Bao lâu thì nên thay pin laptop

05/07/2018 - Góc chia sẻ

Các dòng laptop hiện nay hầu hết đều sử dụng pin Li-ion và cũng giống như bất kỳ linh kiện nào khác, pin laptop sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị chai, có điều chỉ là tùy thuộc vào cách bảo dưỡng pin mà tuổi thọ của chúng có thể kéo dài hơn hay không mà thôi. Vậy pin laptop bị chai bao nhiêu thì nên thay? Thay pin laptop ở đâu lấy liền và giá thay pin laptop là bao nhiêu?

Các dòng laptop hiện nay hầu hết đều sử dụng pin Li-ion và cũng giống như bất kỳ linh kiện nào khác, pin laptop sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị chai, có điều chỉ là tùy thuộc vào cách bảo dưỡng pin mà tuổi thọ của chúng có thể kéo dài hơn hay không mà thôi. Vậy pin laptop bị chai bao nhiêu thì nên thay? Thay pin laptop ở đâu lấy liền và giá thay pin laptop là bao nhiêu?

1. Tại sao pin laptop bị chai thì nên thay mới?

Thực tế, việc pin laptop bị chai bao nhiêu thì thay còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người. Với những người dùng laptop thường xuyên phải sử dụng máy ngoài trời, hoặc hay phải di chuyển, công tác… thì họ cần phải có một viên pin có hiệu năng tốt có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ để tránh làm gián đoạn công việc. Do vậy, khi pin laptop bị chai, chỉ còn hoạt động được dưới một giờ thì tốt nhất là nên được thay mới. Và tốt nhất, bạn nên đầu tư mua một cục pin laptop 8 cell trở nên để có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng thiết yếu.

Pin laptop bị chai bao nhiêu thì nên thay?

Ngược lại, với những người dùng laptop là dân văn phòng, thường xuyên sử dụng máy ở cơ quan, văn phòng, những nơi có sẵn nguồn cấp điện thì dù cho viên pin laptop có bị chai nhiều, thời lượng sử dụng chỉ còn dưới một giờ hoặc phải cắm sạc laptop liên tục thì mới sử dụng được thì cũng gần như không ảnh hưởng gì tới công việc. Do đó, họ có thể lựa chọn hoặc là thay mới, hoặc là không cần thay mới pin laptop cũng được.

2. Cách nhận biết độ chai pin laptop

Bạn có thể kiểm tra độ chai pin laptop bằng cách sử dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ. Có rất nhiều phần mềm kiểm tra độ chai pin laptop mà bạn có thể cài đặt cho máy như:

- Everest Ultimate Edition: là phần mềm cho phép xác định mức độ chai của pin laptop. Khi khởi chạy phần mềm, mục Wear Level trong kết quả hiển thị chính là độ chai của pin máy. Nếu Wear Level là 0% chứng tỏ pin laptop của bạn vẫn còn rất tốt. Nếu Wear Level >0% thì đó sẽ là mức độ chai pin của máy tính.

- BatteryCare: là phần mềm kiểm tra pin laptop hữu ích cho phép bạn kiểm tra pin laptop được nhiều nội dung hơn là  Everest Ultimate Edition. Phần mềm này có thể kiểm tra xem pin laptop có chính hãng hay không, độ chai của pin là bao nhiêu, thời gian sạc pin laptop và thời gian sử dụng pin là bao lâu….

Đây là một trong những phần mềm kiểm tra mức độ chai pin laptop được nhiều người sử dụng nhất. Ngoài quản lý pin laptop, nó còn giúp xác định nhiệt độ của CPU, HDD,… Sau khi tải về và cài đặt thành công BatteryCare cho máy, bạn click chuột vào biểu tượng của phần mềm và chọn Show >> cửa sổ BatteryCare sẽ mở ra, trong đó:

  + Tab Basic Information sẽ hiển thị nhiệt độ của ổ cứng và chip máy tính.

