Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Screen time (thời gian sử dụng thiết bị) đã được coi là một trong những tính năng sáng tạo có thể giúp giảm thời gian sử dụng điện thoại. Mặc dù điều đó còn gây tranh cãi, nhưng vẫn rất thú vị khi kiểm tra thời gian sử dụng màn hình. Đối với những người không biết, tính năng thời gian sử dụng màn hình hiển thị tổng quan chi tiết về thời gian sử dụng điện thoại cùng với số liệu thống kê cho các ứng dụng riêng lẻ. Hãy cùng điểm qua hai phương pháp kiểm tra thời gian sử dụng màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy và một số thủ thuật để sử dụng tính năng này.

Có hai cách để xem thời gian sử dụng màn hình trên điện thoại Samsung của bạn. Bạn có thể làm điều đó từ cài đặt hoặc bằng cách thêm tiện ích vào màn hình chính.

Đây là một trong những cách dễ nhất để kiểm tra thời gian sử dụng thiết bị.

1. Mở Settings trên điện thoại Samsung Galaxy của bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần vuốt từ trên cùng của màn hình xuống và nhấp vào biểu tượng bánh răng.

2. Cuộn xuống và nhấn vào Digital wellbeing and parental controls.

3. Bạn sẽ được chào đón bởi thời gian sử dụng thiết bị cho ngày hiện tại cùng với ba ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Tại đây bạn cũng sẽ tìm thấy các công cụ khác để tùy chỉnh và sử dụng thời gian sử dụng màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy. Chúng tôi đã thảo luận về những điều đó trong phần mẹo về thời gian sử dụng thiết bị bên dưới.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Phương pháp 2: Sử dụng Widget

Nếu bạn muốn theo dõi thời gian sử dụng thiết bị suốt cả ngày mà không cần mở cài đặt, bạn có thể thêm tiện ích thời gian sử dụng thiết bị vào màn hình chính.

1. Chạm và giữ vào bất kỳ vị trí nào trên không gian trống trên màn hình chính. Lựa chọn Widgets ở dưới cùng.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

2. Nhấn vào Digital Wellbeing để mở rộng và xem các tiện ích thời gian sử dụng thiết bị có sẵn.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

3. Nhấn vào tiện ích mà bạn muốn sử dụng và nhấn Add. Bạn cũng có thể kéo tiện ích trực tiếp ra màn hình chính.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

4. Tiện ích sẽ được thêm vào màn hình chính để bạn có thể theo dõi thời gian sử dụng thiết bị thường xuyên.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Mẹo sử dụng Screen Time trên điện thoại Samsung Galaxy

1. Xem thống kê thời gian sử dụng thiết bị hàng ngày

Để xem thống kê chi tiết về thời gian sử dụng thiết bị mỗi ngày, hãy truy cập Settings > Digital wellbeing and parental controls. Nhấn vào nhãn thời gian đã sử dụng. Màn hình Dashboard  sẽ xuất hiện, hiển thị thời gian trên màn hình cho ngày hiện tại và 7 ngày trước đó ở dạng đồ họa. Điều này khá hữu ích để so sánh các số liệu thống kê. Để chuyển đổi giữa các ngày, hãy sử dụng các mũi tên bên cạnh ngày ở trên cùng.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Cuộn xuống và bạn sẽ thấy các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, tiếp theo là số lượng thông báo nhận được và số lần mở khóa mỗi ngày.

2. Xem thống kê ứng dụng

Để xem số liệu thống kê chi tiết cho một ứng dụng, hãy nhấn vào tên của ứng dụng đó trong bất kỳ phần nào của thời gian sử dụng thiết bị. Chúng bao gồm thời gian chính xác ứng dụng được sử dụng, số lượng thông báo nhận được và số lần ứng dụng được mở.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Bạn cũng có thể nhấn vào tab Weekly ở trên cùng để kiểm tra số liệu thống kê về thời gian sử dụng thiết bị hàng tuần của ứng dụng. Sử dụng các mũi tên để di chuyển giữa các tuần.

