Cách làm bí đỏ khô

Bột bí đỏ là dạng nguyên liệu được chế biến ở dạng bột mịn, được sử dụng để làm tăng độ đẹp mắt của các món ăn. Ngoài việc kích thích vị giác và thị giác mỗi thực khách thì bột bí đỏ còn được ví như một loại thần dược hỗ trợ điều trị sức khỏe của người. Vì thế, hôm nay, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của các bạn, Đặc sản Bá Kiến chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm bột bí đỏ khô đơn giản lại đúng chuẩn. Hãy theo dõi bài viết để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tìm hiểu về bí đỏ và bột bí đỏ

Bí đỏ hay còn có tên gọi khác là bí ngô, là một trong những loại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Cây bí đỏ có thể sử dụng toàn bộ từ thân, lá tới hạt, quả. Số lượng tiêu thụ quả bí đỏ mỗi năm luôn đạt con số khủng. Lý do là bởi trong bí đỏ chứa nhiều các loại chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin A, các khoáng chất và các loại vitamin khác tốt cho sức khỏe.

Bí đỏ có hàm lượng calo rất thấp, nên đối với những người đang giảm cân thì chắc chắn không thể thiếu món ăn này trong thực đơn được. Tuy nhiên, đối với người không thích ăn bí đỏ thì cũng có thể sử dụng bột bí đỏ thay thế, không làm mất đi hương vị chính gốc của bí đỏ mà lại dễ ăn hơn.

Quả bí đỏ được xay mịn để sử dụng dễ dàng và bảo quản tốt hơn, tránh việc lãng phí bí đỏ khi không ăn hết. Trước đó, bí đỏ đã được sử dụng như một nguyên liệu dưỡng và chăm sóc da tuyệt vời qua hình thức là biến bột bí đỏ thành mặt nạ.

Công đoạn sấy bí đỏ tươi thành khô

Công dụng của bột bí đỏ khô đối với sức khỏe của người

Trước khi tìm hiểu cách làm bột bí đỏ khô thì hãy xem xem công dụng của bột bí đỏ khô là gì mà nhiều người lại thích đến vậy nhé!

Đầu tiên, bột bí đỏ giúp hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh. Như các nhà khoa học đã chỉ ra, trong bột bí đỏ có chứa nhiều vitamin và pectin giúp đẩy lùi mọi độc tố có hại trong cơ thể con người. Trong pectin còn có cơ chế bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa giúp cho cơ thể tiêu hóa một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong bột bí đỏ còn có nguồn chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa tón bón, và phòng chống ung thư.

Thứ hai, bột bí đỏ có công dụng bổ mắt và làm chắc xương. Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của bí đỏ bắt nguồn từ chất beta – carotene và lutein giúp mắt cải thiện đáng kể. Chất lutein còn đóng vai trò ngăn ngừa sự tấn công của thoái hóa điểm và căn bệnh đục thể tinh thể. Nhũng người muốn phòng ngừa những bệnh này thì bột bí đỏ là thực phẩm không thể không có trong thực đơn của mình được.

Bí đỏ giúp chắc xương nhờ hàm lượng vitamin C, mangan và một phần các chất dinh dưỡng như sắt, photpho, kẽm tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển hệ xương, duy trì cấu trúc xương khỏe mạnh hơn.

Thứ ba, bột bí đỏ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. Để giúp bệnh tình suy giảm, bột bí đỏ nhờ có coban – chất thúc đẩy chức năng tạo máu, tham gia vào tổng hợp vitamin B12, một loại vitamin cần thiết trong công tác phòng chống tiểu đường, kiểm soát lượng đường trong máu ở mức độ nhất định cho phép.

Cuối cùng, sử dụng bột bí đỏ cũng là cách phòng chống bệnh ung thư tốt hơn các bài thuốc khác. Các chất beta – carotene có trong bí đỏ sau khi hấp thụ vào cơ thể thì sẽ chuyển thành vitamin A. Chất này có tác dụng phòng ngừa các bệnh như ung thư phổi, ung thư khoang miệng. Mặc dù không đảm bảo 100% sẽ diệt trừ được bệnh nhưng phòng trước vẫn hơn hẳn.

