Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Với những người chuyên dùng laptop thì chắc cũng không còn quá xa lạ với lỗi pin laptop sạc không vào "plugged in not charging". Khi gặp thông báo lỗi này đồng nghĩa với việc thiết bị hoặc pin đang gặp vấn đề nào đó. Vậy làm thế nào để khắc phục các lỗi này? Hãy tham khảo ngay cách sửa lỗi pin laptop sạc không vào được hướng dẫn trong bài viết sau nhé!

Nguyên nhân lỗi plugged in not charging trên Win 10

Trước khi tìm kiếm giải pháp khắc phục lỗi plugged in, not charging - sạc pin laptop không vào thì người dùng cần nắm được nguyên nhân gây lỗi này. Một số nguyên nhân gây sự cố pin laptop thường gặp có thể kể đến như sau: 

  • Nguồn điện sạc pin laptop có vấn đề.
  • Dây sạch máy tính bị hư hỏng.
  • Jack cắm sạc pin bị hỏng.
  • Pin laptop do sử dụng lâu ngày đã bị hư hỏng. 
  • Nhiệt độ laptop quá cao do sử dụng trong thời gian dài ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. 
  • Do driver quản lý điều khiển pin laptop gặp vấn đề. 

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging
Giải pháp khắc phục lỗi “plugged in, not charging”

Cách sửa lỗi lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging

Chi tiết cách bước sửa lỗi sạc pin máy tính không vào "plugged in, not charging" cụ thể như sau: 

Bước 1: Tắt máy tính laptop đi.

Bước 2: Rút bộ sạc ra khỏi laptop.

Bước 3: Tháo pin ra khỏi máy tính laptop với thiết bị pin rời và với model pin liền thì cần tháo vỏ máy để tháo pin ra. 

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging
Tháo pin ra khỏi máy tính laptop

Bước 4: Kết nối lại bộ sạc với laptop.

Bước 5: Khởi động lại laptop và truy cập hệ điều hành Windows.

Bước 6: Truy cập lần lượt theo đường dẫn sau để gỡ bỏ các driver ACPI quản lí pin laptop: Control Panel >> Device Manager >> Batteries. Tiếp đó hãy nhấn chuột phải để Uninstall toàn bộ những danh mục có trong mục Batteries.

Bước 7: Tiến hành tắt máy tính một lần nữa rồi rút nguồn sạc khỏi máy tính.

Bước 8: Lắp pin vào lại máy và cắm sạc cho máy tính.

Bước 9: Cuối cùng khởi động lại máy tính lên để thiết bị tự động cập nhật driver QCPU quản lý Pin.

Cách sạc pin laptop thế nào đúng cách

Bên cạnh cách khắc phục lỗi, người dùng có thể hạn chế tình trạng “plugged in, not charging” và duy trì và kéo dài tuổi thọ pin tốt nhất bằng cách áp dụng những mẹo sạc pin laptop đúng cách đơn giản dưới đây:  

  • Xả pin laptop mới mua: Thời gian xả pin khoảng 1,5 - 3 tháng/lần. Mỗi lần xả cần khoảng 4 giờ để sạc đầy và không cần sử dụng trong thời gian sạc để tránh chai pin laptop.
  • Cắm sạc laptop bất cứ khi nào bạn muốn mà không cần chờ đến lúc pin hết cạn. Đồng thời, việc cắm sạc pin laptop liên tục sẽ giúp máy đạt hiệu suất hoạt động cao nhất và tránh khỏi cơ chế tiết kiệm pin.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging
Cắm sạc laptop bất cứ khi nào bạn muốn mà không cần chờ đến lúc pin hết cạn

  • Dùng bộ sạc máy tính laptop chính hãng giúp máy hoạt động tốt hơn và tránh tình trạng chai pin máy. 
  • Điều chỉnh pin khoảng 2 tháng/lần bằng cách dùng máy cho đến khi pin chỉ còn 5-7%, rồi khởi động lại máy và truy cập chế độ Bios và để pin cạn cho đến khi máy tự tắt và sạc đầy lại.
  • Giữ pin máy tính luôn được mát, do vậy hạn chế sử dụng laptop trên giường hoặc chăn nệm khiến máy tính khó thoát nhiệt dẫn đến nhiệt độ cao. 
  • Hạn chế để máy tính hết pin thường xuyên tránh khiến pin bị hư hỏng nhanh hơn. Tốt nhất hãy sạc pin khi máy báo chỉ còn khoảng 20%. 

