Bưởi da xanh bán ở đâu singapore

Trang trại bưởi da xanh rộng 20ha của anh Đoàn Minh Chiến tại xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên. [Ảnh: Huyền Trang/TTXVN]

Theo các tiểu thương và chủ vườn bưởi huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, hiện tại, giá bưởi da xanh loại 1 tại vườn có giá từ 45.000-55.000 đồng/kg; loại 2 có giá từ 30.000-45.000 đồng/kg.

Còn giá bán bưởi tại các chợ và siêu thị trung bình từ 60.000-80.000 đồng/kg.

Giá bưởi hiện tại có phần thấp so với mọi năm do dịch COVID-19, việc xuất khẩu nông sản bằng đường tiểu ngạch bị siết chặt. Các cơ sở xuất khẩu trái cây rất khó đưa bưởi da xanh sang thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, sắp tới, bưởi có thể tăng mạnh trở lại, khoảng từ 20-30% do sắp đến Tết Trung thu, thương lái Trung Quốc đang quay trở lại.

Năm nay, miền Tây gặp hạn mặn, sản lượng quả bưởi giảm mạnh do nhiều gốc bưởi bị chết. Vì vậy, các thương lái tập trung thu mua bưởi chủ yếu ở khu vực miền Đông.

Anh Lê Minh Sang, Giám đốc Hợp tác xã cây ăn quả Tân Mỹ [huyện Bắc Tân Uyên] cho biết, trong tháng qua, giá bưởi trên thị trường tăng liên tục từng ngày.

Mỗi ngày hợp tác xã của anh Sang đều xuất 2 tấn bưởi bán phục vụ chủ yếu trong thị trường nội địa, hiện tại anh không còn hàng để bán và phải chờ khoảng 1 tháng nữa mới có lứa bưởi mới.

Giá của loại trái cây có múi này dao động trong khoảng 30.000-40.000 đồng/kg khi thu mua tại nhà vườn và có xu hướng tăng mạnh hơn nữa khi đến gần Tết Trung thu.

[Gắn kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trái cây ở Tiền Giang]

Đến nay, 40ha trồng bưởi của hợp tác xã đã ký kết cung ứng đủ hàng cho các siêu thị, số bưởi còn lại được bán cho các thương lái quen thuộc. Đến thời điểm này, hợp tác xã đã ngưng nhận đặt hàng bưởi.

Ông Đoàn Minh Chiến có trang trại bưởi da xanh rộng 20 ha tại xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên. So với các loại trái cây khác như măng cụt, cam, quýt… thì bưởi là loại cây cho thu nhập ổn định ở mức cao trong nhiều năm qua.

Bưởi da xanh ruột hồng là giống cây chủ đạo trong trang trại tổng hợp của ông Đoàn Minh Chiến, cho sản lượng 350-400 tấn mỗi năm. Quả vỏ dày, đậm màu, một tay bao không hết trái, nặng trung bình từ 1-2,5 kg, thậm chí có trái hơn 3kg. Các múi to, mọng nước và vị ngọt dịu.

Ông Chiến cho biết, năm nay, năng suất thu hoạch trái bưởi tốt và thuận lợi, từ đây đến Tết Trung thu dự tính ông sẽ xuất bán khoảng 30 tấn bưởi.

Thị trường tiêu thụ bưởi của ông Đoàn Minh Chiến chủ yếu tại Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu và miền Tây Nam Bộ và bắt đầu quay trở lại với thị trường Trung Quốc, Singapore. Hiện tại giá thu mua tại vườn của ông từ 35.000-45.000 đồng/kg và đã được đặt hàng hết.

Hiện nay, tại Bình Dương, các loại cây ăn trái có múi được trồng khoảng 2.000 ha; trong đó có 67 ha cây ăn trái có múi được chứng nhận VietGAP. Năng suất các loại cây ăn trái có múi bình quân đạt 36,4 tấn/ha/năm; giá trị sản xuất bình quân đạt 500 triệu đồng/ha/năm…

Đến năm 2021, Bình Dương phấn đấu giá trị sản xuất cây có múi trên địa bàn bình quân 800 triệu đồng/ha/năm; có từ 300-500ha diện tích cây ăn trái có múi được chứng nhận VietGAP./.

