Cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp

Mái tóc uốn của bạn sẽ không thể nào đẹp hoàn hảo được nếu không được giữ nếp đúng cách. Nhưng ngặt nỗi bạn lại không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi để sấy sấy uốn uốn hay đến tiệm làm tóc.

Vậy thì làm cách để giữ nếp tóc uốn đơn giản lại hiệu quả? Câu trả lời chỉ là chiếc kẹp càng cua mà thôi. Thật bất ngờ phải không? Cùng bỏ túi mẹo giữ nếp tóc uốn bằng kẹp càng cua ngay nào!

1. Tại sao phải giữ nếp tóc uốn?

Đa số mái tóc của các bạn gái thường có kết cấu thẳng. Để thay đổi kiểu tóc cho mới mẻ và điệu đà hơn, nhiều bạn thường chọn uốn xoăn tóc. Nhưng dù cho bạn uốn tóc chất lượng như thế nào mà không biết cách giữ nếp thì tóc cũng sẽ mau chóng thẳng trở lại, không giữ được vẻ đẹp mong muốn. Vì thế, để diện mái tóc uốn chuẩn đẹp, bạn gái phải học cách giữ nếp tóc uốn. Nhất định không được thờ ơ mà lãng quên đâu.

2. Cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp càng cua

Cách 1: Quấn tóc

Đây là cách giữ nếp tóc uốn quen thuộc nhất mà các bạn gái hay áp dụng. Không chỉ giữ nếp tóc, kiểu tóc quấn bằng kẹp càng cua còn khiến bạn gái luôn gọn gàng, đặc biệt là trong thời tiết nhiệt đới nóng bức.

Cách giữ nếp tóc uốn này cũng vô cùng đơn giản và bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 phút 30 giây để làm nó mà thôi. Đầu tiên, bạn túm hết tóc lại rồi quấn từ đuôi tóc lên, theo chiều từ ngoài vào trong. Khi cuốn hết độ dài tóc thì bạn dùng một chiếc kẹp càng cua cỡ lớn để cố định lại. Trước khi kẹp tóc, bạn nên gập tóc xuống một chút rồi hãy kẹp lại để giữ nếp tóc uốn tốt hơn.

Cách 2: Búi tóc

Khi giữ nếp tóc uốn bằng cách búi tóc này, bạn gái có ngay một kiểu tóc búi trông cũng rất gì và này nọ. Bạn chải tóc cao lên đỉnh đầu rồi xoắn dần theo chiều dài tóc. Sau đó, xoắn tóc vòng quanh thành một búi tròn rồi dùng kẹp càng cua để cố định lại mối tóc cuối cùng. Với cách này, bạn nên dùng loại nhỏ để giữ tóc chặt hơn và trông cũng thẩm mỹ hơn nữa.

3. Một số hạn chế khi giữ nếp tóc uốn bằng kẹp càng cua

Dù cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp càng cua rất tiện dụng và dễ thực hiện nhưng nó vẫn tồn tại một số hạn chế, như:

Cách giữ nếp tóc uốn này chỉ áp dụng được cho những cô gái có mái tóc dài qua vai. Tóc quá ngắn sẽ không đủ để quấn tóc lại và cố định. Vì thế, các bạn gái tóc ngắn có thể tham khảo cách giữ nếp tóc uốn bằng lô cuốn sẽ hiệu quả hơn. Kẹp tóc bằng kẹp càng cua quá lâu sẽ dễ làm hằn lên tóc bạn một đường gãy khi xõa tóc ra. Đặc biệt, ở cách 1 thì tóc sẽ dễ bị hằn hơn. Để khắc phục điều này, bạn gái nên nới lỏng tóc là một chút rồi hãy cố định bằng kẹp. Giữ nếp tóc uốn bằng kẹp càng cua chỉ có thể áp dụng vào ban ngày mà thôi. Vì nếu làm vào ban đêm, khi đi ngủ, chiếc kẹp sẽ dễ bị cấn vào đầu bạn gây đau và khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nếu không có thời gian để đến tiệm hay áp dụng các phương pháp giữ nếp tóc uốn kỳ công hơn thì thủ sẵn những chiếc kẹp càng cua bên mình là không bao giờ thừa. Trông nhỏ nhắn thế thôi mà lại lợi hại không tưởng đấy, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Theo dep365.com

