Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Tập Thể Dục Dễ Dàng Ngay Trong Nhà

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Xe đạp tập thể dục cho phép bạn tập thể dục ngay trong nhà mà không cần quan tâm đến vấn đề thời tiết như các hoạt động thể thao ngoài trời khác. 


Ưu điểm của xe đạp tập thể dục là ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng biết cách dùng và duy trì luyện tập một cách dễ dàng . Khi so sánh giữa chạy bộ và đạp xe thể dục, chạy bộ tiêu thụ nhiều calo hơn, nhiều người cảm thấy mệt hơn và dễ bỏ cuộc giữa chừng. Do đó, xe đạp thể dục là một lựa chọn lý tưởng để duy trì luyện tập lâu dài.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Xe Đạp Tập Thể Dục

Khi chọn muaxe đạp tập thể dục, để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:


  • Chọn hình dạng phù hợp nhu cầu và sở thích:

    xe đạp đứng (stand up bike), xe đạp nằm có tựa lưng (recumbent bike), xe đạp xoay (spin bike).

  • Kiểm tra phương thức hãm lực (kháng lực): loại dây curoa (dây hãm), loại nam châm, loại điện từ, loại ma sát.
  • Lựa chọn xe đạp thể dục có thể điều chỉnh kích thước: hiệu quả tập luyện tốt và giảm khả năng bị chấn thương.
  • Những điều cần lưu ý để sử dụng thoải mái: đặt thảm lót bên dưới, kích thước phù hợp với vị trí lắp đặt.
  • Các chức năng theo dõi hữu ích: đo nhịp tim hỗ trợ tập thể dục hiệu quả, đo lượng calo bị đốt cháy và quãng đường, tốc độ quay.


Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, hãy tham khảo phần Cách Chọn tiếp sau phần Bảng So Sánh.

Top 10 Xe Đạp Tập Thể Dục tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 xe đạp tập thể dục tốt nhất theo thứ tự xếp hạng. Các sản phẩm sẽ bao gồm đầy đủ các loại thẳng đứng, tựa lưng, gấp gọn và xoay. Chúc bạn tìm được sản phẩm tốt nhất dựa trên những đặc điểm lựa chọn mà chúng tôi đã đưa ra.