  + Tab Detailed Information sẽ hiển thị tình trạng cùng các thông số của pin.           

  + Mục Wear Level sẽ hiển thị mức độ chai của pin laptop.

Pin laptop bị chai thì tốt nhất nên được thay mới để không làm ảnh hưởng tới công việc

3. Pin laptop bị chai bao nhiêu thì nên thay mới?

Sau khi bạn sử dụng các công cụ hỗ trợ để kiểm tra laptop xem mức độ chai pin của máy là bao nhiêu, bạn hãy đối chiếu với kết quả sau để có thể đưa ra được những phương án tốt nhất:

- Nếu Wear Level hiện 0% chứng tỏ pin laptop của bạn hoàn toàn bình thường, bạn sẽ không cần phải thay thế pin cho máy.

- Nếu Wear Level dưới 50% thì pin laptop đã chai nhưng vẫn sử dụng tiếp được. Tuy nhiên, có thể nó sẽ giảm thời lượng hoạt động xuống khoảng 50% thời lượng vốn có (tức là bình thường pin sử dụng được 4 tiếng thì bây giờ chỉ còn khoảng 2 tiếng). Lúc này việc thay pin có thể vẫn còn quá sớm và chưa thực sự cần thiết.

- Nếu Wear Level từ 50% - 100% thì tốt nhất là bạn nên bắt đầu suy nghĩ tới việc thay pin mới cho chiếc laptop của mình.

Trung tâm thay pin laptop lấy liền hàng đầu TPHCM và Hà Nội - Sửa chữa Laptop 24h .com

4. Thay pin laptop bị chai chất lượng chính hãng, thay lấy ngay chỉ từ 15 phút

Nếu pin laptop của bạn đã bị chai quá nặng, gần như phải cắm sạc liên tục cho laptop gây ảnh hưởng tới công việc thì tốt nhất là bạn nên thay mới pin cho máy. Và trung tâm thay pin laptop tiêu chuẩn chính hãng, thay pin laptop lấy ngay Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ là địa chỉ thích hợp nhất dành cho bạn.

>>> Nên thay pin laptop mới hay thay cell pin laptop?

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng nguồn cung linh kiện laptop, nhất là các sản phẩm pin laptop dồi dào, trung tâm luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu về pin laptop của quý khách hàng tại TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng… Tại trung tâm nhận thay thế tất cả các dòng pin laptop của các hãng máy như thay pin laptop Dell,thay pin laptop Asus, thay pin laptop Acer, HP, Lenovo, Macbook, Sony Vaio… với giá cả phải chăng, chỉ từ 350.000 VNĐ, bảo hành lâu dài từ 6 - 12 tháng.

>>> Quý khách tham khảo Model và giá cả Tại đây

Quý khách hàng có nhu cầu thay pin laptop hoặc có thắc mắc về vấn đề pin laptop bị chai bao nhiêu thì nên thay mới vui lòng comment trực tiếp bên dưới bài viết hoặc liên hệ tới tổng đài miễn phí 18006024 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời. Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com rất hân hạnh được phục vụ khách hàng!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

14/05/2021 - Góc chia sẻ

Bạn đang muốn thay pin laptop nhưng chưa biết cần làm gì? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách thay pin laptop dễ thực hiện, hiệu quả nhất.

Pin laptop là một linh kiện điện tử quan trọng có chức năng cung cấp năng lượng cho laptop hoạt động. Pin cũng có tuổi thọ sử dụng nhất định, khi dụng lượng pin bị chai chỉ còn dưới 25% thì bạn nên thay thế.

Cách thay pin laptop dễ thực hiện

Trong bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ cùng bạn tìm hiểu cách thay pin laptop, những lưu ý cần biết. Nhưng trước hết, bạn cũng cần hiểu rõ khái niệm thay pin laptop và thay cell pin laptop mà rất nhiều người nhầm lẫn.