Huyền Trang [TTXVN/Vietnam+]

Thứ hai, 05/10/2020 - 10:44 AM

Năm 2020, Hợp tác xã [HTX] Bưởi da xanh Bến Tre đã trực tiếp xuất khẩu sang thị trường Canada và Singapore mà không phải qua khâu trung gian. Được biết, HTX Bưởi da xanh Bến Tre được Dự án VCED thành lập, được tài trợ bởi Chính phủ Canada, do Tổ chức Socodevi và Bộ NN-PTNT phối hợp thành lập [phát triển 5 HTX mới tại 5 tỉnh, thành].

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX cho biết: HTX đã xuất khẩu bưởi sang thị trường Canada được hai lần và thị trường Singapore được một lần. Mỗi chuyến hàng là 5 tấn. Sau khi tiếp cận, sản phẩm được thị trường ưa chuộng, chấp nhận mẫu mã, chất lượng. 

Lô bưởi HTX đóng gói đưa xuất ngoại. Ảnh: HTX cung cấp.

Bà Gaby Breton - Đồng Giám đốc Dự án VCED cho biết: “Lần đầu tiên khách hàng tại Canada có cơ hội biết về trái bưởi đến từ Việt Nam. Họ rất cảm kích khi có cơ hội thưởng thức hương vị lạ như thế này. Họ không biết cách ăn bưởi nên chúng tôi làm một video hướng dẫn cách gọt bưởi, cắt bưởi và cả tờ rơi hướng dẫn việc gọt và cắt bưởi gửi đến các siêu thị để giới thiệu rộng rãi cho khách hàng ở Canada. Ngoài ra, còn chia sẻ thông tin về dinh dưỡng trong trái bưởi là rất tốt cho sức khỏe”.

HTX nông nghiệp Bưởi da xanh Bến Tre hiện có tổng số 231 thành viên. Tổng số vốn góp là 463 triệu đồng. Tổng diện tích sản xuất 88,3ha, trong đó, diện tích đang cho trái 58ha, 37,7ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, 14,7ha đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. HTX đang mở rộng diện tích bưởi đạt chứng nhận VietGAP, dự kiến cuối năm 2020 có thêm 50 hộ với diện tích 25ha đạt chứng nhận. Sản phẩm bưởi da xanh của HTX cũng đạt chứng nhận OCOP tiêu chuẩn 4 sao.

Hướng sắp tới, HTX Bưởi da xanh Bến Tre sẽ mở rộng kênh tiêu thụ nội địa để bao tiêu hết sản phẩm cho thành viên. HTX đã cho ra sản phẩm hoàn chỉnh mang thương hiệu “Cô gái bưởi hồng” để xuất khẩu thử 2 đợt hàng sang Singapore và Canada. Mới đây có 2 siêu thị lớn trong nước đã ký hợp đồng mua hàng của HTX. Hơn một năm qua, hai bên đã tạo được lòng tin với nhau. Thời gian tới sẽ tiếp tục gia tăng thêm lượng hàng bán ra tại thị trường nội địa.

HTX Bưởi da xanh Bến Tre cũng đang hướng đến tự in tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Từ cuối năm 2019 HTX đặt mục tiêu doanh số bán hàng hơn 8 tỷ đồng. Năm nay, phấn đấu cuối năm đạt ngưỡng hòa vốn đến có lãi. Sang năm sẽ đạt lãi.

“Trong thời gian tới, HTX duy trì, mở rộng khách hàng và mua hết bưởi trong thành viên. Việc xây dựng trụ sở hoạt động, nhà xưởng đang được xúc tiến từ nay đến cuối năm, tạo điều kiện cho hoạt động HTX được tốt hơn”, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Nông nghiệp Bưởi da xanh Bến Tre cho biết.

Sản phẩm bưởi của HTX Buởi da xanh Bến Tre. Ảnh: HTX cung cấp.