Bảng So Sánh 10 Xe Đạp Thể Dục tốt nhất

Hình Ảnh Sản Phẩm

1

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Mofit

2

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

BG

3

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

BG

4

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Kachi

5

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Kingsport

6

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Obitrack

7

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Air bike

8

OEM

9

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

JOBUR

10

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

OEM

Tên Sản Phẩm

Xe Đạp Tập Thể Dục

Xe Đạp Tập Thể Dục Air Bike

e Đạp Tập Thể Dục Spining Bike

Xe Đạp Tập Thể Dục Kachi Fuji Luxury

Xe Đạp Tập Thể Dục

Xe Đạp Tập Thể Dục Tech Obitrack Elite MO 2085

Xe Đạp Tập Thể Dục Có Tựa Lưng

Xe Đạp Tập Thể Dục Life 609

Xe Đạp Tập Gym JOBUR

Xe Đạp Tập Thể Dục Tại Nhà

Đặc Điểm

Khung Xe Thép Dày Và Chắc Chắn

Phối Hợp Giữa Spin Bike & Elliptical Bike, Giá Cả Phải Chăng

Kiểu Dáng Thể Thao Sang Trọng, Điều Chỉnh Linh Hoạt Yên Xe & Tay Cầm

Lò Xo Giảm Xóc Yên Xe, Có Thể Điều Chỉnh Kích Thước Bàn Đạp

Thiết Kế 3 Chân Độc Đáo, Nhỏ Gọn Mà Đầy Đủ Tính Năng

Đạp Xe Và Chạy Bộ Trên Không Với Bàn Đạp Rộng Rãi

Ghế Tựa Êm Ái Cho Người Cao Tuổi Tập Luyện Nhẹ Nhàng

Thiết Kế Nhỏ Gọn Dễ Di Chuyển, Thích Hợp Cho Người Mới Bắt Đầu

Khung Sườn Thép Không Gỉ, Vô Cùng Chắc Chắn Và Chịu Lực Tốt

Cấu Trúc Vòng Quay Cải Tiến Siêu Yên Tĩnh

Giá từ2.299.000 VNĐ1.385.000 VNĐ22.000.000 VNĐ4.390.000 VNĐ5.500.000 VNĐ2.890.000 VNĐ1.789.000 VNĐ3.490.000 VNĐ2.180.000 VNĐ1.890.000 VNĐ
LoạiXe đạp xoayXe đạp xoayXe đạp xoayXe đạp xoayXe đạp xoayXe đạp xoayXe đạp có tựa lưngXe đạp đứngXe đạp xoayXe đạp đứng
Tải trọng80Kg90Kg120Kg120Kg120Kg120Kg90Kg80Kg100kg150kg
Kích Thước109 x 59 x 118 cm109 x 59 x 118 cm87 x 20 x 73 cm106 x 23 x 88 cm105 × 120 × 75 cm86 x 50 x 153.5 cm88 x 18 x 58 cm76 x 62.7 x 130 cm85 x 45 x 110 cm110 x 85 x 45 cm
Yên xeĐiều chỉnh độ cao thấp 9 cấp độĐiều chỉnh được độ caođiều chỉnh được độ cao, trước-sau khoảng cách giữa yên xe đến bàn đạpĐiều chỉnh được độ cao, di chuyển trước, sauTuỳ chỉnh vào- ra đượcĐiều chỉnh được chiều cao yên xe, khoảng cách giữa yên đến bàn đạp.Điều chỉnh được chiều caođiều chỉnh chiều cao yên xeĐàn hồiĐiều chỉnh kinh hoạt
Các tính năng khácđồng hồ hiển thị tốc độ, quãng đường, thời gian, calo, nhịp tim, điều chỉnh kháng lựcđồng hồ hiển thị tốc độ, quãng đường, thời gian, calo, nhịp tim, điều chỉnh kháng lựcđồng hồ hiển thị tốc độ, quãng đường, thời gian, calo, nhịp tim, điều chỉnh kháng lực, điều chỉnh độ cao tay cầm.đồng hồ hiển thị tốc độ, quãng đường, thời gian, calo, nhịp tim, điều chỉnh kháng lực, điều chỉnh độ cao tay cầm, yên xe có lò xo êm ái.đồng hồ hiển thị tốc độ, quãng đường, thời gian, calo, nhịp tim, điều chỉnh kháng lực, khay để bình nước, máy tính bảng.đồng hồ hiển thị tốc độ, quãng đường, thời gian, calo, nhịp tim, điều chỉnh kháng lực,đo nhịp tim, lượng calo tiêu thụ, quãng đường di chuyển, thời gian luyện tập, tốc độ dừng, tổng quátđồng hồ hiển thị tốc độ, quãng đường, thời gian, calo, nhịp timGiảm xóc, bàn đạp có đai bảo vệĐo nhịp tim
Link
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki

Cách Chọn Xe Đạp Tập Thể Dục

Có nhiều nhu cầu khác nhau như cải thiện chế độ ăn uống, cải thiện thói quen lười vận động, rèn luyện cơ bắp, phục hồi chức năng… Theo đó tiêu chí chọn xe đạp tập thể dục cũng khác nhau. Trước hết, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết các đặc điểm chọn lựa để bạn tìm ra sản phẩm tốt nhất cho mình.

Chọn Hình Dạng Phù Hợp Nhu Cầu Và Sở Thích

Xe đạp tập thể dục có những ưu và nhược điểm tùy thuộc vào hình dạng, và mục đích sử dụng của chúng cũng khác nhau. Nếu xác định rõ hiệu quả mình muốn đạt được, bạn sẽ dễ chọn dạng máy phù hợp với nhu cầu hơn.

Xe Đạp Đứng (Stand Up Bike): Cảm Giác Như Ngồi Xe Đạp Thật

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Loại xe đạp thể dục thẳng đứng giúp nâng thân người lên giống như cách bạn đi xe đạp, và là loại mà người mới bắt đầu nên chọn sử dụng. Đây là dòng sản phẩm có giá khá vừa phải.

Loại này không dùng sức nhiều nên sẽ không “đủ đô” cho người quen tập nặng, nhưng lại phù hợp cho những người đang ăn kiêng muốn vận động nhẹ hoặc cần cải thiện tình trạng ít vận động. Bạn nên chọn loại máy có thể điều chỉnh vị trí của ghi đông và yên ngồi cho phù hợp thể trạng cá nhân.