Phân biệt khái niệm thay pin laptop và thay cell pin laptop

Cell pin laptop là khái niệm quen thuộc với dân kỹ thuật nhưng khá xa lạ với người dùng phổ thông. Để phân biệt sự khác nhau giữa việc thay pin và thay cell pin laptop, bạn cần hiểu cấu tạo một viên pin laptop cơ bản gồm:

  • Vỏ pin: Lớp bảo vệ bên ngoài, bảo vệ các thành phần bên trong.
  • Cell: Là những viên pin nhỏ ở trong, số lượng tùy theo thiết kế của nhà sản xuất.
  • Mạch điện tử: Đóng vai trò quản lý, điều phối năng lượng.

Cấu tạo cơ bản của pin laptop

Có thể hiểu thay cell pin là hành động mở viên pin laptop ra và chỉ thay thế một số hoặc toàn bộ các viên pin bên trong. Thay pin laptop là bạn mua, thay thế hoàn toàn một viên pin mới. Thông thường, chi phí thay pin laptop sẽ cao hơn so với thay cell pin nhưng độ ổn định, an toàn lại tốt hơn. 

5 dấu hiệu nhận biết đã đến lúc thay pin laptop

Hầu hết pin laptop chỉ có tuổi thọ khoảng từ 1 - 2 năm. Dù bạn có giữ gìn kỹ lưỡng như thế nào thì sau khoảng thời gian này bạn cũng sẽ cần thay pin mới hoặc ngay khi bạn nhận thấy một trong những dấu hiệu sau.

#1. Thời lượng sử dụng bị rút ngắn lại

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy pin laptop đang có vấn đề. Trung bình một lần sạc tối đa sẽ cho phép người dùng sử dụng máy tính liên tục trong từ 4 - 6 giờ tùy theo thiết kế của nhà sản xuất và tác vụ mà bạn thực hiện. Nếu thời lượng pin laptop chỉ kéo dài chưa đến 1 giờ làm việc thì bạn nên sớm tìm cách thay thế.

#2. Laptop báo đang sạc nhưng không vào pin

Kể cả khi bạn kết nối trực tiếp laptop với nguồn điện nhưng sạc không vào thì nguyên nhân không nhất định là do pin hỏng. Để chắc chắn, nếu laptop của bạn sử dụng pin rời, hãy tháo ra và vệ sinh lại các điểm tiếp xúc. Sau đó hãy lắp pin lại vào vị trí cũ để kiểm tra lại chắc chắn trước khi quyết định thay mới.

Tình trạng pin laptop chỉ sạc được 99%

#3. Laptop thường xuyên bị tắt đột ngột

Nếu laptop của bạn đôi khi bị tắt đột ngột, nguyên nhân không nhất định sẽ là do pin. Trong trường hợp laptop thường xuyên bị sập nguồn mà không có cảnh báo thì rất có thể viên pin của bạn đang bị lỗi. Nếu máy tính của bạn thường xuyên tắt ngay cả khi đã được sạc đầy, có thể đã đến lúc bạn cần đi thay pin.

#4. Hệ điều hành hiện cảnh báo thay thế

Kể từ phiên bản Windows 7, Microsoft để bổ sung tính năng thông báo thời lượng pin. Hệ điều hành sẽ hiển thị cảnh báo khi phần trăm pin hạ xuống ngưỡng nhất định. Lúc này, nếu bạn nhấn vào biểu tượng pin và thấy thông báo plugged in, not charging - đã cắm vào, không sạc thì chắc chắn pin laptop đang gặp vấn đề.

Thông báo plugged in, not charging trên Windows 10

#5. Nhiệt độ laptop quá cao

Thực tế, máy tính sẽ luôn nóng lên trong quá trình làm việc. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao nhà sản xuất luôn trang bị quạt tản nhiệt để hạ nhiệt độ cho các linh kiện bên trong. Vấn đề xảy ra khi nhiệt độ laptop cao hơn so với bình thường. Đây là dấu hiệu thường xảy khi pin sắp hết nhưng nếu xuất hiện thường xuyên kể cả khi vừa mới sạc đầy thì cũng nên kiểm tra lại pin.