Hi vọng những thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging trên đây sẽ giúp người dùng sửa được lỗi plugged in not charging windows 7, 10. Đồng thời người dùng còn biết cách sạc laptop đúng cách để bảo quản pin an toàn và sử dụng thiết bị hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Lỗi pin laptop báo plugged in, not charging hay nói cách khác là lỗi sạc pin laptop không vào điện. Có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi sạc pin laptop không vào điện, có thể nguyên nhân từ cực sạc nhưng cũng có thể là do từ đầu kết nối trong laptop. Hoặc đôi khi chỉ là bụi do bạn không chịu vệ sinh laptop khiến chân cắm và cổng nhận không nhận.

Nhưng vì là lý do gì đi chăng nữa hãy thử các bước sau đây để xem có thể sửa lỗi pin laptop báo plugged in, not charging hay không.

Hướng dẫn sửa lỗi pin laptop báo plugged in, not charging

Taimienphi.vn không chắc là với cách làm này sẽ giúp bạn lỗi pin laptop báo plugged in, not charging bởi còn chưa rõ được trường hợp của bạn cụ thể ra sao nhưng dưới đây là cách được cho là chuẩn và tốt nhất để sửa lỗi pin laptop báo plugged in, not charging.

Bước 1: Chắc chắn công việc đầu tiên bạn cần làm là tắt laptop của mình đi sau đó rút sạc ra khỏi laptop ngay lập tức. Hãy nhớ rút khỏi laptop thôi còn ổ điện thì vẫn cắm nhé.

Bước 2: Tháo pin ngay lập tức khỏi laptop, với các dạng pin liền máy buộc lòng bạn phải tháo laptop ra và tháo pin, hãy yên tâm rằng các laptop hiện tại đều dễ dàng tháo cho dù là pin liên và nó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến các bộ phận khác.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh tất cả các thành phần có liên quan như chân cắm, các vùng chân tiếp xúc của pin hay dây cáp khi bạn tiến hành tháo pin khỏi laptop.

- Đồng thời trong lúc đó bạn hãy cắm sạc vào lại laptop mà không có pin, lúc này laptop sẽ chạy trực tiếp nguồn điện từ ổ cắm.

Bước 4: Nhấn StartMenu lên sau đó gõ Control Panel và truy cập vào công cụ này.

Bước 5: Trong Control Panel hãy nhấn tiếp vào Category > lựa chọn Large icon.

Bước 6: Tìm kiếm phần Device Manager và nhấn vào để truy cập vào nó.

Bước 7: Trong Device Manager tìm phần Batteries > click chuột phải vào tất cả các dòng có trong phần này > chọn Uninstall device để gỡ toàm bộ chúng ra.

-> Xong thao tác trên hãy tắt máy tính, tiến hành rút nguồn khỏi máy tính và lắp pin lại. Sau đó cắm nguồn lại và tiến hành mở lại máy tính.

Bước 8: Kiểm tra thấy thông báo Charging hoặc thông báo Plugged in như vậy lỗi pin laptop báo plugged in, not charging đã hoàn toàn bị loại bỏ.

Trên đây là một cách giúp bạn xử lý lỗi pin laptop báo plugged in, not charging nếu như laptop gặp phải. Nhưng nếu đã làm theo cách trên mà lỗi pin laptop báo plugged in, not charging vẫn còn xuất hiện thì tốt hơn hết bạn hãy nhờ những chuyên gia sửa laptop hoặc tìm kiếm địa chỉ bảo hành nếu như laptop của bạn còn thời hạn bảo hành để khắc phục vấn đề. Rất có thể pin bạn đã chai hoặc bị hỏng nên không thể nào sạc vào được nữa. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra chai pin laptop của mình để có những biện pháp xử lý kịp thời nhé.

Pin chai là vấn đề sớm hay muộn của bất cứ thiết bị nào chạy pin và laptop không phải ngoại lệ, tuy nhiên nếu bạn sạc pin laptop đúng cách thì cái tuổi thọ của pin sẽ kéo dài ít nhất là 30% so với sử dụng thông thường. Vậy thì tội gì mà không cập nhật cho mình kiến thức sử dụng sạc pin laptop đúng cách, vừa giúp bạn tiết kiệm về kinh tế mà nó còn giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc một số bộ phận khác.

