Thị Thư chắc hẳn đã giúp cho bạn đọc hiểu thêm về một vị danh y Y học cổ truyền giàu kinh nghiệm chuyên môn, tận tâm với công việc, hết lòng với bệnh nhân của mình. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp cho bạn đọc có thêm sự lựa chọn tìm kiếm được bác sĩ giỏi để giúp khắc phục tình trạng bệnh lý của mình.

Video liên quan

Chủ Đề