Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị hư không

Mã kiểm tra tổng quan

Đối với những máy Samsung hiện nay để kiểm tra màn hình, cảm biến, camera bạn có thể nhập mã bí mật này mà không cần dùng phần mềm nào cả. Mở ứng dụng gọi điện và bẫn " *#0*# " hoặc " *#0* ".

Màn hình test sẽ hiển thị với rất nhiều các chức năng khác nhau, để chắc chắn các bạn nên test từng chức năng. Hàng đầu tiên sẽ là test màn hình, các bạn click vào từng màu Red Green Blue và xem màn hình điện thoai samsung có điểm chết hay không.

Còn lại là những chức năng sau:

  • Receiver: Kiểm tra nghe nhận, phát ra tiếng kêu là tốt
  • Vibration: Kiểm tra chế độ rung
  • Dimming: Màn hình sẽ chia làm 3 phần với 3 màu sắc khác nhau kiểm tra việc làm mờ
  • Megacam: Kiểm tra camera chính của điện thoại, các bạn hãy thử chụp hình xem có bình thường ko
  • Sensor: Kiểm tra cảm biến, các bạn sẽ cần kiểm tra từng loại cảm biến khác nhau
  • Touch: Kiểm tra màn hình cảm ứng xem có bị lỗi không bằng cách rê tay và giữ trên màn hình xem có bị ngắt đoạn hay không. Chạm và các vùng để kiểm tra độ nhận biết chính xác của màn hình với các điểm.
  • Sleep: Kiểm tra chế độ tự động tắt màn hình
  • Speaker: Kiểm tra loa
  • Sub key: Kiểm tra các bàn phím của điện thoại có hoạt động tốt hay không bằng cách bấm vào các nút Home, back, đa nhiệm
  • Front cam: Kiểm tra Camera trước
  • Led: Kiểm tra đèn LED có hoạt độn tốt hay không

Mã kiểm tra các tính năng khác

 

Ngoài ra để kiểm tra sâu hơn bạn có thể nhập mã sau: " *#7353# " mã này giúp bạn kiểm tra về loa, độ rung, camera, bluetooth, cảm biến chiều hướng của samsung galaxy note 3 docomo , cảm biến cuộc gọi. Đặc biệt về phần cảm biến chiều huớng máy nó sẽ hiện ra phần mũi tên theo hướng bạn xoay điện thoại.

Mã kiểm tra pin Samsung

Để kiểm tra kỹ hơn về pin, bạn có thể nhập mã bí mật sau: *#0228# ", tại đây bạn có thể xe chi tiết về pin như dòng điện, sạc mấy lần, xài chip gì..

Xem phiên bản của máy Samsung

 

Để kiểm tra thông tin phiên bản máy Samsung của bạn có thể nhập mã " *#1234# ". Mã này sẽ cho bạn biết được dòng Model các số serial.

Mã kiểm tra Main version Samsung

Và để kiểm tra thông tin của Main chúng ta sẽ dùng mã: " *#12580*369# ", nó sẽ cho biết được thông tin main version cho bạn.

Đó là 5 mã bí mật trên Samsung mà bạn có thể chưa sử dụng bao giờ, hãy nhớ những mà này để khi mua máy hãy kiểm tra thất kỹ trươc khi mua máy nhé. Chúc bạn tìm được chú dế cưng của mình.

Xem thêm: Cập nhật ngay bản vá lỗ hổng nghiêm trọng trên Windows Defender

Thái Bình

Những chiếc điện thoại Samsung thường thu hút sự chú ý với khả năng hiển thị màn hình ấn tượng. Tuy nhiên trước khi chọn mua điện thoại cũ hay mới, bạn cũng đừng bỏ qua những bước kiểm tra test màn hình Samsung vô cùng đơn giản và cần thiết dưới đây nhé! 

Vì sao cần test màn hình Samsung?

Màn hình là một trong những bộ phần cực kỳ quan trọng trên điện thoại Samsung. Chi phí kiểm tra, thay thế và sửa chữa màn hình cũng khá cao hơn so với các linh kiện khác. Màn hình sẽ là bộ phận chính để tương tác và thực hiện các hoạt động quản lý bởi người dùng. Do vậy, việc sở hữu một thiết bị có màn hình chất lượng sẽ giúp người dùng tăng khả năng tương tác và xử lý các tác vụ tối ưu trải nghiệm trên thiết bị.

Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị hư không
Test màn hình Samsung trước khi mua để hạn chế rủi ro, hỏng hóc màn hình

Do vậy, người dùng khi lựa chọn mua điện thoại nên chú ý test màn hình Samsung bên cạnh các tiêu chí cơ bản khác như thông số cấu hình, dung lượng pin, camera và bộ nhớ thiết bị. Dưới đây sẽ là chi tiết các bước kiểm tra màn hình Samsung hữu ích cho người dùng tham khảo. 

