Bảo hành và bảo trì khác nhau như thế nào năm 2024

Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá, đối chiếu sản phẩm với chứng từ, phiếu bảo hành (nếu có) trước khi nhận hàng nhằm đảm bảo quyền lợi của Quý khách trong việc Đổi/Trả hàng và Bảo hành sản phẩm, đồng thời liên hệ với bộ phận bảo hành theo thông tin: 02435330707; email: [email protected] để biết chi tiết về tình trạng bảo hành của sản phẩm.

  1. Chính sách bảo hành:

Toàn bộ việc Bảo hành được thực hiện bởi Nhà sản xuất, Nhà nhập khẩu, Đơn vị phân phối ủy quyền. Hùng Phát chỉ hỗ trợ khách hàng thông tin về địa điểm bảo hành, các chính sách khác bao gồm liên hệ, chăm sóc, vận chuyển đối với việc bảo hành, Khách hàng vui lòng liên hệ với Nhà sản xuất, Nhà nhập khẩu, Đơn vị phân phối ủy quyền.

Thời hạn bảo hành: Sản phẩm được bảo hành chính hãng theo thời gian quy định của Nhà sản xuất

Điều kiện bảo hành: Việc bảo hành sẽ không có giá trị khi có một trong các trong các trường hợp sau:

  • Khách hàng lắp đặt, sử dụng hàng hóa không đúng theo đúng chức năng của loại thiết bị theo đúng quy định của nhà sản xuất;
  • Điện thế cung cấp không ổn định và cao hơn hoặc thấp hơn quá giới hạn cho phép sử dụng của hàng hóa (chi tiết tại catalogue kỹ thuật di kèm);
  • Khách hàng không tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn về cách thức vận hành của hàng hóa, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy trình việc bảo dưỡng định kỳ theo quy định của nhà sản xuất;
  • Hàng hóa bị hư hỏng là do yếu tố tác động bên ngoài (do sơ suất của người sử dụng, bên thứ ba, kể cả yếu tố phá hoại hoặc do thời tiết như sét đánh, mưa dột, ẩm mốc, …);
  • Khách hàng không thanh toán đủ và đúng thời hạn đối với bất kỳ đợt thanh toán nào hoặc vi phạm bất cứ nghĩa vụ nào quy định tại hợp đồng này;
  • Chi tiết hư hỏng được xác định không do lỗi của nhà sản xuất;
  • Việc hư hỏng và việc tiến hành sửa chữa bất kỳ một chi tiết nào trước đó liên quan tới thiết bị được bảo hành đã được tháo rời và tiến hành sửa chữa bởi một bên thứ ba bất kỳ không do Hùng Phát thực hiện hoặc chỉ định thực hiện.

Phạm vi bảo hành: Việc bảo hành không bao gồm việc đổi máy mới mà hãng sản xuất Daikin mà chỉ tiến hành sửa chữa hoặc thay mới những linh kiện bị hư hỏng. Trong trường hợp việc bảo hành không có giá trị như quy định, hãng sản xuất có thể vẫn tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hỏng cho khách hàng nhưng khách hàng phải chịu toàn bộ chi phí phát sinh để sửa chữa hoặc thay mới, kể cả chi phí vận chuyển, đi lại.

* Lưu ý:

  • Đối với việc bảo hành máy nén, toàn bộ thiết bị sẽ được bảo hành trong 1 năm đầu với vật tư và nhân công miễn phí. Bắt đầu từ năm thứ 2 trở đi sẽ tính phí gas, vật tư phụ và nhân công. Trong trường hợp hết hạn bảo hành, khách hàng muốn gia hạn bảo hành 1 năm sẽ được tính bằng 5% giá trị của thiết bị.
  • Trong trường hợp xảy ra bất kỳ sự cố nào liên quan đến hãng sản xuất, khách hành phải giữ nguyên hiện trường và thông báo cho hãng sản xuất để hãng cử nhân viên đến kiểm tra và xác định nguyên nhân hư hỏng và có biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, nếu sau khi tiến hành kiểm tra mà phát hiện các yếu tố hư hỏng không thuộc phạm vi bảo hành thì khách hàng phải chịu toàn bộ chi phí sửa chữa, kể cả chi phí đi lại cho nhân viên của hãng sản xuất như quy định tại điều này.
  • Hãng sản xuất sẽ tiến hành cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra các sự cố liên quan trong phạm vi bảo hành trong thời hạn 02 ngày (không tính các ngày nghỉ hàng tuần, ngày lễ tết, ngày nghỉ khác...theo quy định của nhà nước) kể từ thời điểm nhận được văn bản thông báo của khách hàng. Thời gian sửa chữa có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào từng loại hư hỏng cụ thể.
  • Chính sách bảo trì:

Bảo trì, bảo dưỡng bao gồm: Bảo dưỡng sản phẩm điều hòa Daikin định kỳ, rửa lưới lọc, quét bụi bên trong, lau chùi sản phẩm, cài đặt các chương trình, sửa chữa những hỏng hóc nhỏ có thể sửa được (không bao gồm thay thế thiết bị).