Nếu như đã biết về công dụng của bột bí đỏ vậy thì tại sao không thử làm bột bí đỏ khô cho riêng mình các bạn nhỉ! Tuy nhiên trước khi bắt đầu vào làm thì tôi cũng muốn nói cho các bạn một vài lưu ý khi sử dụng bột bí đỏ, tránh trường hợp làm xong mà không sử dụng được.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng bột bí đỏ khô

Cho dù việc chế biến bí đỏ thành bột bí đỏ khô không khó nhưng những cách bảo quản sau khi làm không tốt có thể gây lãng phí hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta mà không hay biết. Sau đây là một số lưu ý về cách bảo quản mà các bạn nên biết.

Thứ nhất, các bạn có thể bảo quản bột bí đỏ trong hộp hoặc một chiếc túi, đóng kín và đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Khi làm như vậy, các bạn có thể bảo quản được bột bí đỏ trong khoảng từ 8 đến 12 tháng và thời gian đó cũng là thời gian sử dụng bột bí đỏ hợp lý nhất.

=>> Các bài viết liên quan khác:

Thứ hai, cũng như các bước trên, các bạn có thể áp dụng cách bảo quản bột bí đỏ bằng cách để trong tủ lạnh. Thời gian bảo quản được lâu mà các bạn cũng không phải lo tới vấn đề bột bị ẩm, mốc.

Thứ ba, bột bí đỏ tốt với sức khỏe thật nhưng tránh việc quá lạm dụng nó bởi trong bí đỏ có chứa nhiều tiền chất vitamin A. Nếu tích trữ quá nhiều vitamin ở gan và dưới da, có thể gây nên hiện tượng vàng da ở người.

Cuối cùng, bột bí đỏ có thể sử dụng để đắp mặt nạ hoặc dùng cho các bé trong giai đoạn đầu ăn dặm. Nếu sử dụng bột bí đỏ để đắp mặt, bạn chỉ cần trộn bột với một ít sữa chua, mật ong hay đơn giản chỉ là một chút nước lọc là được. Còn nếu cho các bé ăn dặm, các bạn có thể nấu nhừ bột bí đỏ với bột ăn dặm của bé thành cháo bí đỏ, thêm chút thịt gà hoặc có thể làm sữa bí đỏ.

Cách làm bột bí đỏ khô đơn giản nhất

Dưới đây là cách làm bột bí đỏ khô thông qua 4 bước:

Bước 1: Đầu tiên và cũng là bước quyết định tất cả đó là khâu chọn nguyên liệu, các bạn cần phải chọn được loại bí đỏ tươi ngon, đảm bảo chất lượng sản phẩm an toàn. Để chọn lựa được một trái bí ngon và chất lượng, các bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, khi cầm thì thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo ở đâu.

Nếu như để dùng ngay thì hãy tìm quả bí đỏ có phần đế lõm và ít ruột còn nếu chưa sử dụng ngay thì bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2 đến 2,5 cm. Những quả bị mất cuống là những quả nhanh hỏng và không bảo quản được quá lâu.

Thêm vào khâu chuẩn bị là một vài dụng cụ: một chiếc máy xay và các loại dụng cụ làm bếp cần thiết.

Bước 2: Sơ chế và làm sạch bí đỏ. Các bạn gọt bỏ vỏ bí đỏ, bỏ hạt, thái bí thành từng miếng mỏng, và rửa sạch lại với nước. Việc sấy khô hay phơi nắng cũng tốt hơn, ngay cả việc say bột cũng dễ dàng hơn khi cắt bí thành từng miếng thay vì để một quả.

Bước 3: Phơi hoặc sấy bí đỏ. Sau khi đã rửa sạch và cắt bí đỏ thành miếng, các bạn đem phơi bí đỏ dưới trời nắng tốt, trong môi trường sạch sẽ. Nếu các bạn có các loại thiết bị chuyên sấy khô rau củ quả thì hãy dùng nó để sấy bí đỏ.

Bước 4: Xay bí đỏ thành bột. Sau khi đã sấy bí đỏ xong, các bạn cho phần bí đỏ đó vào máy xay, xay nhuyễn thành bột mịn và cho vào lọ thủy tinh để bảo quản, dùng dần trong thời gian dài.