Lỗi pin laptop báo plugged in, not charging xảy ra khá phổ biến với các dòng laptop sử dụng được 2, 3 năm. Đây là thời điểm mà các phụ kiện riêng lẻ trong laptop bất đầu hỏng. Tuy vậy cũng không chắc chắn lỗi pin laptop báo plugged in, not charging là do hỏng pin nếu như chúng ta chưa thử kiểm tra.

Cách kiểm tra chai pin laptop HP, Asus, Dell, Acer, Sony, Lenovo Cách kiểm tra số lần sạc và độ chai PIN laptop Cách kiểm tra Pin Macbook Air, Pro Cách kiểm tra chai pin laptop bằng BatteryMon Cách kiểm tra pin Macbook bị lỗi gây nổ Link tra cứu Pin Macbook bị lỗi

Laptop của bạn đang xuất hiện tình trạng không sạc pin vào hay báo lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging ảnh hưởng đến quá trình sử dụng laptop của các mà bạn vẫn chưa biết cách khắc phục. Dưới đây Techcare – Sửa chữa laptop Đà Nẵng sẽ chỉ dẫn cho các bạn một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục trong trường hợp này nhé!

Xem thêm: Pin laptop sạc không đầy
Xem thêm: Cách sạc pin laptop đúng cách
Xem thêm: Pin laptop đầy nhưng không dùng được

Nguồn điện có vấn đề

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Một nguyên nhân mà các bạn ít để ý đến đó là có thể nguồn điện của bạn sử dụng bị tắt, hư hỏng hay không có điện khiến cho laptop của bạn sạc không vào điện được. Do đó, các bạn hãy cắm các thiết bị khác vào cùng nguồn điện để kiểm tra xem nguồn điện đó có xảy ra vấn đề gì không nhé!

Pin bị chai/ hỏng

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Nếu laptop đang dùng nhưng có dấu hiệu như dùng nhanh hết pin, mở không lên nguồn,… Các bạn hãy tiến hành kiểm tra xem pin có vấn đề gì không. Đầu tiên, bạn tháo pin ra khỏi máy. Sau đó, cắm sạc vào và mở máy lên xem.

Nếu máy của bạn vẫn hoạt động bình thường thì có nghĩa là pin của bạn đã gặp vấn đề. Để đưa ra kết luận đúng nhất, các bạn có thể lắp pin vào một máy khác để kiểm tra lại.

Cục sạc/ dây sạc bị hư

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Khi nguồn điện vẫn đang vận hành tốt thì nguyên nhân có thể sẽ bắt nguồn từ thiết bị sạc của bạn. Các bạn hãy dùng laptop và dây sạc cùng loại khác để tiến hành kiểm tra nhé!

Trường hợp bạn được trang bị dụng cụ, thiết bị đầy đủ thì các bạn có thể sử dụng dụng cụ để kiểm tra thông mạch của dây sạc, tháo adapter sạc để kiểm tra được kỹ hơn. Nếu vậy vẫn chưa kiểm tra được, các bạn hãy mang ra các cửa hàng điện tử. Đặc biệt, đối với trường hợp sạc bị hư, cách khắc phục duy nhất là thay sạc mới.

Khe cắm sạc bị lỏng

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Khe cắm là bộ phận được lắp đặt cùng main, nhưng sau quá trình bạn sử dụng lâu dài có thể bị lỏng hoặc nó bị nhả hàn dần. Như vậy sẽ dẫn đến tình trạng kết nối không ổn định giữa khe cắm và bộ sạc của máy.

Đối với trường hợp này, bạn cần phải quan sát màu cũng như mùi khét, nếu có dấu hiệu như vậy thì bạn không nên cố gắng để cắm thử nhiều lần. Vì khi làm như vậy sẽ dễ làm gãy chân sạc kèm theo đó là chi phí sửa chữa sẽ tăng cao.

>> Xem thêm: Phần mềm test pin laptop

Laptop bị quá mức nhiệt

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Khi laptop quá nóng cũng có thể làm xảy ra lỗi sạc pin laptop không lên phần trăm. Bên cạnh đó, còn dễ làm chai pin, giảm tuổi thọ của pin hoặc mạnh hơn thì có thể dẫn đến cháy nổ.