Xe Đạp Nằm Có Tựa Lưng (Recumbent Bike): Tập Luyện Thời Gian Dài Với Tư Thế Thoải Mái

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Loại xe đạp tập thể dục có tựa lưng này được khuyến khích cho những ai lo lắng về cơn đau thắt lưng và đầu gối của mình. Do kích thước lớn và khá nặng nên sẽ hơi hạn chế về không gian lắp đặt, tuy nhiên đây là loại thường được sử dụng trong các trung tâm phục hồi chức năng vì tính ổn định rất cao của nó.


Nhờ vào việc có thể tựa lưng khi đạp nên người tập sẽ ít bị mỏi thắt lưng và đầu gối, từ đó thoải mái rèn luyện sức bền và chức năng tim phổi. Có thể nói, loại xe đạp tập thể dục tựa lưng sẽ phù hợp để phục hồi chức năng và giảm bớt tình trạng thiếu vận động hơn là tập luyện cường độ cao.

Xe Đạp Xoay (Spin Bike): Tập Luyện Cường Độ Cao

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Giống như xe đạp thể thao, xe đạp thể dục xoay được chế tạo để thân người bạn nghiêng về phía trước. Đặc trưng với các bánh xe lớn và nặng, có thể tạo ra áp lực đủ lớn cho các bài tập cardio.

Các sản phẩm loại này có độ bền tốt, lý tưởng cho những ai muốn tập luyện nặng ở cường độ cao, ví dụ như HIIT. Tuy nhiên đây là loại nâng cao, nên không được khuyến nghị sử dụng cho người mới bắt đầu.

Kiểm Tra Phương Thức Hãm Lực (Kháng Lực)

Có bốn phương thức tải dành cho xe đạp tập thể dục. Kiểm tra từng tính năng và chọn sản phẩm có số lượng bài tập phù hợp.

Loại Dây Curoa (Dây Hãm): Giá Cả Phải Chăng

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Loại xe đạp tập thể dục này có dây curoa ma sát lên bánh đà tạo ra lực hãm. Nhiều sản phẩm giá mềm do cấu trúc đơn giản, nhưng khả năng tải nhẹ và gần như không thể điều chỉnh mức độ tải. Tuy không phù hợp cho những người muốn tập luyện cường độ nặng, nhưng là loại tốt nhất để thực hiện các bài tập nhẹ, phù hợp cho các đối tượng muốn cải thiện tình trạng ít vận động.

Thiết bị không sử dụng điện nên bạn có thể tiết kiệm chi phí về khoản này. Tuy nhiên, vì dây curoa sẽ bị hao mòn trong quá trình sử dụng, nên cần phải thường xuyên thay thế. Nhược điểm là thời gian sử dụng ngắn và gây tiếng ồn do ma sát lớn. Gần đây, những loại sản phẩm này cũng không còn xuất hiện trên thị trường.

Loại Nam Châm: Thích Hợp Cho Các Bài Tập Nhẹ

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Xe đạp tạo ra lực hãm bằng cách sử dụng lực hút của nam châm vĩnh cửu. Phương thức này hay được áp dụng cho loại xe đạp thẳng đứng giá mềm nêu ở phiá trên. Vì đây là loại không tiếp xúc nên âm thanh tạo ra nhỏ, an toàn cho những người sống trong căn hộ, chung cư.

Tuy nhiên có loại cần sạc điện, có loại thì không. Bạn nhớ chú ý kiểm tra để chọn cho phù hợp với nơi sẽ sử dụng máy.

Loại Điện Từ: Nhiều Ứng Dụng

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Thay vì sử dụng nam châm vĩnh cửu, các sản phẩm xe đạp thể dục loại điện từ sử dụng nam châm điện từ để tạo ra lực hãm. Phạm vi điều chỉnh lực hãm rộng hơn loại nam hâm vĩnh cửu, cho thời gian sử dụng liên tục dài khoảng 100 phút. 