Cách kiểm tra độ chai pin laptop cực chuẩn, không cần dùng phần mềm

Những lưu ý cần biết khi thay pin cho laptop

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại pin laptop khác nhau với giá cả, chất lượng đa dạng. Để chọn được viên pin chất lượng tốt nhất cho máy tính xách tay, bạn cần lưu ý:

Thông số kỹ thuật

  • Điện áp (Volt - V): Pin mới phải có mức điện áp ngang bằng với pin cũ. Điện áp cao hoặc thấp hơn có thể làm hỏng linh kiện laptop, thậm chí gây cháy nổ.
  • Công suất (Watt - W): Mức độ tiêu thụ điện của thiết bị, chỉ số này cao sẽ đáp ứng được nhiều tác vụ sử dụng hơn.
  • mAh: Đơn vị đo dung lượng điện, chỉ số này càng cao thì thời lượng sử dụng pin sẽ càng lâu hơn.

Các thông số trên pin laptop

Nguồn cung cấp

  • Pin laptop chính hãng: Sản phẩm do chính thương hiệu laptop cung cấp, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng nhưng giá thành sẽ tương đối cao.
  • Pin laptop OEM: Được sản xuất bởi đơn vị thứ 3 theo đơn đặt hàng của chính các thương hiệu laptop nên chất lượng tương đương và có giá cả phải chăng.
  • Pin laptop thay thế: Các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Chất lượng kém và thậm chí gây hư hỏng cho laptop khi sử dụng.

Hướng dẫn cách thay pin laptop tại nhà

Đối với các dòng laptop sử dụng pin tháo rời bạn tiến hành thay pin rời theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Rút sạc, tắt nguồn laptop trước khi thay pin.

Bước 2: Lật laptop lại và tháo viên pin rời ở đáy máy. Vệ sinh các đầu kết nối.

Bước 3: Cuối cùng bạn lắp pin mới vào cho laptop, sau đó kết nối với sạc và kiểm tra.

Thay thế pin rời cho laptop

Đối với các dòng máy sử dụng pin liền nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi liệu pin liền laptop có thay được không? Câu trả lời là pin liền hoàn toàn có thể thay thế được mời bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Tắt nguồn laptop trước khi tháo pin.

Bước 2: Tháo ốc mở vỏ dưới của laptop, xác định vị trí pin laptop sau đó tháo ốc cố định pin nhấc pin ra và lắp pin mới vào rồi lắp ốc trở lại.

Thay thế pin liền cho laptop

Bước 3: Đóng vỏ dưới của laptop và bắt lại các ốc cho đúng vị trí. 

Nếu am hiểu về phần cứng, bạn có thể tự thay thế được pin cho laptop. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn nên mang laptop đến trung tâm sửa chữa laptop uy tín gần nhất để được các kỹ thuật viên kiểm tra tư vấn và thay thế pin mới. 

Dịch vụ thay pin laptop tại Suachualaptop24h.com

Tự hào là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, khắc phục, thay thế, nâng cấp phần cứng cho laptop,... Hệ thống Sửa chữa Laptop 24h .com hân hạnh là trung tâm sửa chữa laptop uy tín cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ thay pin laptop chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết:

  • Sản phẩm chính hãng.
  • Bảo hành dài hạn, bảo hành cả cháy nổ.
  • Hỗ trợ xem trực tiếp lấy ngay.
  • Miễn phí hoàn toàn công thay thế.

Nếu bạn chưa biết địa chỉ mua, thay pin laptop chính hãng ở đâu thì hãy đến cơ sở Sửa chữa Laptop 24h .com gần nhất để được hỗ trợ tận tình, chu đáo. Với chuỗi cửa hàng rộng khắp trên cả nước, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ cho mọi khách hàng. Vui lòng liên hệ Hotline: 1800 6024 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.