Bản đồ tp đà lạt 2023

Lâm Đồng là một tỉnh Nam Tây Nguyên thuộc bản đồ Việt Nam. Trong bài viết này DVT.VN xin chia sẻ đến các bạn thông tin về bản đồ tỉnh Lâm Đồng về bản đồ du lịch âm Đồng, bản đồ hành chính Lâm Đồng, bản đồ Đà Lạt, v.v.

Bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng

Bản đồ tp đà lạt 2023
Bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng)

Lâm Đồng là một tỉnh nằm ở phía Nam vùng Tây Nguyên có diện tích 9.783,2 km² và 1.288.200 người năm 2016. Lâm Đồng là tỉnh có diện tích trồng trà lớn nhất Việt Nam Các vị trí tiếp giáp với tỉnh Lâm Đồng:

  • Phía Bắc của tỉnh Lâm Đồng tiếp giáp với Đắk Lắk
  • Phía Nam - Đông Nam của tỉnh Lâm Đồng tiếp giáp với tỉnh Bình Thuận
  • Phía Đông của tỉnh Lâm Đồng tiếp giáp với tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận
  • Phía Tây của tỉnh Lâm Đồng tiếp giáp với tỉnh Đồng Nai
Bản đồ tp đà lạt 2023
Ranh giới hành chính tỉnh lâm đồng)

Bản đồ hành chính thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng

Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Nguyên, là một tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng thuộc vùng Tây Nguyên trong bản đồ Việt Nam. Thành phố Đà Lạt có diện tích 394,64 km²  và dân số là 251.370 người năm 2018. Các vị trí tiếp giáp với thành phố Đà lạt:

  • Phía Bắc giáp với huyện Lạc Dương
  • Phía Nam giáp với huyện Đức Trọng
  • Phía Đông và Đông Nam giáp với huyện Đơn Dương
  • Phía Tây giáp với huyện Lâm Hà
Bản đồ tp đà lạt 2023
Bản đồ hành chính thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng)

Địa hình ở nơi đây hơi phức tạp được chia thành 2 dạng gồm địa hình núi và địa hình bình nguyên trên núi. Khí hậu thành phố Đà Lạt rất là mát mẻ quanh năm do ảnh hưởng của khí hậu miền núi ôn hòa nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới Xavan có 2 mùa rỏ rệt đó là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 cho đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ  tháng 11 đến  tháng 3 năm sau. Nền kinh tế Đà Lạt tập trung chủ yếu vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ và nông nghiệp. Tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi cho việc trồng chè, cà phê.

Bản đồ các điểm du lịch Đà Lạt

Bản đồ tp đà lạt 2023
Bản đồ các điểm du lịch Đà Lạt)

Bản đồ du lịch Đà Lạt là một vật dụng không thể thiếu cho mỗi chuyến đi phượt, tham quan Đà Lạt. Ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ nên sẽ có rất nhiều điểm du lịch mọc lên. Điều này gây ảnh hưởng đến sự lựa chọn điểm đến cho du khách. Vì thế có được tấm bản đồ trong tay sẽ giúp cho du khách biết được nơi muốn đến. Cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về bản đồ du lịch Đà Lạt nhé! Đà Lạt tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên với độ cao từ trung bình từ 800-1.500m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm. Trung tâm du lịch Đà Lạt cách các đô thị lớn của vùng và khu vực không xa, giao thông thuận lợi cả về đường bộ, hàng không và có khả năng khôi phục đường sắt Đà Lạt- Tháp Chàm. Đà Lạt – Lâm Đồng có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú nổi tiếng về hồ, thác nước, rừng thông, các công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa - nghệ thuật cao nên Đà Lạt Lâm Đồng có điều kiện để phát triển đa dạng hóa các loại hình du lịch như: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí, văn hóa- thể thao, nghiên cứu khoa học, du lịch giáo dục… Hạ tầng du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng ngày càng phát triển, hiện nay Lâm Đồng có 749 cơ sở lưu trú, trong đó có 202 khách sạn từ 1-5 sao (5.791 phòng) bao gồm 21 khách sạn cao cấp từ 3-5 sao quy mô 1.807 phòng. Có 29 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành- vận chuyển du lịch (7 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế). Hình thành 32 khu, điểm tham quan du lịch được đầu tư và khai thác kinh doanh cùng với hơn 60 điểm tham quan miễn phí khác ( các danh thắng tự nhiên, các công trình kiến trúc, các cơ sở tôn giáo, làng nghề, làng dân tộc bản địa, khảo cổ…)

Bản đồ giao thông tỉnh Lâm Đồng

Bản đồ tp đà lạt 2023
Bản đồ giao thông tỉnh Lâm Đồng)

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Lâm Đồng

Bản đồ tp đà lạt 2023
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Lâm Đồng)

Xem thêm: Bản đồ Quảng Ninh: Tổng hợp các bản đồ chuyên đề tỉnh Quảng Ninh

Bản đồ Đà Lạt Online