Hoàn thành nhiệm vụ tập hợp nông dân

Tại Bến Tre, quy mô đất sản xuất nông nghiệp của người dân rất ít, khoảng 3.000 – 4.000 m2/nông hộ. Do đó, người nông dân vươn lên làm giàu rất khó. HTX được thành lập để tập hợp những nông dân sản xuất bưởi, phát huy đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bến Tre. 

HTX giải quyết vấn đề cung cấp dịch vụ nông nghiệp và thu mua nông sản của nông dân, hạn chế đồng thời tiến tới không lệ thuộc vào thương lái. Không để tình trạng được mùa mất giá. HTX đang là chỗ dựa vững chắc cho nông dân tránh cảnh “trồng – chặt”, đời sống bấp bênh.

Thời gian đầu khi mới thành lập, HTX đặt mục tiêu tập hợp, liên kết nông dân trước, tạo sự tin tưởng của người dân rồi mới đẩy mạnh hoạt động nông dân. Đến nay, mục tiêu đã hoàn thành. Khi mới thành lập HTX chỉ có 69 thành viên với quy mô sản xuất 44ha. Đến nay, HTX đã có 231 thành viên, quy mô sản xuất lên đến 90ha. Trong đó, có khoảng 58ha đang cho trái, sản lượng đạt khoảng 650 tấn/năm. HTX Bưởi da xanh Bến Tre là HTX cấp tỉnh có quy mô lớn. Số thành viên chủ yếu ở các xã của huyện Châu Thành. Đặc biệt, HTX còn kết nạp thành viên là pháp nhân, HTX Cây giống Tân Thiềng [huyện Chợ Lách]. 

Từ đó, số hộ và diện tích canh tác lên đến trên 450 hộ và 180ha. Chính vì thế, lượng phân bón sử dụng tăng lên nên được nhiều ưu đãi về giá từ các nhà máy phân bón. Thời gian tới, hướng của HTX là kết nạp thêm nhiều thành viên là các HTX nông nghiệp khác. Từ đây đến năm 2022, HTX sẽ kết nạp thêm 3 thành viên là HTX, trên cơ sở ngành hàng kinh doanh gần.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre. Ảnh: Minh Đảm.

Đối với bưởi, đến 2022, HTX cố gắng tăng thành viên, hướng dẫn thành viên sản xuất đạt chuẩn VietGAP 100%, có ít nhất 25ha diện tích đạt chuẩn GlobalGAP. Hướng dẫn người nông dân canh tác để bưởi đạt tỷ lệ xuất khẩu, bán vào siêu thị nhiều hơn, mẫu mã đẹp hơn, trọng lượng vừa phải và độ ngọt đạt yêu cầu. 

Ngoài thu mua bưởi, HTX được hỗ trợ làm phân xưởng nước ép. Những loại bưởi méo mó, không đạt chuẩn bán trái tươi thì sẽ được làm nước ép cung cấp cho thị trường, gia tăng giá trị, đảm bảo bưởi của thành viên được thu mua hết. 

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre cho biết: “Theo thông lệ thì khi thu mua, HTX phải mua hết bưởi [cả bưởi nhỏ] của thành viên. Cứ 1 tấn bưởi mua về, HTX bán được 50% cho siêu thị, 30% bán lẻ ra thị trường, còn lại 20% là bưởi trái nhỏ bán giá rất thấp. Nước ép là cách mà HTX xử lý hết phần nguyên liệu, nhằm tăng giá trị cho trái bưởi. Kết quả cuối cùng là HTX có thể mua sản phẩm của thành viên với giá cao hơn”.

Dù là nơi tập trung tất cả các trung tâm mua sắm đẳng cấp thế giới, Orchard Road chắc chắn chưa phải lựa chọn duy nhất của bạn khi đi mua sắm tại thiên đường mua sắm của Singapore.

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, bạn nên khám phá những khu vực ngoài trung tâm thành phố. Khu vực lân cận trung tâm là nơi tập trung tất cả các loại hình trung tâm mua sắm trên khắp đảo quốc. Hãy dạo qua khu vực trung tâm, chắc chắn bạn sẽ có được rất nhiều cơ hội mua sắm tuyệt vời.