3. Xem số liệu thống kê hàng tuần

Để xem báo cáo hàng tuần của bạn về thời gian sử dụng thiết bị, hãy mở Settings > Digital wellbeing and parental controls. Nhấn vào biểu tượng Graph ở góc trên bên phải. Bạn sẽ thấy thời gian sử dụng thiết bị mỗi ngày, thời gian sử dụng thiết bị trung bình trong tuần và các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Để xem thời gian sử dụng thiết bị cho một ngày cụ thể, hãy nhấn vào thanh tương ứng của nó trong biểu đồ.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

4. Đặt mục tiêu thời gian sử dụng thiết bị

Bạn có thể đặt giới hạn về thời gian sử dụng thiết bị của mình bằng cách tạo các mục tiêu về thời gian sử dụng thiết bị. Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn sử dụng điện thoại trong 3 giờ, bạn có thể đặt mục tiêu là 3 giờ. Sau khi bạn sử dụng điện thoại trong thời gian quy định, điện thoại của bạn sẽ đưa ra cảnh báo yêu cầu bạn ngừng sử dụng điện thoại.

Để đặt mục tiêu thời gian sử dụng thiết bị, hãy chuyển đến Settings > Digital wellbeing and parental controls. Nhấn vào Screen time dưới mục tiêu của bạn.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Nhấn vào Goal và đặt thời gian mong muốn.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

5. Đặt bộ hẹn giờ ứng dụng

Ngoài mục tiêu thời gian sử dụng thiết bị, bạn có thể tạo bộ hẹn giờ ứng dụng. Như mong đợi, tính năng này cho phép bạn đặt lượng thời gian sử dụng thiết bị ưu tiên cho các ứng dụng. Sau khi hết thời gian đã đặt, bạn sẽ được thông báo rằng bạn đã sử dụng thời gian sử dụng thiết bị cho ứng dụng. Hơn nữa, biểu tượng ứng dụng trong ngăn kéo ứng dụng hoặc trên màn hình chính sẽ chuyển sang màu xám khiến nó không thể sử dụng được cho đến khi bạn thay đổi cài đặt hẹn giờ ứng dụng.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Để đặt bộ hẹn giờ ứng dụng cho một ứng dụng, hãy nhấn vào App timers trong phần Your goals trên màn hình Digital wellbeing. Nhấn vào biểu tượng đồng hồ cát bên cạnh ứng dụng mong muốn và đặt thời gian bạn có thể sử dụng ứng dụng.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Tôi hy vọng bạn có thể kiểm tra và sử dụng thời gian sử dụng thiết bị bằng các bước trên. Tìm hiểu cách xem thời gian sử dụng thiết bị trên điện thoại Android khác. Tham khảo thêm các bài viết tiếp theo để khám phá thêm các mẹo hay về công nghệ bạn nhé.

Cách kiểm tra, check thời gian, thời hạn bảo hành điện thoại Samsung

Thứ ba, 2018-01-23 14:55:00
Hướng dẫn cách kiểm tra, tra cứu, check thời gian, thời hạn bảo hành điện thoại Samsung, cách kích hoạt hoạt, đăng ký bảo hành điện thoại Samsung đơn giản nhất

Với thiết kế đẹp mắt, tinh tế sang trọng, cấu hình hiệu năng “khủng”, dung lượng pin tốt, smartphone Samsung là một trong những mẫu điện thoại thông minh được rất nhiều người dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sử dụng hiện nay.

Trong quá trình sử dụng smartphone Samsung hoặc mua lại mẫu máy Samsung đã qua sử dụng từ người khác, rất nhiều người dùng quan tâm đến việc làm thế nào để tra cứu bảo hành điện thoại Samsung một cách nhanh chóng đơn giản nhất để có thể biết được chiếc smartphone Samsung đó còn thời gian bảo hành hay không, thời gian bảo hành đến bao giờ.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung

Nếu bạn cũng đang băn khoăn với câu hỏi cách kiểm tra điện thoại Samsung còn bảo hành như thế nào vì chưa biết cách kiểm tra bảo hành của điện thoại Samsung thì hãy dành chút thời gian theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây!

Trong bài viết này, chuyên trang Nạp tiền online, công nghệ 24h Vienthong sẽ chia sẻ với các bạn thông tin chi tiết về cách kiểm tra thời gian bảo hành điện thoại Samsung. Mời các bạn cùng theo dõi để biết cách kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại Samsung, cách xem hạn bảo hành điện thoại Samsung ra sao nhé!

