Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân

  1. Trang chủ
  2. Góc sức khỏe
  3. Phòng & chữa bệnh
  4. Kiến thức y khoa

Thứ Tư ngày 22/06/2022

  • Mổ nội soi đứt dây chằng chéo trước và quy trình
  • Khi bị đứt dây chằng chéo trước có chạy được không?
  • Đứt dây chằng chéo sau có nguy hiểm không?

Thuốc đặc trị viêm cân gan chân thường được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị căn bệnh viêm cân gan chân có tác dụng chủ yếu làm giảm tối đa cơn đau và các triệu chứng.

Có nhiều loại thuốc đặc trị căn bệnh viêm cân gan chân, trong đó thường sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc có thành phần hạn chế tối đa cơn đau. Ngoài ra còn có các biện pháp tiểu phẫu hỗ trợ rút ngắn thời gian chữa trị, hiệu quả nhanh chóng.

Dấu hiệu của viêm cân gan chân

Bệnh lý viêm cân gan chân thường có điểm đặc trưng đau ở phần gót hoặc cảm thấy nhói dưới lòng bàn chân ở tư thế chịu trọng lực. Sẽ có cảm giác đau trong vòng 5 đến 10 phút ở giai đoạn đầu phát bệnh, lúc này hầu hết mọi người đều không để ý và nghĩ rằng chỉ là một triệu chứng đau thông thường.

Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân
Dấu hiệu viêm cân gan chân giai đoạn đầu như thế nào?

Đau gót chân cấp tính thường có biểu hiện sưng nhẹ tại chỗ, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rách cân gan chân cấp tính. Ở một vài bệnh nhân, còn xuất hiện cảm giác đau bỏng rát hoặc đau tức dọc theo phần xương của gân chân khi đi bộ hoặc đứng quá lâu.

Nếu nghi ngờ bản thân bị viêm cân gan, bạn có thể thử bằng cách ấn vào xương gót khi gấp bàn chân về phía trước, nếu có cảm giác đau nhói, bạn nên đi thăm khám để được điều trị đúng lúc. Ngoài ra, cũng có một số bệnh lý xuất hiện triệu chứng tương tự, sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu không được phát hiện kịp thời:

  • Cảm giác đau nhói sau xương gót, kèm theo đỏ và nóng, đó có thể là dấu hiệu của bệnh gút.
  • Cảm giác nhói phần gót chân khi tháo giày, vận động mạnh và có biểu hiện sưng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm túi thanh dịch xương gót.
  • Đau từ vùng thắt lưng đến gót chân, bạn có thể đã mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Bệnh viêm cân gan chân có nguy hiểm đến sức khỏe không?

Bất kỳ căn bệnh nào cũng sẽ có giai đoạn đầu và giai đoạn chuyển nặng. Nếu để ý đến cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ sớm phát hiện ra sự bất thường, được xem là cảnh báo từ cơ thể để có sự thăm khám và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ không để lại biến chứng và rút ngắn thời gian điều trị.

Viêm cân gan chân cũng là một dạng bệnh lý không có biểu hiện phát bệnh cụ thể, chỉ là một chút cảm giác đau thoáng qua, không kéo dài, sẽ làm chúng ta ỷ y và đến khi phát hiện bệnh đã trở nặng.

Viêm cân gan chân có thể chuyển sang mãn tính nếu điều trị bị trì hoãn hoặc không phát hiện kịp thời. Gây cản trở lớn trong đời sống người bệnh. Bên cạnh đó, việc thay đổi dáng đi do các cơn đau có thể dẫn tới nhiều hệ lụy liên quan đến vùng lưng, hông, đầu gối.

Biện pháp tại nhà ngăn ngừa biến chứng của viêm cân gan chân

Các biện pháp giúp hạn chế tình trạng trở nặng của viêm cân gan chân tại nhà, thường được khuyến khích tập các bài tập vật lý trị liệu kết hợp sử dụng thuốc uống được kê đơn theo sự chỉ định của bác sĩ. Một số biện pháp chăm sóc tại nhà bao gồm:

  • Nghỉ ngơi hợp lý: Người bệnh nên có chế độ nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế các hoạt động đi lại nhiều tác động lực ở chân gây nên tình trạng đau gót, khiến vùng gan chân tổn thương nặng hơn.
  • Chườm lạnh phần đau: Bệnh nhân có thể chườm một vài viên đá nhỏ trong một cái khăn hoặc túi vải chuyên dùng để chườm rồi áp lên vùng đau từ 15 – 20 phút. Thực hiện 3 – 4 lần/ngày giúp giảm sưng đau hiệu quả.
  • Kiểm soát cân nặng: Người béo phì, thừa cân nên có chế độ ăn uống giảm tinh bột và chất béo. Tránh gây thêm áp lực lên bàn chân quá nhiều. duy trì cân nặng ổn định thông qua một số bài tập nhẹ.
  • Nẹp chỉnh hình: Bác sĩ điều trị sẽ hướng dẫn người bệnh cách dùng nẹp chỉnh để giảm lực tác động xuống chân khi đi đứng hoặc trong các tình huống phải sử dụng chân nhiều.
  • Sử dụng giày hỗ trợ: Khi mắc bệnh, nên hạn chế tối đa tình trạng đi chân đất hay mang các loại dép có phần đế cứng. Người bệnh nên lựa chọn các loại giày dép vừa vặn, mềm mại, miếng lót giày, độ cao khoảng 3cm để hỗ trợ nâng đỡ vòm chân.

Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân
Một số bài tập tại nhà giúp giảm biến chứng của viêm cân gan chân.

Top 3 thuốc đặc trị viêm cân gan chân hỗ trợ chữa lành, giảm đau vết thương

Thuốc đặc trị viêm cân gan chân là những dạng thuốc giúp người bệnh giảm tình trạng sưng viêm và đau từ các hoạt chất kháng viêm từ cấp độ nhẹ đến mạnh. Các loại thuốc có thể điều trị bao gồm 3 loại dưới đây:

Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân
3 loại thuốc chuyên đặc trị viêm cân gan chân.

Acetaminophen

Trong trường hợp mắc bệnh nhẹ có thể dùng Acetaminophen, để cải thiện tình trạng hơi nhói ở vùng gót chân. Có tác dụng giảm đau và hạ sốt, không có khả năng trị viêm nhưng sẽ chấm dứt cơn đau nhanh chóng. Acetaminophen hiếm khi gây tác dụng phụ và có độ lành tính cao, không gây loét dạ dày và ruột.

Thuốc bôi hoặc tiêm Corticosteroid

Corticosteroid là một loại thuốc kháng viêm mạnh, điều trị cho nhiều bệnh lý khác nhau. Với căn bệnh viêm cân gan chân thì bệnh còn có tác dụng ức chế miễn dịch, chống dị ứng, trị viêm và giảm đau. Khắc phục được cảm giác đau trong thời gian ngắn từ vài tháng hoặc lâu hơn.

Bệnh nhân viêm cân gan chân có thể dùng thuốc ở dạng kem bôi hoặc tiêm. Thông thường tiêm sẽ sẽ kéo dài hiệu quả giảm đau hơn dạng bôi.

Thuốc kháng viêm không chứa Steroid (NSAID)

Thuốc kháng viêm không chứa Steroid là loại thuốc phổ biến phù hợp với bệnh nhân bị viêm và đau ở mức độ vừa. Có tác dụng điều trị viêm, giảm đau, hạ sốt và chống kết tập tiểu cầu.

Thuốc kháng viêm không chứa Steroid thường được dùng ở dạng bôi ngoài da và thuốc viên. Tuy nhiên các loại thuốc NSAID đều cần sử dụng theo hướng dẫn từ bác sĩ để giảm nguy cơ có tác dụng phụ ở hệ đường ruột. Thận trọng khi sử dụng thuốc cho phụ nữ thời kỳ mang thai và cho con bú, người có bệnh mãn tính.

Phòng ngừa bệnh lý viêm cân gan chân trước khi quá muộn

Thay đổi lối sống và có chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ mắc bệnh viêm cân gan chân và phòng tránh được các biến chứng có thể xảy ra.

  • Xoa bóp, ngâm chân thư giãn thường xuyên với người thường có công việc yêu cầu sử dụng đôi chân nhiều.
  • Hạn chế đi chân không đứng trên nền đất. Nên giảm áp lực ở bàn chân và tránh được tình trạng thừa cân bằng cách đi bộ nhiều.
  • Chọn thiết kế giày phù hợp, độ cao vừa phải, nâng đỡ bàn chân với miếng lót giày. Nếu phải sử dụng cao gót thường xuyên thì cần xoa bóp chân mỗi ngày.
  • Với những vận động viên thể thao như aerobic, ba-lê, chạy đường dài,… Nên khởi động kỹ trước khi vào luyện tập chính. Luyện tập trên mặt sàn cứng, không gồ ghề.

Thuốc điều trị viêm cân gan bàn chân thường được sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị với tác dụng chủ yếu hỗ trợ giảm đau. Người bệnh cần phải kết hợp với các bài tập kéo giãn cơ bắp và phần mềm lòng bàn chân cùng các chế độ kiêng cữ như trên để thời gian điều trị nhanh hơn.

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

  • viêm cân gan chân
  • chấn thương chỉnh hình
  • cân gan chân
  • điều trị viêm cân gan chân

Bài viết liên quan

Bài nổi bật

Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân

Quý khách vui lòng nhập số điện thoại để

đăng nhập tài khoản Long Châu

Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân

Mã OTP đã được gửi đến số điện thoại
Đổi

có hiệu lực trong vòng

Đổi số điện thoại khác

Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân

Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự và tối đa 16 ký tự

Bài thuốc chữa viêm cân gan bàn chân

Quý khách vui lòng nhập mật khẩu
để đăng nhập tài khoản