Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào

Nếu như bạn đang thắc mắc là không biết chiếc máy của mình đang xài là hiệu gì, số serial máy bao nhiêu? Hãy cùng bài viết tìm hiểu qua các cách xem tên laptop một cách nhanh chóng và chính xác nhất trên hệ điều hành Windows dưới đây nhé.

1. Hướng dẫn xem tên Laptop bằng Command Prompt

Đầu tiên, hãy cùng bài viết tìm hiểu qua cách xem tên laptop thông qua Command Prompt với các bước như sau:

Bước 1: Bạn hãy mở Command Prompt trên máy tính lên bằng cách sử dụng phím tắt Windows + R và nhập dòng chữ “cmd” bấm OK để mở thanh Command Prompt lên.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào
Hướng dẫn xem tên Laptop bằng Command Prompt bước 1

Bước 2: Sau đó nhập câu lệnh “wmic csproduct get name” vào trong ô CMD và bấm Enter. Sau khi đã thực hiện bước này, thì tên máy tính của bạn sẽ được hiển thị ngay phía bên dưới > bạn có thể tra thông tin thiết bị trên Google để có thông số cụ thể hơn.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào
Hướng dẫn xem tên Laptop bằng Command Prompt bước 2

Bước 3: Tiếp tục bạn hãy nhập câu lệnh “wmic bios get serialnumber” vào ô CMD và bấm Enter, lúc này số serial máy tính của bạn sẽ được hiển thị ngay phía bên dưới.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào
Hướng dẫn xem tên Laptop bằng Command Prompt bước 3

2. Cách xem tên Laptop với Properties

Kế đến hãy cùng bài viết tìm hiểu qua các bước kiểm tra thông tin laptop thông qua Properties đơn giản dưới đây nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần khởi động thiết bị > sau đó bạn hãy bấm chuột phải vào mục This PC trên màn hình chính thiết bị.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào
Cách xem tên Laptop với Properties bước 1

Bước 2: Kế đến hãy kéo tìm đến mục Properties > ngay sau đó màn hình của máy sẽ hiển thị lên bảng thống kê chi tiết bao gồm tên, hệ điều hành máy, dung lượng RAM, chip CPU, main,…

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào
Cách xem tên Laptop với Properties bước 2

3. Xem thông tin chi tiết bằng lệnh msinfo32

Đối với các dòng máy tính hệ điều hành Windows 8.1. hoặc 10 thì người dùng sẽ có thể thực hiện cách xem tên laptop nhanh chóng thông qua câu lệnh “msinfo32” vào cửa sổ Run được mở bằng tổ hợp phím Windows + R.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào
Xem thông tin chi tiết bằng lệnh msinfo32 bước 1

Tại cửa sổ mới xuất hiện, người dùng sẽ có thể dễ dàng xem được toàn bộ thông tin máy của mình đang sử dụng, từ cấu hình đến các thông tin phần cứng trên thiết bị. Tại cửa sổ System Information, người dùng sẽ có thể nắm bắt được nhiều thông tin máy hơn như tên, phiên bản hệ điều hành máy sử dụng, tên hệ thống, nhà sản xuất, phần mềm,….

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào
Xem thông tin chi tiết bằng lệnh msinfo32 bước 2

4. Kết luận

Bài viết cách xem tên Laptop, Máy tính đầy đủ thông tin cực đơn giản đã tổng hợp các cách check thông tin thiết bị một nhanh và đơn giản. Mong rằng các cách hướng dẫn xem thông tin laptop trong bài viết sẽ giúp các bạn đọc kiểm tra tên máy của mình một cách nhanh chóng nhất.

Hãy theo dõi trang Dchannel để cập nhật nhiều thông tin, kiến thức, thủ thuật công nghệ mới nhất mỗi ngày nhé.

Đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” ngay, rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn chào xuân năm mới đang chờ bạn nhé.

Khi biết tên máy và số serial bạn có thể đối chiếu trên website của nhà sản xuất (ví dụ của hãng Dell là trang Dell.com, hay Asus.com, MSI.com hay Acer.com), việc này hoàn toàn chính đáng với những bạn cẩn thận. Việc đảm bảo chính xác cũng giúp bạn yên tâm hàng chính hãng, hàng sẽ được bảo hành tại hãng trên toàn quốc. Cách xem dòng máy Laptop rất đơn giản nhưng cũng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Vậy trong bài viết ngày hôm nay, IPL sẽ chia sẻ cho bạn cách để có thể xem dòng máy cho Laptop dễ dàng.

Dòng máy Laptop là một thông tin vô cùng quan trọng để người dùng hiểu rõ hơn về thiết bị của mình. Hầu hết, người dùng chỉ tập trung vào các thông tin như dung lượng, bộ hớ, cấu hình cũng như thương hiệu mà quên mất đi chúng ta cũng nên xem dòng máy.

Khi biết rõ về dòng máy, bạn sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn các linh kiện phù hợp với dòng Laptop của mình. Hoặc trong trường hợp thiết bị có vấn đề, bạn có thể báo cho kỹ thuật biết dòng máy là dòng nào để họ có thể bảo trì máy tính cũng như khắc phục thiết bị dễ dàng hơn.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể xe dòng máy Laptop, dưới đây, IPL sẽ chia sẻ cho bạn các cách để bạn áp dụng vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Hiện nay, các hãng Laptop đều cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm thông qua nhãn dán ngay bên dưới đáy của thiết bị. Do đó, nếu các nhãn dán không quá cũ, bạn vẫn có thể xem được dòng máy, nhà sản xuất và cả số Seri ngay bên trên.

Ngoài ra, nhãn này còn cung cấp thêm một ố thông tin cơ bản khác nữa. Nếu như thiết bị của bạn đã dùng lâu và nhãn dán bị rách hoặc có thể là do bạn đã thay đổi vỏ máy thì bạn vẫn có thể xem được dòng máy theo cách dưới đây.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào

\>> Xem thêm: Cách vô hiệu hóa bàn phím Laptop

Nếu như trong trường hợp bạn đã thay vỏ máy hay nhãn dán đã quá mờ và bạn không thể nhìn thấy được các thông tin cần thiết, bạn có thể thực hiên thao tác sau để xem thông tin dễ dàng.

Bước 1: Nhấn Windows + R > Nhập CMD > Chọn OK.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào

Bước 2: Nhập wmic csproduct get name > Chọn Enter.

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào

Bước 3: khi lệnh chạy xong, bạn sẽ nhìn thấy Model mainboard laptop của mình bên dưới chữ Name.

Bước 1: Bạn nhấn Esc hoặc Delete ngay khi khởi động máy. Vì tùy thuộc vào dòng máy của bạn mà cách truy cập qua BIOS hoàn toàn khác nhau, bạn nên xem trước để biết thiết bị của mình truy cập vào BIOS bằng phím nào nhé!

Cách để biết máy tính thuộc dòng máy nào

Bước 2: Nhấn phím mũi tên trên bàn phím để di chuyển sang Tab Information.

Bạn sẽ nhìn thấu ngay tên mã Laptop, nhà sản xuất và có cả số Serial của thiết bị.

Trên đây là tổng hợp các cách giúp bạn có thể xem được dòng Laptop của mình đang sử dụng là gì. Và bạn có thể yên tâm vì dù cho bạn thiết bị của bạn có cũ quá thì vẫn có thể xem được dòng máy của mình. Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!