Có nhiều cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung mà bạn có thể áp dụng để xem thời hạn bảo hành điện thoại Samsung cũng như kiểm tra bảo hành của điện thoại Samsung còn hay hết, còn đến bao giờ. Dưới đây là hai cách kiểm tra bảo hành điện tử điện thoại Samsung thông dụng và phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo để chủ động kiểm tra khi cần.

1. Hướng dẫn cách kiểm tra hạn bảo hành của điện thoại Samsung qua Tổng đài

Với cách kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại Samsung qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng Samsung, bạn cần thực hiện lần lượt từng bước theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại di động Samsung, bạn chọn vào giao diện gọi thoại và bấm dãy ký tự *#06# GỌI

- Bước 2: Trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông tin số IMEI điện thoại Samsung của bạn gồm có 15 chữ số

- Bước 3: Tiếp đó, bạn mở trình soạn tin nhắn của điện thoại lên và soạn cú pháp tin nhắn với số IMEI của máy gửi đến 6060.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Cách check bảo hành điện thoại Samsung qua Tổng đài

- Bước 4: Tổng đài 6060 sẽ gửi tin nhắn phản hồi về di động của bạn thông tin chi tiết về ngày kích hoạt bảo hành cũng như thời hạn bảo hành của máy đến ngày/tháng nào

Cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung qua tổng đài 6060 rất đơn giản, dễ thực hiện. Cước phí tin nhắn gửi đến 6060 là 500 đồng/tin nhắn. Đừng quênNạp tiền điện thoại cho máy nhé! Bạn chỉ cần soạn cú pháp này gửi đến Tổng đài CSKH Samsung tại Việt Nam là sẽ nhận được thông tin về thời gian active, bảo hành máy rất chi tiết, cụ thể.

2. Hướng dẫn cách check bảo hành điện thoại Samsung qua ứng dụng mySamsung

Ngoài cách kiểm tra hạn bảo hành điện thoại Samsung qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng, bạn còn có thể áp dụng một cách kiểm tra thời gian bảo hành điện thoại Samsung khác đó chính là sử dụng ứng dụng mySamsung. Cách kiểm tra này được thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn tải và cài đặt ứng dụng mySamsung cho smartphone của mình

- Bước 2: Sau khi cài đặt thành công ứng dụng mySamsung, bạn mở ứng dụng lên, rồi nhấn vào OK và nhấn tiếp vào nút CHO PHÉP

- Bước 3: Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập danh bạ và vị trí của thiết bị, bạn cũng tiếp tục nhấn chọn vào nút CHO PHÉP cho đến khi thấy bảng giới thiệu các tính năng trên ứng dụng thì vuốt màn hình sang bên trái để tiếp tục

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Samsung

Cách kiểm tra thông tin bảo hành điện thoại Samsung qua mySamsung

- Bước 4: Tại màn hình tiếp theo bạn nhấn vào nút TIẾP TỤC vànhập thông tin chi tiết của bạn vào thiết bị. Nếu bạn đã có tài khoản Samsung thì nhấn vào TIẾP TỤC một lần nữa

- Bước 5: Tại giao diện tiếp theo, bạn tích dấu chọn vào các trường yêu cầu và nhấn TIẾP TỤC. Sau đó bạn chọn tiếp vào nút TÌM HIỂU THÊM

- Bước 6: Tại đây bạn sẽ thấy đầy đủ thông tin chi tiết về thiết bị, bao gồm tên máy, số seri. Bạn chọn tiếp mục THÔNG TIN THIẾT BỊ để kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung.

Với cách kích hoạt bảo hành điện thoại Samsung trên đây, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng mySamsung cho smartphone của mình. Bạn cũng cần phải thực hiện bước cấp quyền sử dụng cho ứng dụng này thì mới có thể sử dụng app mySamsung trên máy cũng như kiểm tra thông tin bảo hành điện thoại Samsung được.

Trên đây là thông tin chi tiết hướng dẫn cách check bảo hành điện thoại Samsung mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi muốn kiểm tra thời gian bảo hành điện thoại Samsung mình đang sở hữu hoặc có ý định mua lại từ người khác.

Hi vọng với hướng dẫn kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung chi tiết từng bước vô cùng đơn giản trên đây bạn sẽ có thể chủ động kiểm tra được các thông tin liên quan đến bảo hành smartphone thương hiệu Samsung một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:Hướng dẫn cách chặn số điện thoại, cuộc gọi và tin nhắn của Viettel