Tại sao lan phi điệp không ra hoa

Cách chăm sóc lan phi điệp ra hoa nhiều. Để có được điều này thì cần phải chăm sóc từ khi cây lên mầm gốc đến lúc cây thắt ngọn tức từ tháng 2 đến tháng 11 dương lịch.

Cách chăm sóc lan phi điệp ra hoa nhiều và sai hoa.

Ta nên chia ra làm 3 giai đoạn để chăm sóc để cung cấp chất dinh dưỡng cho phù hợp.

-Giai đoạn cây chuẩn bị lên mầm gốc. Nên cho cây lên mầm gốc sớm đúng thời điểm cây sẽ có khoảng thời gian dài để phát triển. Thông thường vào đầu tháng 2 khi thời tiết ấm ám. Lúc này nên kích thích cho mầm gốc lên cho kịp thời vụ. Một mầm gốc lên đúng thời vụ sẽ có tốc độ lớn nhanh và khỏe mạnh thì tương lai sẽ có hoa đẹp.

Có thể kích thích mầm gốc bằng sản phẩm kích kie duy xanh đang có trên hiện trường hiện nay. Khi mầm gốc lên lúc này cây còn yếu nên để vị trí ánh sáng vừa phải không nên cho ăn nắng trực tiếp, khi nào cây con ra rễ lúc này thì nên để ở vị trí ánh sáng cao hơn để cây quang hợp tốt kích thích sự phát triển nhanh. Trong thời gian này chăm sóc cây đi ngọn thật nhanh thì dùng phân bón có hàm lượng đạm cao như NPK 30 10 10 kết hợp với phân bón lá kích thích sinh trưởng Atonik cây sẽ lớn rất nhanh.

Khi chăm sóc nên chú ý khi sử dụng phân thuốc với liều nhẹ và dùng thường xuyên. Không nên chăm một thời gian rồi bỏ bê thấy cây yếu lại chăm sóc lại thì cây phục hồi lại sẽ yếu và bị mất đà lớn sẽ ảnh hửng đến việc ra hoa sau này của lan phi điệp.

-Gia đoạn cây đã trưởng thành là lúc cây có hiện tượng thắt ngọn tức không phát triển chiều dày cây nữa. Thông thường vào tháng 9 là cây lan phi điệp bắt đầu có hiện tượng thắt ngọn. Lúc này thì ta cho cây ăn nắng trực tiếp từ mặt trời cây sẽ to béo mập. Khi cho ăn nắng nên cung cấp nhiều nước cho cây, nếu cho cây ăn nắng mà không cung cấp nước cho cây thì sẽ bị chết khô. Nước và ánh sáng tỷ lệ với nhau nếu nhiều ánh sáng thì cây cần nhiều nước. Trong thời gian này thì chúng ta chăm sóc phân bón NPK có hàm lượng lân và kali cao như NPK 60 30 30. Cây sẽ thắt ngọn trong khoảng 1 đến 2 tháng. khi nào cây phình to thân hết cỡ và có hiện tượng vàng lá dụng đi thì đây là lúc cây đã hoàn thành việc phát triển và đi vào ngủ đông đợi ra hoa vào tháng 5 dương lịch.

-Giai đoạn cây đã thắt ngọn thời gian này cây đã ngủ đông lá trên cây đã dụng hết và ngừng hấp thụ chất dinh dưỡng và nước. Nên trong thời gian này chúng ta không phải chăm sóc gì nữa vì cây đã ngừng hoạt động. Chúng ta có cung cấp phân bón thì cây cũng không lấy được, trong thời gian này ta không cần tưới nước để sau này cây sẽ sai hoa hơn. Khi cây cảm thấy thời tiết khô hạn khắc nhiệt, vì sự sống sự sinh tồn nòi giống cây sẽ thúc đẩy quá trình kích thích ra hoa để duy trì nòi giống đó là quy luật của cuộc sống.

-Vật tư chăm sóc hoa lan xem chi tiết tại đây

-ĐT/Zalo: 0986109186 Phạm Ngọc Thái

-Website:hoaphonglanrung.com

-Youtube: Shopmaithai

Tweet Pin It

Video liên quan

Chủ Đề