Cách chuyển excel sang word

Về cơ bản, chúng tôi đang lấy file Excel của bạn, biến nó thành PDF và sau đó chuyển lại thành tài liệu Word. Mọi loại file Excel, bao gồm các file XLS và XLSX, đều được chấp nhận. Các tập tin đầu ra sẽ ở định dạng DOCX.

Bằng cách sử dụng các thư viện phần mềm tốt nhất trong ngành, phần mềm của chúng tôi sẽ giữ lại tất cả các định dạng văn bản, bảng và số liệu, cho đến các dấu thập phân cuối cùng. Khi bạn chuyển đổi các file Microsoft Office và PDF, khi có cơ hội, hãy 'nhúng' các phông chữ của văn bản của bạn. Bằng cách này, tất cả các phông chữ gốc sẽ được giữ ngay cả khi chúng tôi không có quyền truy cập vào các phông chữ khó hiểu hơn trên máy chủ của Smallpdf.

Bộ Chuyển Đổi Có Miễn Phí Không?

 

Tất nhiên! Chúng tôi có 25 triệu người dùng trực tuyến mỗi tháng, sử dụng nền tảng trực tuyến của chúng tôi để chuyển đổi các file PDF, Excel và Word sang nhau. Ngoài ra, khi các tài liệu ở định dạng PDF, chúng tôi cũng giúp người dùng phân tách, hợp nhất, chỉnh sửa và nén các file.

Nếu bạn không vội, hãy xem trang chủ của chúng tôi để biết danh sách đầy đủ các công cụ. Khi bạn chuyển đổi Excel sang tài liệu Word, hãy lưu ý rằng một số tính năng luôn xuất hiện trên trang kết quả. Chúng tôi gọi đây là 'quy trình công việc được kết nối', cho phép bạn nâng cao tài liệu của mình hơn nữa trước khi bạn tải file xuống.

Smallpdf Có Thể Chuyển Excel Sang Word Ngoại Tuyến Không?

 

Bạn có thể thực hiện chuyển đổi ngoại tuyến tương tự với ứng dụng Smallpdf Desktop của chúng tôi. Không giống như phiên bản trực tuyến, hầu hết việc xử lý sẽ được thực hiện cục bộ, đặc biệt tiện dụng khi xử lý các bộ dữ liệu và bảng tính lớn. Trong khi các máy chủ của chúng tôi sử dụng mã hóa SSL và xử lý tài liệu trong môi trường an toàn nhất, sử dụng phiên bản ngoại tuyến sẽ bỏ qua mọi lo lắng liên quan đến bảo mật, vì chúng tôi không tải lên các file khi bạn chuyển đổi từ PDF sang Word.

Trong nửa đầu (Excel sang PDF), chúng tôi chuyển đổi file của bạn trực tuyến. Để làm cho nó hoàn toàn ngoại tuyến, trước tiên bạn có thể lưu Excel dưới dạng PDF từ chính Microsoft Excel trước khi chuyển dữ liệu sang tài liệu Word. Công việc này hơi thủ công hơn một chút:

  1. Tải xuống và mở ứng dụng Smallpdf Desktop.

  2. Nhấp vào 'Office thành PDF' và chuyển đổi Excel sang PDF.

  3. Sau đó, nhấp vào 'PDF đến Office' và kéo file đã chuyển đổi trong ứng dụng.

  4. Chọn 'Word' làm đầu ra và chuyển đổi Excel của bạn thành Word.

Mặc dù ứng dụng máy tính để bàn yêu cầu đăng ký Pro, chúng tôi cung cấp cho mọi người dùng yêu cầu xử lý ngoại tuyến bản dùng thử miễn phí hai tuần để bạn kiểm tra sản phẩm của chúng tôi, trong khả năng đầy đủ. Nếu bạn muốn chuyển đổi Excel sang Word trực tuyến, đây không phải là trường hợp và không cần có tài khoản.