Xe đạp thể dục nam châm điện từ khá nặng và cần nguồn điện nên phải cẩn thận vị trí lắp đặt. Ngoại trừ việc giá thành tương đối cao và cần chọn vị trí lắp đặt, có thể nói đây là loại xe có thể đáp ứng được nhiều mục đích từ nâng cao thể lực đến tập luyện giảm cân.

Loại Ma Sát: Thích Hợp Cho Tập Luyện Nặng

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Loại ma sát là phương thức hãm lực hay dùng trong loại xe đạp xoay. Lực hãm được tạo ra bằng cách để má phanh tiếp xúc với bánh đà. Khả năng chịu tải cao, thời gian sử dụng lâu dài, thích hợp cho những người muốn luyện tập nặng. Thiết bị hoạt động êm ái, bạn có thể thoải mái sử dụng cả ngày lẫn đêm mà không sợ tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Hầu hết các loại xe đạp thể dục ma sát không giới hạn thời gian sử dụng liên tục, nhưng một số sản phẩm sinh nhiệt do quá tải nên thời gian sử dụng liên tục ngắn. Khi mua hàng, hãy chú ý đến thời gian sử dụng liên tục. Ngoài ra, vì mục đích chính là tập luyện cường độ cao, nó được khuyến khích cho những người đã có một số kinh nghiệm tập thể dục.

Lựa Chọn Xe Đạp Thể Dục Có Thể Điều Chỉnh Kích Thước

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Ngay cả với một chiếc xe đạp tập thể dục hiệu suất tốt, bạn cũng sẽ cảm thấy không thoải mái khi sản phẩm có kích thước không phù hợp với cơ thể, dẫn đến không đạt hiệu quả như mong muốn. Do đó,  hãy chọn loại xe đạp có thể điều chỉnh độ cao và vị trí trước sau của yên xe để bạn có được hiệu quả tập luyện tốt và giảm khả năng bị chấn thương.

Ngoài ra, hãy kiểm tra độ dài của chân bạn xem có phù hợp với độ cao của máy hay không. Nếu bạn là người mới bắt đầu, tốt hơn sử dụng công thức: [Chiều cao từ mặt đất đến yên xe = Chiều dài chân x 0,85 + 24 cm] 

như là một tiêu chuẩn.

Ngoài ra, sản phẩm sẽ có thêm một điểm cộng nếu bạn có thể di chuyển yên xe về trước hoặc ra sau. Bằng cách này, bạn có thể điều chỉnh đầu gối sao cho chúng không bị gập lại quá mức, góp phần giảm gánh nặng cho đầu gối đồng thời tăng sức mạnh cơ bắp quanh hông.

Những Điều Cần Lưu Ý Để Sử Dụng Thoải Mái

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để bạn sử dụng xe đạp tập thể dục thoải mái hơn. Bạn hãy mường tượng ra mục đích sử dụng của mình, từ đó tham khảo các bài review để chọn ra một chiếc xe đạp tập thể dục dễ sử dụng nhất.

Hoạt Động Êm Ái. Tốt Hơn Khi Đặt Thảm Lót Bên Dưới

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Tiếng ồn là một trong những điểm cần lưu ý khi lựa chọn, đặc biệt khi bạn sử dụng xe đạp tập thể dục ở các khu chung cư hoặc sử dụng vào ban đêm. Xe đạp tập thể dục có thể gây ra tiếng động lớn bất ngờ, vì vậy hãy chọn sản phẩm hoạt động êm ái để tránh làm phiền những người xung quanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải lớp thảm tập yoga hoặc thảm dài bên dưới thiết bị, nhằm giảm độ rung và tiếng ồn.

Kích Thước Phù Hợp Với Vị Trí Lắp Đặt

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Nếu chọn một chiếc xe đạp tập thể dục quá lớn so với vị trí lắp đặt, không gian sống sẽ trở nên chật chội và gây cản trở sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với không gian sống để việc tập luyện trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Sẽ thật tốt khi chọn xe đạp tập thể dục gọn gàng, ví dụ như bạn có thể gấp gọn khi không dùng đến.

Các Chức Năng Theo Dõi Hữu Ích

Chúng tôi sẽ giới thiệu một số chức năng theo dõi hữu ích. Bạn không thể đòi hỏi một sản phẩm có đầy đủ tất cả các chức năng sau đây, thay vào đó hãy chọn sản phẩm được trang bị một vài chức năng phù hợp với nhu cầu bản thân.