Chỉ với bốn bước đơn giản là các bạn đã hoàn thành xong món bột bí đỏ khô để dùng rồi. Còn nếu như các bạn không có quá nhiều thời gian để chế biến loại thực phẩm này thì các bạn hoàn toàn có thể mua sẵn. Hãy để chúng tôi chỉ cho các bạn địa chỉ mua bột bí đỏ khô uy tín ở đâu nhé!

Cách làm bột bí đỏ khô an toàn tại nhà

Địa chỉ mua bột bí đỏ khô uy tín và đảm bảo chất lượng

Hiện nay, trên thị trường, có vô số các cửa hàng thực phẩm bán bột bí đỏ khô. Tuy nhiên, để tìm được một cửa hàng uy tín và có chất lượng hàng đầu lại không phải chuyện dễ dành. Nhưng mà, các bạn đừng lo bởi đã có Đặc sản Bá Kiến – thương hiệu chuyên về đặc sản số 1 Việt Nam.

Với dây chuyền sản xuất hiện đại, Đặc sản Bá Kiến cam kết sẽ cung cấp cho các bạn các sản phẩm chất lượng và đảm bảo nhất. Sản phẩm bột bí đỏ khô tại đây được làm 100% từ tự nhiên, không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản. Nếu như bạn quan tâm thì hãy liên hệ ngay với Đặc sản Bá Kiến để đặt mua bột bí đỏ khô nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách làm bột bí đỏ khô mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể làm cho bản thân và gia đình một hộp bột bí đỏ khô chất lượng nhất! Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!

Cách làm mứt bí đỏ dẻo ngon với vỏ cam kiểu truyền thống cần dùng nguyên liệu như sau:

  • Nửa kí bí đỏ [bí ngô]
  • Nửa lít nước vôi trong
  • 200 gram đường kính trắng
  • Nửa thìa cà phê muối ăn
  • Phần vỏ 1 trái cam vàng to đã tách quả
  • Nửa chén nước lọc

Mẹo chọn bí ngô làm mứt ngon: Nên chọn những trái bí đỏ chín già để làm mứt. Tuy nhiên, nếu bí quá chín, bị dập nát thì không nên mua nhé.

Chuẩn bị vỏ cam, bí đỏ và gia vị làm mứt dẻo truyền thống. Ảnh: 24h

1.1.2. Cách sơ chế bí đỏ, vỏ cam làm mứt dẻo với nước vôi trong

  • Bạn dùng dao gọt lớp vỏ ngoài bí ngô, rồi dùng muỗng nạo bỏ phần ruột và hạt bên trong trái bí. Sau đó, cắt bí đỏ thành các miếng dạng sợi dài vừa ăn. Rửa sơ bí ngô rồi để rổ cho ráo nước.
Bước sơ chế bí đỏ và vỏ cam rồi thái miếng dài làm mứt. Ảnh: 24h
  • Rửa sạch vỏ cam, dùng dao tách bỏ lớp màng trắng, chỉ giữ lại phần vỏ cam bên ngoài. Thái cam thành dạng sợi nhỏ như bí đỏ. Bắc nồi nước đun sôi, cho phần vỏ cam này vào luộc. Khoảng 5 phút sau, vớt vỏ cam ra, xả nước lạnh. Lặp lại bước luộc vỏ cam 1 lần nữa, xả nước lạnh và để ráo để khử vị đắng. Bạn có thể tham khảo cách làm mứt vỏ cam để thực hiện chi tiết khâu sơ chế nhé.
  • Kế đến, cho bí đỏ vào một thau nước vôi trong pha muối, ngâm ít nhất 3 giờ. Sau thời gian này, bạn vớt bí ra, xả nước lạnh lại thật nhiều lần để khử sạch nước vôi.
Bước ngâm bí đỏ với nước vôi trong để giữ độ cứng làm mứt dẻo. Ảnh: 24h

