Cách làm bánh mì chả chay

Bánh mì là món ăn phổ biến nhất mà tất cả chúng ta không còn gì xa lạ với nó, nhắc tới bánh mì ta lnghĩ ngay tới những cái tên khá quen thuộc như bánh mì heo quay, bánh mì chả, bánh mì trứngVà trong thực đơn buổi sáng hôm nay Thanh Dũng xin giới thiệu tới mọi người món bánh mì khá ngon mà không kém phần hấp dẫn dành cho người ăn chay Bánh mì chả lụa chay

Dưới đâu là cách chế biến đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm cho buổi sáng dinh dưỡng của gia đình mình nhé

Cách làm bánh mì chả chay

Nguyên liệu :

Bánh mì: Ổ loại vừa phải mà các cửa hàng bánh mì thường sử dụng
Chả lụa chay Thanh Dũng: 150 gram
Dừa nạo: 100 gram
Bột năng: 50 gram
Ngũ vị hương: ¼ thìa canh
Màu điều: 2 thìa canh
Dưa leo
Đồ chua ăn bánh mì
Nước tương
Ớt lát

Cách làm bánh mì chả lụa chay:

Cho phần dừa nạo trộn cùng nước ấm,trộn đều và ngâm khoảng 20 phút . Sau đó dùng một chiếc khăn sữa lọc lấy khoảng 1 chén nước cốt dừa.
Bạn cho phần bột năng đa chuẩn bị vào quậy đều cùng nước cốt dừa. Tiếp theo cho hỗn hợp ra một nồi nhỏ, bắc lên bếp, để lửa nhỏ và quậy liên tục cho tới khi hỗn hợp có dấu hiệu sệt lại thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp, đừng quên quậy thêm vài vòng nữa để bột không bị dính xuống đáy nồi.
Làm phần heo quay trong bánh mì chay: Bạn lấy một ổ bánh mỉ, cắt đôi theo chiều dọc, bỏ bớt rột rồi cán phẳng. Sau đó, cắt chả lụa chay theo chiều dọc dày khoảng 1,5cm. Trải vỏ bánh mì để mặt trong ngửa ra phía ngoài, quết hỗn hợp bột năng vừa làm ở bước 2 lên trên, đắp tiếp lớp chả chay lên trên cùng. Dùng là chuối gói lại và mang đi hấp trong vòng 20 phút để các phần này dính chặt vào nhau.
Sau khi hấp xong, bạn lấy phần heo quay ra khỏi nồi, gỡ lá chuối rồi để nguội. Tiếp theo, bạn hòa màu điều với ngũ vị hương rồi quét đều lên mặt bánh mì. Đợi một lúc cho khô là có thể cắt thành từng miếng dài có hình dáng giống vơi thịt heo quay thông thường.
Cho từng miếng thịt vào áp chảo lần lượt từng mặt cho thật giòn, đặc biệt là phần bánh mì sao cho phần này vàng giòn giống màu da của thịt quay mà chúng ta thường thấy.
Cắt phần thịt này thành từng miếng vuông vừa ăn. Thành phẩm đạt chuẩn phải có được lớp da có màu vàng cam, giòn đều, lớp giả mỡ dai dai và các lớp này được dính chặt vào nhau chứ không rời rạc.
Vào bánh: Bạn cắt một bên bánh mì theo chiều dọc, đặt dưa leo cắt lát vào giữa, thêm đồ chua và cuối cùng là những miếng heo quay, rưới thêm một chút nước tương và ớt lát để tăng vị.

Chúc bạn có một bữa sáng ngon miệng cúng bánh mì chả lụa chay nhé !