Cách cạo lớp sơn cũ trên tường

Muốn có lớp sơn phủ đẹp hoàn hảo, các bạn chắc chắn không được bỏ qua công đoạn xử lý bề mặt vật chủ trước khi sơn. Ví dụ như trong khi bạn muốn sơn tường nhà lại, thì chắc chắn phải tiến hành loại bỏ lớp sơn cũ. Và dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cạo bỏ lớp sơn tường cũ nhanh chóng và hiệu quả.

Chúng ta đều biết, muốn sơn lại tường đương nhiên phải loại bỏ lớp sơn cũ. Giống như việc bạn không thể mặc hai chiếc áo mới và cũ cùng một lúc mà chắc chắn nó vẫn sẽ giúp bạn trở nên lộng lẫy, đẹp hơn. Và sơn tường cũng vậy, phải xử lý bề mặt sơn cũ bằng cách loại bỏ chúng thì mới có được lớp sơn tường mới đẹp và mịn bền bỉ với thời gian. Cách cạo sơn cũ cũng vì thế mà được nhiều người tìm hiểu. Vậy thì cách cạo bỏ lớp sơn cũ phải tiến hành như thế nào, chắc chắn nhiều bạn vẫn chưa thể nắm được vấn đề này và chúng tôi cũng sẽ bật mí luôn cho các bạn trong bài viết dưới đây.

Cách cạo sơn tường cũ nhanh chóng và hiệu quả

Cách cạo bỏ lớp sơn cũ không phải là khó nhưng cũng không phải công việc dễ dàng đâu nhé các bạn. Vì thông thường nhiều bạn không đủ kiên nhẫn trong cách cạo sơn cũ làm không cẩn thận dẫn đến những khó khăn thậm chí là gây hậu quả xấu đến bước sơn hoàn thiện về sau. Vậy nên cách cạo sơn tường cũ tuy là có phần đơn giản, nhưng bạn cũng cần bớt chút thời gian để tìm hiểu. Nếu hiểu cách cạo bỏ lớp sơn tường cũ, các bạn chắc chắn sẽ thực hiện công đoạn sơn sửa tường đẹp như mới, bền bỉ và mịn màng đều màu.

Cụ thể cách cạo bỏ lớp sơn tường cũ như sau: Trước khi các bạn thực hiện cách cạo sơn cũ, bạn phải tiến hành thu dọn chiến trường. Mọi đồ đạc trong nhà bạn nên phủ kín hoặc di dời đi chỗ khác trong quá trình thực hiện cách cạo sơn tường cũ. Tiếp đó bạn cần loại bỏ các đinh, vít, giấy dán tường, tranh ảnh… có trên tường. Có như vậy cách cạo bỏ lớp sơn cũ mới được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả.

Sau khi đã đảm bảo ‘tường không nhà trống’ các bạn tiếp tục cách cạo bỏ lớp sơn tường cũ của mình. Bằng cách sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để cạo hết lớp sơn dính trên tường. Bạn lưu ý chỉ cạo lớp sơn tránh cạo hết tất cả lớp hồ, vữa có trên bức tường. Nếu bạn cạo quá dày thì các công đoạn sau sẽ vất vả và tốn kém hơn.

Sau các bước trong cách cạo bỏ lớp sơn cũ kể trên, các bạn chỉ việc lấy chổi quét sạch bức tường cũng như thu gọn vữa, hồ, màng sơn là có thể tiến hành những công đoạn kế tiếp. Các bạn nên nhớ, khi thực hiện cách cạo sơn cũ hãy nhớ dùng các đồ dùng bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn cho mình.

