Bao nhiêu ngày kể từ ngày 30 9 2008

Tin tức

Thủ tướng Chính phủ: Phấn đấu đến ngày 30/9 trở lại trạng thái bình thường mới

26/09/2021 17:41
Xem cỡ chữ
Print
PhuthoPortal - Theo Bản tin của Bộ Y tế, tính từ 17h ngày 24/9 đến 17h ngày 25/9, Việt Nam ghi nhận 9.706 ca nhiễm mới, trong đó 24 ca nhập cảnh và 9.682 ca ghi nhận trong nước: Thành phố Hồ Chí Minh [4.046], Bình Dương [3.629], Đồng Nai [996], Long An [193], Bình Phước [147], An Giang [117], Kiên Giang [91], Tiền Giang [81], Hà Nam [66], Cần Thơ [48], Sóc Trăng [42], Tây Ninh [41], Bình Định [39], Khánh Hòa [25], Bến Tre [13], Ninh Thuận [13], Đà Nẵng [11], Phú Yên [10], Đắk Lắk [9], Bình Thuận [9], Quảng Bình [8 ], Quảng Trị [7], Đồng Tháp [6], Đắk Nông [6], Bà Rịa - Vũng Tàu [4], Nghệ An [4], Bạc Liêu [4], Cà Mau [4], Hà Nội [4], Vĩnh Long [3], Quảng Ngãi [2], Thanh Hóa [2], Trà Vinh [1], Thừa Thiên Huế [1]. Trong đó có 4.377 ca cộng đồng.

Biểu đồ số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam đến tối ngày 25/9

Như vậy kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 746.678 ca COVID-19. Đợt dịch thứ 4, từ ngày 27/4/2021 đến nay: Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 742.174 ca, trong đó có 511.270 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Thủ tướng Chính phủ: Phấn đấu đến ngày 30/9 trở lại trạng thái bình thường mới

Sáng 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 [Ban Chỉ đạo] đã chủ trì họp trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cuộc họp được kết nối tới điểm cầu tại 10.400 xã, phường, thị trấn; 705 quận, huyện, thị xã, thành phố và 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Ban Chỉ đạo thống nhất chuyển chủ trương từ Không COVID sang Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19; vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội; khoảng ngày 30/9/2021 trở lại trạng thái bình thường mới, tùy tình hình cụ thể của từng địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo, tình hình dịch đang cơ bản được kiểm soát, nên các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có biện pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh; đồng thời thúc đẩy khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, theo các tiêu chí, hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đóng góp ý kiến; giao Bộ Y tế tiếp thu các ý kiến, nhanh chóng hoàn thiện bộ tiêu chí, hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19. Trong đó cần có hướng dẫn cụ thể, chi tiết về những nhiệm vụ, giải pháp từ cấp Trung ương đến tận tổ, thôn, ấp, bản để các bộ, ngành, địa phương căn cứ áp dụng, thích ứng với dịch bệnh theo các nguyên tắc y tế là trụ cột, trung tâm; kinh tế là cơ sở, nền tảng; dữ liệu, khoa học, công nghệ là then chốt; ổn định chính trị, xã hội là trọng yếu, thường xuyên; vắc xin, thuốc chữa bệnh và ý thức của người dân là điều kiện tiên quyết; an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Thủ tướng Chính phủ lần thứ hai đối thoại với doanh nghiệp cả nước

Hàng nghìn doanh nghiệp ở Hà Nội và các đầu cầu tại 63 tỉnh, thành phố sẽ đối thoại với Thủ tướng Chính phủ hôm nay [26/9] để tiếp tục tìm giải pháp gỡ khó khăn vì COVID-19.

Đây là lần thứ hai trong vòng hơn một tháng rưỡi qua, Thủ tướng Chính phủ đối thoại cùng cộng đồng doanh nghiệp cả nước trong bối cảnh Chính phủ đã xác định sẽ sống chung với dịch COVID-19.

Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam [VCCI], đơn vị đề xuất tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến Thủ tướng với doanh nghiệp lần này, cho biết quyết tâm của Chính phủ là không để kinh tế suy giảm nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, chống dịch trong sản xuất kinh doanh và ổn định dân sinh.

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến tháo bỏ hàng rào, chốt chặn trước ngày 30/9

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đã thống nhất chủ trương sẽ tháo gỡ hàng rào, dây nhợ, kẽm gai ở các tuyến đường từ nay đến ngày 30/9, nhưng vẫn duy trì chốt kiểm soát ở cửa ngõ.

Thông tin được PGS Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Nghiên cứu Phát triển thành phố Hồ Chí Minh , Thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng cho biết tại Chương trình tọa đàm trực tuyến do Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố tổ chức với chủ đề Kế hoạch phục hồi kinh tế thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn bình thường mới, sáng 25/9.

Tại buổi toạ đàm, nhiều doanh nghiệp đề xuất thành phố cần sớm tháo gỡ các rào chắn trong nội thành chia tách các phường, quận và các rào chắn ngăn các con hẻm trong các khu dân cư cũng như bỏ giấy đi đường khi thành phố bước vào giai đoạn bình thường mới.

Trước đó, khi thực hiện siết chặt giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó" từ ngày 23/8, thành phố Hồ Chí Minh đã lập hơn 900 hàng rào, chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm để thuận tiện kiểm soát cũng như bảo vệ các vùng xanh. Các chốt kiểm soát có lực lượng công an, quân đội, dân quân trực 24/24 giờ, ngoài ra một số nơi lập hàng rào cứng, người dân không thể đi lại.

Thu Hương [Tổng hợp]

Video liên quan

Chủ Đề