Cách đổi Yahoo thanh Google

Công cụ tìm kiếm mặc định của Google Chrome, thật không ngạc nhiên, Google. Đối với đại đa số người dùng, điều đó thật tuyệt. Tuy nhiên, có những người muốn thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định thành Yahoo!, Bing hoặc thậm chí thêm một số tùy chỉnh.

Đây là cách nó hoạt động. Thông thường, khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm vào thanh địa chỉ của Chrome, nó sẽ hiển thị kết quả từ Google khi bạn nhấn Enter.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi điều này, trước tiên, hãy nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải của Chrome và đi tới Cài đặt.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Trong Cài đặt, tìm khu vực có nhãn Tìm kiếm.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Bây giờ, chỉ cần nhấp vào ô có ghi Google Google Google và thay đổi nó thành bất kỳ công cụ tìm kiếm mặc định nào khác.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Nếu công cụ tìm kiếm bạn muốn không xuất hiện, bạn có thể thêm một công cụ tùy chỉnh. Nhấp vào nút Quản lý công cụ tìm kiếm trong nút Cài đặt tìm kiếm để hiển thị các mục sau:

Cách đổi Yahoo thanh Google

Bất cứ khi nào bạn truy cập một trang web mới với hộp tìm kiếm, nó sẽ hiển thị dưới mục Công cụ tìm kiếm khác ở phía dưới. Bạn có thể di chuột qua một trong các công cụ này và nhấp vào nút Tạo Make Mặc định để biến nó thành công cụ tìm kiếm mặc định của bạn hoặc nhấp vào X X X để xóa.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Điều này tuy nhiên, sẽ không xảy ra 100% thời gian. Nếu có một công cụ tìm kiếm mà bạn muốn thêm mà không tự động xuất hiện, bạn có thể thêm nó bằng cách sử dụng hộp Thêm công cụ tìm kiếm mới..

Ví dụ: giả sử chúng tôi muốn thêm tìm kiếm How-To Geek. Bắt đầu bằng cách tiến hành tìm kiếm trên trang web đó, sau đó sao chép URL tìm kiếm của How-To Geek trực tiếp từ thanh địa chỉ.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Nhìn vào URL và tìm cụm từ bạn đã tìm kiếm. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã tìm kiếm hệ điều hành Mac , mà xuất hiện sau ?q = trong URL.

Thay thế cụm từ tìm kiếm bằng %S và dán nó vào hộp Thêm công cụ tìm kiếm mới trong Công cụ tìm kiếm khác.

Vì vậy, trong trường hợp của chúng tôi

www.howtogeek.com/search/?q=macos

Giáo dục trở thành giáo dục

www.howtogeek.com/search/?q=%s

Kết quả cuối cùng trông như thế này:

Cách đổi Yahoo thanh Google

Bây giờ bạn có thể đặt công cụ tìm kiếm đó làm mặc định, nếu bạn chọn.

Nếu bạn không muốn thay đổi vĩnh viễn công cụ tìm kiếm mặc định của mình, bạn vẫn có thể dễ dàng tiến hành tìm kiếm bằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào trong danh sách. Để thực hiện việc này, trước tiên hãy nhập URL của công cụ tìm kiếm vào thanh địa chỉ và sau đó nhấn vào Tab Tab. Bây giờ bạn sẽ thấy các cụm từ tìm kiếm tiếp theo của bạn sẽ được gửi đến công cụ tìm kiếm mà bạn đã nhập.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Bạn có thể làm điều này không chỉ trên Chrome mà cả Mozilla Firefox, Microsoft Edge, Microsoft Internet Explorer và Apple Safari..

Mặc dù các cơ hội mà bạn sẽ sử dụng một cái gì đó không phải là Google cho các tìm kiếm của bạn không có khả năng, bạn vẫn có tùy chọn. Sử dụng phương pháp được nêu ở trên, bây giờ bạn có thể sử dụng hầu như mọi thứ khác.

Hiện nay, dù bạn đã để Google là trình tìm kiếm mặc định trên Chrome nhưng có khá nhiều người đang bị lỗi khi tìm kiếm Google bị chuyển hướng sang Yahoo Search

2 Mô tả lỗi

3 Nguyên nhân

4 Giải pháp

Khi bạn tìm bằng thanh địa chỉ hoặc kể cả truy cập trực tiếp vào google.com nhưng lập tức trình duyệt sẽ bị chuyển hướng 2 lần rất nhanh, lần đầu là chuyển tới 1 trang web tên http://www.janextupd.com, sau đó sẽ chuyển sang Yahoo search chứ không còn là Google nữa.

Cách đổi Yahoo thanh Google

Mô tả lỗi

Cụ thể, ví dụ bạn gõ Google tìm kiếm “xiaomi hải phòng” thì trình duyệt web ngay lập tức sẽ chuyển hướng sang:

http://www.janextupd.com/?q=xiaomi+hai+phong
Và sau đó lập tức chuyển hướng sang công cụ tìm kiếm của Yahoo. Đây là điều bạn không hề thích vì Yahoo search hiện nay quá lỗi thời, thuật toán tìm kiếm khác hoàn toàn Google.

Nguyên nhân

Vậy lý do vì sao có chuyện này? Đơn giản là bạn đã cài 1 Tiện ích mở rộng (Add-on) của Chrome ( hoặc 1 tiện ích có sẵn đã được cập nhật ), có chứa đoạn mã chuyển hướng, khiến cho toàn bộ kết quả tìm kiếm sẽ được chuyển tới Google

Giải pháp

Giải pháp đơn giản nhất là reset trình duyệt lại từ đầu. Nhưng như thế thì sẽ mất kha khá công sức để cài lại toàn bộ Add-on khác, nên cách tốt nhất là gỡ bỏ chính xác Add-on chứa đoạn mã đó.