Đo Nhịp Tim Hỗ Trợ Tập Thể Dục Hiệu Quả

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Đối với người mua xe đạp tập thể dục nhằm mục đích giảm cân hay tăng cường sức bền, chỉ số nhịp tim rất quan trọng. Người ta nói rằng khi tập Cardio với nhịp tim đạt 40~56% so với mức cực đại, hiệu quả đốt mỡ thừa sẽ phát huy tối đa. Để giữ được nhịp tim mong muốn, thì một thiết bị đi kèm tính năng đo nhịp tim là phù hợp nhất.

Ngoài ra, có hai cách để đo nhịp tim: loại đo bằng tay cầm cảm biến và loại đo từ lỗ tai. Bạn nên sử dụng loại đo từ lỗ tai vì có độ chính xác hơn loại tay cầm cảm biến. Ngoài ra hai tay bạn cũng được tự do khi dùng loại này.

Đo Lượng Calo Bị Đốt Cháy Và Quãng Đường, Tốc Độ Quay

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Một trong những chức năng hữu ích của xe đạp tập thể dục là có thể cho bạn biết mức calo tiêu thụ trong quá trình tập luyện. Nếu bạn mua một chiếc xe đạp tập thể dục cho mục đích giảm cân, tốt nhất là chọn sản phẩm đo được lượng calo bị đốt cháy, từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

Bên cạnh đó, chức năng hiển thị quãng đường chạy cũng rất hữu ích. Vì bạn có thể thấy ngay mình đã chạy được bao xa, bạn sẽ có thể lập kế hoạch cường độ luyện tập và tăng động lực cho bản thân.

Tùy thuộc vào sản phẩm và mục đích sử dụng, nếu bạn muốn dùng xe đạp tập thể dục cho mục đích giảm cân và rèn luyện sức khỏe, tốt nhất nên chạy với tốc độ 50-60 vòng quay/ phút. Do đó, bạn hãy chọn thiết bị có chức năng hiển thị tốc độ quay để dễ dàng kiểm tra tốc độ.

Tập Xe Đạp Thể Dục Giảm Cân Được Không?

Tuy nhiều người nói tập xe đạp thể dục không thể giảm cân được, tuy nhiên hãy xem lại những điều sau đây.

Lượng Calo Nạp Vào và Lượng Calo Đốt Cháy

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Mặc dù có sự khác biệt tùy thuộc vào giới tính, nhưng lượng calo trung bình cần nạp của người lớn là khoảng 1800 đến 2000 kcal mỗi ngày. Mặt khác, chuyển hóa cơ bản trung bình hàng ngày là khoảng 1500 kcal đối với nam giới trưởng thành và khoảng 1200 kcal đối với phụ nữ .


Nói cách khác , bạn không thể giảm cân trừ khi bạn tập thể dục để tiêu hao hơn 300-800 kcal mỗi ngày . Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả hơn, bạn cần phải cẩn thận về chế độ ăn uống của mình. Thay vì ép cân, hãy cân nhắc lượng calo tiêu thụ và lượng calo nạp vào, kết hợp với chế độ luyện tập điều độ để đạt kết quả tốt nhất.

Hãy Kiên Trì, Đừng Mong Đợi Kết Quả Trong Khoảng Thời Gian Ngắn

Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà

Dù bạn tập xe đạp thể dục có hiệu quả đến đâu thì cũng khó có thể thấy được hiệu quả trong một tuần, một tháng.


Lượng calo đốt cháy khi dùng một chiếc xe đạp thể dục trong 30 phút là khoảng 150 đến 300 kcal. Cần tiêu thụ khoảng 7.000 kcal để giảm 1 kg, tất nhiên sẽ có sự khác biệt giữa từng cá nhân, nhưng hãy tiếp tục chế độ ăn kiêng trong thời gian ít nhất 3 tháng để thấy rõ kết quả.


Nếu đã quen với việc đạp xe trong một khoảng thời gian nhất định, sự trao đổi chất cơ bản sẽ tăng lên và bạncó thể cảm nhận được hiệu quả một cách dễ dàng.

  • Like mybest trên Facebook để theo dõi nhiều thông tin mới nhé!