1.1.3. Cách sên mứt dẻo ngon đơn giản tại nhà từ bí đỏ và vỏ cam không cần lò nướng

  • Cho đường trắng vào chảo lớn sâu lòng, bắc lên bếp.
  • Chế thêm khoảng nửa chén nước lọc vào chảo, khuấy đều với đường, đun lửa vừa.
  • Đun đến khi nước đường sôi, nấu thêm cho siro sệt kẹo lại thì từ từ cho cả bí đỏ và vỏ cam vào chảo.
Bước sên mứt bí đỏ và vỏ cam với nước đường đã sệt kẹo lại. Ảnh: 24h
  • Nhẹ nhàng dùng đũa đảo đều để nguyên liệu ngấm siro.
  • Hạ lửa nhỏ nhất, sên mứt cho đến khi nước đường gần cạn và miếng bí, vỏ cam dần chuyển màu trong hơn thì bạn tắt bếp. Lúc này, vẫn dùng đũa đảo đều hỗn hợp đến khi đường hoàn toàn kết tinh trắng, miếng mứt khô lại mới ngưng nhé. Bước này còn giúp cho mứt không dính khét vào đáy chảo.
Sên đến khi mứt bí đỏ vỏ cam khô lại, đường kết tinh trắng là hoàn tất. Ảnh: 24h
  • Sau khi sên, rải mứt lên một cái khay sạch có lót khăn giấy khô. Đem khay mứt ra trời nắng, thoáng mát để phơi khô nước đường.
Đem rải mứt bí đỏ vỏ cam vừa sên lên khay sạch phơi nắng. Ảnh: 24h
  • Khoảng 2 giờ sau thì lấy khay mứt vào nhà, trút vào hũ sạch đã khử trùng là có thể bảo quản dùng ăn dần.
Món mứt bí đỏ ngọt thơm dẻo kết hợp vị the the tinh dầu vỏ cam giúp kích thích ngon miệng. Ảnh: 24h

1.2. Cách làm mứt bí đỏ khô Hải Hậu ngon giòn bằng lò nướng

1.2.1. Nguyên liệu

  • Bí đỏ đã sơ chế [gọt vỏ và bỏ ruột, thái miếng dài nhỏ như cách làm mứt bí xanh vậy]: 2 kí
  • Đường trắng: 600 gram
  • Muối ăn: 1 muỗng canh
  • Vôi ăn trầu: 1 muỗng canh
  • Nước sạch: 2 lít
  • Nước lọc: 690 ml
  • Nước bưởi: 1 thìa cà phê
  • Vỏ cam vàng đã rửa sạch, thái miếng dài nhỏ, luộc 2 lần nước khử đắng: 2 trái
Sau khi sơ chế, thái bí đỏ thành miếng dài hình khối làm mứt. Ảnh: Bích Hòa

1.2.2. Cách sơ chế bí đỏ với nước vôi trong làm mứt giòn ngon

  • Pha vôi ăn trầu với thau nước sạch, khuấy đều. Để yên cho cặn vôi lắng xuống dưới, chắt riêng phần nước trong ở trên qua một cái thau khác.
  • Cho bí đỏ đã cắt miếng vào thau nước vôi trong vừa tách, ngâm ít nhất 4 tiếng. Sau thời gian này, bạn vớt bí ra ngoài, xả nước lạnh lại thật nhiều lần cho sạch mùi vôi rồi chuyển qua rổ, để ráo nước.
Bước ngâm bí đỏ với nước vôi trong làm mứt không bị nát. Ảnh: Bích Hòa

1.2.3. Cách làm mứt bí đỏ vỏ cam sấy khô Hải Hậu bằng lò nướng

  • Lấy 380 gram đường trắng pha với 550 ml nước lọc trong một cái chảo lớn. Dùng đũa khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.
  • Bật bếp, đun nước đường lửa lớn cho đến khi kẹo lại thì cho vỏ cam cùng bí ngô vào chảo, dùng đũa đảo nhẹ đều. Khi này, nhớ hạ lửa nhỏ để sên mứt không bị cháy khét nhé.
Bước sên bí đỏ vỏ cam với nước đường lần 1. Ảnh: Bích Hòa
  • Sên mứt đến khi nước đường cạn hết thì tắt bếp. Bạn vẫn đảo mứt nhẹ và đều tay cho đến khi chảo bớt nóng nhé.
  • Lấy khay nướng ra, trải giấy nến lên trên. Xếp từng miếng mứt đã sên lên khay, để rời nhau, rồi cho vào lò nướng. Sấy mứt ở mức nhiệt 120 độ C khoảng 10 – 15 phút, đến khi mứt khô lại thì lấy ra.
Sau khi sên, đem mứt vỏ cam bí đỏ vào lò nướng sấy khô. Ảnh: Bích Hòa
  • Để khay mứt ở nhiệt độ phòng cho nguội bớt.
Bước phơi khô mứt bí đỏ vỏ cam sau khi sấy. Ảnh: Bích Hòa