Các bước test màn hình Samsung

Để kiểm tra màn hình Samsung chuẩn chính hãng hay hàng kém chất lượng, người dùng có thể thông qua quan sát hoặc kiểm tra bằng mã test sẽ được chia sẻ sau đây: 

1. Kiểm tra màn hình Samsung qua hình thức bên ngoài

Đầu tiên, khi nhìn vào màn hình điện thoại Samsung, người dùng hãy chú ý quan sát phần cạnh viền màn hình có bị trầy xước, xây xát hay không. Nếu phần cạnh viền bị xước thì có thể là dấu hiệu cho thấy điện thoại đã từng được thay màn hình hoặc ép kính. Còn nếu bề mặt màn hình phẳng nhẵn, không có dấu hiệu biến dạng, lồi lõm thì chính là thiết bị mới.

Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị hư không
Kiểm tra màn hình Samsung qua hình thức bên ngoài

Tiếp theo, bạn kiểm tra khả năng hiển thị trên màn hình bằng cách điều chỉnh các mức độ sáng khác nhau và quan sát sự thay đổi ánh sáng. Bạn có thể bật và tắt tính năng tự động thay đổi độ sáng để kiểm tra khả năng nhận cảm biến ánh sáng môi trường trên thiết bị. Nếu điện thoại thay đổi độ sáng phù hợp theo môi trường nhanh thì chứng tỏ màn hình hoạt động tốt. 

2. Cách test cảm ứng màn hình Samsung bằng mã lệnh

Cách test màn hình cảm ứng Samsung bằng mã lệnh cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên bạn truy cập giao diện cuộc gọi trên điện thoại rồi nhập lệnh test màn hình Samsung theo cú pháp *#0*# và nhấn nút Gọi để test màn hình

Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị hư không
Cách test màn hình Samsung này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra những lỗi về màn hình

Ngay sau đó trên màn hình sẽ hiển thị các Menu cơ bản cho phép kiểm tra các tính năng chính trên điện thoại. Bạn nhấn chọn mục Receiver để bắt đầu kiểm tra màn hình Samsung.

Bước 2: Màn hình điện thoại sau đó sẽ chuyển sang giao diện trắng. Tại đây, bạn kiểm tra chi tiết các góc cạnh và viền màn hình xem những đường chỉ đen đồng đều với nhau hay có biến dạng gì không. 

Lần lượt xoay điện thoại theo các góc độ ánh sáng khác nhau để loại trừ các lỗi cơ bản như hở sáng trên màn hình, loang mực. Kiểm tra xong phần này, bạn chọn Trở về trên thanh công cụ phía dưới màn hình và chuyển sang bước kiểm tra tiếp theo. 

Bước 3: Bạn tiếp tục kiểm tra các sắc thái cơ bản trên màn hình Samsung với 3 mục Red, Green và Blue nằm ở trên cùng viền màn hình. 

Ngoài ra:

  • Kiểm tra cảm ứng: Touch
  • Kiểm tra loa: Receiver (loa thoại), Speaker (loa ngoài)
  • Kiểm tra rung: Vibration

Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị hư không
Đây là cách test màn hình Samsung mà không phải ai cũng biết

Nhấn chọn lần lượt các mục này và kiểm tra màu sắc hiển thị trên màn hình có chuẩn xác, tươi tắn, sống động hay không. Khi các dải màu hiển thị, bạn cũng có thể xem xét tới tình trạng loang mực hoặc các điểm chết trên màn hình thiết bị.

Bước 4: Sau khi hoàn tất kiểm tra sơ bộ màu sắc màn hình, bạn trở lại giao diện chính và chọn mục Touch. 

Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị hư không

Tiếp tục sử dụng ngón tay để tạo thành những nét vẽ ngẫu nhiên theo các viền màn hình và xung quanh toàn bộ màn hình để kiểm tra khả năng nhận thao tác cảm ứng trên thiết bị. Nếu khi vẽ tạo thành các đường nét đứt thì có khả năng màn hình thiết bị đã bị chết một vài điểm cảm ứng.

Bước 5: Cuối cùng, bạn cần kiểm tra các tính năng cơ bản của phím bấm ảo trên màn hình. Hiện nay nhiều thiết bị được thiết kế với phím bấm tích hợp những trong nhiều trường hợp phím bấm bị hỏng dù màn hình cảm ứng vẫn sử dụng tốt. 

Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị hư không

Để kiểm tra, bạn nhấn chọn mục Subkey rồi lần lượt chạm vào các phím Home, Back và Đa nhiệm trên thanh công cụ tại viền dưới màn hình điện thoại Samsung. Nếu các phím chức năng này vẫn nhạy và hoạt động tốt thì màn hình sẽ có sự thay đổi màu sắc ngay khi tác động lực cảm ứng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hướng dẫn cơ bản về cách test màn hình Samsung đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã cung cấp nhiều kinh nghiệm hay bỏ túi cho người dùng nhằm kiểm tra và chọn mua sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng!