Bài tập các thao tác xử lí xâu tin 11 năm 2024

  • Bài tập các thao tác xử lí xâu tin 11 năm 2024
  • * Lớp 1
    • Lớp 2
    • Lớp 3
    • Lớp 4
    • Lớp 5
    • Lớp 6
    • Lớp 7
    • Lớp 8
    • Lớp 9
    • Lớp 10
    • Lớp 11
    • Lớp 12
    • Thi chuyển cấp
    • Bài tập các thao tác xử lí xâu tin 11 năm 2024
      • Mầm non

        • Tranh tô màu
        • Trường mầm non
        • Tiền tiểu học
        • Danh mục Trường Tiểu học
        • Dạy con học ở nhà
        • Giáo án Mầm non
        • Sáng kiến kinh nghiệm
      • Học tập

        • Giáo án - Bài giảng
        • Luyện thi
        • Văn bản - Biểu mẫu
        • Viết thư UPU
        • An toàn giao thông
        • Dành cho Giáo Viên
        • Hỏi đáp học tập
        • Cao học - Sau Cao học
        • Trung cấp - Học nghề
        • Cao đẳng - Đại học
      • Hỏi bài

        • Toán học
        • Văn học
        • Tiếng Anh
        • Vật Lý
        • Hóa học
        • Sinh học
        • Lịch Sử
        • Địa Lý
        • GDCD
        • Tin học
      • Trắc nghiệm

        • Trắc nghiệm IQ
        • Trắc nghiệm EQ
        • KPOP Quiz
        • Đố vui
        • Trạng Nguyên Toàn Tài
        • Trạng Nguyên Tiếng Việt
        • Thi Violympic
        • Thi IOE Tiếng Anh
        • Kiểm tra trình độ tiếng Anh
        • Kiểm tra Ngữ pháp tiếng Anh
      • Tiếng Anh

        • Luyện kỹ năng
        • Giáo án điện tử
        • Ngữ pháp tiếng Anh
        • Màu sắc trong tiếng Anh
        • Tiếng Anh khung châu Âu
        • Tiếng Anh phổ thông
        • Tiếng Anh thương mại
        • Luyện thi IELTS
        • Luyện thi TOEFL
        • Luyện thi TOEIC
      • Khóa học trực tuyến

        • Tiếng Anh cơ bản 1
        • Tiếng Anh cơ bản 2
        • Tiếng Anh trung cấp
        • Tiếng Anh cao cấp
        • Toán mầm non
        • Toán song ngữ lớp 1
        • Toán Nâng cao lớp 1
        • Toán Nâng cao lớp 2
        • Toán Nâng cao lớp 3
        • Toán Nâng cao lớp 4

Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

  • Giải bài tập Tin học 11

    - Thủ tục CatDan(s1,s2) nhận đầu vào là xâu s1 gồm không quá 79 kí tự, tạo xâu s2 thu được từ xâu sl bằng việc chuyển kí tự đầu tiên của nó xuống vị trí cuối cùng. Ví dự nếu s1 = ‘abcd’ thì s2= ‘bcda'

    Type Str79= string[79];

    Procedure CatDan (s1: Str79; var s2 : Str79) ;

    Begin

    S2:= copy(s1,2,length(s1)-1)+s1 [1];

    End;

    - Thủ tục CanGiua(s) nhận đầu vào là xâu s gồm không quá 79 kí tự, bổ sung vào đầu s một số dấu cách để khi đưa ra màn hình xâu kí tự trong s ban đầu được căn giữa dòng gồm 80 kí tự.

    Procedure CanGiua(var s: Str79);

    Var i, n: integer;

    Begin

    n:= length(s);

    n:= (80-n) div 2;

    for i:= 1 to n do s:= ' ' + s;

    end;

    1. Theo dõi cách sử dụng hai thủ tục trên, ta có thể viết chương trình sau đây để nhập một xâu kí tự từ bàn phím và đưa xâu đó ra màn hình có dạng dòng chữ chạy giữa màn hình văn bản 25x80.

    uses crt;

    type str7 9 string [79];

    var s1,s2 : Str79;

    stop: boolean; procedure CatDan(si: Str79; var s2: Str79);

    begin

    s2:= copy(s1,2,length(s1)-1)+sl[1];

    end

    procedure CanGiua(var s: Str79);

    var i, n: integer;

    begin

    n := length (s) ,

    n := (80-n)div 2;

    for i:= 1 to n do s:=' '+s;

    end;

    begin

    clrscr;

    write ( Nhap xau s1:');

    readln(s1);

    CanGiua(s1) ; clrscr;

    while Not(stop) do

    begin

    gotoxy(1,12); (*chuyen con tro den dau dong 12*)

    write (s1);

    delay(500); (*Dung 500 miligiay*)

    Catean (s1, s2 )

    s1 : =s2;

    stop:=keypresGed; (*nhan mot phim bat ky de ket thuc*)

    end;

    readln

    End.

    Hãy chạy thử chương trình trên với dòng chữ

    " ...Mung nghin nam Thang Long — Ha Noi!...'

    1. Hãy viết thủ tục Chuchay(s, dong) nhận đầu vào là xâu s gồm không quá 79 kí tự và biến nguyên dong, đưa ra xâu s có dạng chữ chạy ở dòng dong. Viết và chạy chương trình có sử dụng thủ tục này.

    Loigiaihay.com

    Hướng dẫn làm bài tập và thực hành 6 trang 103 SGK Tin học 11

    Hai thủ tục CatDan(s1,s2) và CanGiua(s) sẽ được dùng trong một chương trình để làm một dòng chữ chạy trên màn hình.