1.2.4. Sên mứt bí đỏ lần 2 cho khô giòn, bảo quản trong hộp kín

  • Ở chảo sên mứt ban đầu, bạn tiếp tục pha phần nước lọc và đường còn lại trong chảo, đánh cho tan. Bật bếp, đun cho siro sôi và sệt lại.
  • Trút phần mứt bí đỏ đã sấy khô bằng lò vào chảo, tiếp tục sên với nước đường.
Bước sên mứt bí đỏ vỏ cam lần 2 cho đường kết tinh trắng khô lại. Ảnh: Bích Hòa
  • Hạ lửa nhỏ, sên mứt cho đến khi nước đường cạn thì tắt bếp. Vẫn tiếp tục đảo mứt nhanh và đều tay, đợi cho đường kết tinh trắng khô bám quanh miếng bí là hoàn tất.
  • Đợi mứt nguội, bạn trút vào hũ sạch đã khử trùng, đậy nắp kín để bảo quản nhé.
Miếng mứt bí đỏ Hải Hậu khô giòn bảo quản trong hũ kín giúp để được lâu và ngon hơn. Ảnh: Bích Hòa

1.3. Cách làm mứt bí đỏ không cần dùng đến nước vôi trong và phèn chua

1.3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Tác dụng của nước vôi trong và phèn chua là ngâm hoa quả giúp tăng kết cấu cứng chắc để làm mứt ngon mà không bị mềm nhũn hay nát nhừ. Tuy nhiên, nhiều người e ngại về độ an toàn của nguyên liệu này khi sơ chế trái cây làm mứt. Để thay thế nước vôi trong, bạn có thể dùng nước đá lạnh theo công thức sau đây.

  • 1 trái bí đỏ khoảng 250 gram [đem gọt vỏ, bỏ ruột, thái miếng dài nhỏ vừa ăn]
  • 1 thau nước đá lạnh
  • 120 gram đường kính trắng [có thể tăng/ giảm tùy theo khẩu vị]

1.3.2. Cách sơ chế bí đỏ làm mứt không cần nước vôi trong và phèn chua

  • Rửa bí đỏ với nước lạnh cho sạch.
  • Sau đó, thả bí đỏ vào thau nước đá, ngâm khoảng 3 – 4 giờ cho bí cứng lại. Để giữ đá lâu tan, bạn có thể cho thau bí đỏ ngâm đá vào ngăn mát tủ lạnh nhé.
Mẹo sơ chế bí đỏ làm mứt không dùng nước vôi trong bằng cách ngâm nước đá lạnh cho cứng. Ảnh: Kênh YT Ẩm thực miền quê
  • Bí ngô cứng lại, bạn vớt ra rổ, để ráo nước.
  • Cho bí ngô ra dĩa sạch, thêm đường trắng vào trộn đều. Ướp bí đỏ với đường khoảng 3 – 4 giờ, đợi đường chảy ra thành nước siro là được.
Bước ướp bí đỏ với đường cho đến khi chảy thành nước siro. Ảnh: Kênh YT Ẩm thực miền quê

1.3.3. Cách sên mứt bí đỏ dẻo ngon mà không cần nước vôi

  • Chắt phần nước đường ướp bí đỏ vào chảo, bắc lên bếp, đun lửa lớn cho sôi.
  • Lắc chảo nhẹ đun nước đường cho kẹo lại thì cho bí đỏ vào.
  • Dùng đũa khuấy nhẹ bí đỏ cho ngấm nước đường.
Cách làm mứt bí đỏ không cần nước vôi trong mà vẫn dẻo ngon hấp dẫn. Ảnh: Kênh YT Ẩm thực miền quê
  • Hạ lửa nhỏ, sên mứt bí đỏ thêm 25 – 30 phút đến khi đường kết tinh lại, miếng bí đỏ trở nên dẻo trong hơn thì tắt bếp.
  • Vẫn đảo mứt thêm 5 phút nữa cho chảo bớt nóng và đường kết tinh hoàn toàn là xong. Đợi mứt nguội, bạn cho vào hũ bảo quản, hoặc dọn lên dĩa cho cả nhà dùng thưởng thức món ăn vặt cực ngon này nhé!