Nhân viên văn phòng hay sử dụng excel làm việc thường xuyên sử dụng và chuyển sang word để in ấn hoặc để báo cáo, thuyết trình. Nhưng khi copy sang word thường bị lỗi định dạng hoặc bảng bị vượt quá trang giấy trong word

Biên soạn: Trung tâm tin học Tại TP.HCM Sao Việt

Video hướng dẫn thực hiện

Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết giúp bạn cách sao chép dữ liệu từ Excel Sang word giữ nguyên định dạng.

Cách chuyển excel sang word

Cách 1: Copy và Paste Special theo định dạng liên kết với Object Excel

Bước 1: Chọn bản tính trong excel và nhấn chuột phải chọn Copy (hoặc nhấn phím tắt Ctrl + C)

Cách chuyển excel sang word

Click vào hình để xem để phóng to hình ảnh

Bước 2: Mở file word cần dán (paste) và nhấn chọn tab Home ==> Chọn lệnh Paster Special như hình bên dưới

Cách chuyển excel sang word

Bước 3: Ở cửa sổ hiện ra tiếp theo chúng ta chọn Microsoft Excel Worksheet Object và nhấn OK

Cách chuyển excel sang word

Click vào hình để phóng to hình ảnh

Bước 4: điều chỉnh độ rộng của bảng tính bằng cách Click chuột vào bảng tính, sau đó dò chuột xuống góc dưới bên tay phải của bảng nhấn giữ chuột trái và kéo bảng theo hướng mũi tên của hình bên dưới.

Cách chuyển excel sang word

Click vào hình để phóng to hình ảnh

Lưu ý: ở cách này để chỉnh sửa dữ liệu trong bảng các bạn chỉ cần Click đôi chuột trái vào bảng tính để word load chương trình excel lên và thực hiện chỉnh sửa trong cửa sổ hiện lên như hình bên dưới, sau khi chỉnh sửa xong số liệu cần thiết chỉ cần Click chuột trái vào vị trí bên ngoài bất kỳ ở ngoài bảng tính là word trở lại bình thường

Cách chuyển excel sang word

Click vào hình để phóng to hình ảnh

Cách 2: Sử dụng cách Copy và Paste bình thường và sử dụng tính năng AutoFit trong word

Bước 1: Chúng ta cũng thực hiện copy bảng tính nhưng bước 1 của cách 1 

Bước 2: Mở file word cần dán và nhấn lệnh Ctrl + V trên bàn phím

Cách chuyển excel sang word

Click vào hình để phóng to hình ảnh 

Bước 3: Điều chỉnh bảng tính để tự động bảng vừa với trang giấy

Bấm chuột vào bất kỳ ô nào trong bảng ==>  sau đó chọn Tab Layout  ==> Chọn lệnh AutoFit ==> Chọn AutoFit Window như hình bên dưới

Cách chuyển excel sang word

Click vào hình để phóng to hình ảnh

Cách khác để chọn lệnh AutoFit Windows là bấm chột vào biểu tượng bốn hướng mũi tên của bảng sau đó nhấn Chuột phải ==> chọn AutoFit ==> Chọn AutoFit Window

Tiếp theo các bạn kéo các cột trong bảng để cho vừa mắt và đẹp hơn 

Cách chuyển excel sang word

Click vào hình để  phóng to hình ảnh

Kết quả sau khi sử dụng cách 2 như sau:

Cách chuyển excel sang word

Bài viết nổi bật trên blog

Cách chuyển excel sang word

Đam mê các viết các bài hướng dẫn sử dụng office văn phòng, làm các dịch vụ về đánh văn bản, đánh máy vi tính. Rất mong có thể đem tới cho bạn những kiến thức bổ ích. 

Hướng dẫn sử dụng tin học văn phòng, dạy kèm tin học văn phòng tại nhà tại thành phố hồ chí minh

Tìm bài viết trên google:

- Copy từ excel sang word

- Hướng dẫn copy bảng từ excel sang word

- Coyp bảng excel sang word giữ nguyên định dạng