Thời gian bảo trì bảo dưỡng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, thời hạn bảo hành của máy và nằm trong chính sách bảo hành hãng sản xuất và khách hàng.

Phí bảo trì sẽ được Hùng Phát và Khách hàng thỏa thuận khi phát sinh.

Mọi vướng mắc liên quan đến bảo hành, bảo trì sản phẩm Quý khách vui lòng liên hệ đến Hùng phát để được hỗ trợ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT HÙNG PHÁT

+ Trụ sở chính: Số 165 Nguyễn Lương Bằng, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Những câu hỏi sau đây được Ford Việt Nam tổng hợp để cung cấp tới các khách hàng trong các chiến dịch bảo hành, bảo dưỡng cho các sản phẩm của mình, tuy là các câu hỏi đơn giản những thực sự rất cần thiết đối với những người đang sở hữu ôtô, không chỉ với thương hiệu Ford mà cả với các sản phẩm khác.

Tôi có thể tham khảo lịch bảo dưỡng xe của mình ở đâu?

Bạn có thể tìm thấy lịch bảo dưỡng xe trong sổ tay hưỡng dẫn sử dụng xe, mỗi loại xe có lịch bảo dưỡng khác nhau. Trong trường hợp bạn bị mất cuốn sổ tay hướng dẫn sử dụng bạn có thể liên hệ với các xưởng dịch vụ uỷ quyền của Ford gần nhất để nhận được sự trợ giúp

Chế độ bảo hành của Ford đối với sản phẩm?

Ford Việt Nam sẽ bảo hành cho các chủ sở hữu xe Ford được lắp ráp tại Việt Nam, đối với bất kỳ khuyết tật nào về vật liệu chế tạo trong thời gian 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào tới trước tính từ ngày giao xe hay bắt đầu sử dụng.

Bảo hành và bảo trì khác nhau như thế nào năm 2024

Phụ tùng chính hãng mà tôi thay thế có được bảo hành không?

Ford Việt nam bảo hành tất cả các phụ tùng chính hãng được bán thông qua mạng lưới dịch vụ uỷ quyền trên toàn quốc. Thời gian bảo hành cho các phụ tùng nói trên là 12 tháng hoặc 12.000km tuỳ theo điều kiện nào đến trước(kể từ thời điểm phụ tùng được lắp lên xe). Tuy nhiên cần lưu ý phụ tùng chính hãng được bán nhưng không được lắp lên xe của bạn bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp được đào tạo bởi Ford có thể không được chấp nhận bảo hành

Khi xe gặp sự cố trên đường, xe không còn khả năng điều khiển tôi phải làm gì?

Hãy tuân thủ các qui tắc an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho chính bạn và hành khách trên xe, sau đó hãy liện hệ với trung tâm dịch vụ uỷ quyền của Ford nơi gần nhất có thể để có được các tư vấn và sử dụng dịch vụ kéo xe nếu cần hoặc liên hệ đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800-588888

Chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói là gì? Lợi ích như thế nào đối với chủ xe Ford?

Chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói là một gói dịch vụ trả tiền trước cho các lần làm bảo dưỡng định kỳ với mức giá ưu đãi, khi mua gói dịch vụ này bạn chỉ cần mang xe vào trạm làm bảo dưỡng mà không cần thanh toán cho mỗi lần làm dịch vụ đó, gói dịch vụ này có thể chuyển nhựơng được và nó đảm bảo cho bạn không phải trả thêm tiền khi giá phụ tùng cũng như công lao động tăng theo thời gian. Gói dịch vụ này đặc biệt phù hợp với các đội xe, nhà xe và những cá nhân sở hữu xe xong quá bận về thời gian.

![Tôi có được quyền quyết định các công việc dịch vụ cần tiến hành cho xe của tôi không?](https://icdn.dantri.com.vn/mkNeccccccccccccnRQy/Image/2014/01/27-ford/NVH_9397-9977b.jpg)

Tôi có được quyền quyết định các công việc dịch vụ cần tiến hành cho xe của tôi không?

Có . Sau khi thống nhất với các cố vấn dịch vụ về các công việc cần làm đối với xe của mình tại các xưởng dịch vụ bạn cần ký vào phiếu sửa chữa, trong trường hợp có các công việc bổ sung cố vấn dịch vụ cần báo trước và phải được sự đồng ý của bạn.

Xe tôi phát hiện thấy có sự cố, xe vẫn có thể vận hành được, tôi có cần đem xe đi sửa ngay không?