Trung tâm Mua sắm

Trung tâm mua sắm Tampines Mall

Nằm ở khu vực phía đông Singapore, Trung tâm mua sắm Tampines Mall có nhiều món ăn khác nhau, sản phẩm thời trang và mặt hàng phục vụ nhu cầu đời sống cho tất cả mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Trung tâm thương mại 6 tầng này là nơi tập trung đông đảo các nhãn hàng thời trang quốc tế, bao gồm các sản phẩm thời trang phong cách đường phố đến từ Converse, thời trang tiện dụng mang thương hiệu Giordano và các mẫu đồng hồ thời thượng của Swatch.

Những người hâm mộ bóng rổ cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn giày sneaker tại Hoops Factory, nơi kinh doanh nhiều loại giày đến từ các thương hiệu như Nike và Adidas. Dù bạn có thể ghi ba điểm từ xa hoặc đưa bóng vào rổ hay không thì những nhãn hiệu giày như ‘FOCUS’ Curry 7 và Lebron 17 Air Unrivalled chắc chắn sẽ giúp bạn phô diễn tài năng của mình.

Tampines Mall còn có rạp chiếu phim Golden Village Cinemas, nơi bạn có thể thư giãn với một bộ phim Holywood nổi tiếng, phim hoạt hình hoặc một vở kịch giành giải Oscar sau hàng giờ mua sắm miệt mài.

Tampines Mall. 4 Tampines Central 5, Singapore 529510.
Hàng ngày: 10am-10pm.

Queensway Shopping Centre

Được xây dựng vào năm 1975, Trung tâm mua sắm Queensway sở hữu nét quyến rũ cổ điển chắc chắn sẽ tạo nên sức hút mua sắm và những kỷ niệm tuyệt vời cho du khách.

Một địa điểm yêu thích cho người hâm mộ thể thao, bóng rổ và bóng đá, trung tâm mua sắm cuốn hút này chắc chắn là điểm đến để tìm mua những trang phục, phụ kiện thể thao năng động.

Các cửa hàng như Limited EDT, Sports World và Kappa có bán tất cả các mẫu giày thể thao phù hợp với nhu cầu của bạn, gồm giày Air Jordans cổ điển, giày chạy bộ Adidas và những đôi giày phiên bản giới hạn như bộ sưu tập giày trượt ván ‘Year of the Rat’ đến từ thương hiệu Vans.

Nhiều cửa hàng ở đây có những chương trình giảm giá ấn tượng cho các sản phẩm của họ, do vậy đừng ngần ngại tìm hiểu để có được mức giá hời nhất.

Du khách đói bụng có nhu cầu thưởng thức các món ăn Singapore đích thực có thể ghé thăm nhà hàng Janggut Laksa nằm ở tầng một của trung tâm mua sắm này. Một trong những đặc sản được yêu thích nhất của Singapore laksa [món nước lèo dừa cay] là sự hòa quyện giữa hương vị thơm ngon của những sợi bún óng mượt với nước lèo thơm phức, ăn kèm tôm và một thìa sambal [tương ớt] cay.

Queensway Shopping Centre. 1 Queensway, Singapore 149053.
Hàng ngày: 10am-10pm.

JEM

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm mua sắm sinh động ở phía tây Singapore, đừng quên ghé qua JEM tại Jurong East.

Trung tâm mua sắm tại khu vực ngoại ô lớn thứ ba của Singapore có diện tích 580.000 foot vuông [khoảng 54.000 mét vuông] gồm 6 tầng với các gian hàng phong phú và rất nhiều các mặt hàng đa dạng giúp bạn thỏa cơn khát mua sắm.

Dù bạn đang tìm cho mình một sản phẩm thời trang tại Uniqlo, mua một chiếc vali phong cách của hãng Kipling hay muốn sắm cho mình một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ tại Tissot thì JEM chính là kho báu sẽ để lại ấn tượng trong bạn.