1.4. Hướng dẫn cách làm kẹo mứt bí đỏ tẩm đường cho bé ăn vặt

1.4.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Món kẹo mứt bí ngô này rất độc đáo, thích hợp cho trẻ ăn vặt vào mùa Giáng sinh. Món ngọt này cũng là gợi ý quà tặng “homemade” vô cùng đáng yêu nhân mùa lễ hội cuối năm đang về. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Đường trắng: 450 gram
  • 1 dĩa đường trắng [khoảng 3 muỗng canh] để tẩm mứt
  • Nước lọc: 65 ml
  • Bí đỏ đã sơ chế và cắt miếng nhỏ theo hình dạng tùy thích: 450 gram

1.4.2. Cách làm kẹo mứt bí đỏ tẩm đường cho bé

  • Bắc một nồi sâu lòng lên bếp, thêm nước lọc và đường trắng vào, khuấy đều. Đun nước đường với lửa vừa cho đường tan hoàn toàn.
Bước nấu bí đỏ với nước đường cho mềm và chuyển màu dẻo trong hơn. Ảnh: Wikihow
  • Thêm bí đỏ vào nồi nước đường, nấu khoảng 10 – 15 phút, hoặc đến khi miếng bí mềm, dẻo và trở nên trong màu hơn là được. Vớt bí ngô cùng ít nước đường ra tô nhỏ. Lúc này bạn vẫn nấu nước đường còn lại trong nồi với lửa nhỏ cho sệt lại nhé.
  • Ngâm 2 – 3 phút, bạn vớt bí đỏ ra, xếp lên vỉ làm mát. Đặt vỉ bí ngô ở nơi thoáng mát cho nhanh ráo nước đường, thời gian làm khô mứt dao động từ 24 đến 48 giờ.
Bước phơi khô mứt bí đỏ trên giá làm mát 1 – 2 ngày. Ảnh: Wikihow
  • Sau thời gian này, bạn cho mứt bí đỏ vào dĩa đường trắng đã chuẩn bị. Lật mặt miếng bí cho đường phủ đều là hoàn tất. Bảo quản mứt kẹo bí đỏ trong hũ kín, hoặc cho vào hộp quà tặng để trao đi thông điệp yêu thương ngọt ngào nhé.
Bước tẩm đường hoàn thiện món kẹo mứt bí đỏ ngọt ngào. Ảnh: Wikihow

2. Ăn mứt bí đỏ có tốt không, có gây béo không?

Bí đỏ [hay bí ngô ] là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, kẽm, sắt, cùng vitamin C, beta carotene,…Không chỉ quả, mà hạt bí ngô cũng là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Hơn nữa, mỗi cốc bí ngô chưa chế biến chỉ chứa khoảng 30 calo. Nếu kết hợp làm mứt có tẩm thêm đường thì hàm lượng calories cũng tăng lên không đáng kể – chỉ khoảng 66 calo/ 100 gram mứt. Thế nên, nếu dùng mứt bí ngô với liều lượng thích hợp ngày Tết, bạn có thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất tuyệt vời mà lại không lo tăng cân đâu nhé.

Với những thông tin dinh dưỡng như trên, có lẽ bạn đã yên tâm để thưởng thức các loại mứt ngọt ngày Tết mà không lo béo, miễn sao tiêu thụ với liều lượng hợp lý. Dù áp dụng cách làm mứt bí đỏ nào, bạn cũng cần sơ chế bí ngô để giúp tăng độ cứng cho nguyên liệu trước khi sên thành mứt trong thời gian dài. Theo đó, nếu không có nước vôi trong ngâm bí đỏ, hãy thay thế bằng nước đá lạnh nhé. Bí quyết làm mứt bí không cần nước vôi trong này vừa giúp bí ngô thêm cứng, giữ màu tốt, mà còn giúp bạn giảm bớt thời gian sơ chế nguyên liệu nữa đấy. Chúc bạn làm mứt thành công để kịp đón Tết an lành nha!

Trúc Nguyễn dịch và tổng hợp

Video liên quan

Chủ Đề