Với 2 thủ thuật làm phồng chân tóc này thì mái tóc uốn của bạn sẽ lên một tầm cao mới đấy!

Mái tóc của bạn vốn đã mỏng thưa nhưng nay lại càng xẹp lép vào da đầu trông thật "xấu xí". Vậy bạn đã có cách nào khắc phục để tóc trở nên bồng bềnh tự nhiên mà không gây hư tổn như là việc bấm phồng chân tóc mà nhiều người đã làm?

Hãy cùng theo dõi 2 thủ thuật làm phồng chân tóc với lô uốn nhé!

Làm phồng chân tóc cho mái tóc uốn của bạn lên tầm cao mới

Thực ra đây là việc khó tránh khỏi bởi vùng tóc trên đỉnh đầu luôn có xu hướng mọc thưa hơn hẳn những vùng còn lại. Cho nên bạn chẳng thể làm gì hơn ngoài việc cố gắng khắc phục bằng cách tạo kiểu. Và nếu như bạn đã áp dụng đủ cách cho mái tóc của mình từ xịt dầu gội khô đơn giản cho đến phức tạp hơn như dập xù làm phồng chân tóc mà kết quả vẫn không như mong muốn thậm chí tóc còn hư tổn. Đây là cách tiếp theo cho bạn trải nghiệm:

Chuẩn bị:

Lô uốn dính nhỏ

Lô uốn dính lớn

Máy sấy tóc

Xịt dưỡng tóc

Thực hiện:

Cách 1:

Sau khi đã gội đầu thật sạch và làm khô tóc. Bạn hãy chia đôi phần tóc mái của mình thành 2 lớp mỏng. Tiếp theo dùng lô uốn dính loại nhỏ để dính chặt vào phần chân của mỗi lớp tóc đã chia.

Hãy gộp chung 2 lớp tóc đã thực hiện dính lô đó lại và tiếp tục dính vào một chiếc lô loại lớn, rồi cuốn tròn lại.

Xịt 1 lớp xịt dưỡng tóc để có thể giữ nếp tóc uốn lâu hơn và sau đó dùng máy sấy để sấy qua trong vài giây. Nhẹ nhàng gỡ lô tóc ra là đã hoàn thành rồi đấy.

Cách 2:

Cũng tương tự như cách làm ở trên nhưng cách thứ 2 này sẽ thay đổi vị trí chiếc lô dính trên tóc của bạn.

Đầu tiên vẫn sẽ chia tóc ra làm 2, nhưng là chia đều 2 bên ngôi và giữ riêng phần tóc mái phía trước.

Bạn hãy sử dụng lô dính loại nhỏ để tạo độ phồng cho chân tóc của 2 bên được rẽ ngôi và chiếc lô dính loại lớn dùng để cuộn phần tóc mái. Tiếp tục xịt dưỡng tóc và sấy qua là xong nhé, thật đơn giản phải không nào.

Theo dep365.com

Cùng chuyên gia làm tóc tạo một mái tóc uốn gợn xinh xắn Nếu bạn đã từng là "nạn nhân" của những chiếc máy uốn tóc hoặc máy duỗi tóc tưởng chừng như vô hại, thì hãy cùng học cách để có tạo ra mái tóc uốn gợn sóng dễ thương nhất nhé! Đảm bảo với những mẹo làm tóc chuẩn salon sau đây, bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài cực kỳ thu hút với kiểu...

Video liên quan

Chủ Đề