Có. Trong mọi trường hợp khi phát hiện sự cố nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên đem ngay đến xưởng dịch vụ uỷ quyền gần nhất để sửa chữa hoặc gọi điện để có được những tư vấn của các chuyên viên kỹ thuật, mọi sự cố hậu quả của việc không khắc phục ngay lỗi có thể dẫn tới việc từ chối bảo hành của nhà sản xuất. Nếu các câu hỏi của bạn không có ở đây bạn có thể liên hệ với đường dây nóng của Ford Việt nam để nhận được sự trợ giúp.

Bảo hành và bảo trì khác nhau như thế nào năm 2024

Dịch vụ Quality Care là gì?

Qui trình dịch vụ Quality Care là qui trình dịch vụ tiêu chuẩn bao gồm 12 bước được áp dụng tại các đại lý uỷ quyền của công ty Ford trên toàn quốc nhắm đảm bảo cung cấp dịch vụ sau bán hàng thuận tiện với giá cả cạnh tranh và chất lượng sửa chữa cao nhất.

Lợi ích của qui trình dịch vụ Quality Care đối với khách hàng là gì?

Khi tiến hành thực hiên qui trình dịch vụ Quality Care Ford Vietnam cam kết:

1. Kiểm tra xe chuyên nghiệp

2. Hỗ trợ chuyển phát phụ tùng nhanh

3. Bảng giá tiêu chuẩn

4. Chỉ sửa khi khách đồng ý

5. Kỹ thuật viên đào tạo chuyên nghiệp

6. Đường dây nóng hỗ trợ 24/24

7. Hỗ trợ kỹ thuật trên đường, kéo xe

8. Rửa xe bên ngoài miễn phí

9. Phòng chờ thoải mái, thuận tiện

10. Dụng cụ tiêu chuẩn

Có cần phải lên lịch hẹn làm dịch vụ trước khi cho xe vào trạm hay không? Nếu muốn phải làm thế nào?

Bạn nên đặt trước lịch hẹn với đại lý khi vào làm dịch vụ vì đại lý sẽ chuẩn bị trước và khi bạn tới sẽ được ưu tiên, không phải chờ đợi. Để lên lịch hẹn gặp bạn chỉ cần gọi điện tới trung tâm quan hệ khách hàng tại đại lý (DCRC), nếu không biết số điện thoại của trung tâm này bạn có thể liên hệ các đường dây nóng của đại lý hay Ford Việt Nam.

Bảo trì và bảo dưỡng khác nhau như thế nào?

Bảo trì: Là quá trình duy trì, vận hành và sửa chữa các thiết bị, máy móc hoặc hệ thống để đảm bảo chúng luôn hoạt động ở mức tối ưu. Bảo dưỡng: Là quá trình bảo quản và bảo trì thiết bị, máy móc hoặc hệ thống để kéo dài tuổi thọ của chúng.27 thg 8, 2023nullBảo trì và bảo dưỡng - Phân biệt thuật ngữwww.maintech.com.vn › post › bảo-trì-và-bảo-dưỡng-phân-biệt-thuật-ngữnull

Bảo trì thiết bị là gì?

Bảo trì và bảo dưỡng là những hoạt động chăm sóc về mặt kỹ thuật, điều chỉnh, sửa chữa hay thay thế một số linh kiện, chi tiết bên trong các loại máy móc, thiết bị. Nhằm duy trì hoặc khôi phục lại trạng thái hoạt động bình thường của máy móc sau một khoảng thời gian sử dụng.nullQuy trình sửa chữa, bảo trì thiết bị máy móc đúng tiêu chuẩnsamcovina.vn › quy-trinh-bao-tri-bao-duong-thiet-binull

Bảo hành bảo dưỡng là gì?

Bảo hành là nghĩa vụ pháp lý của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc đảm bảo chất lượng ô tô đã bán ra trong điều kiện nhất định. Bảo dưỡng là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ô tô.nullPhân biệt bảo hành và bảo dưỡng - Nhiều người mất quyền lợi vì nhầm ...thanhnienviet.vn › 2021/06/25 › phan-bie-t-ba-o-ha-nh-va-ba-o-duo-ng-n...null

Bảo trì có nghĩa là gì?

Bảo trì là quá trình duy trì và sửa chữa các tài sản, thiết bị, hoặc hệ thống để đảm bảo rằng chúng hoạt động một cách hiệu quả và an toàn trong suốt thời gian sử dụng. Mục tiêu chính của bảo trì là giảm thiểu sự cố, hỏng hóc, và giảm thiểu nguy cơ tai nạn hoặc sự cố liên quan đến việc sử dụng các tài sản.nullBảo trì là gì? Quản lý bảo trì máy móc thiết bị trong môi trường công nghiệpizisolution.vn › bao-tri-la-gi-quan-ly-bao-tri-may-moc-thiet-bi-trong-moi-t...null