Đồng thời, khi nhiệt độ tăng lên cao đột ngột, các cảm biến pin sẽ báo cáo cho hệ thống rằng pin đã được sạc đầy khi các bạn chỉ vừa mới cắm sạc hoặc không báo tình trạng pin như thế nào.

Với một số nguyên nhân như trên, sau đây hệ thống Techcare sẽ chia sẻ đến các bạn cách sửa lỗi pin laptop sạc không vào plugged in charging. Đây sẽ là cách tốt nhất để giúp các bạn sửa lỗi plugged in charging nhưng không sạc.

>> Xem thêm: Pin laptop bị gạch chéo màu đỏ

Bước 1: Đầu tiên, việc các bạn cần làm là hãy tắt laptop của mình đi. Sau đó, rút sạc ra khỏi laptop.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành tháo pin ra khỏi máy ngay lập tức (Đối với các dòng laptop có dạng pin liền, các bạn phải tháo máy ra rồi tháo pin). Vì hầu hết các máy laptop đều tháo pin được một cách dễ dàng và không hề ảnh hưởng đến các bộ phận khác vì vậy các bạn hãy yên tâm nhé!

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Bước 3: Sau khi đã tháo pin xong, các bạn tiến hành vệ sinh tất cả các bộ phận có liên quan như chân cắm, các vùng nơi chân tiếp xúc của pin hoặc dây cáp khi bạn đã tháo pin ra khỏi máy.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

– Các bạn hãy cắm sạc vào lại laptop lúc đang không có pin. Vì lúc này, máy sẽ chạy trực tiếp bằng nguồn điện từ ổ cắm.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Bước 4: Sau đó, bạn nhấn Start Menu lên rồi gõ lệnh Control Panel và truy cập vào công cụ này.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Bước 5: Khi xuất hiện hộp thoại Control Panel bạn hãy nhấn tiếp vào Category > nhấn chọn vào Large icon.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Bước 6: Hãy tìm kiếm Device Manager và click vào để truy cập vào nó.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Bước 7: Trong hộp thoại Device Manager bạn tiếp tục tìm phần Batteries > click chuột phải vào tất cả các dòng xuất hiện trong phần này > sau đó chọn Uninstall device để gỡ toà bộ chúng ra.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

-> Khi đã hoàn tất các thao tác trên bạn hãy tắt máy tính và tiến hành rút nguồn rồi lắp pin lại cho máy. Tiếp theo, bạn hãy cắm nguồn lại và tiến hành mở lại máy tính.

Bước 8: Sau cùng, bạn kiểm tra thấy thông báo Charging hay thông báo Plugged in như vậy lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Cách khắc phục pin laptop plugged in not charging

Trên đây là cách khắc phục lỗi plugged in not charging laptop hay lỗi sạc pin laptop không lên phần trăm giúp bạn có thể khắc phục một cách dễ dàng nếu laptop của bạn không may gặp phải.

>> Xem thêm: Địa chỉ thay pin laptop uy tín tại Đà Nẵng

Nếu các bạn đã tiến hành làm theo các bước trên mà tình trạng vẫn như vậy thì bạn có thể thử bằng cách sau:

1. Tắt nguồn máy.

2. Rút sạc ra.

3. Tháo pin máy.

4. Cắm sạc vào.

5. Bấm và giữ nút nguồn trong thời gian 30s.

6. Lắp pin, cắm sạc và bắt đầu khởi động trở lại.

Nguyên nhân chủ yếu ở đây là do máy của bạn bị tích điện nên sạc pin không vào. Bạn cần nhấn giữ nút nguồn trong khoảng thời gian 30s để xả hết điện đi sau đó hãy kết nối lại là OK.

Nhưng khi các bạn đã làm theo các cách như trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging thì hãy nhanh chóng mang đến hệ thống sửa chữa laptop uy tín Đà nẵng của chúng tôi để được các chuyên gia, kỹ thuật viên sửa chữa chuyên nghiệp khắc phục nhanh chóng nhé. Đồng thời, hệ thống Techcare khuyên các bạn nên thường xuyên kiểm tra độ chai pin laptop để có những biện pháp khắc phục kịp thời mỗi khi có sự cố xảy ra.