Như chúng ta đã biết, cách cạo bỏ lớp sơn cũ trên tường hay là cách cạo lớp tường cũ đều rất quan trọng. Vì nó là khâu đầu tiên bạn cần phải thực hiện để đảm bảo bức tường có độ bám dính, liên kết tốt nhất với các lớp sơn được sử dung. Nếu như bạn không tiến hành bước này, đảm bảo bức tường đó sau khi sơn màu sẽ bị loang, không đều màu thậm chí là nứt nẻ, bong tróc. Làm mất công sức, tốn sơn, tốn thời gian mà kết quả lại chẳng thu được gì. Vì thế hãy tiến hành các bước cạo lớp sơn cũ trên tường như các bước chúng tôi hướng dẫn dưới đây.

Trước hết bạn nên dùng chổi để quét hết đi phần lớp bụi bị bám trên tường, hoặc là giấy dán tường, mạng nhện… có trên bề mặt tường. Nói chung là làm sạch bề mặt tường.Sau đó thì bạn tiếp tục thực hiện cách cạo lớp sơn tường cũ với những mảng sơn cũ bong tróc thì chỉ cần dùng bay hoặc chổi, máy bào… dụng cụ có thể gạt bỏ để loại chúng đi. Sau khi đã cạo hết thì dùng dẻ, chổi lau sạch sẽ bức tường cho hết bụi.

Cách cạo bỏ lớp sơn cũ trên tường ở bước tiếp theo, nếu muốn bề mặt của tường được mịn màng và bằng phẳng hơn, khi những lớp rỗ khiến mất đi sự bằng phẳng đó, thì các bạn dùng matit hoặc là xi măng trắng để vít vào các chỗ lõm, lồi… Bước này không chỉ là bước nền mà còn giúp bạn có được bề mặt tường thật mịn, đều khắp…

Sau đó bạn tiến hành cách cạo lớp sơn tường cũ tiếp theo là dơn chống thấm. Sau khi đã xử lý xong bề mặt tường, phần tường cũng đã bằng phẳng, mịn và sạch thì đến công đoạn sơn chống thấ. Đây được ví là bước quan trọng vì nó giúp bức tường chống lại ẩm mốc, bền màu và không thấm nước… Sơn chống thấm là hỗn hợp có màu trắng chúng thường được sử dụng pha với xi măng thành sơn chống thấm. Khi mua sơn chống thấm khác hàng sẽ được nhân viên tư vấn chi tiết hơn và các sản phẩm này.

Để hoàn thiện cách cạo bỏ lớp sơn cũ trên tường thì bước cuối cùng chính là tiến hành lăn sơn. Ở công đoạn này bạn nên lăn sơn 1 hoặc 2 lớp sơn lót tùy theo kinh phí mình có thế bỏ ra. Thông thường thì lựa chọn lăn sơn 2 lớp sẽ giúp cho công trình của bạn đẹp và bền hơn. Lưu ý đoạn lăn sơn hoàn thiện cách cạo lớp sơn tường cũ này các bạn cũng cần phải chú ý, sơn lót mới chỉ là lớp đầu còn muốn xong phải có sơn màu hay còn gọi là sơn phủ. Trong quá trình lăn sơn, các bạn nên nhớ phải lăn đều tay, có thứ tự từ trên xuống, từ trái quá phải… đồng thời phải quét góc lần lượt đều khắp. Để khô lớp trước thì mới tiến hành quét tiếp lớp sau. Như vậy mới đảm bảo kỹ thuật.

Cách cạo bỏ lớp sơn cũ trên tường đúng kỹ thuật tại sao phải lựa chọn sơn chống thấm? Đó là lớp chống thấm sẽ có tác dụng làm mềm, đồng thời chống bong tróc các lớp sơn cũ đã bị yếu, loại bỏ đi hoàn toàn lớp sơn cũ đó và biến bề mặt tường trở nên khỏe bệnh, sẵn sàng kết nối với các lớp sơn khác nhau, tạo nên sự đều màu, mịn màng và độ bền bỉ.