Những người yêu sách có thể tìm được vô số sách và tiểu thuyết hay tại Kinokuniya còn những người mê phim thì có thể thư giãn với một bộ phim tại Cathay Cineplexes giữa những cuộc “săn lùng hàng hóa”.

Nếu bạn là một người hâm mộ Marie Kondo hay là một tín đồ của phong cách tối giản, đừng quên ghé qua MUJI. Chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ Nhật được yêu thích này có các sản phẩm và trang phục được thiết kế một cách sang trọng, từ sổ tay, túi vải đeo vai, tới thảm nhà tắm và vỏ bọc hộ chiếu.

JEM. 50 Jurong Gateway Road, Singapore 608549. +65 6225 5536.
Hàng ngày: 10am-10pm.

VivoCity

Tọa lạc tại phía nam Singapore, Trung tâm mua sắm VivoCity sẽ mang lại cho bạn vô số trải nghiệm mua sắm và dịch vụ xe điện nhanh chóng, tiện lợi tới những bãi biển trắng hoang sơ của Sentosa.

Trung tâm mua sắm lớn nhất của Singapore có tới hơn 300 nhãn hàng bán lẻ, khiến nơi đây thành một địa điểm lý tưởng để bạn dành cả ngày thỏa mãn đam mê mua sắm của mình.

Sắm cho mình một chiếc đồng hồ sành điệu hoặc một món trang sức lấp lánh tại The Hour Glass hoặc Chow Tai Fook hoặc săn lùng những trang phục mang phong cách đường phố tại những cửa hàng như Topshop và Zara. Nếu bạn cho con nhỏ đi du lịch cùng thì đừng quên ghé quá Toys ‘R’ Us để mua những món đồ chơi ưa thích và các món đồ sưu tập.

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi một chút giữa những lần dạo quanh mua sắm thì hãy ghé qua library@harbourfront trên tầng ba. Không gian 3.000 mét vuông này gồm hơn 200.000 đầu sách và tạp chí để bạn nghiền ngẫm trong lúc đôi chân được nghỉ ngơi.

VivoCity. 1 HarbourFront Walk, Singapore 098585. +65 6377 6870.
Hàng ngày: 10am-10pm.

Waterway Point

Hãy dành buổi sáng để chạy bộ tại công viên Nature Cove hoặc đắm mình trong những tán cây xanh mướt của Green Gallery trước khi di chuyển nhanh đến Waterway Point.

Cách công viên Punggol Waterway Park không xa, Waterway Point là một địa điểm hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên đang muốn thỏa mãn đam mê mua sắm của mình.

Bạn sẽ tìm thấy cho mình những bộ trang phục và dụng cụ thể thao năng động tại Decathlon, đồ gia dụng và sản phẩm nội thất tại Ace Wood và vô số mặt hàng thời trang đa dạng tại các cửa hàng như H&M.

Waterway Point. 83 Punggol Central, Singapore 828761. +65 6812 7300.
Hàng ngày: 10am-10pm.

Northpoint City

Là một trong những trung tâm mua sắm tại khu vực ngoại ô lớn nhất của Singapore, Northpoint City là nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn tình cờ đến phía bắc Singapore và tìm kiếm trải nghiệm mua sắm ở một trung tâm mua sắm đích thực.

Khi đi dạo trong trung tâm mua sắm này bạn có thể tìm thấy các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như G2000, Levi's và Hush Pupgie, Gadgets Galore tại Challenger cùng rất nhiều đồ trang sức lấp lánh tại Poh Heng Jewellery.

Nếu cảm thấy hơi mệt sau khi mua sắm, bạn có thể ngồi nghỉ chân và ngắm nhìn dòng người qua lại tại Nee Soon Central Community Centre, tọa lạc tại phía nam của trung tâm mua sắm hoặc dành thời gian thư giãn tại Thư viện công cộng Yishun [Yishun Public Library].

Northpoint City. 930 Yishun Avenue 2, Singapore 769098. +65 6754 2300.
Hàng ngày: 10.30am-10.30pm.

Video liên quan

Chủ Đề