Gia chủ muốn tân trang lại ngôi nhà cũ, muốn khoác một lớp áo mới cho ngôi nhà của mình bằng cách sơn lại tường cũ nhưng lại gặp khó khăn trong việc cạo lớp sơn cũ. Do vậy, chuyên mục kỳ này, Hóa Chất Tẩy Sơn Dương Thịnh sẽ giới thiệu tới quý gia chủ cách cạo lớp sơn tường cũ nhanh chuẩn kỹ thuật, đúng quy trình.

Cách cạo lớp sơn tường cũ bằng phương pháp vật lý

Để cạo lớp sơn tường cũ thông thường có những phương pháp sau:

– Đối với bề mặt tường bị bong tróc sơn và vữa: Tại trường hợp này bạn có thể xử lý sạch lớp vữa xi măng bằng cách vảy nước lên tường để lớp vôi áo của tường trở lên mềm mại, rồi sau đó loại bỏ chúng bằng những chiếc xủi.

– Đối với bề mặt có lớp bả thì có thể sử dụng máy mài tường bê tông hoặc mái mài gắn chổi cước để loại bỏ lớp sơn cũ trên bề mặt.

– Đối với bề mặt tường không bị bong tróc sơn và vữa: Trong trường hợp này bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt bằng cách sử dụng giấy giáp, bàn chải thép để làm sạch bề mặt tường và làm mỏng lớp sơn cũ rồi sau đó thực hiện lớp sơn lót và sơn hoàn thiện theo đúng quy trình sơn nhà.

Nhưng những các phương pháp này có những nhược điểm như sau:

– Tốn thời gian và công sức nhưng hiệu quả làm sạch bề mặt chỉ đạt 60-70%. Đặc biệt một số góc tường, cạnh, bề mặt gồ ghề cực kỳ khó làm sạch

– Thao tác để cạo sạch lớp sơn cực kỳ khó khăn, dùng máy mài tường bê tôngchắc chắn sẽ bị bong hết lớp xi ở bề mặt

– Tiếng ồn và bụi gây ảnh hưởng đến gia chủ và thợ trực tiếp làm

Cách cạo lớp sơn tường cũ bằng phương pháp dùng Hóa Chất Tẩy Sơn nước DT05 của Dương Thịnh

Hiểu rõ những khó khăn của phương pháp vật lý, chúng tôi đưa ra giải pháp để tẩy sơn nước hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất đó là sử dụng Hóa Chất Tẩy Sơn nước DT05 . Các bước tiến hành như sau:

– Đổ hóa chất ra ca chứa

– Lấy chổi hoặc rulo lăn tẩy sơn lên lớp sơn cần cạo rồi đợi 30s -1p để lớp sơn xủi lên và mềm ra

– Dùng xủi xủi nhẹ, hoặc dùng máy mài gắn chổi cước đánh nhẹ lên bề mặt là lớp sơn cũ bong ra sạch hết.

Với phương pháp này sẽ tiết kiệm được thời gian gấp đôi so với phương pháp vật lý. 1 ngày trung bình 1 thợ có thể vệ sinh được 60 mét vuông bề mặt. Thao tác nhẹ nhàng, tiết kiệm chi phí nhân công, không gây ồn ào hay bụi như phương pháp vật lý, hiệu quả làm sạch bề mặt lên đến gần 100%

Hi vọng bài viết có thể cung cấp thông tin hữu ích cho mọi người!

Hóa chất an toàn Dương Thịnh

Công Ty Hóa Chất Dương Thịnh chúng tôi tự hào nói rằng không nơi đâu bán hóa chất tẩy rỉ sét, tẩy sơn chất lượng như chúng tôi. Sự tự hào đó đến từ đánh giá, phản hồi của khách hàng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé. Địa chỉ liên hệ chi tiết:

Công ty TNHH HCAT Dương Thịnh

Địa chỉ: Số 8 – Thôn Viên 3 – P.Cổ Nhuế 2 – Q. Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Hotline 24/7: 024 3838 7403 – 0972 170 931

Website: //hoachatduongthinh.vn

Email:

Video liên quan

Chủ Đề